Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>ปา 2.4 วิ่งปีหนึ่งไม่ถึง 10,000 โล เหมาะที่จะติดแก๊สใหมครับ<<<  (อ่าน 6609 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe_Paseka
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


ID 2149


« เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 03:53:53 pm »

- รถไม่ค่อยได้ใช้งานนะครับปีหนึ่งวิ่งแค่ 8,000 โล ถ้าติดแก๊สจะคุ้มใหมครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 04:52:56 pm โดย Joe_Paseka » บันทึกการเข้า
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 05:17:06 pm »

- รถไม่ค่อยได้ใช้งานนะครับปีหนึ่งวิ่งแค่ 8,000 โล ถ้าติดแก๊สจะคุ้มใหมครับ สาธุ
ถ้าคิดที่นำ้มันกิโลเมตรละ4บาทกับแกสกิโลเมตรละ1.5บาท
ใน1ปีใช้รถ8,000กิโลเมตรก็เท่ากับ2-3ปีจึงจะคืนทุน
(คิดจากราคาการติดตั้งแกสที่ประมาณ 45,000บาทนะครับ)
ป๋าก็ลองดูครับว่าจะคุ้มไหม
***เป็นการคิดประมาณการคร่าวๆในส่วนตัวผมผิดถูกประการใดป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 05:19:49 pm โดย Nukulkit » บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 07:29:40 pm »

ติดแล้วจะจะรู้ว่า สองปี 50000ยังน้อยเลยครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
PJS White Pearl
Full Member
***

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 08:22:27 pm »

ติดแล้วจะจะรู้ว่า สองปี 50000ยังน้อยเลยครับ
ผมจัดมาแล้วครับ ใช้รถน้อยก็คุ้มกิโลเมตรละ1.50เอง
 
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่งครับ
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:05:31 am »

มองสองมุมนะครับ...
ถ้ามีแนวโน้มน้อยตลอด การคืนช้า ไม่น่าติดครับ

แต่ถ้าพอติดแล้วจะเพลิน ค่าใช้จ่ายถูกมาก
คราวนี้หละเที่ยวกันมัน ปีหลายหมื่นโลกันเลยครับ
สมัยผมใช้จูน2.7 นี่ชิลกันเลยครับ  Cheesy Cheesy Cheesy

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 09:36:09 am »

ขออนุญาติ

ปีล่ะ 8000 โล
อย่าไปติดเลยคับ
เฉลี่ยไม่ถึง 700 โลต่อเดือน
น้ำมันแค่ 3-4000 เองมั้งเนี่ย
อิจฉา 

บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 09:42:23 am »

ตอนติดผมไม่ได้คิดจุดคุ้มทุนแต่คิดว่าถ้าออกเที่ยวไกลๆค่าน้ำมัน5-6000พันติดแก็สไม่เกิน2000เอาตังค์ส่วนที่เหลือไปใช้อย่างอื่นดีกว่าจากซื้อมาครึ่งปีแรกวิ่งน้ำมันได้ระยะแค่4000โลพอติดแก็สครึ่งปีหลังระยะทางเพิ่มเป็น50000โล คับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:10:10 pm »

ให้ข้อมูลเพิ่ม 2-3 อย่างครับ

--- ถ้าตัดสินใจไปติดแก็สประกันเครื่องก็กลายเป็นร้านแก็สหรือสินค้าที่เราใช้แต่ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขเขาด้วย    ถ้าไม่ติดก็ประกัน 100000 โลหรือ 3ปี อย่างเดิม เงื่อนไข MITSU
--  ถ้าติดแล้วไม่ได้รับการติดอย่างดี  หรือห่วย  มีหวังเหนื่อยยาว  และอัตราเสี่ยงก็มีกับการทำให้ของร้านแก็สด้วย  ไหนไหนก็ใช้รถน้อย  ถ้าขอถามนอกเรื่องนิดนะครับ  ป๋าพอรู้เรื่องเครื่องยนต์พอได้ไหม  ถ้าถึงกับไม่ค่อยรู้เลย อันนี้ต้องคิดอีกรอบ
--  แต่ถ้าผ่านโจทย์มาถึงข้อนี้แล้วก็ ยังมีแนวว่าจะติดแก็ส  เนื่องจากเพาะใช้น้อยมาก  ถ้าจะติดจริง   ก็เอาถังเล็กสุดที่เราหาที่ลงได้ดี  แต่ไม่อยากให้เอา Donut เพราะป๋าใช้น้อยมาก  ไปแลกกับการไม่มีที่วางยางอะไหล่
มันจะกลายเป็น  ความไม่คุ้มในเรื่องสะดวกเข้าไปอีก

--- 45000 ลดลงได้อีก เอาแค่หัวฉีดธรรมดา หลัก 4 หัว ไม่เกิน 3000 รวมในระบบ ราคาจะถูกลงมาก  ถ้งเล็กสุดสุด  เอาวิ่งได้แค่สัก 200 โล ก็พอแล้ว  ใช้น่้อย  แบกไปหนักเปล่าเปล่า   ECU ยอมเอารุ่นใหญ่หน่อย ระบบท่อทองแดงส่งแก็สก็ไม่น่าเกลียดอะไร  ราคารวมน่าจะลดลงมาได้อีก ถึง 1-2 หมื่นกว่าเลย 25000 น่าพอจะเป็นไปได้  เพราะรถเก๋ง 4 สูบ ก็ราคาไม่เกินนี้   ใช้แก็สเมื่อต้องการใช้  ช่วงไหนไม่ใช้ก็ไม่เติมไว้ในถัง   ไฟ Engine โชว์ เมื่อไร ก็หยุดใช้ Service ให้ จบก่อน
--- ถ้ามีแววช่างชอบซนชอบจับรื้อ  สมควรติด ECU รุ่นใหญ่ใหญ่ แล้วเล่นเองกับมันเลย  ของมันเรียนรู้กันได้   ใส่หัวฉีดถูก 2-3000 พันไปก่อน  พอกะว่ามาแก็สเต็มตัวเมื่อไร  ก็เปลี่ยนเป็นพวก Hi End Injector ได้ หมื่นกว่า 4 ตัว หรือไม่เปลี่ยนก็อีกเรื่องครับ  สรุปถ้าอยากติดในตอนจบ  ก็เอา หัวฉีดราคา ประหยัดลง  ถังเล็กลง ลดราคารวมลงได้แบบเกือยครึ่งเลย 

--- แต่ถ้ายังไงก็ไม่มีทางวิ่งเกิน 10000 โล ต่อปี ทุกปี   เก็บรถไว้แบบน้ำมันปรกติดีกว่าครับ  ข้อดีเสีย  มันยังมีแต้มสูงกว่าเยอะครับ เพราะโจทย์ป๋า 10000 โลต่อปี  มันต้องแยกประเด็นออกจากพวกเราที่ใช้แก็สส่วนใหญ่ครับป๋า เพราะเฉลี่ยพวกเราปีหนึ่งก็ปา เข้าไป หลัก 40000-50000 Up ละครับ  เราเลยเลือกท่จะไปตามแก้โจทย์ที่เพิ่มมากัน แบบพอมีกำลังใจ เพราะ ส่วนต่างเงินเรื่องราคาพลังงานมันต่างมาก  ยั่วยวนใจ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy 

     - ประกันเครื่อง 100000 โล
     - อัตราเสี่ยงที่ต้องไปใช้ระบบแก็ส  ยังไงก็มีครับ  ถ้าร้านติดห่วย  หรือระบบห่วย  มีให้เห็นในเวบเรา  ว่าไล่ตามแก้กันแบบสาหัสก็มี  อัตราเสี่ยงดังกล่าว  ไม่เป็นทุกคันไปครับ  ผมก็ติดแก็ส  แต่ผมลดอัตาเสี่ยงเหล่านั้นด้วยตนเองได้  โชคดีไป
     - ถ้ามีการผิดพลาดถึงขนาด  ก็ทำให้เครื่องยนต์เราพังได้มากน้อยแล้วแต่สาเหตุครับ (อันนี้พูดในกรณี ที่แย่สุดสุด แต่มันก็เกิดได้ครับ ถ้ามีเหตุเพียงพอ)
 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Joe_Paseka
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


ID 2149


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 05:04:31 pm »

>>>ขอบพระคุณป๋า ๆ ทุกท่านที่ให้คำแนะนำ สาธุ สาธุ สาธุ
ลักษณะการใช้รถของผมส่วนมากพาครอบครัวไปเที่ยวปีละครั้งสองครั้ง
ยกตัวอย่างปีนี้ผมไปเที่ยวหัวหิน-สวนผึง ไปกลับ 2,500 กว่าโล
หมดค่าน้ำมันไปประมาณ 8,000 บาท แล้วก็จอดยาวเลย
สองสามอาทิตย์ก็อุ่นเครื่องครั้งหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 05:07:11 pm »

>>>ขอบพระคุณป๋า ๆ ทุกท่านที่ให้คำแนะนำ สาธุ สาธุ สาธุ
ลักษณะการใช้รถของผมส่วนมากพาครอบครัวไปเที่ยวปีละครั้งสองครั้ง
ยกตัวอย่างปีนี้ผมไปเที่ยวหัวหิน-สวนผึง ไปกลับ 2,500 กว่าโล
หมดค่าน้ำมันไปประมาณ 8,000 บาท แล้วก็จอดยาวเลย
สองสามอาทิตย์ก็อุ่นเครื่องครั้งหนึ่งครับ
เหมือนกันคับก่อนติดแก็สล้อหมุนตอนเที่ยวเดือนละครั้งหลังติดแก็สขับปาทุกวัน
บันทึกการเข้า

@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:42:26 pm »

ก่อนติดแก๊ส=>วิ่งไม่เยอะ
หลังติดแก๊ส=>วิ่งเยอะ (แบบไม่รู้ตัว) ซะงั้น
 Huh? Huh?
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 12:38:58 am »

จะหนาวแล้วจัดทริป อิอิ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 07:58:04 am »

ขออนุญาติ

ปีล่ะ 8000 โล
อย่าไปติดเลยคับ
เฉลี่ยไม่ถึง 700 โลต่อเดือน
น้ำมันแค่ 3-4000 เองมั้งเนี่ย
อิจฉา 



ส่วนตัวเห็นด้วยกับป๋าครับ ถ้าใช้น้อยขนาดนี้ สำหรับผมไม่เลือกที่จะติดครับ (ผมเดือนล่ะประมาณ 4,000 โล)

แต่คงช้าไปแล้ว
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 08:57:31 am »

ขออนุญาติ

จะหนาวแล้วจัดทริป อิอิ

สะหน่อยก็ดีนะคับ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Karmo60
ID. 2717
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ปาขาว. . ID. 2717


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:25:21 pm »

 Cheesy  ของผมซื้อมาสองอาทิตย์ ไปติดเลย... วิ่งยิ้มเลย
ไปไหนไม่บ่นเลย เมื่อก่อนทะเลาะกะเมียประจำชอบให้ขับรับไปไหนก็ไม่รู้
เดี๋ยวนี้ยิ้มได้หน่อย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง