Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าท่านใดใช้ปาดีเซล ติดเเก๊ส รบกวนไขข้อข้องใจหน่อยครับ  (อ่าน 1707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 04:28:03 pm »

มีโครงการที่จะจับปารมเเก๊สครับ เป็นรุ่น 2.5 GT เครื่องดีเซล ปี 2012
ระยะทางในการขับต่อวัน 80-100 กิโลเมตร ความเร็ว 80 - 100 km/hr  มีข้อสงสัยดังนี้ครับ

1.) ประเภทของเเก๊ส lpg หรือ ngv ควรใช้เเบบไหน
- ความเหมือน ความต่าง ของลักษณะการใช้งาน
- ราคา ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง
- ข้อจำกัดการใช้งาน / ความเร็วสูงสุดที่เเก๊สทำงาน
- อัตราการบริโภคเชื้อเพลิง (1 ถัง น้ำมัน+เเก๊ส และระยะทางที่ได้)
- จุดที่ติดตั้งถังเเก๊ส
- รอบเครื่องขั้นต่ำที่เเก๊สจะทำงาน (เห็นมีป๋าบางท่านบอกว่า รอบไม่ถึง เเก๊สไม่ทำงาน อันนี้ใช่รึเปล่าครับ)

2.) การประกันผลงาน การบริการหลังการขายต่างๆ

3.) รถที่จะนำไปติดตั้งนั้น ได้ใช้ดันรางอยู่ในปัจจุบัน ไม่ทราบว่าจะสามารถติดตั้งเเก๊สได้หรือไม่ หากติดเเก๊สเเล้ว ต้องไปจูนเก็บไหมครับ สเต็ปการจูน ควรจะจูนเเก๊ส หรือจูนดันรางก่อน

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Viva
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:44:41 pm »

ผมก็ใช้อยู่ครับ เป็นปา2.54wd ติดระบบ ngv tfc อยู่ ก่อนหน้านี้ติดใช้อยู่กับนาวาร่า2คัน ใช้งานมา2ปีกว่าประหยัดแถมแรงอีกต่างหาก ยังไม่เคยมีปัญหาใดๆกับเครื่องยนต์เลยเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องปกติครับ ส่วนปาพึ่งออกมาซักพักก็เอาไปติดเลย
1.จากที่ถามมาlpgกับngvติดดีเซลต่างกันอย่างไร เท่าที่ทราบและสำผัสมา  lpgติดกับดีเซล อัดตราผสมทำได้น้อยเพราะlpgมีอุณหภูมิจุดระเบิดต่ำกว่าดีเซล ถ้าผสมมากก็อาจเกิดการจุดระเบิดก่อนดีเซลเป็นสาเหตุของอาการเข็กและความร้อนขึ้นสูงของเครื่องยนต์ ส่วนที่ผมใช้อยู่ไม่มีอาการเข็กแต่อย่างใดเมื่อปกติ ต่างกันที่เครื่องเงียบกว่าเดิมและความี้อนลดต่ำลงจากเดิม
- ราคาติดตั้งมีหลายเวอร์ชั่นเขาพัฒนาใหม่ทุกปี ที่แนะนำก็ตั้งแต่TFC4-TFC7 ราคาก็ราว80000-100000ต้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราว่าจะติดกี่ถัง (ของผมtfc7 วาง3ถัง ใช้ได้ราว400Km/การเติมngv1ครั้ง)
- ข้อจำกัดไม่มีอะไรมากคือไม่ควรเหยียบคันเร่งแบบเหยียบๆถอนๆเพราะอาจจะไม่ได้ความประหยัดตามเป่า100-130km/l (แต่ถึงอย่างไรก็ประหยัดอยู่ดี) ความเร็วที่ใช้ได้160-180kmสบายๆสูงกว่านี้ไม่เคยลองกลัวมันเร็วเกิน
- น้ำมัน1ถัง ตอนนี้ใช้ได้อยู่3000-3500km ส่วนngv0.8-1บาท/km ครับ
- ติดถังแทนย่างอะไหล่ได้2ถัง แทนหม้อพักไอเสียได้อีก1ถัง (ขึ้นอยู่ว่าต้องการกี่ถังต่ำแหน่งไหนบ้าง ระยะทาง/km ขึ้นอยู่กับจำนวนถัง) น้ำหนักถังอาจทำให้ท้ายห้อย แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงหลังใหม่ก็ปกติครับ
- ระบบที่ติดอยู่ใช่ตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบสูง เป็นระบบแปรผันกันตลอดเวลาจึงไม่มีอาการเข็กของเครื่องยนต์เลย คือพูดง่ายๆสตาร์ทรถจอดไปจนถึงขับครับ
2. ที่ติดมาเขามีใบรับประกันถ้ารถพังจากการติดตั้งระบบngvจากทางร้านเขาจะยินดีซื้อรถเราคืนตามราคาปีนั้นๆ ส่วนอันอื่นก็รับประกันอุปกรณ์กับดูแลตลอดอายุการใช้งาน

3. ส่วนที่ว่าป๋าติดดันราง ถ้าติดระบบtfcคงไม่จำเป็นเพราะโดยหลักการเขาต้องการให้กินน้ำมันน้อยกว่าเดิม และถ้าติดngvTfc ไปแล้วอัตราเร่งดีกว่าและแรงกว่าเดิมอยู่แล้วครับ
   ลองดูครับเป็นอีกทางเลือก ราคาอาจดูแพงแต่คุณภาพกับความประหยัดที่ได้คุ้มครับ ลองเอาเลขไมล์คูณ3-3.5ก็จะรู้ครับว่าทุกวันนี้เราเติมน้ำมันไปแล้วเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง