Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 ติดแก๊สเรียบร้อย ^ ^ อัพเดทวิ่งเต็มถัง  (อ่าน 28605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:14:34 pm »

เมื่อวานเข้าศูนย์เช็ค1000โล ช่างได้เช็ดออกไปบ้างแล้วครับ แล้วก็ยังไม่มีคราบเพิ่มเติม

ถังล่าสุดเติมไป64ลิตร ตอนนี้เหลือ2เม็ด วิ่งไปได้90กว่าโลเอง

ส่วนไฟเอ็นจิ้นก็ไม่ขึ่นแล้วเช่นกันครับ

พรุ่งนี้จะไปจองทะเบียนแล้วก็จะไปหงษ์ทองเช็ค1000โลต่อเลยครับ


บันทึกการเข้า
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:31:35 am »

อัพเดทเพิ่มเติมจากการเติมเต็มถัง ถังที่สองเติม 800ได้ 63.4ลิตร วันนี้วิ่งหมดถัง
ได้ระยะที่ 408 กม ครับ ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดไว้พอสมควรครับอันนี้เป็นการวิ่งทางไกลสลับวิ่งในเมืองที่เจอรถติดสุดๆ

ปล ประหยัดไปเยอะมากครับจากช่วงก่อนติด LPG ควักเงินจ่ายค่าน้ำมันเป็นว่าเล่น อาทิตย์ละ 3000+เหลือแค่ 800 ท่านั้น
ในส่วนของผมสามารถประหยัดได้เดือนละราวๆ 9000 บวก ลบ นิดหน่อย
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:39:49 am »

ป๋าเท่ากับว่าถ้าป๋าจ่ายค่าLPG ไป 80,000 บาท  ถ้าไม่ติด LPG ก็โดนไป 300,000 อะสิ.. ส่วนต่างนี้เกิดขึ้นน่าจะที่ 1 ปีได้ไหมป๋า ในหนึ่งปี ป๋าเหลือเงิน 220,000 บาท โอ๊ว... รัถบาลไหนขึ้น LPG ป๋ากับผมไม่เลือกใช่ปะ    ล้อเล่งอะ...
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 11:03:06 am »

เรื่องน้ำเขียวนะน๊ะป๋า   อย่าลืมนะ ขั้นตอนการติดแก็สตอนใส่หม้อต้มน๊ะ  มีท่อนงานหนึ่งจะต้องเอาสายน้ำร้อนจากหม้อน้ำมาเลี้ยงหม้อต้มด้วย ขั้นตอนนี้ก็ทำให้มีการลดเพิ่มของปริมาตรน้ำในหม้อ รวมทั้งน้ำเลอะเทอะบ้างถ้าไม่เช็ดตอนเสร็จงาน   แล้วก็อาจต้องมีการเติมน้ำเข้าไปอีกนิดโดยช่างอยู่แล้ว เพราะมันต้องไปแช่ตัวอยู่ในหม้อต้มอีก รวมน่าจะ 1/2 L

อีกเรื่องนะป๋าเรื่องไฟ Engine โชว์  ไม่รู้มันเป็นอะไรมันชอบแอบมาเยี่ยมเป็นบางเวลา (เหมือนใครบางคน) บางวัน บอกไม่ถูก เก็บข้อมูลไว้ตอนมันขึ้นนะ สังเกตุไปเรื่อยเรื่อย เอาไว้เป็นข้อมูลตอนสรุปกับช่าง  รวมทั้งว่าสภาพแวดล้อมตอนไฟติดนั้นเป็นไง หายไปเป็นไง..จะช่วยไปหาประเด็นมันถูก  แต่เวลาไฟมันขึ้น ถ้าสงสัยว่าจะเกี่ยวกับแก๊สไหม  ให้ลองปิดสวิทช์แก็ส แล้วเป็นน้ำมันแล้วลองดูว่าสักพักไฟหายไหม  ถ้าหายมุ่งไปประเด็นแก็ส  ถ้าวิ่งน้ำมันแล้วยังมีไฟ Engine อีก  ให้ใช้ Proceedure การเจอไฟ Engine โชว์ในคู่มือรถเลยนะ เพราะมันไม่น่าเกี่ยวกับแก๊สแล้ว สาเหตุของไฟโชว์ มีหลายสาเหตุเลย ว่าไปตามคู่มือเลย 

ของผม  Mitsu1800, Cherokee 4000, 2J vvti มันขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นบ้าง ตามอารมมัน จนเลิกสนใจแล้ว ถ้าไปสนเดี๋ยวเจอบาน เลยทำเป็นไม่เห็นซะ เพราะมันเก่าเลยไม่ได้สน    เรื่องล้าง ลืมไปเลย อิ..
อีกพัก ...อาจจะ....มีผู้ให้ความกระจ่างเรื่องไฟโชว์ตอนใช้แก็สมาให้เราอ่านกัน ทาบทามไปแล้วไม่รู้ว่าจะมาได้เปล่า ( ใครบางคนนะ)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 11:16:17 am »

ถึงหงษ์ทองแล้วครับ

กำลังให้ช่างตรวจสอบอยู่ว่าคราบน้ำเกิดจากอะไรและไฟเอ็นจิ้นโชว์เพราะอะไร

-----------------
น้ำหม้อน้ำช่างแจ้งว่าเกิดตอนประกอบครับไม่มีผลอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2012, 11:27:43 am โดย nov7(กิจ) » บันทึกการเข้า
luecha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:43:37 pm »

ขอแจ้งผล การใช้แก็สบ้างครับ ของผม ชุดที่ 4  รางหัวฉีด HANA   ถังโดนัท 73 ลิตร ขอ งหงษ์ทอง  เติมเต็มถัง วิ่งไป 400 กม เสียงดังเตือน  วิ่งอีก 25 กม เติมแก็สยังไม่ตัดเป็นน้ำมัน
เติมเต็มถัง 63 ลิตร x 13.10 บาท = 825 บาท =825 /425= กม ละ 2 บาท ครับ ก่อนติด เติมน้ำมัน ถังละ 3000 บาทวิ่งได้ 500 กม ตกกิโลละ 6 บาทครับ
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 01:17:11 pm »

สอบถามครับ v6 ติด Photo censer ให้มาจากโรงงานรึเปล่าครับ พอดีว่ารถกำลังจะมา
^
^
 big smile ยังไม่มีมานะครับ เพิ่งไปรับ V6 สีดำของพี่ที่ทำมาเมื่อวันอาทิตย์ ต้องสั่งมาใส่เพิ่มครับ big smile
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 07:02:02 pm »

ขอแจ้งผล การใช้แก็สบ้างครับ ของผม ชุดที่ 4  รางหัวฉีด HANA   ถังโดนัท 73 ลิตร ขอ งหงษ์ทอง  เติมเต็มถัง วิ่งไป 400 กม เสียงดังเตือน  วิ่งอีก 25 กม เติมแก็สยังไม่ตัดเป็นน้ำมัน
เติมเต็มถัง 63 ลิตร x 13.10 บาท = 825 บาท =825 /425= กม ละ 2 บาท ครับ ก่อนติด เติมน้ำมัน ถังละ 3000 บาทวิ่งได้ 500 กม ตกกิโลละ 6 บาทครับ


อันนี้วิ่งในเมืองหรือนอกเมืองครับ

ของผมเพิ่งหมดถัง เติมเต็มถังได้64ลิตร วิ่งได้ 347 โล ตก 5.4โล/ลิตร (รึว่าเราเหยียบเพลินไปหน่อย โอ๊ยมึน)

ส่วนอาการไฟเอ็นจิ้นขึ่นก็หาสาเหตุไม่ได้ครับ

แต่ทางหงษ์ทองปรับจูนแก๊สให้ใหม่ เพราะเห็นคุณเอสแจ้งว่าค่าแก๊สของเดิมมันคร่อมกัน เลยปรับจูนให้ใหม่

ผมคงต้องลองจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่อีกครั้งจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
jirat senee
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:08:33 pm »

ป๋าๆอยู่ที่ไหนกันบ้างครับ ผมอยู่สระบุรีครับ ไกลไปไหมถ้าจะไปติดบ้าง ผมกลัวเวลาแก้งานมันไกลครับ (แต่อยากไปติดที่นั้นครับ)
ดีใจจัง มีปา V6 ในสระบุรี เพิ่มแล้ว นึกว่ามีแต่ผมคนเดียว ผมอยู่ อ.เมืองครับ วิ่งอยู่แถวหินกองครับ ปาขาวครับ 
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:31:37 am »

ผม ติด LPG มา ไม่เห็นไฟโชว์เลยครับ ร้านเค้าเป็นหรือป่าวครับ...
บันทึกการเข้า
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 12:20:11 pm »

ผม ติด LPG มา ไม่เห็นไฟโชว์เลยครับ ร้านเค้าเป็นหรือป่าวครับ...
ยอดเยี่ยม คิดด้านบวก ดีมาก ไฟไม่โชว์เลย
 oop         คิดด้านลบ ทำไมเขาขึ้นกันเราไม่ขึ้น โดนถอดไฟอะยังวะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 04:23:05 pm »

ผม ติด LPG มา ไม่เห็นไฟโชว์เลยครับ ร้านเค้าเป็นหรือป่าวครับ...
ยอดเยี่ยม คิดด้านบวก ดีมาก ไฟไม่โชว์เลย
 oop         คิดด้านลบ ทำไมเขาขึ้นกันเราไม่ขึ้น โดนถอดไฟอะยังวะ

ป๋า  VIC-VET อ่านในนี้ ช่วงหมายเหตุ ป๋าทดสอบเองได้ว่าโดนไม่โดนตัด
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2008/05/V6642761/V6642761.html
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 04:35:01 pm »

ขอบคุณครับป๋าปัน
บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 04:45:52 pm »

ผม Paje V6 ปทุมธานี  ติดแก๊สมาตั้งแต่วันที่ 9/08 กับคุณเอส หงษ์ทองเหมือนกัน u
ตอนนี้วิ่งแก๊สมาหมดถังที่ 4 แล้ว ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370-400 Km.
       - ถังแรกที่ร้านเติม 600 บ.เห็นบอกว่า 45 L. วิ่งแก๊สได้ 370 Km. Huh? วิ่งได้เยอะจัง
        -ถัง 2          เติม 660 บ. ( 13.4 บ./L )      วิ่งได้ 380 Km.
        -ถัง 3           เติม 690 บ. ( 13.8 บ./L )      วิ่งได้ 320 Km.
        -ถัง 4           เติม 558 บ. ( 13.4 บ./L )       วิ่งจนตัดหลายรอบได้ 325 Km.
      เติมแต่ละครั้งเต็มที่ ได้ประมาณ 50 L ถ้าคิดที่ 80% ถังก็จะได้ประมาณนี้ ถังต่อไปจะพยายามให้เติมได้มากกว่านี้
ตอนนี้ผมว่าข้อมูลผมมันเพี้ยนๆอยู่ เพราะว่ามันมีปัญหาไฟ Engine โชว์ 2 ครั้ง แล้วเครื่องมันเหมือนจะลาก รอบ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ทีลากไปที่ 3,500-4,000 รอบ ต้องใช้ Paddle shift ช่วย
เลยวิ่งเข้าศูนย๋ที่เจียงหนองคาย ช่างเช็ค Code ได้ U1073 บอกว่าเกี่ยวกับสาย Connect ต่างๆ ภาษาช่างเรียกว่า บัสปิด ( Bus close หรือเปล่าไม่รู้ ) ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ข้อมูลใกล้เคียงกับคุณเอส ที่บอกว่าน่าจะมี socket ที่หลวม ไม่แน่นก็เป็นได้ แล้วเรื่องเกียร์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ (ตรงนี้ งง มาก เพราะเราขับเอง เรารู้อาการผิดปกติของระบบเกียร์ Auto แน่นอน )
ช่างเลยถอดแบต Reset code ให้ พร้อมเช็ค 1,000 โล หลังจากลองขับดูก็ปกติดี...................................
       และแล้วอาการเดิมก็เกิดขึ้นอีก ผมเจอมันอีกแล้ว ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เครื่องลากรอบ ผมทำไงกับมัน เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟัง ไม่มีเวลาพิมพ์
ขอไปเตรียมตัวทำงานก่อน ( อาบน้ำ อาบท่า ) วันนี้ต้องเดินทางไกลอีก ( ถัง 5 หมดแน่ )
แต่ตอนนี้ปกติแล้ว Happy มากกับความประหยัด ขับมา พันกว่าโล ไม่มีอาการเกี่ยวกับความร้อน ต้องหมั่นดูน้ำในหม้อพัก พร่องก็เติม แค่นั้น โดยรวม O.K มาก
 

Update อัตราการสิ้นเปลืองของ V6 ครับ
  - ถังที่ 5 เติมได้ 63 L วิ่งได้ระยะทาง 407 Km ตัดเป็นน้ำมัน 2 ครั้ง
  - ถังที่ 6 เติมไป 53 L วิ่งได้ระยะทาง 370 Km มีวิ่งในเมืองบ้าง มีจอดสตาร์ทเครื่องไว้ประมาณ 30 นาที
เฉลี่ยตั้งแต่ถังที่ 1-6 อัตราสิ้นเปลืองแก๊สอยู่ที่ประมาณ 7/L ( หรือ Km ละ 1.85 บาท ที่แก๊สราคา 13 บ./L) ใกล้เคียงกับที่ทางร้านแก๊สทดสอบไว้
แต่ที่ผมได้มากกว่าน่าจะเพราะขับไม่เร็วมาก และวิ่งทางไกล ผมใช้ Mode ECO ที่จอเนวีช่วยได้เยอะ แนะนำให้ใช้กันดูครับ
นี่เป็นการวัดอัตราสิ้นเปลืองเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีเครื่องมือวัดอย่างเป็นทางการ แต่ได้เท่านี้ผมก็ไม่ผิดหวัง ก็ถือว่าเลือกไม่ผิดแล้ว
ถังต่อไปก็คงไม่วัดอัตราสิ้นเปลืองแล้ว ใช้อย่างเดียว สลับกับน้ำมันก่อนถึงที่หมายประมาณ 3-4 Km. ช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้นะครับ
ลืมบอกไป เรื่องรูปเครื่องโชว์ ยังไม่มีเป็นครั้งที่สามนะครับ และก็จูนรอบเดินเบาใหม่แล้ว โดยคุณเอส นิ่งขึ้นเยอะเลย ใครนั่งด้วยมีแต่ชมว่า เครื่องเงียบมาก
ขอบคุณคุณเอสมาก บริการดี ดูแลใกล้ชิด ขอแนะนำจากใจจริงเลยครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2012, 04:53:27 pm โดย AnuwatM » บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:24:30 pm »

ร้านแก็สที่อื่น มีใครอยากโชว์ ฝีมือหรือ technology ใหม่หรือความเนียนในการติดตั้งหรืออะไรที่ว่าเด็ด  มาโชว์กัน เด๋วถ้าดีเราจะไปหาท่านเอง พวกเรา แฟร์แฟร์ ให้โอกาศโชว์มาเลยครับ หงส์เขาแซงไปแล้วนา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง