Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ  (อ่าน 33251 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:39:34 am »

ขออนุญาติ

ลาจากกันไป  victory
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:53:57 am »

ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้นจบจน...เอาใจช่วยนะคับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 11:02:17 am »

ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้นจบจน...เอาใจช่วยนะคับ สาธุ สาธุ

สู้ ๆ ครับ แต่ได้เงินคืนมาบ้างเปล่าครับ ตอนติดมีรับประักันเหมือนติด LPG กะ เบนซินป่าวคับ 
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 12:02:32 pm »

เศร้าเลย เป็นกำลังใจให้ที่เป็นตัวแทนผู้ใช้ปาดีเซลติดLPG

จะได้เป็นประสบการณ์แก่สมาชิก

ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 01:20:37 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:27:25 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 01:29:50 pm »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:27:34 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #66 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 10:33:13 pm »

นี่ครับ จริงๆ ภาพนี้ผมถ่ายไว้วันติดตั้ง ตอนแรก เนื่องจากคิดว่าเขาถอดท่อไอดีมาเจาะ และผมก็ไม่คืดว่าท่อส่วนนี้คือส่วนที่ติดกับเครื่องยนต์เปลี่ยนไม่ได้

แต่หลังจากผมเริ่มคิดจะถอดเลยไปศึกษาว่าจะหามาเปลี่ยนใหม่ เลยได้คำตอบว่า ส่วนนี้ต้องเปลี่ยนยกเครื่อง

ปล. ถ้าใครสามารถหาเฉพาะอะไหล่ท่อส่วนนี้ให้ได้ ราคาไม่สูงนัก ผมอาจจะเปลี่ยนครับ แต่เท่าที่ผมหามา หลายที่บอกเปลี่ยนไม่ได้ครับ



จุดที่เจาะ เป็นว่า เจาะเสื้อสูบ ไม่ใช่ท่อไอดี แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนี่ครับ อุดไว้ก็ได้ ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่อง
ใช้สกรู ขนาดเท่านอตเซิลขันเข้าไป ถ้ากลัวคลายออกมาหรือรั่ว ก็เอาอีพอกซีปิดทับไป   ไม่ดูน่าเกลียดเพราะมันอยู่ลึก ถูกบัง
มองไม่เห็นหรอก  ไม่ต้องเปลี่ยนเก็บตังเอาไว้แต่งดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #67 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 12:36:00 am »

ขอบคุณป๋า terng^_^ มากๆสำหรับข้อมูลเพื่อเป็นกรณีศึกษาแก่ชาวปาดีเซลครับ ติดตามอ่านมานาน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้กล้าต่อไปครับ  like +1
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
terng^_^
No. 3155
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:24:01 am »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:27:59 am โดย terng^_^ » บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.5 GLS
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #69 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 10:39:09 am »

ผมไม่แน่ใจนะคับ แต่ที่ดูจากรูป ที่เห็นคือ ถอดส่วนลิ้นผีเสือออกไป เอาเทปกาวปิดกันฝุ่นไว้ (แสดงว่าใส่ใจพอสมควร ไม่ปล่อยโล่ง)

ด้านมุมขวาบน เหมือนเห็นน๊อซเซิล ถ้าตำแหน่งนั้นน่าจะเจาะที่ท่อไอดี หรือ ไม่ก็ท่อร่วมไอดี

ส่วนที่มุมซ้ายล่าง เห็ฯท่อยางดำหุ้มท่อกระดูกงู ดูเหมือนมันต่อจาก ต่ำแหน่งต่ำกว่าจุดที่ท่อไอดีแยก ซึ่งจะต่อกับฝาสูบ  ผมเข้าใจว่า
เจาะที่ฝาสูบ 

ยังไงก็เพิ่มรูป ถ้ามี เผื่อ สมาชิกท่านอื่นช่วยดู

ถ้าเจาะฝา ก็มีอาหลั่ยมือสอง อาจลองถามหาในไทรทันคลับดู แต่ถ้าเบิกใหม่ คงหลายตัง ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง
ถ้าเป็นของผม คงอุดเอา แต่แต่งสวยๆ  เพราะมันไม่ได้กระทบการทำงานของเครือ่งถ้าอุดดีแล้ว
บันทึกการเข้า
johny
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #70 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 12:14:29 am »

ผมเพิ่งไปติดมาครับ ที่บางกอกแก๊ส  อุดร ลงโปรแกรมสมบูรณ์เรียบร้อย พรุ่งนี้จะไปรับรถ ผมขับบึงกาฬ-อุดร ทุกสัปดาห์ครับ บางทีก็เลยไปที่ขอนแก่น จะรีวิวการใช้งานให้ชมครับ หวังว่าคงจะไม่ผิดหวัง
 
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 08:39:41 am »

ผมเพิ่งไปติดมาครับ ที่บางกอกแก๊ส  อุดร ลงโปรแกรมสมบูรณ์เรียบร้อย พรุ่งนี้จะไปรับรถ ผมขับบึงกาฬ-อุดร ทุกสัปดาห์ครับ บางทีก็เลยไปที่ขอนแก่น จะรีวิวการใช้งานให้ชมครับ หวังว่าคงจะไม่ผิดหวัง
 

ติดยี่ห้ออะไรคับ AC หรือป่าว ได้เซนเซอร์ต่างๆ ครบไหม เจาะแยกท่อไอดี หรือ เจาะเอาแก๊สเข้าที่ท่อร่วม หรือ ที่หน้าโบ
บันทึกการเข้า
johny
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #72 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 03:12:27 pm »

ของ ac เหมือนกันครับ ถังโดนัท 73 ลิตร ค่าติดตั้งเกือบๆ 5 หมื่น เจาะแถวๆท่อไอดีครับ มีเซ็นเซอร์2 ตัวของbosch ส่วนอีกตัวเห็นตัวสีดำเห็นมีคำว่า O2 ไว้อยู่ ร้านบอกว่าเป็นตัวควบคุมความดันแก๊สครับ ไม่ ทราบว่าเป็นตัวเดียวกับที่พี่บอกว่าไม่ได้มา หรือเปล่า  ผมเองว่าผมขับทางไกลน่จะเซฟได้กว่าขับรถติดในเมืองครับ
เพราะระบบจะตัดมาใช้แก๊สน้อย
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #73 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 04:41:04 pm »

ขับทางไกล ใช้แสนโล คืนทุน

ใช้รถน้อยๆ แล้ว DDF ไม่เหมาะแน่
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #74 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 11:07:43 pm »

จากข้อสงสัยของป๋าเรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะเมื่อตอนติดตั้ง
จากรูปที่ดู ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 % ว่าไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะแน่นอน เพราะไม่มีทางที่จะ ถอด+เจาะ+ประกอบ ได้ภายใน 20-30 นาที แค่ถอดอย่างเดียวก็น่าจะเกินแล้ว
และจากรูปดูเหมือนว่าจะฝังหัว นอสเซิล เข้าไปที่ฝาสูบเพื่อให้ใกล้กับพอร์ทไอดีมากที่สุด ไม่ได้ฝังไปที่ท่อไอดี

อีกอย่างครับ ตัวที่ถอดออกมาน่าจะเป็น แคตตาไลติก คอนเวอเตอร์  ไม่น่าจะใช่เทอร์โบ
 Sad

ผมย้ำให้อีกครั้งครับ แสดงว่าตอนนั้นไม่เชื่อผม ว่าไม่ได้ถอดออกมาเจาะ และจุดที่เจาะคือฝาสูบ ไม่ใช่ท่อไอดี
ใส่แล้วถอดออก งานนี้เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งของครับ และอาจจะมีปัญหาตามมาอีก เพราะฝาสูบเป็นอลูมิเนียม คิดว่าเศษอลูมิเนียมที่เกิดจากการเจาะเวลาดอกสว่านมันทะลุพอดีจะไปอยู่ที่ไหนครับ
ฝาสูบสามารถเปลี่ยนได้ครับ มีเปลี่ยนไปแล้วหลายคัน เนื่องจากร้อนจนฝาสูบโก่ง
ส่วนด้านล่างนี้เป็นแค่การคาดการณ์ ว่าอาจจะ...
ฝาสูบอลูมิเนียมที่ถูกเจาะเสียหายแล้วเอาน็อตที่ไม่ใช่อลูมิเนียมขันปิดไว้ อาจจะสร้างปัญหาในอนาคตเพราะเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 VG มีความร้ิอนสูงมาก
ลืมประสบการณ์เดิมๆกับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สเจาะท่อไอดีที่ชิลๆ ไปได้เลยครับ

 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 22 คำสั่ง