Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง....สัญญาณไฟ Engine โชว์  (อ่าน 20881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 10:34:35 pm »

ป๋า Punpun ครับ ของผมเลือก HANA หัวเขียวครับ ลืมคิดถึง Keihin ครับ เสียดายจัง
ป๋า Punpun  ครับ หากเราสงสัยการใช้ LPG ในช่วงไหน ไม่ทราบว่า เราจะเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันในช่วงนั้น และเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU ของแก๊สเก็บค่ากราฟของน้ำมัน จากนั้นเราเปลี่ยนมาใช้ LPG แล้วเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU แก๊ส ปรับตัวเองเรียนแบบค่าของน้ำมัน ไม่ทราบว่า เราสามารถทำได้เลยหรือไม่ครับ หรือว่าเราต้องต่อคอมและมาร์ที่หน้าโปรแกรมตรงไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันเพาะผมเดาเอา ก่อน หรือไม่อย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 10:32:21 am »

ป๋า Punpun ครับ ของผมเลือก HANA หัวเขียวครับ ลืมคิดถึง Keihin ครับ เสียดายจัง
ป๋า Punpun  ครับ หากเราสงสัยการใช้ LPG ในช่วงไหน ไม่ทราบว่า เราจะเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันในช่วงนั้น และเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU ของแก๊สเก็บค่ากราฟของน้ำมัน จากนั้นเราเปลี่ยนมาใช้ LPG แล้วเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU แก๊ส ปรับตัวเองเรียนแบบค่าของน้ำมัน ไม่ทราบว่า เราสามารถทำได้เลยหรือไม่ครับ หรือว่าเราต้องต่อคอมและมาร์ที่หน้าโปรแกรมตรงไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันเพาะผมเดาเอา ก่อน หรือไม่อย่างไรครับ

ชื่อยาวจังขอเรียก . KKV6 ..ละกัน
-- ป๋า HANA นั่นแหละคุ้มเงินเลย พังก็ใส่ HANA อีกชุดแหละ ว่าแต่อีก 2 แสนโลอะเปล่า  อิ..   
-- ออกตัวนิดนะป๋า ผมเพิ่งหัดจูนได้ยังไม่ครบ 1 เดือนเลยนา ไม่ใช่โปรด้วย   แต่ชอบเรียนรู้ให้ถึงรากมันเลย  นี่ถ้ามี Source code ของ โปรแกรม AC ละก็ จะเอามาดูให้ระเอียดยิบเลย อยากรู้เหมือนกันว่ามันมีวิทีเก็บค่าต่างต่างมา Process ยังไง
-- เรื่องการเก็บค่า น้ำมันและแก็สนั้น ขอแชร์ปน เดาตามเลยนะ  อย่าไปเน้นมันด้วยมือเลย พอการจูนที่เราใช้ได้อยู่ทุกวันแล้ว  ก็ เปิด Function ของ Auto Adaptive เลย มันจะจัดการให้เราเอง  ถึงแม้ว่ามันจะเก็บลุ่มลุ่มดอนดอนไปเรื่อย ( คือมันเลือกเก็บ ทุกช่วงที่มันยังไม่มีหรือ กราฟว่าง)
-- พอแก็สมันไม่เจอข้อมูลในกราฟน้ำมัน ECU ก็จะสั่งเปิดเป็นการทำงานของน้ำมันในย่านนั้นเอง จะเห็นไฟเขียวกระพริบกระพริบ อาจมีเสียงบีบ หรือไม่มีเสียงก็ได้ พอได้ยินบีบหรือเห็นไฟกระพริบว่าตัดมาน้ำมัน (ต้องสังเกตให้ดีนะ ว่าแก็สหมดเปล่า หรือ ตัดไปเป็นน้ำมันนานเกินไป ก็ไม่ใช่การเก็บค่าแล้ว)
-- ก็ขยี้พรมจรรย์อยู่ที่ความเร็วนั้นไปสักพัก  ให้ ECU มันเก็บให้สะใจ แปลบเดียวมันก็ตัดกลับมาแก็ส อย่างเดิม  (ถ้าไม่ตัดกลับ ก็เป็นการโชว์ข้ออื่นของ ECU แล้ว เช่น แรงดันแก็สต่ำอาจเพราะ จ่ายไม่ทัน หรือนแก็สหมด ,etc.)
-- เรื่องการต่อ Notebook เข้า ECU ลากมาที่ Basic การทำงานของ ECU กับ Notebook เลย จะได้เห็นภาพและได้คำตอบเองแบบม้วนเดียวจบเลยนะ  เมื่อเราเข้าใจการทำงานมันแล้ว จะไม่มคำถามให้คาใจอีกยาวเลย หน้ากระทู้หมดขอขึ้นใหม่นะ--------
   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 10:51:08 am »

การต่อ Notebook ข้าไปหา ECU ก็เพื่อเอาเข้าไปเป็น Interface  ของการสั่งงานให้ ECU (เป็นการคุยและสั่งงานและ รายงานผล ระหว่าง คอม ที่เป็นหน้าต่างหัวใจให้ ECU กับเราคุยกัน)
การทำงานของ ECU มันทำงานด้วยตัวเองทุกอย่าง (ตามเงื่อนไขที่เราป้อนการจัดปรับ  และตามเงื่อนไขสภาพแวดล้อมการตรวจจับสัญญานจากอุปกรณ์ต่อพ่วงของเครื่องยนต์ (พยายามไม่ใช้ภาษาอื่น แต่อ่านยากและยวเลยครับ) )
ขั้นตอนการ Process ทุกอย่างมันเกิดขึ้นที่ CPU ใน ECU เท่านั้น เราเลยไม่ต้องต่อ Notebook  ทิ้งไว้เลย  จะใช้ก็ต่อเมือ่อยากดูมัน Monitor ให้เราดูว่ามันทำงานอะไรอยู่ (แค่เท่าที่มันจะให้ดู) และเป็นหน้าต่างคอยป้อนค่า Setting และ อื่นอื่นเข้าไปจากเรา
ที่น่าสงสัยส่วนตัวก็คือ CPU ใน ECU มันทำงานค่อนข้างช้ามากในเรื่องของการ Plot ค่า Origin ต่างต่างในการสร้างกราฟทุกชนิด (นี่เป็นเหตุผลที่แก้ไขแล้วของ การ Multitasking ใน Os. ที่เราได้ใช้งานคอมกันอยู่ทุกวันนี้อย่างรวดเร็ว)
แต่มันคงยังไม่มีในระบบ Firmware ของ ECU แก็ส ละมังในอนาคตคาดว่ามาแน่แน่.... ถึงตอนนั้นแม้จะใช้ CPU ใน ECU ตัวเดิม มันก็จะเร็วกว่านี้เยอะแน่แน่  จะได่ไม่ต้องมารอดูกราฟที่แก้ไขแล้ว (ปรับแก้การจูนไปตั้งแต่ 5-10 นาทีที่แล้ว)

โอย..ไหลมาไกล ตอบเลย  อิ.. ไม่ต้องเสียบ Notebook คาไว้ ไม่ว่ากรณีใด ยกเว้นอยากดูมันขยับ และสั่งงานเพิ่ม   ไปละเดี๋ยวจมลึกไปใหญ่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:09:40 am »

ป๋า KKV6 ถ้าวันไหนเสียบคอมแล้วว่าง save ค่า setting แล้วโยนมาให้ผมหน่อยสิ  อยากดูเผื่อมีไรแชร์กันได้มั่ง......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:43:07 pm »

ป๋า KKV6 ถ้าวันไหนเสียบคอมแล้วว่าง save ค่า setting แล้วโยนมาให้ผมหน่อยสิ  อยากดูเผื่อมีไรแชร์กันได้มั่ง......
555555 เกินความสามารถผมครับ 5555555 แต่ถ้าจะทำกันจริงๆก็ต้องวานให้ช่างเค้าทำให้ครับผมมมมมม
บันทึกการเข้า
wasanr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 05:50:49 pm »

ของผม 2.4 วิ่งแก๊สได้สัก 2 เดือน ไฟ Engine โชว์   ข้อมูลจากสมาร์ทเกจแจ้งว่า   DTC 105 mulfunction map/baro
           ไฟขึ้นตลอดไม่ว่าขับน้ำมัน หรือแก๊ส สลับอย่างไรก็ไม่หาย
           เมื่อรีเซ็ต(ที่ Smartguage) สังเกตว่าไฟ Engine ติดตอนตาร์ทรถ หรือขยับรถเดินหน้า ถอยหลัง (เครื่องเย็น)  แต่ถ้ารีเซ็ตแล้ววิ่งไกล ๆ ขับทั้งวันก็ไม่ขึ้นอีก 
    ผมปรึกษาร้านที่ติดแก๊ส เขาต่อคอมพิวเตอร์เช็คให้ ว่าไม่มีอะไรผิดปกติ ให้ไปปรึกษาศูนย์
           พอปรึกษาศูนย์ (VK รามคำแหง) ช่างจะไม่สนใจเลย แม้ผมจะแจ้งว่ารถติดแก๊สโดยศูนย์เป็นผู้ดำเนินการให้  ช่างก็ให้ติดต่อเซลล์  ก็โยนกันไปมาไม่จบสักที เสียอารมณ์จริง ๆ
           ท่านใดมีประสบการณ์กับ Code  DTC 105 mulfunction map/baro  ขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
naval4088
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 08:28:14 am »

   ตามป๋า เขาว่าเลยคับ.....ที่ผมเจอกับ ER และโอสุ มี 2 สาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ เค้าแก้ไขตามอาการ เหมือนหมอเลย  รถจะโดนชนตูดตายมั้ยเนี่ย
1.ECU แก๊ส Reset หรือ Version ต่ำกว่าปัจจุบัน  มัน Upgarde ได้แต่ไม่หาย ช่างบางคนความรู้ไม่ถึง ถอดขั่วแบต แล้วไม่ได้ Upgrade ให้ สงสัยจะเห็นคนเก่งๆ ทำไม่ครบ
2.หม้อต้ม  จริงๆน่าจะเปลี่ยนให้ใหม่น่ะ สินค้าในประกัน หมดประกันจะทำไงเนี่ย  หรือตัวผู้ผลิตเองยังแก้ไม่ได้ ปล่อยให้มันหมดประกันไปเอง?
......ผมอะลุ้นเลยติดที่โอสุนี่ปัญหานี่จะเกิดอีกไหม...รถนคันเก่าผมวีออสก็ Engine โชว์ วันนี้ป้ายแดงน้องปาติดจากศูนย์....ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าศูยน์จะดิวโอสุนะครับเพราะเขาดิวกับที่อื่นอยู่มาเลิกสัญญากันเสียนี่รถก็จองแล้ว ลุ้นเลยมารู้ตอนเขาแจ้งคิดอยู่แล้วว่าหากติดแก๊สต้องศูยน์ติดให้
จะคุ้มกว่ายอมเสียแพง....กรรมบังดันมาดิวกับโอสุอีกเสียนี่จึงลุ้นตั้งแต่วันแรกที่รับรถมา วันนี้ 5000 โล มาเร็วเหลือเกิน พอมีความรู้เรื่องอิเลค
อยู่บ้างตอนเช็ค 1000 โล ถามช่างว่าอากการแก๊สมีปัญหาไฟEngine โชว์ที่นี่เขาแก้เสร็จยัง(2ปีที่แล้วกับวีออสมาวันนี้มาเกิดกับน้องปา)....
ถามตอนเช็ค 1000 โล คำตอบที่ได้ คือ
1.ไม่มีปัญหาครับเขาพัฒนามาแล้วโอสุเขาดูแลให้อยู่แล้ว
2.จูนใหม่คับ.....คิดในใจเอาอีกแล้วคงมาแน่.....
.....................ปวดหัวเลยคิดว่ามันคงหายโอสุเขาคงพัฒนาแล้ว.....มาเสียนี่.........วันนี้จะไปแก้เดี๋ยวจะมาเล่าสู่ฟังนะครับ
ผมติด AC หากแก้ไขไม่ได้โอสุจะรอให้หมดประกันไหมนี่๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

นาวาสหายสิงห์ร่วมเดินทางกับนาวาชุดขาวสาวโดม
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:48:32 am »

ขออนุญาติ

แหม เสียดายจัง
ไม่มีเจ้าของอู่มาให้คำตอบ
บ้างเลยนะคับ
ทำไมมันถึงต้อง โชว์ด้วยนะ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:00:00 am »

ต้นเรื่องมาเสริม
เนื่องจากศูนย์นี้ ทำมานานเก่าแก่ จนมีข้อผิดพลาดไม่ดูจากตัวเองครับ  ขนาดท่อกระดูกไฟ HID งูผมอยู่ใกล้ท่อแก๊ส  โดนตัด เค้ายังบอกว่าไม่ผิดแน่นอน ผมก็บอกไม่ได้ว่าอะไร เพราะยังไมาเสียหายไปกว่านี้  ศูนย์ MMTH แก้ไขให้แล้วทำไม ไม่ซ่อมให้ต้องแต่ทำผิด?   กลับมาเรื่องการติดตั้ง ผมเคยถามประชาสัมพันธ์ เค้าก็บอกว่า ศูนย์เลือก ER เพราะขายง่าย (ปัญหาก็มี) กลายเป็นความผิด ศูนย์บริการ MMTH และ ER น่ะที่มีปัญหา ตัวศูนย์ติดตั้งไม่มีปัญหาอ่ะ   ผมอยากบอกว่า ง่ายๆ น่ะ ศูนย์ที่อื่นดูแลทุกๆ 10,000 กิโล ศูนย์นี้ เมื่อครบ 10,000 บอกเจอกัน 30,000 กิโลเลย อ้าวแล้วกรองแก๊ส จะเปลี่ยนที่ 30,000 เหรองง?
   โอ๊ยมึน

   ตามป๋า เขาว่าเลยคับ.....ที่ผมเจอกับ ER และโอสุ มี 2 สาเหตุหลักๆ ดังนี้ครับ เค้าแก้ไขตามอาการ เหมือนหมอเลย  รถจะโดนชนตูดตายมั้ยเนี่ย
1.ECU แก๊ส Reset หรือ Version ต่ำกว่าปัจจุบัน  มัน Upgarde ได้แต่ไม่หาย ช่างบางคนความรู้ไม่ถึง ถอดขั่วแบต แล้วไม่ได้ Upgrade ให้ สงสัยจะเห็นคนเก่งๆ ทำไม่ครบ
2.หม้อต้ม  จริงๆน่าจะเปลี่ยนให้ใหม่น่ะ สินค้าในประกัน หมดประกันจะทำไงเนี่ย  หรือตัวผู้ผลิตเองยังแก้ไม่ได้ ปล่อยให้มันหมดประกันไปเอง?
......ผมอะลุ้นเลยติดที่โอสุนี่ปัญหานี่จะเกิดอีกไหม...รถนคันเก่าผมวีออสก็ Engine โชว์ วันนี้ป้ายแดงน้องปาติดจากศูนย์....ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าศูยน์จะดิวโอสุนะครับเพราะเขาดิวกับที่อื่นอยู่มาเลิกสัญญากันเสียนี่รถก็จองแล้ว ลุ้นเลยมารู้ตอนเขาแจ้งคิดอยู่แล้วว่าหากติดแก๊สต้องศูยน์ติดให้
จะคุ้มกว่ายอมเสียแพง....กรรมบังดันมาดิวกับโอสุอีกเสียนี่จึงลุ้นตั้งแต่วันแรกที่รับรถมา วันนี้ 5000 โล มาเร็วเหลือเกิน พอมีความรู้เรื่องอิเลค
อยู่บ้างตอนเช็ค 1000 โล ถามช่างว่าอากการแก๊สมีปัญหาไฟEngine โชว์ที่นี่เขาแก้เสร็จยัง(2ปีที่แล้วกับวีออสมาวันนี้มาเกิดกับน้องปา)....
ถามตอนเช็ค 1000 โล คำตอบที่ได้ คือ
1.ไม่มีปัญหาครับเขาพัฒนามาแล้วโอสุเขาดูแลให้อยู่แล้ว
2.จูนใหม่คับ.....คิดในใจเอาอีกแล้วคงมาแน่.....
.....................ปวดหัวเลยคิดว่ามันคงหายโอสุเขาคงพัฒนาแล้ว.....มาเสียนี่.........วันนี้จะไปแก้เดี๋ยวจะมาเล่าสู่ฟังนะครับ
ผมติด AC หากแก้ไขไม่ได้โอสุจะรอให้หมดประกันไหมนี่๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า
MY-GAS
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:09:24 am »

             ปัญหาเกิดจากการที่กล่องECUรถยนต์ อ่านค่าของเชื้อเพลิงไม่ตรง
โดยทำการแก้ไขโดยการลบ Code ที่ผิดพลาดของกล่องออก  แล้วทำการปรับจูนไหม่อีกครั้งครับ
                  ยินดีให้คำปรึกษาเพิ่มเติมครับ
                ช่างชัยมายแก๊ส บาย เอ็นจีวีพลัส
                     ( 02-9497844-7  )
 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 10:11:19 am »

ขออนุญาติ
             ปัญหาเกิดจากการที่กล่องECUรถยนต์ อ่านค่าของเชื้อเพลิงไม่ตรง
โดยทำการแก้ไขโดยการลบ Code ที่ผิดพลาดของกล่องออก  แล้วทำการปรับจูนไหม่อีกครั้งครับ
                  ยินดีให้คำปรึกษาเพิ่มเติมครับ
                ช่างชัยมายแก๊ส บาย เอ็นจีวีพลัส
                     ( 02-9497844-7  )
 


แล้วทำไมตอนติดตั้ง จูนแกสให้มันอ่านให้ตรงไม่ได้หรอคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 05:59:49 pm »

ลบ Code แล้ว จูนแล้วไม่หายเป็นทุก 2-3 เดือน ทาง ER เลยติดตั้งตำแหน่งหัวฉีด LPG ให้ใหม่หายไม่เป็นอีกเลย 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง