Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY. ไฟเบรกดวงที่ 3 ด้วย LED แบบอย่างดี  (อ่าน 26543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 09:39:36 am »

เข้ากับโคมไฟท้ายลีดส์ดีแท้ๆ..สวยๆๆๆ นี่ถ้าป๋าทำไฟเบรคที่บานด้วย ออก 5 ดวงจะดูแจ่มมากเลย..
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 09:56:29 pm »

วันนี้มีเวลา มาแคะ ต่อที่ทำงานครับ คืองาน ตัดฟิล์มกรองแสง 80% ออก แต่จะทำไงดีไม่ให้เบี้ยว หรือมากเกินไปจนเห็นขอบสีครีม ในส่วนที่เป็นฝาครอบ เห็นแล้วหลายคัน  ดูแล้วไม่สวยเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เสร็จแล้วก็เลยปิ้ง ว่าถอดไฟแล้วเอา เทปสองหน้า แปะ ติดกระจกไว้แล้วเอาใบคัตเตอร์ปาดตามขอบแบบชิดๆ เลย
ก็เลยได้รุสวยๆแบบนี้

แล้วลองเบรคเวลาแดดส่องตูด ก็เห็นชัดเจนเลย พอดูเศษฟิล์ม ก็ถึงบางอ้อว่า มันทึบ สุดๆ จริงๆ

แล้วก็เบรคดูตอนเย็น สวยขึ้นแฮะ แต่ ตอนกลับบ้าน มีเซอร์ไพรซ นิดหน่อย  เดี๋ยวเล่า ต่อ
บันทึกการเข้า

azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 11:24:16 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ  หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ 

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2013, 11:26:19 pm »

มาดูมุมกระจายแสงที่ผมต้องการ 

สว่างไสวไปถึงบ้านตรงข้าม

เม็ดแบบชัดๆๆ สว่างแบบเม็ดๆ
บันทึกการเข้า

farkarn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 02:59:29 am »

ตัวต้านทานที่ต่อเข้าไปนี่ต่อแบบขนาน ใช่มั้ยครับ
แล้วคร่อม แบบตัวต่อตัวเงยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 11:16:22 am »

ตัวต้านทานที่ต่อเข้าไปนี่ต่อแบบขนาน ใช่มั้ยครับ
แล้วคร่อม แบบตัวต่อตัวเงยมั้ยครับ


ใช่ครับต่อคร่อมขั้วไฟเลยครับแทนหลอดแบบมีไส้ครับ
บันทึกการเข้า

BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 11:39:21 am »

ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ
แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ
หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อันนี้เป็นความรู้เชิงลึกใหม่เลย เรื่องไฟฟ้ารถยนต์สำหรับผม ..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 09:57:20 pm »

ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ
แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ
หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อันนี้เป็นความรู้เชิงลึกใหม่เลย เรื่องไฟฟ้ารถยนต์สำหรับผม ..ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับที่ชอบ.

ส่วนLED แบบนี้แสงน่าจะดีที่สุด สแตนดาร์ท ที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

lek_pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 02:49:57 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ   หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ  

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือป่าวคับป๋า ผมพึ่งสั่งไฟท้ายLEDไปครับ เสียวเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2014, 02:55:26 pm โดย lek_pajero » บันทึกการเข้า

" 2.5 GT บรอนซ์เงิน 2010 "  ID 3776  ศรีราชา
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 03:28:38 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ   หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ  

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือป่าวคับป๋า ผมพึ่งสั่งไฟท้ายLEDไปครับ เสียวเลย

ทุกคันครับแต่ถ้ายังไม่ได้เป็น led หมดไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าหลอดไฟที่ไฟเบรกดวงที่3 ขาดจะมีปัญหา แต่มันก็แก้ได้ ไม่ต้องกังวลครับ
บันทึกการเข้า

lek_pajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 03:23:49 pm »

ที่มีเซอร์ไพร์ซ คือ เรื่องไฟเบรคติดเรืองๆ ตอน บิดกุญแจสตาร์ทรถ   หา ไฟติด พอดับเครื่อง สักพักก็ดับ ตามระบบไฟเครื่องยนต์ ก็เคยรู้มาบ้างจากในคลับนี้ว่า พอเป็น LED เต็มระบบ มันจะมีอาการนี้

และอย่างที่สอง ระบบครูซคอนโทรล ไม่สามารถกด ล็อคความเร็ว หรือปุ่มใดๆ ได้นอกจาก เปิด/ปิด เอ๋า เกิดอะไรขึ้นล่ะ
ก็ต้องอธิบาย แบบเท้าความกันนิดหน่อยถึงระบบครูซ ว่ามันเกี่ยวพันธุ์ กับระบบไฟเบรคแบบแยกไม่ออกเลยทีเดียว นั่นคือ ระบบ ครูซ จะจ่ายไฟผ่านหลอดไฟเบรค (ของเดิมหลอดไส้ อิมพีแดนต์ต่ำ ) ทำให้ระบบได้รับรู้ว่า
แป้นเบรคไม่ได้ถูกเหยียบอยู่ จึงสามารถ ล็อคความเร็วได้ปกติ  

แต่พอเราจัดชุด full LED เข้าไปโดยธรรมชาติของ LED มีอิมพีแดนต์สูง ทำให้ไฟฟ้าที่จ่ายมาจากระบบครูซ (สาเหตุที่ทำให้ไฟติดเวลา บิดกุญแจ สตาร์ทเครื่องแล้ว) ไม่ครบวงจร เราต้อง ทำไห้ระบบไฟเบรคมีอิมพีแดนต์ ต่ำพอแต่ไม่กินไฟเหมือนวิธีเอาหลอดไฟใส่หลอก  นั่นคือเท่าที่ทดลอง จะต้องหาตัวต้านทาน ขนาด 5 W  ความต้านทานซัก 380 - 500 โอมม์ มาต่อเข้าไปแทนครับ

หลังจากนั้น ระบบ ต่างๆ จะทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม  ฉะนั้น รถท่านผู้ใด มีครูซคอนโทรล แล้วล็อคความเร็วไม่ได้ จงรู้ว่า ไฟเบรคทั้ง 5 หลอดท่าน ขาดเรียบวุธแล้วครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
แล้วมันจะเป็นทุกคันหรือป่าวคับป๋า ผมพึ่งสั่งไฟท้ายLEDไปครับ เสียวเลย

ทุกคันครับแต่ถ้ายังไม่ได้เป็น led หมดไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าหลอดไฟที่ไฟเบรกดวงที่3 ขาดจะมีปัญหา แต่มันก็แก้ได้ ไม่ต้องกังวลครับ
งานเข้าละครับป๋าวันนี้ได้ติดตั้งไฟท้ายLED ไฟABS ติดๆดับๆ  ไอ้ตัวต้านทานจะต่อยังไงครับ ต่อไฟทุกดวงหรือต่อไฟดวงเดียว ป๋าพอจะมีรูปการต่อตัวต้านทานชัดๆไหมครับผมไม่มีความรู้เลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

" 2.5 GT บรอนซ์เงิน 2010 "  ID 3776  ศรีราชา
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:21:44 pm »

รูป DSC_1558 ครับ กระทู้ที่สองที่มีรูป ต่อขนานเข้าไปจุดเดียวครับ. เอาตรงจุดไฟเบรกดวงที่สามครับต่อง่ายเรียบร้อยดีด้วย
บันทึกการเข้า

Stp [39]
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193

อดีต 3.2GT Ltd.


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:43:47 pm »

ตอนผมเปลี่ยนหลอดไฟเบรกท้ายรถเป็นหลอด Philips LED ไม่เจอไฟ ABS แต่พอเปลี่ยนตรงไฟเบรกด้านบนเพิ่มเท่านั้นแหละ รุ่งขึ้นไฟ ABS โชว์เลย ตอนนี้เลยจับหลอดไส้อันเก่าใส่ตรงไฟเบรกด้านบนแทนไปก่อน  ii
บันทึกการเข้า

Smiley ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา  Smiley
toonze
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 04:30:17 pm »

ราคาไม่แพงเลยครับ ตัวหลอด เมื่อก่อนผมซื้อของแอร์เบค 900 กว่า แพงมากๆๆ แถมใส่ไม่ลง
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 11:06:40 pm »

ตอนผมเปลี่ยนหลอดไฟเบรกท้ายรถเป็นหลอด Philips LED ไม่เจอไฟ ABS แต่พอเปลี่ยนตรงไฟเบรกด้านบนเพิ่มเท่านั้นแหละ รุ่งขึ้นไฟ ABS โชว์เลย ตอนนี้เลยจับหลอดไส้อันเก่าใส่ตรงไฟเบรกด้านบนแทนไปก่อน  ii

เอาตัวต้านทาน ต่อแทนหลอดไฟหล่ะครับ ซัก 680 ohm -980 ครับแล้วปัญหากวนใจจะหมดไป Ok..
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 20 คำสั่ง