Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : ติดตั้งบูสท์ และ water temp (Ins. Boost Temp Gauge )  (อ่าน 18003 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:40:30 pm »

กำลังจะใส่เพื่อรองรับของเล่นใหม่อยู่เหมือนกัน Cheesy

แต่คงไม่มีปัญญาทำเ้อง Huh?

ยินดีช่วยเหลือครับ ถ้าของพร้อม good
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:47:30 pm »

ป๋านะครับ  สายไฟในบ้านที่นำมาใช้ ต่อ มันจะเป็นตัวอ่าน Senser อุณหภูมิน้ำ แล้วส่งผ่านไปตามสายไฟ ไปแสดงผลที่ เกจ์ ใช่เปล่าครับ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า
  ขอบคุณครับ  Smiley

ถูกครับ  สัญญานไฟฟ้าจาก sensor จะส่งเป็นค่าที่นำไปคำนวณที่ Temp Guage อีกครั้งและแสดงออกมาเป็นช่วงของเข็มมิเตอร์  บนสเกลหน้าปัด  เท่านั้น

โดยมีสายไฟ +12 V  และ Ground  ต่อไว้รอเรียบร้อยแล้ว

Note : สำหรับ Autometer water temp จะมีสายไฟ  5 เส้น  ดังนี้
- ดำเล็ก   =  Ground  ไฟหรี่
- ฟ้า        =    + 12v   ไฟหรี่
- ดำใหญ่  =   Ground  sensor
- เขียว     =   วิ่งไปต่อหัว Sensor
- แดง      =   + 12V  for Sensor ( สามารถต่อ ACC หรือ ไฟ Key on ก็ได้ )   ของผมเลือกต่อ ACC ครับ
บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 07:46:05 pm »

 good
บันทึกการเข้า
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 10:49:29 am »

 good    good    good    good    good    good
บันทึกการเข้า
ปลาหิมะ No.85
Hero Member
*****

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2402


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2011, 05:18:01 pm »

คบแก็งกระเป๋าแหก  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! กิเลศเกิด
บันทึกการเข้า

bigheart
ที่นี่มีแต่ความจริงใจ และมิตรภาพที่อบอุ่น
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 03:33:33 pm »

เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ Smiley
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
kitkamol50.No 7.
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
Hero Member
*****

like: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11855


goldgear50


« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2011, 10:16:20 pm »

เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ Smiley

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า

  kitkamol50..081-6535736..หน่องครับ. ( สุขใจที่ได้อยู่ระยอง)
LIND ID.0816535736.
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 11:07:53 am »

เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ Smiley

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. Smiley Smiley Smiley

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2011, 11:30:30 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
na350d
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 07:23:15 pm »

เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ Smiley

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. Smiley Smiley Smiley

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ



ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ
ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi  กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555)

1 Bar = 14.5 Psi  คร้าบโผม
บันทึกการเข้า

?ข้าพเจ้ามิได้นิยมชมชอบในรสชาติของสุรา แต่ข้าพเจ้าชอบบรรยากาศของการร่ำสุรา?
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 10:27:01 pm »

ขอบคุณความรู้ดีๆครับ ป๋านะ
ขอเพิ่มอีกสัดนิดครับผม เกี่ยวกับหน่วย psi และ หน่วย Bar ป๋าหน่องถามเป็น psi  กระผมเลยงงเพราะว่าผมติดเกจน์มาดันเป็น Bar ก็เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเล็กน้อย(เป็นเพราะงงเอง 555)

1 Bar = 14.5 Psi  คร้าบโผม

1 Bar = 14.503  Psi   ครับถูกต้อง   ขอบคุณครับ  ป๋านะ ระยอง  good good
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2011, 06:54:31 am »

เดิมๆโรงงานตั้งบูสมากี่ปอนด์ครับ Smiley

                           กี่ปอนด์เอ๋ย.. Smiley Smiley Smiley

หวัดดีป๋าหน่อง  เสาร์ 10 กันยา  มาเที่ยวหนองมน  นะครับ

บูสเดิมมากับรถ  รุ่นทือๆ ได้   14-15.5 PSI     รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)

**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว  รุ่นทือๆ   ดีกว่าแปรผัน

**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ    ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน    แน่นอน  (ลองมาแล้ว)

***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ   บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง      ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง

**ได้ข้อมูลมาว่า   21-23 PSI เลยน่ะ  ความร้อนแตะ  210 องศาเอฟ อีกต่างหาก     

**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่)     แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม     แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ  เห็นเขาว่ากันว่า   3-4  หมื่นบาทไทย    แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด    เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น  แตก   และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม   แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน  และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง   ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน   สู่สิ่งที่ดีกว่า     พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย    ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ   ถ้าจะลงมือฆ่าแมว   แยงแทงหม้อพัก  ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้   อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก.  ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม

**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ   แรงดันในรอบสูง  ทนอุณหภมิได้ดี   มีเสียงที่หนักแน่น    แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล   รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ   และขนาดที่พอเหมาะ  และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่     น้ำมันไหลเข้า   อากาศดูดเข้ามา   เกิดการเผาไหม้กัน   กลายเป็นแรงอัด    ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์   หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย   มาน้อยประตูเปิดน้อย   มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว    ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน   

ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม  ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น     ราคาหลักพันต้น  ไปพันปลาย   เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ  สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ

******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ   ฮ๊วบ   ครับ ++++++++++++++++++++++++++++

ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ


เรื่องนี้สอนว่า--จะแรงแบบยั่งยืนต้องลงทุน--และอย่าให้เมียรู้เด็ดขาดเพราะเมียเป็นเจ้าของทุน--
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง