Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดตั้งแก๊สใช้มา 20000 โลต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ  (อ่าน 3933 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:17:39 am »

้ีรถติดตั้งแก๊สใช้มา 20000 โลแล้ว แล้วผมต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ
บันทึกการเข้า
tiger98
We Can Do It
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:26:38 am »

้ีรถติดตั้งแก๊สใช้มา 20000 โลแล้ว แล้วผมต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ
ของผมเช็คระยะ 20000โล เปลี่ยนกรองแก๊ส ค่าใช้จ่าย 1000บาทถ้วนครับ 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport 2.4 GLS  ID No.3326
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 08:56:07 am »

ขออนุญาติ

ตรวจเช็ค กรองแกส หัวเทียน คับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 02:30:33 pm »

ตามข้างบนครับ  ที่40000 โล  เปิดหาข้อมูลครื่องยนต์เราให้ดีนะ   เขาว่ากัน  แล้วก็ว่ากัน ว่า 2.4 เป็นวาวล์ไฮดรอลิค  ไม่ต้องตั้ง   แต่ไม่มีข้อมูลจริงชัดเจนจากผู้ที่เคยเปิดฝาสูบเลยว่า  มัน Auto Clearance วาวล์ทั้งซีกไอเสีย  และไอดีด้วยหรือไม่    เหมือน 6b31 Outlander ตระกูล 6 สูบ  Auto ด้านไอเสียอย่างเดียวนะครับ  ไอดีใน Manual บอกวิทีทำการตั้งไว้ชัดเจนเลย  และยังบอกชัดอีกว่า  ซีกไอเสียไม่ต้องทำ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เป็นห่วงเราชาวแก็สในเวบเราจัง   อยากมีผู้รู้มาตอบพร้อมหลักถานอ้างอิงมั่งก็จะขอบคุณมากมาก   เพราะ 40000 กันลอมล่อเยอะมากเลยผมด้วย

ผมจะหาช่างตั้งวาวล์ให้ V6 ผมเร็วนี้  ด้านไอดี  เพราะคู่มือบอกระยะการตั้งแบบ Hot temp ให้มาด้วย  ที่เหลือแค่ทำตาม  แต่  o mitsu ไม่ทำให้ผมแน่แน่  เพราะเขาต้องบอกว่า  ไปตั้งทำไม  ผมอ่านแล้วก็อ่าน  ไม่เห็นว่า 6b31 outlander กับ Pa V6  มันจะต่างกันตรงไหนนอกจาก  หันหัวนอนไปคนละทาง อิ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2013, 11:10:45 pm »

2 หมื่นโล เปลี่ยนกรองแก็ส กรองหม้อต้ม ปรับจูน ส่วนหัวเทียน 2.4 ไม่มีข้อมูลครับแต่น่าจะอย่างป๋าเอ้ว่า ส่วนV.6 ไม่ต้องเปลี่ยนครับ

ปล.ส่วน 4 หมื่นโลผมรอป๋าPunpun ก่อนอันไหนป๋าทำแล้วว่าดีผมค่อยตาม ไม่ได้ให้เป็นหนูทดลองแต่ให้เป็นครูครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 11:15:41 am »

ผมไปถามร้านมา บอกว่าต้องเปลี่ยนสายอ่อน ข้อต่อแก๊ส สายหัวฉีด กรอง แก๊ส ประมาณ 2000 กว่าๆๆครับ แพงไปมั้ย
และจำเป้นมั้ยว่าต้องเป้นของยี่ห้อแก๊สที่เราติดมา
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2013, 05:42:05 pm »

ก่อนอื่นติดที่ไหนมาน่าจะไป service ที่นั่นครับ  แต่ถ้ากรณีไกลสุดสุด  ก็พอเอาร้านใกล้ได้

--- 20000 โล เท่านั้นเอง  ร้านที่บอกให้เปลี่ยนสาย  อย่าแวะไปหาอีกเลยนะครับ
ร้านที่เราในเวบมักไปติดกัน   สังเกตดูที่สาย gas นะครับ  ของดีดีทั้งนั้น  อ่านดูก่อนนะครับ  logo ที่สายพออ่านได้  สายพวกนี้อย่างดีอยู่นานกว่านั้น
ส่วนร้านทั่วไปที่มาตรถานพอธรรมดามากมาก  ใช้สายราคาถูกมาก   เปลี่ยนบ่อยตามสภาพ  แต่ 20000 ไวไปนะครับดูสภาพก่อน

กรองแก็ส 15000 โล ไม่ตวรเกิน  เกินก็ได้แต่อัตราเสี่ยงมากเกินไป  ถ้าเปลี่ยนเองได้ ลูกละ 200 บาท จบได้เอง  หากไปที่ร้านก็ 500 ราคากลาง เปลี่ยนเอง  10000 โล พอแล้วครับ  ส่วนถ้าไปร้านเดิมก็ดูแลเรื่องการจูนได้ด้วยครับ  ไม่น่าคิดตังอะไร   

กลิ่นแก็สต้องไม่มีนะครับ  ส่วนราคาสายภายในห้องเครื่อง  เปลี่ยน 2000 ทำไมใจร้ายกันจัง 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy Zaa
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 08:49:32 am »

ขอบคุณป๋าๆๆที่แนะนำครับ ของผมเป้นชุดของเอ็นนีจี ติดมา 60,000 บาท ที่ขอนแก่นครับ ใช้ที่กรุงเทพ ร้านแก๊สที่ไปถามมาอยู่ข้างๆๆศูนย์ ไทยยานยนต์ เพรชเกษม ครับ ผมเดินไปถามดู  พอดีตอนนี้ทำงานอยู่ถนน กัลปพฤษ ไม่ศูนย์ เอ็นเนียจี เลย เจอแต่เวอซูด เย็อะมากครับ เลยว่าจะไปเปลี่ยนกรองของที่นั้น แต่ใจจิรงอยากไปเปลี่ยนของเอ็นเนียจีมากกว่าเนื่องจากว่าเผื่อได้จูนแก๊สหรือช่างเค้าจะได้เช็กหรือตรวจสอบอะไรให้ครับ งั้นผมหายที่เปลี่ยนกรองดีกว่าครับ ว่าจะลองศึกษาวิธีเปลี่ยนเองอยู่ครับ แต่ครั้งแรก อยากใช้ช่างเค้าเปลี่ยนให้ดู จะได้ ดูมักรักจำ ครับ 
บันทึกการเข้า
rood304
Madame Organic 304 shop
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 08:43:57 pm »

รถคันเก่าผมใช้มาห้าปีร่วม สามแสนโลเศษ แล้ว ยังไม่เคย เปลี่ยนสายหัวฉีด ข้อต่อ อะไรเลยนะครับ เปลี่ยนแต่กรองแก๊ส สองลูก หม้อต้ม หนึ่งใบ หัวฉีดสี่หัว แค่นั้นจริง ๆครับ ไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ลากระยะยาวแบบผมนะ แค่อยากให้สมาชิกรู้ไว้ว่าอุปกรณ์จำพวกเนี่ย มันทนทายาด จริงๆ ครับ ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 22 คำสั่ง