Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน  (อ่าน 21943 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
susak_lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 07:27:49 pm »

ตัวเลขสุดท้ายเกลี้ยงถัง ได้ 905 กิโลเมตรครับ น้ำมันหมดถังพอดี 
905 กม. แล้วแก๊สหมดประมาณเท่าไหร่หรือครับป๋า
จะได้ลองคำนวณเป็น บาท/กม.   good
บันทึกการเข้า
bucha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 11:25:57 am »

 ยอดเยี่ยม  เยี่ยมมากเลยครับ 905 กม.

รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เครื่องดีเซล เต็มถัง วิ่งได้ 650 กม. ความเร็วอยู่ที่ 90 - 140 เฉลี่ย ๆ ก็ 110,120
วิ่งจนไฟเตือน เลยไปประมาณ 10กว่ากิโลได้ครับ   ผมคิดว่าน่าจะถึง 700 กม. ครับ รวม ๆ 10 กิโล / 1 ลิตรได้

ปล. อยากรู้ว่าหมดแก๊สไปเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

Pajero 2012. ID 2160
susak_lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 07:26:08 pm »

ของผม จับมาหลายครั้งแล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้เลยครับ 650 กม./ถัง  ไฟโชว์
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 07:50:29 pm »

เหมือนกันครับ เต็มถังไม่ติดแก๊ส ประมาณนี้แหละครับ 650/ถัง ความเร็วก็ 90 - 140 น้ำมันสองถัง ต่อแก็สถังหนึ่งครับ โดยประมาณ ผมเติมแก็สไม่อัดนะครับ เต็มถังก็ประมาณ 700 บาท(13.99)
รวมน้ำมันเต็มถัง 2100 + 350 = 2450  จะได้ 2450/905 = 2.70 ของผมทำได้เท่านี้จริงๆ เพราะไม่กล้าจูนมากไปกว่านี้ครับ เอาแบบสบายๆ ตอนนี้เอาไปวิศวะให้ศูนย์ลงเล่มให้แล้ว ถือว่าวิ่งซักพันกิโลประหยัดได้ ห้าร้อยบาทก็เอาครับ หมื่นโลก็ห้าพัน แสนโลก็ห้าหมื่น ได้คืนค่าติดตั้ง ก็ต้องประมาณแสนกิโล แต่ถ้าใครติดถังแค็ปซูล ก็คงคืนเร็วกว่าผมแน่ๆ ส่วนเลือกของยี่ห้ออะไร ก็สุดแต่ใจปราถนาแล้วกันครับ ส่วนผมไว้ใจ ใกล้บ้านดีกว่า  oop
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2013, 08:04:06 pm โดย jeam_9 » บันทึกการเข้า
susak_lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:17:31 pm »

 good
ครับป๋า ก็ถือว่าโอเคครับ 1000 กิโล ได้คืน 500 บาท และยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น
ระยะะยาวเดี๋ยวก็ได้ทุนคืน ดูแลรถดีๆน้องปาก็อยู่กับเราไปอีกนานครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
todsaphon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6

ปาเจโรวังสมบูรณ์


« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 10:51:21 pm »

 grimace
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ
ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่
ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 05:25:53 pm »

ทริปนี้ล่องจาก ยโสธร แวะมวกเหล็ก นอนหนึ่งคืน เข้ากรุงเทพฯ วิ่งสบาย 110-130 เจอรถติดบนทางด่วน ประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ขาออกจากขึ้นทางด่วนวัดไผ่ ตัดออกมาทางบางบัวทอง ต่อเพชรบูรณ์ ถึงหล่มสักแวะค้างหล่มสัก สองคืน เดินทางกลับยโสธร เกือบสองพันกิโล เติมน้ำมัน 4720 บาท เหลือครึ่งถังบวกหน่อยๆ แก็ส 680 บาท เหลือพลังงาน น่าจะวิ่งได้อีกสบายๆ ประมาณ 500 กิโลเมตร หลังสงกรานต์ ค่อยวัดใหม่ครับ กำหนดเส้นทางเดิม เพราะต้องไปรับส่ง ผบ.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2013, 10:31:05 am โดย jeam_9 » บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2013, 10:31:31 am »


ขาไปรับ เติมน้ำมันน้อยกว่าเดิมครับ ไม่ต้องขึ้นเขา ขับไปเรื่อยๆ บวกลยก็อยู่ประมาณ 2.50 ต่อกิโลเมตรละครับ ความเร็ว 100-120 
บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 09:00:46 pm »

เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน
แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม.
แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม.
รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม.

ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว)
ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:54:48 pm »

ของเจ้าของร้าน พี่แกก็ติดฟอจูนเนอร์นะครับ ตอนแรกแกมีน้องปานี้แหละ ติดแล้วใช้แกก็ขายต่อให้เพื่อน แกชื้อน้องปาตัวทดลองขับในศูนย์ มา เพื่อนพีแกมาขับแล้วชอบใจ เลยขอชื้อต่อ ถ้าเทียบตอนนี้แถวบ้านผมค่ารถปรับอากาศชั้นหนึ่งราคาที่นั่งเกือบหกร้อยบาทแล้วครับ น้องปาเรา เจ็ดที่นั่งแบบลำบากนิดหน่อย สองคนหลัง ล่องกรุงเทพขาเดียว ก็คุ้มแล้ว เติมน้ำมันเต็มถัง สองพันหนึ่งร้อย บวกแก๊สเต็มถัง หกร้อยห้าสิบบาท ตีรวมๆ สองพันแปดร้อยบาท วิ่งจากยโสธร เกือบไปกลับได้สบาย ถ้าดีเซลเพียวๆ ก็ตก กิโลละสามบาท ก็สามพันกว่าบาทแล้วครับ
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 06:49:13 pm »

เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน
แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม.
แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม.
รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม.

ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว)
ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.

บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 10:22:39 am »

ช่วงนี้มันขับไหลๆยังงัยไม่รู้พยายามจะไม่ให้เกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือว่าถนนมันดีรถเลยวิ่งได้เร็วขึ้นหรือเปล่าไม่รู้นะ วิ่งอยู่ที่ 120-160 ประมาณ 500 กว่าๆหมดน้ำมันประมาณครึ่งถัง แก็สยังเหลือมากกว่าครึ่งหนึ่ง ไปกลับวันละเกือบ 230 กิโลเมตร 
บันทึกการเข้า
knjungknung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 08:04:37 pm »

1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ
2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย
3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2014, 06:41:38 pm »

1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ
2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย
3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ
1.LPG ครับท่าน
2.ออกตัวดีกว่าน้ำมันครับ พุ่งเหมือนเก๋งเลยละครับ
3.รอบสูงไม่มีเสียงเขกนะครับ ปกติดี ถึงตอนนี้ใช้พลังงานร่วม กันมา ประมาณ 21500 กิโลฯ ยังไม่คุ้มค่าติดตั้งหรอกครับ ต้องยาวๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง