Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:16:14 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:08:55 pm » |
|
เอารูปมาลงให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:26:46 pm » |
|
นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า
ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)
ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ
ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า
ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ
ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับ
จะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:04:36 pm » |
|
ความรู้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:10:03 pm » |
|
ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigAss
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:33:32 pm » |
|
ตามคู่มือรถเค้าแนะนำให้ทำการเปลี่ยนเกียรในขณะที่ล้อตรงและไม่ได้ทำการเร่งความเร็วครับ ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลถึงกรณีนี้ด้วยหรือเปล่า แต่หลักโดยทั่วไปน่ะครับการปรับเปลี่ยนระหว่างอยู่ในอุปสรรคเช่นบนทางโค้งไม่ดีอยู่แล้วครับ ผู้ขับขี่ควรประเมินและเลือกทางเลือกในการใช้ระบบให้เหมาะสมก่อนเข้าหาอุปสรรค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 08:38:48 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2012, 08:42:13 am โดย pjs-p »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
Hero Member
like: 51
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2190
Soil Science is my life
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:11:04 am » |
|
มาเก็บความรู้ใหม่ๆครับ ขอบคุณป๋าๆมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:35:55 pm » |
|
[size=20 pt]รูปที่1 รถยกสูง(ขอบคุณป๋านุ่นค๊าบ)[/size]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:43:14 pm » |
|
[size=20 pt]รูปที่1 รถยกสูง(ขอบคุณป๋านุ่นค๊าบ)[/size]
รูปที่ 2 รถโหลด(ขอบคุณป๋ากิตติค๊าบ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
สติ มา ปัญญาเกิด
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 04:09:45 pm » |
|
นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า
ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)
ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ
ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า
ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ
ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับจะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ
ป๋าโจ้ครับรถผมก็เข้าข่ายนี้เลยครับขับสี่โหลดนิ้วครึ่ง ยกเพลาขับขึ้นมันต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนนี้รถผมน่ะยังไม่เป็นแต่ดูๆแล้วน่าจะไม่รอดเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 07:16:15 pm » |
|
นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า
ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)
ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ
ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า
ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ
ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับจะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ
ป๋าโจ้ครับรถผมก็เข้าข่ายนี้เลยครับขับสี่โหลดนิ้วครึ่ง ยกเพลาขับขึ้นมันต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนนี้รถผมน่ะยังไม่เป็นแต่ดูๆแล้วน่าจะไม่รอดเหมือนกัน ลองปรึกษาเฮียคี้ดูนะค๊าบป๋าวุฒิค๊าบ เพราะผมยังไม่เคยเล่นขับ4มาโหลดจริงจังครับป๋า
แต่ถ้าชุดยกเพลา น่าจะมีที่เฮียตือ (ออโต้โฟลวีล)ครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 07:24:12 pm » |
|
ส่วนตัวขับ2 ถึงแม้ว่าจะไม่มีชุดเพลาขับหน้า แต่มีลูกหมากเท่ากันครับ
ผลที่จะตามมาคือ มุมกระทบ เกินองศาที่ลูกหมากจะรับได้ นานๆเข้า
ลูกหมากก็จะหลวมครับ แต่ก่อนจะหลวมยางหุ้มจารบีลูกหมากจะแตกก่อนครับ
...เพราะฉะนั้น ผมให้ความสำคัญกับเรื่องอวศามากๆครับ
การบังคับเลี้ยว ก็จะแปลกๆไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
สติ มา ปัญญาเกิด
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 08:57:46 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
|
|
|
|