Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยางหุ้มเพลาตัวนอกขาดเนื่องจากหักเลี้ยวในขณะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน  (อ่าน 14675 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:16:14 pm »

ถ้าเป็นรุ่นเก่าๆก็จะแก้ปัญหาด้วย free lock ตัดการทำงานของเพลา คือหมุนเฉพาะล้อจริงๆเพลาไม่หมุนตาม
ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม red heartแต่ปัญหาคือของค่ายมิตซูหาของยากและต้องดัดแปลงซิครับป๋านุ่นค๊าบ เฮ้อน่ากลุ้มจังค๊าบ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:08:55 pm »

เอารูปมาลงให้ดูครับ



บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:26:46 pm »

นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า

ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)

ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ

ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า

ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ

ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับ

จะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:04:36 pm »

ความรู้ทั้งนั้น good
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:10:03 pm »

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ Smiley
บันทึกการเข้า
BigAss
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:33:32 pm »

ตามคู่มือรถเค้าแนะนำให้ทำการเปลี่ยนเกียรในขณะที่ล้อตรงและไม่ได้ทำการเร่งความเร็วครับ ไม่แน่ใจว่าจะส่งผลถึงกรณีนี้ด้วยหรือเปล่า  แต่หลักโดยทั่วไปน่ะครับการปรับเปลี่ยนระหว่างอยู่ในอุปสรรคเช่นบนทางโค้งไม่ดีอยู่แล้วครับ ผู้ขับขี่ควรประเมินและเลือกทางเลือกในการใช้ระบบให้เหมาะสมก่อนเข้าหาอุปสรรค
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 08:38:48 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart


นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า

ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)

ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ

ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า

ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ

ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับ

จะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ



 like like like like like like like like like like like like red heart red heart red heart red heart red heart red heart good สาธุ สาธุ good good good good good
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2012, 08:42:13 am โดย pjs-p » บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:11:04 am »

มาเก็บความรู้ใหม่ๆครับ
ขอบคุณป๋าๆมากครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 11:43:28 am »

มาเพิ่มเติมครับ...ถ้าเป็นด้านขวาของรถ ชุดเพลาจะมีห้องกั้น ยึดโดยใช้หน้าแปลน น็อต4ตัว

ถ้าถอดน็อต4ตัว ทุกอย่างจบครับ น้ำมันก็ไม่ไหลครับ

ถ้าเป็นด้านซ้ายของรถ จะเป็นเพลาสไลท์ จนถึงเสื้อเพลา หากชำรุด น้ำมันจะไหล(น้ำมันเฟืองขับหน้า)จนแห้ง

เฟืองเพลาขับก็จะพังตามมาครับ

ส่วนวิธีการแก้ไขให้รถขับได้ ในกรณี ข้างขวา ถอดน็อตหน้าแปลน4ตัว งัดฝาครอบดุมล้อออกแล้วถอดน็อตยึดดุมตัวเดียวมีกิ๊ฟล็อค

แล้วเคาะเพลาออกเลยทั้งเส้นครับ .... แล้วนำดุม ABS(รถขับ4ต้องมีสำรอง)ของรถขับ 2 มาใส่เข้าไปแทน

ขันน็อตดุม ใส่กิ๊ฟ แค่นี้รถก็วิ่งกลับบ้านได้สบายจร้า

 red heart red heart red heart เด๋วมาต่อข้างซ้ายจร้า
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:35:55 pm »

[size=20 pt]รูปที่1 รถยกสูง(ขอบคุณป๋านุ่นค๊าบ)[/size]
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:43:14 pm »

[size=20 pt]รูปที่1 รถยกสูง(ขอบคุณป๋านุ่นค๊าบ)[/size]
รูปที่ 2 รถโหลด(ขอบคุณป๋ากิตติค๊าบ)
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 04:09:45 pm »

นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า

ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)

ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ

ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า

ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ

ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับจะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ


ป๋าโจ้ครับรถผมก็เข้าข่ายนี้เลยครับขับสี่โหลดนิ้วครึ่ง ยกเพลาขับขึ้นมันต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนนี้รถผมน่ะยังไม่เป็นแต่ดูๆแล้วน่าจะไม่รอดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 07:16:15 pm »

นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า

ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)

ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ

ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า

ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ

ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับจะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ


ป๋าโจ้ครับรถผมก็เข้าข่ายนี้เลยครับขับสี่โหลดนิ้วครึ่ง ยกเพลาขับขึ้นมันต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนนี้รถผมน่ะยังไม่เป็นแต่ดูๆแล้วน่าจะไม่รอดเหมือนกัน
ลองปรึกษาเฮียคี้ดูนะค๊าบป๋าวุฒิค๊าบ เพราะผมยังไม่เคยเล่นขับ4มาโหลดจริงจังครับป๋า

แต่ถ้าชุดยกเพลา น่าจะมีที่เฮียตือ (ออโต้โฟลวีล)ครับป๋า
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 07:24:12 pm »

ส่วนตัวขับ2 ถึงแม้ว่าจะไม่มีชุดเพลาขับหน้า แต่มีลูกหมากเท่ากันครับ

ผลที่จะตามมาคือ มุมกระทบ เกินองศาที่ลูกหมากจะรับได้ นานๆเข้า

ลูกหมากก็จะหลวมครับ แต่ก่อนจะหลวมยางหุ้มจารบีลูกหมากจะแตกก่อนครับ

...เพราะฉะนั้น ผมให้ความสำคัญกับเรื่องอวศามากๆครับ

การบังคับเลี้ยว ก็จะแปลกๆไปครับ  red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 08:57:46 pm »

นี่ล่ะครับป๋าครับ ปัญหาของขับ4โหลดจร้า

ป๋าสังเกตุปลายเพลา(ฝั่งติดล้อมั๊ยครับ)จะสูงกว่าฝั่งติดเสื้อเพลาครับ(รถโหลด)

ถ้าเป็น(รถยกสูง)เพลาฝั่งติดล้อจะต่ำกว่าเพลาฝั่งติดเสื้อเพลาครับ

ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดคนล่ะฝั่ง(อ้างอิงจากรูป ป๋านุ่น )ได้เลยครับป๋า

ถ้านำรูปรถป๋า มาเทียบ กับรูปของป๋านุ่น...จะเห็นภาพชัดเจนครับ

ส่วนวิธีแก้ไข ก็ตามข้างต้นเลยครับป๋า(ต้องยกชุดเพลาขับหน้าขึ้น) 2 นิ้วครับจะกลับกันกับรถยกสูงที่ต้องดรอปชุดเพลาขับลงครับ


ป๋าโจ้ครับรถผมก็เข้าข่ายนี้เลยครับขับสี่โหลดนิ้วครึ่ง ยกเพลาขับขึ้นมันต้องใช้อุปกรณ์อะไรเพิ่มหรือเปล่าครับ ตอนนี้รถผมน่ะยังไม่เป็นแต่ดูๆแล้วน่าจะไม่รอดเหมือนกัน
ลองปรึกษาเฮียคี้ดูนะค๊าบป๋าวุฒิค๊าบ เพราะผมยังไม่เคยเล่นขับ4มาโหลดจริงจังครับป๋า

แต่ถ้าชุดยกเพลา น่าจะมีที่เฮียตือ (ออโต้โฟลวีล)ครับป๋า


ขอบคุณมากครับป๋าโจ้ red heart good
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง