Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยางหุ้มเพลาตัวนอกขาดเนื่องจากหักเลี้ยวในขณะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน  (อ่าน 14676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 06:56:58 pm »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 07:09:52 pm »

 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 08:02:03 pm »

ขอบคุณป๋ามากครับที่มาเตือน

ผมลองใช้ขับ 4 แค่นิดเดียวเอง

บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 08:27:13 pm »

 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 09:48:30 pm »

ราคายางกันฝุ่นเพลาขับ 1,040
ค่าแรง 704
ข้อมูลจากเที่ยวแรกที่ไปเปลี่ยนที่ออโต้ ซิตี้
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:01:38 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:28:52 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart

red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:40:46 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับป๋าโจ้  สาธุ
อ่านอยู่หลายรอบครับ งงๆแต่ก็เหมือนจะเข้าใจครับ (ความรู้ทางด้านเทคนิคอยู่ในระดับขับอย่างเดียวครับ  Cheesy)
รถผมโหลดโดยสปริง Dobinson หน้า 20mm หลัง 40mm
โช๊ค EMU SPORT
ไม่ทราบว่าการโหลดจะเป็นเหตุทำให้ องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐาน มั๊ยครับ
ส่วนยางตัวที่ขาดอยู่ล้อหน้าขวา ตัวที่อยู่ใกล้ล้อครับ
รบกวนช่วยวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 08:57:08 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับป๋าโจ้  สาธุ
อ่านอยู่หลายรอบครับ งงๆแต่ก็เหมือนจะเข้าใจครับ (ความรู้ทางด้านเทคนิคอยู่ในระดับขับอย่างเดียวครับ  Cheesy)
รถผมโหลดโดยสปริง Dobinson หน้า 20mm หลัง 40mm
โช๊ค EMU SPORT
ไม่ทราบว่าการโหลดจะเป็นเหตุทำให้ องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐาน มั๊ยครับ
ส่วนยางตัวที่ขาดอยู่ล้อหน้าขวา ตัวที่อยู่ใกล้ล้อครับ
รบกวนช่วยวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วยครับ  สาธุ
ป๋ากิตติมีรูปไหมครับ อยากเห็นว่ามันเป็นยังไงครับ.... สาธุ
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:31:45 am »

อยากรู้ด้วยคนครับ เพราะกำลังจะเปลี่ยนโช้คกับสปิง ถ้าสูงเ่ท่าเดิม ok ไหม  จริงๆอยากได้ สปริง Dobinsonโหลด  หน้า 20mm หลัง 40mm โช๊ค EMU SPORT
ใช้ขับสี่เหมือนกัน  สาธุ
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:18:49 am »

โหลดหรือยกก็เหมือนกันครับ องศาเพลาเปลี่ยน ต้องดูว่ายกหรือโหลด มากมั้ย มุมชันมากน้อยแค่ใหน จากรูปจะเป็นยก ถ้าโหลดก็จะกลับกัน
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:30:36 am »

เกิดอาการขัดๆฝืนๆขณะจะออกตัวไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง หลังจากเข้าเกียร์จะเปลี่ยนจากขับสองเป็นขับสี่หรือจากสี่เป็นสอง
เหตุเกิดเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกไม่ทราบว่ายางขาดด้วยซํ้า ไปรู้อีกทีก็ตอนไปเปลี่ยนโช็คที่น้าปิง ช่างชี้ให้ดู ตอนนั้นยังไม่รู้สาเหตุ
มาวันนี้เจออาการขัดๆเหมือนเดิมขณะที่จะออกรถเลยรีบหยุดรถ ทบทวนว่าทำอะไรไปบ้าง
นึกขึ้นได้ว่าเพิ่งเปลี่ยนจากขับสี่เป็นสองในจังหวะที่ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางนิดหน่อย
คราวนี้ไม่กล้าฝืนขับต่อ พยายามโยกหน้าโยกหลังแล้วหักให้พวงมาลัยตรง แล้วโยกต่ออีกสักพักจนรู้สึกว่าเกียร์ได้เปลี่ยนแล้ว
ลงจากรถก้มดู เห็นจารบีเยิ้อมออกมาจากจุดที่ยางหุ้มเพลาฉีกขาด  Sad
ยางชิ้นเดิมเลยครับ หน้าขวาตัวนอก
ป๋าๆที่ใช้ขับสี่ระวังอย่าเผลอเหมือนผมนะครับ

ป๋าครับอาการดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการขับรถของป๋าแต่อย่างใดครับ

ปกติ ไม่ว่าเราจะขับ 2 หรือ 4 ชุดเพลาหน้าเราก็หมุนอยู่ตลอดเวลาครับป๋า

แต่ปัญหาที่ป๋าพบนั้น เกิดจาก องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐานครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริงน่าจะเกิดจากการดันรถให้สูงขึ้นกว่าปกติ(เช่นดันปีกนกโดยการรองก้อน)

หรือ (ใช้โช้คดันช่วงล่าง)...อันนี้น่าจะเป็นปัญหาครับป๋า

...วิธีแก้ไขคือ ใส่ชุดดรอปเพลาครับ จะมีแขนห้อยชุดขับหน้า เพื่อปรับให้อวศาเพลาขับกลับมาเหมือนเดิมครับ ออโต้โฟวีลมีขายครับ(เฮียตือ)

หากเราไปต่างจังหวัดระยะไกล และขาดอีก ผลที่ตามมาคือ ลูกปืนไหม้ครับเพราะจารบีแห้ง

ยางหุ้มเพลาของป๋าที่ขาด ถ้าให้ผมเดา คิดว่า เป็นตัวที่ติดกับเสื้อเพลา ไม่ใช่ตัวที่ติดกับดุม ABS และเป็นด้านขวาด้วย (ถูกมั๊ยครับ)

ถ้าถูกต้อง...แก้ไขตามนั้นได้เลยครับ ถ้าชอบความสูงระดับนั้น หรือ ประหยัดสุดคือ ใช้โช้คที่ความยาวใกล้เคียงของเดิมครับ

ให้องศากลับมาใกล้เดิมครับ ...ลองปรึกษาช่างดูนะครับ ถ้าช่างเค๊ามีความรู้พื้นฐานนี้ น่าจะเข้าใจครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ค๊าบพี่น้องครับ red heart red heart red heart


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับป๋าโจ้  สาธุ
อ่านอยู่หลายรอบครับ งงๆแต่ก็เหมือนจะเข้าใจครับ (ความรู้ทางด้านเทคนิคอยู่ในระดับขับอย่างเดียวครับ  Cheesy)
รถผมโหลดโดยสปริง Dobinson หน้า 20mm หลัง 40mm
โช๊ค EMU SPORT
ไม่ทราบว่าการโหลดจะเป็นเหตุทำให้ องศาเพลาขับหน้า ชันกว่ามาตราฐาน มั๊ยครับ
ส่วนยางตัวที่ขาดอยู่ล้อหน้าขวา ตัวที่อยู่ใกล้ล้อครับ
รบกวนช่วยวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วยครับ  สาธุ
ถ้าโหลดมุมปีกจะงัดขึ้นด้านบนครับป๋า ก็จะทำให้เกิดปัญหายางหุ้มเพลาเช่นกันจร้า

หลักการเดียวกัน แต่คนล่ะด้านจร้า red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:33:16 am »

ถ้าเป็นรุ่นเก่าๆก็จะแก้ปัญหาด้วย free lock ตัดการทำงานของเพลา คือหมุนเฉพาะล้อจริงๆเพลาไม่หมุนตาม
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:34:26 am »

คงต้องเดิมๆดีที่สุด  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:06:48 pm »

ไม่โหลดไม่ยก สูงเท่าเดิมดีที่สุด สำหรับคนขับอย่างผม คือขับอย่างเดียว ความรู้มีน้อย  Huh?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง