Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยุ่งไปกันใหญ่แล้วครับ  (อ่าน 18941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eak-phuket
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


อั๊ยยย่ะ ปาภูเก็ต อันดามัน


« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 03:10:03 pm »

ผมเคยคุยขนาดถึงหัวหน้าช่าง แม่งบอกตรงๆโง่ชิบหายช่างส้งตีง ขอพูดตรงๆนะครับ อ้างนู่นอ้างนี่คิดว่าเราไม่รู้เรื่องรถ แต่ที่ไหนได้เรารู้มากกว่ามันอีก เจอคำถามไปแต่ละทีอ้ำอึ้งตลอดครับ บอกเลยว่าศูนย์มิตซูแถวๆระยองนี่ละครับ ศูนย์ใหม่ซะด้วย คุยกับผู้จัดการก็ดีละ แต่หัวหน้าช่างนี่สุดๆครับ โง่ได้ใจไปเลย....

 like like like
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 07:11:45 pm »

ปาผมมานอนที่บ้านแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณป๋านะ รัชดา มากๆได้โทรคุยกันเมื่อเช้า ไอ้เรื่องกล่องนี่แหละได้รู้อะไรมากๆ มันไม่ได้จะเสียง่ายๆยกเว้นช่างไม่รู้เรื่อง 0 มันจะให้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว พนักงานที่รับรถก็บอกกล่องเสีย กล่องช๊อตอยู่นั่น แล้วบอกว่ากล่องMY2011อัพโปรแกรมไม่ได้ ช่างอีกคนที่ดูแลเรื่องโปรแกรมจะลองอัพดู โดยให้ความเห็นว่าไหนๆกล่องมันก็เสียอยู่แล้ว แต่มีแค่MY2010 หัวหน้า0ซ่อม กะ พนง.รับรถก็ไม่ให้ทำ(สงสัยกลัวทำได้จะเสียหน้า) ผมเลยบอกเลยว่าอัพใหม่เลยเวอร์ชั่นไหนที่ทำให้เกียร์รถผมทำงานได้ ผมรับผิดชอบเอง(ผมอยากเอารถออกมาซ่อมกล่องเอง) ผลจากการลุ้นผ่านฉลุย ตัวแสดงสถานะเกียร์กลับมาทุกอย่าง โอเค (แล้วมันรีบบอกทำไมว่ากล่องช็อต) ถ้าไม่ได้ป๋านะคุยเรื่องระบบเรื่องกล่องให้ฟัง ผมคงเป็นตาสีตาสาจ่ายเงิน 18000 ไปแล้วละครับ  ตอนบ่ายได้คุยกับป๋านะอีก อาการที่เกิดนี่น่าจะเกิดจากการอัพROMไม่ผ่าน เกิดการ  interrupt หรือขัดจังหวะ ซึ่งน่าจะเป็นที่ตัวพับกระจกอัตโนมัติซึ่งเปิดระบบอยู่ ถ้าช่างคิดได้นิดนึงก็ปิดระบบนี้ก่อน น่าจะไม่เกิดปัญหา( ฟ้องโน่นฟ้องนี่อีรุงตุงนัง จนกล่องมันล็อค-อันนี้ผมคิดครับ)  ขอยืมคำเทห์ๆมาใช้หน่อยครับป๋านะ  รถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 08:36:33 pm »

ปาผมมานอนที่บ้านแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณป๋านะ รัชดา มากๆได้โทรคุยกันเมื่อเช้า ไอ้เรื่องกล่องนี่แหละได้รู้อะไรมากๆ มันไม่ได้จะเสียง่ายๆยกเว้นช่างไม่รู้เรื่อง 0 มันจะให้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว พนักงานที่รับรถก็บอกกล่องเสีย กล่องช๊อตอยู่นั่น แล้วบอกว่ากล่องMY2011อัพโปรแกรมไม่ได้ ช่างอีกคนที่ดูแลเรื่องโปรแกรมจะลองอัพดู โดยให้ความเห็นว่าไหนๆกล่องมันก็เสียอยู่แล้ว แต่มีแค่MY2010 หัวหน้า0ซ่อม กะ พนง.รับรถก็ไม่ให้ทำ(สงสัยกลัวทำได้จะเสียหน้า) ผมเลยบอกเลยว่าอัพใหม่เลยเวอร์ชั่นไหนที่ทำให้เกียร์รถผมทำงานได้ ผมรับผิดชอบเอง(ผมอยากเอารถออกมาซ่อมกล่องเอง) ผลจากการลุ้นผ่านฉลุย ตัวแสดงสถานะเกียร์กลับมาทุกอย่าง โอเค (แล้วมันรีบบอกทำไมว่ากล่องช็อต) ถ้าไม่ได้ป๋านะคุยเรื่องระบบเรื่องกล่องให้ฟัง ผมคงเป็นตาสีตาสาจ่ายเงิน 18000 ไปแล้วละครับ  ตอนบ่ายได้คุยกับป๋านะอีก อาการที่เกิดนี่น่าจะเกิดจากการอัพROMไม่ผ่าน เกิดการ  interrupt หรือขัดจังหวะ ซึ่งน่าจะเป็นที่ตัวพับกระจกอัตโนมัติซึ่งเปิดระบบอยู่ ถ้าช่างคิดได้นิดนึงก็ปิดระบบนี้ก่อน น่าจะไม่เกิดปัญหา( ฟ้องโน่นฟ้องนี่อีรุงตุงนัง จนกล่องมันล็อค-อันนี้ผมคิดครับ)  ขอยืมคำเทห์ๆมาใช้หน่อยครับป๋านะ  รถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม

สุดยอดครับ ... เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆในบ้านแห่งนี้มาก  good good good good hi hi hi
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 08:42:23 pm »

ปาผมมานอนที่บ้านแล้วครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณป๋านะ รัชดา มากๆได้โทรคุยกันเมื่อเช้า ไอ้เรื่องกล่องนี่แหละได้รู้อะไรมากๆ มันไม่ได้จะเสียง่ายๆยกเว้นช่างไม่รู้เรื่อง 0 มันจะให้เปลี่ยนกล่องอย่างเดียว พนักงานที่รับรถก็บอกกล่องเสีย กล่องช๊อตอยู่นั่น แล้วบอกว่ากล่องMY2011อัพโปรแกรมไม่ได้ ช่างอีกคนที่ดูแลเรื่องโปรแกรมจะลองอัพดู โดยให้ความเห็นว่าไหนๆกล่องมันก็เสียอยู่แล้ว แต่มีแค่MY2010 หัวหน้า0ซ่อม กะ พนง.รับรถก็ไม่ให้ทำ(สงสัยกลัวทำได้จะเสียหน้า) ผมเลยบอกเลยว่าอัพใหม่เลยเวอร์ชั่นไหนที่ทำให้เกียร์รถผมทำงานได้ ผมรับผิดชอบเอง(ผมอยากเอารถออกมาซ่อมกล่องเอง) ผลจากการลุ้นผ่านฉลุย ตัวแสดงสถานะเกียร์กลับมาทุกอย่าง โอเค (แล้วมันรีบบอกทำไมว่ากล่องช็อต) ถ้าไม่ได้ป๋านะคุยเรื่องระบบเรื่องกล่องให้ฟัง ผมคงเป็นตาสีตาสาจ่ายเงิน 18000 ไปแล้วละครับ  ตอนบ่ายได้คุยกับป๋านะอีก อาการที่เกิดนี่น่าจะเกิดจากการอัพROMไม่ผ่าน เกิดการ  interrupt หรือขัดจังหวะ ซึ่งน่าจะเป็นที่ตัวพับกระจกอัตโนมัติซึ่งเปิดระบบอยู่ ถ้าช่างคิดได้นิดนึงก็ปิดระบบนี้ก่อน น่าจะไม่เกิดปัญหา( ฟ้องโน่นฟ้องนี่อีรุงตุงนัง จนกล่องมันล็อค-อันนี้ผมคิดครับ)  ขอยืมคำเทห์ๆมาใช้หน่อยครับป๋านะ  รถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม

สุดยอดครับ ... เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆในบ้านแห่งนี้มาก  good good good good hi hi hi


 like like like like like like like like like เรารักกัน ช่วยเหลือกัน ครับ   red heart red heart
บันทึกการเข้า

Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 08:49:22 pm »

เยี่ยม  good
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:35:21 pm »

 สาธุ good
บันทึกการเข้า
auvon
ส บ า ย ดี จ า
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


รักเธอ แต่เธอไม่รู้หลอก อิๆๆ


« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:45:53 pm »

Learningเกียร์คืออะไรครับ ทำไมต้องทำ และเมื่อไรต้องทำครับผม Cool

มันคือ อีหยัง  thank
บันทึกการเข้า

ขอสันติสุขจงมีแด่ท่านทั้งหลาย
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:08:47 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
บอกแล้วไงป๋า  ว่ามีศูนย์ไว้ถ่าย นมค. ตามระยะก็พอ!

ครั้งหนึ่ง ศูนย์ใหญ่ชื่อดังแห่งถนนศรีนครินทร์  รถผมไฟโชว์  ทางศูนย์เคลีย์ไม่ได้  ทำไปทำมารถผมเข้า save mode วิ่งได้ไม่เกิน  30 กม/ชม.    เร็วขนาดแซงซาเล้งถีบไม่ได้ต้องยอมเบรค  แล้วคิดดูว่าทุเรสเต็ดขนาดไหน
พากันเข้าศูนย์  ทางช่างรื้อนู๊น นี่นั้น  เจอกล่องตัดต่อสายดันราง มือหมุน ยี้ห้อหนึ่ง(กล่องข้าวน้อย 1)   เขาบอก learning ไม่ได้เพราะติดกล่องพวกนี้  ให้ผมจัดการรื้อออก   พอทำอีกไม่ได้  ให้ผมรื้อทุกอีก 2-3 อย่าง  เพราะเขาบอกติดตรงนั้นตรงนี้    ผมเลยถามว่า ตกลงคุณช่างไม่รู้เรื่องใช้เครื่องมือไม่เป็นหรือเพราะผมต่ออุปกรณ์เพิ่มเติมกันแน่   หากรื้อมาหมดแล้วแมร่งแก้ไม่ได้   ดูดิมันจะออกทางไหน   สรุปรื้อหมด  แก้ไขไม่ได้  บอกกล่องหลักผมเสีย    ราคา  18000 บาท

ผมเลยบอกแน่ใจนะ  ตอนผมมายังดีๆ  ทำไมเสียแล้ว  เขาตอบว่ามันจังหวะพอดี  และเอากล่องใหม่มาเสียบก็ใช้ได้   ผมก็เลยบอกว่าก็จ้องใช้ได้ดิ  เพราะกล่องผมมันติด code อยู่   หากคุณเคลีย์ออกมันก็ใช้ได้   เขายืนยันว่าเสีย   ผมเลยบอกว่าผมจะไปซ่อมข้างนอก   เขาตอบว่าหากซ่อมมาจะลงประวัติว่ารถคันนี้กล่องเสีย  แต่ไปซ่อมเอง   หากมีปัญกาเกี่ยวกับกล่องจะขอปฎิเสธการรับผิดชอบ    ผมเลยบอกว่าผมยอมจ่ายเงินก็ได้ 18000 บาท   แต่หากผมเอาไปทำข้างนอกแล้วหายโดยไม่เปลี่ยนกล่องใหม่   คุณจะว่าอย่างไร   สรุปเป็นช่างคุณอ่อนประสบการณ์หรือไม่รู้เรื่องรถดี   ใช้เวลาหลายวันในการคำหาปัญหา  สุดท้ายมาคิดค่าแรงต่อชั่วโมงผมอีก  ผมไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายเงิน  แต่หากผมแก้ไขได้  คุณต้องรับผิดชอบ  ค่าเสียเวลา ค่าเสียหาย  ค่าเสียความรู้สึก และสิ่งที่กรูรื้อไปทั้งหมด

สุดท้ายมีคนมาช่วย  โดยให้รับรถออกจากศูนย์ในสภาพนั้น   แล้วซ่อมข้างถนนนั้นแหละ   ใช้เวลา  15 นาที เสร็จ  ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม   กล่องผมใช้งานได้ปกติ    แล้วแบบนี้คืออะไร

เช้าวันรุ่งขึ้น   ก็กลับไปขอบคุณศูนย์นั้นอย่างนัก  และบอกไปเลยว่า  รถคันนี้ต้องการเพียงถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ   นอกเหนือจากนั้นที่ผมทำเล่นเพราะความพอใจส่วนตัวอย่ามาแตะรถผม   หากอะไรชิ้นไหนเสียจนต้องเคลม  ก็รีบจัดการทำตามหน้าที่ของคุณเท่าที่คุณทำได้ไป  จนหมดระยะประกันรถคันนี้ 

ตั้งแต่นั้นมา...............ก็อย่างที่เห็น   แต่งไปเรื่อย  เปลี่ยนทุกอย่างที่อยากทำ   ซ่อม  รื้อ กันเองด้วย service manual ที่ป๋าอ๊อดนั่งอ่านทุกวัน   จนจำได้แล้วว่าหน้าไหนพูดถึงเรื่องอะไร   ผมยังไม่อยากจำอาศัยอยากได้ส่วนใดโทรหากันเองและนัดทำกันเองครับ   

ศูนย์นี้เค๊าดีออกนะป๋า มีไอติมให้กินฟรีด้วยผมเคยยืนเถียงกับผจก.ฝ่ายซ่อมบำรุงเรื่องวิสาสะในการสลับอะไหล่ที่ไม่ตรงในรายการลงรถเราโดยไม่ขอความเห็เจ้าของรถ "ผลสรุปคือมันว่าใช้ไปก่อนเพราะตัวตรงรุ่นไม่มีหากมีปัญหาก็เอากลับมาเปลี่ยน ผมก็เลยให้มันเอา(รถ)กลับไปเปลี่ยนแล้วของตรงรุ่นมาค่อยเอา(รถ)เข้ามาใส่" อีตา"นพ"เนี่ยมันแถใช้ได้โชคดีที่เพื่อนๆเราหลายคันเข้าไปใช้โปรแกรมบำรุงรักษามาตรฐานแล้วยังไม่เจอปัญหา......อย่างที่บอกครับ มีดีที่ไอติมฟรีนี่แหละ ผมลาขาดเลยศูนย์นี้
บันทึกการเข้า
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:32:01 pm »

ผมเคยคุยขนาดถึงหัวหน้าช่าง แม่งบอกตรงๆโง่ชิบหายช่างส้งตีง ขอพูดตรงๆนะครับ อ้างนู่นอ้างนี่คิดว่าเราไม่รู้เรื่องรถ แต่ที่ไหนได้เรารู้มากกว่ามันอีก เจอคำถามไปแต่ละทีอ้ำอึ้งตลอดครับ บอกเลยว่าศูนย์มิตซูแถวๆระยองนี่ละครับ ศูนย์ใหม่ซะด้วย คุยกับผู้จัดการก็ดีละ แต่หัวหน้าช่างนี่สุดๆครับ โง่ได้ใจไปเลย....
ช่างที่ดีก็มีนะครับ วันก่อนผมเอาเข้าไปซ่อม(เครม) seal อ่างน้ำมันเกียร์ ซึมช่างเค้าก็ทำให้ดีครับผมยืนดูตลอด ขอชมเลยทำงานละเอียดมาก ขัด seal silicone เก่าออกทำความสะอาดซะอย่างดีเลย ล้างอ่างเป่าจนแห้งแถมตากแดดให้อีกกลัวมีความชื้นหลงเหลือ หลังจาก ทา seal silicone ใหม่แล้วรอซะเกือบ 2 ชม. ...ก็ประทับใจ
อ้อ ศูนย์ มิตซูระยอง นะครับลืมบอกไป  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:07:16 pm »

ผมเคยคุยขนาดถึงหัวหน้าช่าง แม่งบอกตรงๆโง่ชิบหายช่างส้งตีง ขอพูดตรงๆนะครับ อ้างนู่นอ้างนี่คิดว่าเราไม่รู้เรื่องรถ แต่ที่ไหนได้เรารู้มากกว่ามันอีก เจอคำถามไปแต่ละทีอ้ำอึ้งตลอดครับ บอกเลยว่าศูนย์มิตซูแถวๆระยองนี่ละครับ ศูนย์ใหม่ซะด้วย คุยกับผู้จัดการก็ดีละ แต่หัวหน้าช่างนี่สุดๆครับ โง่ได้ใจไปเลย....
ช่างที่ดีก็มีนะครับ วันก่อนผมเอาเข้าไปซ่อม(เครม) seal อ่างน้ำมันเกียร์ ซึมช่างเค้าก็ทำให้ดีครับผมยืนดูตลอด ขอชมเลยทำงานละเอียดมาก ขัด seal silicone เก่าออกทำความสะอาดซะอย่างดีเลย ล้างอ่างเป่าจนแห้งแถมตากแดดให้อีกกลัวมีความชื้นหลงเหลือ หลังจาก ทา seal silicone ใหม่แล้วรอซะเกือบ 2 ชม. ...ก็ประทับใจ
อ้อ ศูนย์ มิตซูระยอง นะครับลืมบอกไป  Cheesy Cheesy Cheesy
เจอช่างดีก็ดีไปละครับ เจอช่างกวนตีนก็นั่นละครับ เซ็ง....
บันทึกการเข้า
chai0010
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 10:37:21 am »

หายวิกฤตเร็วๆครับ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 11:14:06 am »

0ที่ผมเช็คระยะเคยให้ตั้งไฟหน้า ยังตั้งผิดเลยครับ ให้ตั้งไฟสูงขึ้นดันไปปรับช้ายขวาไม่โดนเองผมก็ไม่เชื่อนะว่าช่างที่0ไม่รู้เลยตั้งไฟหน้า ผมงงเลยอะว่าเป็นไปได้ขนาดนี้เลย
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:56:29 am »

0ที่ผมเช็คระยะเคยให้ตั้งไฟหน้า ยังตั้งผิดเลยครับ ให้ตั้งไฟสูงขึ้นดันไปปรับช้ายขวาไม่โดนเองผมก็ไม่เชื่อนะว่าช่างที่0ไม่รู้เลยตั้งไฟหน้า ผมงงเลยอะว่าเป็นไปได้ขนาดนี้เลย
มันชอบให้เด็กฝึกงานทำรถเราครับต้องเดินเช็คบ่อยๆ.....
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 01:53:20 pm »

รถผมตอนนี้เดี้ยงอยู่0แล้ว เริ่มจากความที่เอาไปเช็ค 20000 เลยอยากให้เขาเลินนิ่งเกียร์ให้ใหม่ ปรากฎว่าช่างบอกเครื่องตรวจสอบไม่สามารถเข้าโปรแกรมเลินนิ่งได้ สงสัยECUแล้วเขาก็ไล่สายไฟ ไปพบว่าผมDIYไว้หลายอย่าง(ผมทำตามในบอร์ดเรานี่แหละครับ ทำทุกอย่างตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และมันก็ใช้งานได้ดี  ดังนี้ ทำให้กระจกพับได้เวลาล็อค ของSMCตามป๋าอ๊อด , ติดตั้งสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง , สายไอพอด ,เทอร์โบไทม์เมอร์ Volution , )เขาเลยถอดอุปกรณ์ตัวแรกคือเทอร์โบไทม์มิ่ง เครื่องแจ้งมีปัญหาที่วัดรอบ เขาพบสายที่เชื่อมไว้กับวัดรอบก็ถอดออก ทีนี้อักษรที่แสดงสถานะเกียร์ไม่ขึ้นอีก เขาก็รื้อสิ่งที่ผมDIY ไว้ออกหมดเพื่อให้ระบบกลับสภาพเดิม แต่ก็เหมือนเดิมครับคือ เมื่อเชื่อมต่อระบบ แจ้งว่าECUมีปัญหา 18000 ครับถ้าจะเปลี่ยนแล้วแนวโน้มว่าเคลมไม่ได้ถึง 99.99 เปอร์เซนต์  ขับเข้าไปดีๆแท้ๆขับออกมาไม่ได้ ช่างบอกECUสั่งงานให้เข้าเกียร์ไม่ได้แค่เกียร์ถอยก็กระตุกแล้ว   เซ็งมากเลยครับ  เล่าไว้เป็นอุทธาหรณ์ครับ เราหมดสิทธิ์ประกันระบบกล่องครับถ้าเราเพิ่มโน่นนี่แล้วเขาพบ    สาธุของให้ช่าง0ใจดีรายงานแบบได้เคลมทีเถอะครับ ตั้ง 180000 (ตอนนี้รถผมรื้อคอนโซลกองไว้หมดเลยครับ)
บอกแล้วไงป๋า  ว่ามีศูนย์ไว้ถ่าย นมค. ตามระยะก็พอ!

ครั้งหนึ่ง ศูนย์ใหญ่ชื่อดังแห่งถนนศรีนครินทร์  รถผมไฟโชว์  ทางศูนย์เคลีย์ไม่ได้  ทำไปทำมารถผมเข้า save mode วิ่งได้ไม่เกิน  30 กม/ชม.    เร็วขนาดแซงซาเล้งถีบไม่ได้ต้องยอมเบรค  แล้วคิดดูว่าทุเรสเต็ดขนาดไหน
พากันเข้าศูนย์  ทางช่างรื้อนู๊น นี่นั้น  เจอกล่องตัดต่อสายดันราง มือหมุน ยี้ห้อหนึ่ง(กล่องข้าวน้อย 1)   เขาบอก learning ไม่ได้เพราะติดกล่องพวกนี้  ให้ผมจัดการรื้อออก   พอทำอีกไม่ได้  ให้ผมรื้อทุกอีก 2-3 อย่าง  เพราะเขาบอกติดตรงนั้นตรงนี้    ผมเลยถามว่า ตกลงคุณช่างไม่รู้เรื่องใช้เครื่องมือไม่เป็นหรือเพราะผมต่ออุปกรณ์เพิ่มเติมกันแน่   หากรื้อมาหมดแล้วแมร่งแก้ไม่ได้   ดูดิมันจะออกทางไหน   สรุปรื้อหมด  แก้ไขไม่ได้  บอกกล่องหลักผมเสีย    ราคา  18000 บาท

ผมเลยบอกแน่ใจนะ  ตอนผมมายังดีๆ  ทำไมเสียแล้ว  เขาตอบว่ามันจังหวะพอดี  และเอากล่องใหม่มาเสียบก็ใช้ได้   ผมก็เลยบอกว่าก็จ้องใช้ได้ดิ  เพราะกล่องผมมันติด code อยู่   หากคุณเคลีย์ออกมันก็ใช้ได้   เขายืนยันว่าเสีย   ผมเลยบอกว่าผมจะไปซ่อมข้างนอก   เขาตอบว่าหากซ่อมมาจะลงประวัติว่ารถคันนี้กล่องเสีย  แต่ไปซ่อมเอง   หากมีปัญกาเกี่ยวกับกล่องจะขอปฎิเสธการรับผิดชอบ    ผมเลยบอกว่าผมยอมจ่ายเงินก็ได้ 18000 บาท   แต่หากผมเอาไปทำข้างนอกแล้วหายโดยไม่เปลี่ยนกล่องใหม่   คุณจะว่าอย่างไร   สรุปเป็นช่างคุณอ่อนประสบการณ์หรือไม่รู้เรื่องรถดี   ใช้เวลาหลายวันในการคำหาปัญหา  สุดท้ายมาคิดค่าแรงต่อชั่วโมงผมอีก  ผมไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายเงิน  แต่หากผมแก้ไขได้  คุณต้องรับผิดชอบ  ค่าเสียเวลา ค่าเสียหาย  ค่าเสียความรู้สึก และสิ่งที่กรูรื้อไปทั้งหมด

สุดท้ายมีคนมาช่วย  โดยให้รับรถออกจากศูนย์ในสภาพนั้น   แล้วซ่อมข้างถนนนั้นแหละ   ใช้เวลา  15 นาที เสร็จ  ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม   กล่องผมใช้งานได้ปกติ    แล้วแบบนี้คืออะไร

เช้าวันรุ่งขึ้น   ก็กลับไปขอบคุณศูนย์นั้นอย่างนัก  และบอกไปเลยว่า  รถคันนี้ต้องการเพียงถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ   นอกเหนือจากนั้นที่ผมทำเล่นเพราะความพอใจส่วนตัวอย่ามาแตะรถผม   หากอะไรชิ้นไหนเสียจนต้องเคลม  ก็รีบจัดการทำตามหน้าที่ของคุณเท่าที่คุณทำได้ไป  จนหมดระยะประกันรถคันนี้ 

ตั้งแต่นั้นมา...............ก็อย่างที่เห็น   แต่งไปเรื่อย  เปลี่ยนทุกอย่างที่อยากทำ   ซ่อม  รื้อ กันเองด้วย service manual ที่ป๋าอ๊อดนั่งอ่านทุกวัน   จนจำได้แล้วว่าหน้าไหนพูดถึงเรื่องอะไร   ผมยังไม่อยากจำอาศัยอยากได้ส่วนใดโทรหากันเองและนัดทำกันเองครับ   


จริงๆแล้วช่างที่ศูนย์นี่ได้เปรียบช่างข้างนอกมากมายเลยนะ ในการหาความรู้เพราะเครื่องมือของศูนย์แต่ละอย่างนี่ ไม่ใช่ถูกๆเลยนะ เป็นแสนเป็นล้าน
บันทึกการเข้า

birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 01:56:10 pm »

ผมเคยคุยขนาดถึงหัวหน้าช่าง แม่งบอกตรงๆโง่ชิบหายช่างส้งตีง ขอพูดตรงๆนะครับ อ้างนู่นอ้างนี่คิดว่าเราไม่รู้เรื่องรถ แต่ที่ไหนได้เรารู้มากกว่ามันอีก เจอคำถามไปแต่ละทีอ้ำอึ้งตลอดครับ บอกเลยว่าศูนย์มิตซูแถวๆระยองนี่ละครับ ศูนย์ใหม่ซะด้วย คุยกับผู้จัดการก็ดีละ แต่หัวหน้าช่างนี่สุดๆครับ โง่ได้ใจไปเลย....
like  like
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง