Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรมันซวยอย่างนี้  (อ่าน 8235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 11:51:35 am »

คือมีน้ำมันซึมที่น็อตเฟืองท้ายตัวบนครับ พอให้ช่างขันดู น็อดหวานครับ
ก็เลยเป็นน็อตตัวใหม่ แต่งานเข้าอีกครับ คือ เกลียวที่ตัวเฟืองท้ายเลยครับที่หวาน เพราะเอาน็อตตัวใหม่ใส่ไม่ได้
เซ็งมากครับ ไม่รู้ทำไงดี ตอนนี้ก็เลยเอาที่อุดยาไว้ ไม่รู้ทำเกลียวใหม่ได้หรือเปล่าครับ ฮือๆๆ
แล้วแบบนี้อยู่ในประกันหรือเปล่า  สาธุ
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 12:43:10 pm »

คือมีน้ำมันซึมที่น็อตเฟืองท้ายตัวบนครับ พอให้ช่างขันดู น็อดหวานครับ
ก็เลยเป็นน็อตตัวใหม่ แต่งานเข้าอีกครับ คือ เกลียวที่ตัวเฟืองท้ายเลยครับที่หวาน เพราะเอาน็อตตัวใหม่ใส่ไม่ได้
เซ็งมากครับ ไม่รู้ทำไงดี ตอนนี้ก็เลยเอาที่อุดยาไว้ ไม่รู้ทำเกลียวใหม่ได้หรือเปล่าครับ ฮือๆๆ
แล้วแบบนี้อยู่ในประกันหรือเปล่า  สาธุ

รุ่นนี้งานเข้าบ่อยจริงๆ เป็นกำลังใจให้ครับ  red heart
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 01:05:18 pm »

คือมีน้ำมันซึมที่น็อตเฟืองท้ายตัวบนครับ พอให้ช่างขันดู น็อดหวานครับ
ก็เลยเป็นน็อตตัวใหม่ แต่งานเข้าอีกครับ คือ เกลียวที่ตัวเฟืองท้ายเลยครับที่หวาน เพราะเอาน็อตตัวใหม่ใส่ไม่ได้
เซ็งมากครับ ไม่รู้ทำไงดี ตอนนี้ก็เลยเอาที่อุดยาไว้ ไม่รู้ทำเกลียวใหม่ได้หรือเปล่าครับ ฮือๆๆ
แล้วแบบนี้อยู่ในประกันหรือเปล่า  สาธุ

เคลมตามสิทธิ์ของเราครับ
มาแจ้งความคืบหน้าด้วยนะครับ เอารูปมาให้ดูหน่อยยิ่งดีครับ เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 04:23:57 pm »

มันหวานได้ยังไงต้องมีคนทำ ถ้าช่างที่ศูนย์ทำก็ต้องรับผิดชอบครับเคลมเปลี่ยนใหม่เลย..
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 05:17:32 pm »

ถ้าเราเอาเข้าศูนย์ตลอดก็คือไอช่างที่ศูนย์แหละครับที่ทำ หรือพาร์มีปัญหา ยังไงก็เคลมได้ครับผม เคลมเลยครับ....
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2011, 08:38:31 pm »

 Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked

ไม่แนะนำให้ ต๊าบ เกลียวใหม่ครับ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายหากเกลียวล้ม ทางที่ดีเคลมเลยครับ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 10:50:49 am »

เปลี่ยนดีกว่า
บันทึกการเข้า

TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 10:53:01 am »

ทำเรื่องขอเคลมโล้ดครับ
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 12:05:55 pm »

ปัญหาเกลียวหวานมีสาเหตุไม่กี่อย่างครับ จะลองตอบตามหลักทางช่างดูนะครับ
ข้อแรก  การเผื่อระยะต๊าปเกลียวที่เผื่อมากเกินไป เช่น M10*1.5 ถ้ามาตฐาน รูก่อนต๊าปเกลียวคือ 8.5มม แต่ต้องการให้มันต๊าปง่าย อาจเจาะ 9 มม เพราะทำให้ง่ายแก่การทำเกลียว แต่ประเด็นข้อนี้อาจเกิดได้น้อย เพราะบริษัทที่ได้มาตฐาน อย่าง MMth คงไม่ปล่อยให้เกิดขึน
ข้อที่สอง  สาเหตุที่จะทำให้เกลียวมันหวานได้คือ การใช้เครื่องในการขันน็อต เช่นปืนลมที่ตั้งค่าแรงบิดในการขันไว้  ข้อนี้อาจเป็นไปได้ว่า น็อตตัวที่หลวมหรือหวาน เพราะใช้แรงขันมากกว่าแรงบิดที่กำหนด อาจเกิดปัญหาจากคนงานประกอบ อาจเป็นน็อตตัวแรกของ ลายประกอบในแต่ละช่วงของการเปลียนกะ  ซึ่งอาจจะยังไม่มีการตั้งท็อกของแรงบิด
คำถามว่า ทำไมคิซีตรวงไม่เจอ เพราะว่าการตรวจเช็ค งานประกอบพวกนี้จะทำการสุ่มตรวจ ถ้าร้อยเปอร์เซนต์เช็คต้องได้แค่สายตาเช็ค แล้วขีดที่หัวน็อตว่าประกอบแล้ว
ที่ตรวจไม่เจอเพราะประแจท็อคที่ทำการตรวจขั้นสุดท้าย ทำการเช็คแค่การสุ่ม ตรวจ
การแก้ไข ผมตอบแทนทางศูนย์ให้ก็ได้ เขาไม่เปลียนให่แน่นนอน (ผมคิดเอง) แนวทางการแก้ไข คือ  ต๊าปเกลียวใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมเจาะรูผ่านใหม่ สมมุติ ถ้าน็อตกลุ่มนี้มี4ตัว 3 ตัวจะเป็นเกลียวขนาดเดิม และ 1ตัวใหม่ก็จะเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาอีกจั้นหนึ่ง การใช้งานก็ยังเหมือนเดิม Cheesy Wink
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2011, 12:07:51 pm โดย Bangbor999 » บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:36:01 am »

แล้วผมควรทำแบบไหนดีครับ ช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับ  สาธุ
คือไม่อยากให้รถช้ำมากครับ  เพราะเปลี่ยนเค็สหนักมา 2 ครั้งแล้ว
จะขายก็ทำใจไม่ได้ครับ ซื้อมาแล้ว
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 10:58:39 am »

 Cheesy ตัวเติมน้ำมันเฟืองท้ายรูดไม่ต้องซีเรียสครับ  Cheesy ก็คงจะต้องให้ช่างต๊าบเกลียวให้มีขนาดรูใหญ่กว่าของเดิม  แล้วเปลี่ยนน็อตตัวเติมให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า STANDARD สามารถใช้งานได้ตามปกติครับ  red heart
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 11:05:31 am »

ขอบคุณ มากครับ  ป่า TAYONG  ค่อยสบายใจหน่อย    แต่เหตุการณ์นี้มันไม่หน้าเกิดเลยจริง นึกแล้วก็เซ็งๆครับ
บันทึกการเข้า
ju4
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


Pajero Sport Thailand 731


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 11:24:19 am »

ทำอแดปเตอร์ทองเหลืองครับ จะได้ไม่ต้องไปหานอตกะซิลที่ใหญ่ขึ้น
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 12:37:51 pm »

แล้วตอนนี้เป็นไงบ้างครับ หายยังครับ.... Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
tong9012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 01:30:45 pm »

เหนใจน้องมากคับอยู่ที่เดียวกันคับรถของน้องคนนี้งานเข้าปะจำปรึกษากันตลอดของผมก็เพิ่งเคลมโช๊คหลังไปเมื่อวานนี้เองอาทิดหน้านัดช่างโช๊คหน้าต่อคับอาทิดโน้นไม่รู้จะมีอะไรอีกป่าวคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง