Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:19:02 am



Languages

หัวข้อ: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:19:02 am
รถ. : PJS 2.5 GT ปลายปี 2010 การใช้งาน 115,678 อุด EGR ติด LPG ร่วม เคยน้ำดัน หลังทำมา ร้อนกว่าเดิม ยังไม่ได้เปลี่ยนวาล์วเป็น A31
ปัญหา :  ขับรถเดินทางไกล 700 กม. ข้ามเขา 4 ลูก ยาวแบบไม่พัก มีแวะเข้าห้องน้ำ ที่ 330 กม. แต่ไม่ดับเครื่อง พอระยะ 400 กม. กว่า เริ่มมีปัญหา เกียร์ค้างที่ เกียร์ 2
                  โดยเฉพาะตอนลงเขา เหมือนกับหลายๆคนเป็น คิดเอาเองว่า น่าจะจากเกียร์ร้อน จึงรวน เพราะตอน เขาลูกแรกไม่ค่อยเป็น จึงมองหา เกียร์ออยคูลเลอร์เพื่อติดเพิ่ม
                   ค้นหาข้อมูลไม่ค่อยมี เห็นส่วนใหญ่ติดตั้งเพิ่อแยกระบบจากหม้อน้ำ
รูปแบบ : ในระบบเดิม คือ น้ำมันเกียร์ ผ่านท่อปรับอุณหภูมิที่หม้อน้ำ น่าจะทำให้น้ำมันเกียร์ได้ temp เหมาะทำงานได้เร็ว แต่ถ้าร้อน ก็คงไม่ค่อยได้ช่วยระบายร้อน
                 เพราะหม้อน้ำ ก็ร้อนมาก เหมือนกัน จึงน่าจะช่วยโดยการติดตัวระบายร้อนด้วยอากาศเพิ่มเติม  เห็นรูปแบบที่เขาทำกัน 3 แบบ
               1. แยกระบบ  ให้น้ำมันเกียร์ผ่านแอร์คูลเลอร์ ไม่ผ่านหม้อน้ำ   gear->air cooler->gear ซึ่งเขาทำกันเพื่อกัน น้ำรั่วเข้าไประบบเกียร์ที่จะทำให้เกียร์พัง
                       แต่ส่วนตัวคิดว่าแบบนี้ไม่เอา เพราะ ไม่ได้มีระบบอุ่นน้ำมันเกียร์ และถ้าขึ้นเขา รถช้า จะระบายร้อนไม่ทัน ส่วนเรื่องน้ำรั่วเข้าห้องเกียร์ ก็กันได้โดย ใช้น้ำยาหม้อน้ำดี ถ้าหม้อผุก็เปลี่ยน
                       ไม่รอให้สนิมกินจนรั่ว  ดูแลดีๆ 4-5 ปี ค่อยเปลี่ยนหม้อ ยังไหว
                2. ติดเสริม เข้าไปแบบ gear->radiator->air cooler->gear ซึ่งนิยมกัน แต่ไม่เอาด้วย เพราะ เห็นว่า หลังจากผ่านหม้อน้ำแล้ว มาผ่านคูลเลอร์ ถ้าอากาศข้างนอกเย็นจัด
                       จะทำให้น้ำมันเกียร์เย็น และ temp จะกระเพื่อมมาก จะทำให้เสื่อมเร็ว
                3. ติดเสริม เข้าไปแบบ gear->air cooler->radiator->gear ซึ่งเห็นในคู่มือ เกียร์ระบบ high power เขาก็มีแบบนี้ แต่คงเป็นรุ่นอื่น หรือ อาจเป็นในรุ่นทีส่งนอก
                        ส่วนที่ขายใน MY2010 คงลดต้นทุน เห็นว่าใช้งานปกติ ทางราบไม่โหด  จึงตัดออกไปหรือเปล่า  โดยส่วนตัว เลือกแบบนี้ เพราะ หม้อน้ำช่วยรักษาอุณหภูมิไม่ให้กระเพื่อมมาก
                        และ อาจช่วยลดอุณหภูมิน้ำได้บ้างเล็กน้อย  และเหมือนกันที่ เขาออกแบบมา

อุปกรณ์ :
       สั่งของจากที่นี่  http://www.siam-motorsport.com/product/200528/ชุด-oil-cooler-เกียร์.html
                 แบบสีเงิน 13 ชั้น ราคา 4,400 บาท  แต่ถ้าหาของแบบติดรถได้ ก็คงจะดี เพราะที่รถ เหมือนมีที่ให้ยึด ไมต้องดัดแปลง เหมือนที่ผมทำ
                 ไม่รู้ว่ามีของใหม่ให้เบิกศูนย์ไหม หรือ ว่าจะหาเซียงกง แต่ผมขี้เกียจหา เลย จัดมาแบบนี้เลย

ผลการใช้งาน : ความร้อนเครื่องไม่แตกต่างจากเดิม อาการเกียร์ค้าง ลดจาก 4-5 ครั้ง เหลือเป็น 1 ค้างและกลับคืนสู่ปกติได้ไว  ส่วนตัวคิดว่าแก้ตรงจุด

คำแนะนำ : -ถ้าใช้รถตามปกติ ไม่ค่อยได้ใช้โหดแบบผม คงไม่คุ้มที่จะติด เพราะ เสียเงิน และ เพิ่มจะต่อ ที่อาจรั่วของระบบน้ำมันเกียร์
                     -ไม่ใช่ช่าง ไม่ได้จบวิศวะ เป็นเพียง ช่างซ่อมคน ไม่ต้องมาดีเบท หรือ ถามอะไรที่เป็นหลักการของช่าง ที่ทำไป ก็คิดเอง เออ เองทั้งนั้น

         


หัวข้อ: เริ่มต้น: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:34:21 am
ขั้นตอน
-ถอดกรอบป้ายทะเบียนหน้า ,กันแคร้งด้านล่าง, ตะแกรงกันอินเตอร์ และ ลิ้นหน้า (ผมทำ 3 วัน วันละ ครึ่งชั่วโมง)
-ถอดหม้อกรองอากาศ เพราะจะต้องเชื่อมต่อท่อ เข้ากับ ท่อทองแดง ที่ต่อออกจากด้านข้างหม้อน้ำ ดังภาพ


หัวข้อ: วางคูลเลอร์: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:38:12 am
วาง gear oil cooler ใต้พัดลมเป่าคอยด์แอร์  ซึ่งต้องดัดแปลง
แต่ถ้าเป็นของตรงรุ่น ก็น่าจะขันน๊อตเบอร์ 10 ได้เลย แต่ผมขี้เกียจไปถามศูนย์ ก็เลยได้แบบนี้


หัวข้อ: เดินท่อ: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:40:42 am
ต่อท่อ และเดินท่อ ผ่านเข้าไปหาจุดต่อ ไปตามท่อแอร์ ที่ออกจาก drier ของแอร์


หัวข้อ: หัวต่อ: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:43:02 am
หัวต่อ ท่อเข้ากับสายยางท่อเดิม ต้องมีข้อต่อ ก็เลยไปให้ร้านแอร์รถยนต์ทำแบบนี้ให้ เสียไป 200 บาท


หัวข้อ: เดิม oil: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:45:15 am
ก่อนที่จะต่อท่อเชื่อมเข้าระบบเดิม ก็จัดการเอา น้ำมันเกียร์ ที่เหลือ ตอนไปเชค 80000 โล ใส่เข้าไปใน หมดไป ประมาณ 300 ซีซี


หัวข้อ: พัดลมเสริม: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 09:48:55 am
อันนี้ อยากทำมานาน ถามป๋าโจ้ แกก็ยุ่งไม่ได้บอก ก็เลยทำมั่วๆไป  เป็นพัดลม 10 นิ้วแบบบาง
จะช่วยเป่า อินเตอร์ และ คูลเลอร์ ยามรถติด หรือ ขึ้นเขาไปได้ช้าๆ  ลมเป่าไม่พอ

ยัดเข้าไปยากมาก ที่จริงถ้ามี 8 นิ้ว สองอันแยกเป่า อินเตอร์ กับ คูลเลอร์ น่าจะดี แต่ได้จัดมาแล้ว
ไม่น่าจะขวางทางลมมากเกินไป เพราะ มันติดอยู่หลังแผ่นป้ายทะเบียนพอดี


ไม่ค่อยได้แชร์ ลงเรื่องนี้ไว้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับบางท่าน ที่มีแนวคิดไว้แล้ว

สังคมนี้จะน่าอยู่ ถ้าเราช่วยกันสร้าง (สรรค์)


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 10:52:39 am
 like like like
สุดยอดครับ
ผมก็อยากติดนะครับ
ดูมีประโยชน์มากๆๆ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:38:12 am
ออยเกีย 0 เช็คราคาใหม่ หมื่นกว่าครับ ตอนแรกผมก็กะว่าจะหาของเดิม เลยได้เซียงกงสภาพดีมากมา 1ชุด พันกว่าบาท ล้างทำความสะอาดเช็ครั่วซึมรอแล้ว  กำลังหาข้อมูล เพื่อทำการติดตั้งอยู่เลยครับมาเจอกระทู้ของป๋าพอดี ขอบคุณมากๆครับสำหรับการแบ่งปัน ตอนนี้ผมยังหาข้อมูลอยู่ว่าจุดที่เราจะเอาเจ้า ออยเกียไปจั๊มแทนของเดิม มันต้องตรงไหนดี


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปลากรอบ(GOFF) ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 08:50:06 am
   like   like   like


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 02:42:02 pm
ออยเกีย 0 เช็คราคาใหม่ หมื่นกว่าครับ ตอนแรกผมก็กะว่าจะหาของเดิม เลยได้เซียงกงสภาพดีมากมา 1ชุด พันกว่าบาท ล้างทำความสะอาดเช็ครั่วซึมรอแล้ว  กำลังหาข้อมูล เพื่อทำการติดตั้งอยู่เลยครับมาเจอกระทู้ของป๋าพอดี ขอบคุณมากๆครับสำหรับการแบ่งปัน ตอนนี้ผมยังหาข้อมูลอยู่ว่าจุดที่เราจะเอาเจ้า ออยเกียไปจั๊มแทนของเดิม มันต้องตรงไหนดี

ถ้าจะต่อแบบที่ 3 เหมือนกับระบบ high power ทีมีในรุ่น M08-M09 ก็ต่อเข้าที่จุดในรูปแรกเลยครับ
เห็นท่อทองแดง ที่ต่อออกจากของหม้อน้ำ  ดึงสายยางออกแล้วต่อท่อจากสายยาง ไปยัง oil gear cooler ส่วนท่อที่กลับจาก oil gear cooler ก็เอาสวมแทนที่เดิม
จากท่อยางที่ดึงออกจากหม้อน้ำ จะต่อกับท่อยางที่ไป oil cooler จะต้องมีข้อต่อ จะทำแบบยาวเหมือนของผม หรือ จะซื้อแบบข้อต่อสั้นก็ได้

สำหรับ oil gear cooler ถ้าเป็นแบบที่ผมใช้ เป็นท่อเหลี่ยม ขนาดเล็ก แต่ประสิทธิภาพระบายความร้อนจะดีกว่าแบบท่อหลอดกลม ประมาณ 30% (อ่านที่เขาว่ามาอีกที)
และฟินระยายความร้อนไม่ล้มง่าย แต่ก็แพงกว่า พันกว่าบาท


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 09:33:20 am
ออยเกีย 0 เช็คราคาใหม่ หมื่นกว่าครับ ตอนแรกผมก็กะว่าจะหาของเดิม เลยได้เซียงกงสภาพดีมากมา 1ชุด พันกว่าบาท ล้างทำความสะอาดเช็ครั่วซึมรอแล้ว  กำลังหาข้อมูล เพื่อทำการติดตั้งอยู่เลยครับมาเจอกระทู้ของป๋าพอดี ขอบคุณมากๆครับสำหรับการแบ่งปัน ตอนนี้ผมยังหาข้อมูลอยู่ว่าจุดที่เราจะเอาเจ้า ออยเกียไปจั๊มแทนของเดิม มันต้องตรงไหนดี

ถ้าจะต่อแบบที่ 3 เหมือนกับระบบ high power ทีมีในรุ่น M08-M09 ก็ต่อเข้าที่จุดในรูปแรกเลยครับ
เห็นท่อทองแดง ที่ต่อออกจากของหม้อน้ำ  ดึงสายยางออกแล้วต่อท่อจากสายยาง ไปยัง oil gear cooler ส่วนท่อที่กลับจาก oil gear cooler ก็เอาสวมแทนที่เดิม
จากท่อยางที่ดึงออกจากหม้อน้ำ จะต่อกับท่อยางที่ไป oil cooler จะต้องมีข้อต่อ จะทำแบบยาวเหมือนของผม หรือ จะซื้อแบบข้อต่อสั้นก็ได้

สำหรับ oil gear cooler ถ้าเป็นแบบที่ผมใช้ เป็นท่อเหลี่ยม ขนาดเล็ก แต่ประสิทธิภาพระบายความร้อนจะดีกว่าแบบท่อหลอดกลม ประมาณ 30% (อ่านที่เขาว่ามาอีกที)
และฟินระยายความร้อนไม่ล้มง่าย แต่ก็แพงกว่า พันกว่าบาท

ขอบคุณมากครับป๋า ไทรทัน ออโต้ ปี 08 ผม มีของมาครบ แต่เคยยกเกียออโต้ลงขาย ชุดท่อออยเกียยังอยู่ เด๊่ยวลองไปมุดดู หากเข้ากันได้คงดี ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:37:59 am
น่าสนดีแฮะ  คงลดปัญหาเกียรค้างได้ ตรงจุด


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:38:20 pm
ใช้มา หมื่นกว่าโล การขึ้นเขา ลงเขา เกียร์เปลี่ยนกระตุกน้อยกว่าเดิม และ ค้างน้อยมาก แต่ยังมีบ้างครับ เมื่ปนอเครื่องร้อนมากๆ อาจเป็นที่ออย ที่ผ่านคูลเลอร์ แล้วไปเจอน้ำร้อนมากๆ ก็เลยร้อนไปอีก


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ ธันวาคม 29, 2012, 08:30:43 am
ขอบคุณสำหรับไอเดียดีๆครับ  สาธุ

มันร้อนเร็วเพราะว่า LPG ร่วมนี่แหละครับ cool temp พาล 103-104 กันง่ายๆ ถ้าเป็นผม จะลองแบบ 2


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 29, 2012, 01:24:46 pm
-LPG ร่วม ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างเมื่อเทียบกับปิดแก๊ส แต่มันก็น่าจะร้อนกว่า เพราะจุดระเบิดแรงกว่า ไม่งั้นเครื่องมันก็คงไม่แรง

-ติดแบบที่ 2 ซึ่งเอา oil gear cooler ไว้หลังสุด  มันก็ดีตรงที่ไม่ต้องไปผ่านน้ำร้อนอีก  แต่ถ้าเป็นหน้าหนาว ก็อาจไม่ดี เพราะมันอาจเย็นเกินไป เพราะเอามาทำให้เย็น แล้วเอาส่งกลับไปห้องเกียร์
 ไม่อยากให้ temp มันสวิงมาก


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 10:50:37 pm
เก็บข้อมูล  โปรเจคต่อไป ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 11:10:05 pm
ล่าสุด สายถัก ที่ให้มากับชุดที่สั่งซื้อ แตกน้ำมันเกียร์ซึมเลอะ เลยถอดออก
ปรากฏว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขับข้ามเขา เกียร์ค้างบ่อยมาก ไปซื้อสายไฮดรอลิก
แล้วอัดหัวสายอย่างดี แต่ยังไม่มีเวลารื้อเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ พฤศจิกายน 24, 2014, 10:10:18 am
ขอขุดกระทู้นี้ขึ้นมาครับ ผมสนใจจะติดเหมือนกันจะได้ขึ้นเขาขึ้นดอยได้ดีสมกับราคารถหน่อย ทนไม่ได้

อะไหล่เพิ่มเติมที่มีใชตัวที่ส่งออกน่าจะมีประมาณในรูป ที่วงสีแดงไว้ครับ
เฉพาะตัวแผงระบายความร้อนมีสองรุ่นครับ ราคาสูงน่าดู  ตกใจ
2920A018   แผงระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ ไม่ยกสูง 12,970บาท
2920A019   แผงระบายความร้อนน้ำมันเกียร์  ยกสูง  11,720บาท

ไม่รู้ว่า "ยกสูง" กับ "ไม่ยกสูง" ต่างกันยังไง แต่ราคานี้ผมคงหาออยคูลเลอร์รุ่นอื่นละครับ

มาลงไว้เป็นข้อมูลให้ป๋าที่สนใจครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 02, 2014, 01:18:53 pm
เห็นนิวไทรทันที่ศูนย์เมื่อวันเสาร์ เลยแอบเข้าไปดูซักหน่อย
เป็นพลัสสี่ประตู อินเตอร์ใหญ่ขึ้น และมีออยเกียร์ติดมาด้วยครับ  :D

ก็เลยรีบสั่งออยเกียร์มาติดให้ปาผมซักหน่อย
อันที่ผมสั่งมาเป็นตามรูป ดูปริมาตรแล้วเล็กกว่าที่ติดในนิวไทรทัน แบบของป๋า teddyisman จขกท ขนาดน่าจะใกล้เคียงกับนิวไทรทัน

แต่ผมอยากได้สีดำและแบรนด์ดูน่าเชื่อถือดี ราคาถูกด้วย (HKS) ก็เลยเอามา
ตอนนี้เอาปาไปจอดไว้ที่อู่รอติดตั้งอยู่ครับ  8)


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ ธันวาคม 02, 2014, 05:18:19 pm
ถ้าผมต่อ ผมจะต่อแบบไม่ผ่านหม้อน้ำ smile..

เรื่องอุ่นน้ำมันเกียร์ผมว่า ไม่น่าเกี่ยว

ระบบเดิมมันพ่วงมาจากหม้อน้ำ ตอนเครื่องเย็น หม้อน้ำก็เย็น เครื่องอุ่นๆ หม้อน้ำก็เย็น เพราะวาล์วน้ำยังไม่เปิด วาล์นน้ำจะเปิดก็ต่อเมื่อ เครื่องร้อน

พอหม้อน้ำร้อน อะไรที่พ่วงกับหม้อน้ำก็คงร้อนหมดแหละครับ

ส่วนตอนเครื่องเย็นๆ ความร้อนจากเครื่องก็คงส่งผ่านหัวหมูมายังเสื้อเกียร์ ความร้อนคงมาเร็วกว่า ส่งมาจากหม้อน้ำ

และการระบายความร้อนก็คงทำได้ดีกว่า มาจากหม้อน้ำ เพราะมันระบายความร้อนย่างเดียว ไม่ต้องไปรับความร้อนมาจากหม้อน้ำอีก

ส่วนผมติดกับรถเก๋ง เกียร์ออโต้ ทำเครื่องมาบ้าง

ตอนติดมารู้สึกเลยว่า ลืนขึ้นแบบรู้สึกได้ เวลาซัด ต่อเกียร์ดีมาก ไม่ตื้อ เหมือนยังไม่ได้ติด
พอซัดหนักๆ แล้วลองจับ oil cooler ร้อนมาก

ผมใส่มา 2 ปีแล้วครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 02, 2014, 08:49:42 pm
ผมเลือกติดตามแบบที่ปาตัวส่งออกเค้าติดละครับ คือจากเกียร์ -> ออยคูลเลอร์ -> หม้อน้ำ -> เกียร์

ส่วนนิวไทรทันติดยังไงผมไม่ได้ส่องดู พอดีมีพริตตี้แนะนำรถอยู่ใกล้ๆด้วย เดี๋ยวผมไปมุดๆเค้าจะตกใจ  ii

ในรูปติดตั้งในปาผมเรียบร้อยครับ ช่างทำขาขึ้นมาใหม่ ดูแข็งแรงและงานเรียบร้อยดีครับ
มีขัดใจอยู่นิดๆตรงที่ช่างดันพ่นสีแดงที่ขาใหม่ เข้าใจว่าคงอยากพ่นเพื่อกันสนืมแต่คงไม่มีสีอื่นให้เลือก  >:(
แต่โดยรวมถือว่าพอใจมากครับ  O0

การใช้งานไม่รู้สึกว่าแตกต่างจากเดิมซึ่งก็ถือว่าเป็นปกติ เพราะตั้งใจติดเพื่อลด/แก้ปัญหาล็อคเกียร์สองเวลาขึ้นเขาขึ้นดอยครับ บนพื้นราบปาเราทำได้ดีอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีออยเกียร์มาช่วย  8)


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 02, 2014, 08:53:06 pm
ในรูปเห็นออยคูลเลอร์ไม่ค่อยชัดแต่ถ่ายได้แค่นี้จริงๆครับ ไม่รู้จะถ่ายมุมไหนดี...  eie


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ ธันวาคม 04, 2014, 10:12:12 am
เห็นนิวไทรทันที่ศูนย์เมื่อวันเสาร์ เลยแอบเข้าไปดูซักหน่อย
เป็นพลัสสี่ประตู อินเตอร์ใหญ่ขึ้น และมีออยเกียร์ติดมาด้วยครับ  :D

ก็เลยรีบสั่งออยเกียร์มาติดให้ปาผมซักหน่อย
อันที่ผมสั่งมาเป็นตามรูป ดูปริมาตรแล้วเล็กกว่าที่ติดในนิวไทรทัน แบบของป๋า teddyisman จขกท ขนาดน่าจะใกล้เคียงกับนิวไทรทัน

แต่ผมอยากได้สีดำและแบรนด์ดูน่าเชื่อถือดี ราคาถูกด้วย (HKS) ก็เลยเอามา
ตอนนี้เอาปาไปจอดไว้ที่อู่รอติดตั้งอยู่ครับ  8)


ผมเลือกติดตามแบบที่ปาตัวส่งออกเค้าติดละครับ คือจากเกียร์ -> ออยคูลเลอร์ -> หม้อน้ำ -> เกียร์

ส่วนนิวไทรทันติดยังไงผมไม่ได้ส่องดู พอดีมีพริตตี้แนะนำรถอยู่ใกล้ๆด้วย เดี๋ยวผมไปมุดๆเค้าจะตกใจ  ii

ในรูปติดตั้งในปาผมเรียบร้อยครับ ช่างทำขาขึ้นมาใหม่ ดูแข็งแรงและงานเรียบร้อยดีครับ
มีขัดใจอยู่นิดๆตรงที่ช่างดันพ่นสีแดงที่ขาใหม่ เข้าใจว่าคงอยากพ่นเพื่อกันสนืมแต่คงไม่มีสีอื่นให้เลือก  >:(
แต่โดยรวมถือว่าพอใจมากครับ  O0

การใช้งานไม่รู้สึกว่าแตกต่างจากเดิมซึ่งก็ถือว่าเป็นปกติ เพราะตั้งใจติดเพื่อลด/แก้ปัญหาล็อคเกียร์สองเวลาขึ้นเขาขึ้นดอยครับ บนพื้นราบปาเราทำได้ดีอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีออยเกียร์มาช่วย  8)


สรุปแล้วป๋าจ่ายไปเท่าไหร่ครับ(ตอบทาง PM ก็ได้ครับ) 
กำลังหาข้อมูลครับ เสียอารณ์ในการขับปาบนเขามาก ขนาดขับแบบเกียร์ทริปโทนิคก่อนขึ้นเขา(โยกเกียร์ไปทางด้านซ้าย)ยังล็อค ขึ้นภูหินร่องกล้าจากทางนครไทย  ล็อคก่อนถึงที่ทำการอุทยาน  เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮองสอน ช่วงห้วยน้ำดังไปปาย ล็อค 2-3 ครั้ง เป็นทุกครั้งที่ไปและกลับ ส่วนเส้นทางเถิน-ลี้ไม่เป็น(เกียร์ไม่ล็อค)   


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 04, 2014, 05:11:38 pm

สรุปแล้วป๋าจ่ายไปเท่าไหร่ครับ(ตอบทาง PM ก็ได้ครับ) 
กำลังหาข้อมูลครับ เสียอารณ์ในการขับปาบนเขามาก ขนาดขับแบบเกียร์ทริปโทนิคก่อนขึ้นเขา(โยกเกียร์ไปทางด้านซ้าย)ยังล็อค ขึ้นภูหินร่องกล้าจากทางนครไทย  ล็อคก่อนถึงที่ทำการอุทยาน  เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮองสอน ช่วงห้วยน้ำดังไปปาย ล็อค 2-3 ครั้ง เป็นทุกครั้งที่ไปและกลับ ส่วนเส้นทางเถิน-ลี้ไม่เป็น(เกียร์ไม่ล็อค)   

อาการเดียวกับผมละครับ ผมไปเที่ยวทางภาคเหนือปีละครั้งสองครั้ง ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอปัญหากวนใจ
มาเจออาการล็อคเกียร์สองในปานี่ค่อนข้างเซ็งพอประมาณครับ
ช่วงปีหลังรู้ทางกันมากขึ้นก็ขับเบาหน่อยในบางช่วง อาการล็อคน้อยลงแต่ก็ยังเจออยู่บ้างครับ
จริงๆแล้วอุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ก็ยังไม่น่าจะสูงมากเท่าไหร่ ทุกอย่างบนแดชบอร์ดแสดงผลยังปกติ ไม่น่าล็อคกันเลย...

แต่ยังไงก็ยังรักปาอยู่ ก็ต้องลองปรับแต่งดูเผื่อว่าจะสมบูรณ์ขึ้นครับ (อันนี้ปรับแต่งตามโจทย์ที่ว่า ทำไมตัวส่งออกเค้าถึงติดออยคูลเลอร์ให้)

เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา
ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม
จะลองใช้แต่ D และเหยียบๆดูครับ  O0

ส่วนเรื่องราคาตอบในนี้ได้ครับ
ค่าออยคูลเลอร์ 2,000 บาท
ค่าสายน้ำมัน (ขนาดรูใน 9.5mm) 2 เมตร 300 บาท + เข็มขัดรัดสี่ตัวน่าจะ 40 บาท
ค่าติดตั้ง 600 บาท รวมค่าทำขายึด
รวมทั้งหมด 2,940 บาทครับ

น้ำมันเกียร์ผมไม่ได้เติมเพิ่มเพราะก่อนติดคูลเลอร์ก็เกินอยู่นิดหน่อย วัดดูหลังติดแล้วก็ยังเกินอีกนิด ก็ผ่านไปครับ สรุปว่าไม่ได้เติม
หากไม่มั่นใจว่าจะต้องเติมไหม ให้เบิกศูนย์มาก่อนเลยลิตรนึง ราคาไม่เกินสองร้อยบาทครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ ธันวาคม 04, 2014, 06:46:27 pm
อาการเดียวกับผมละครับ ผมไปเที่ยวทางภาคเหนือปีละครั้งสองครั้ง ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอปัญหากวนใจ
มาเจออาการล็อคเกียร์สองในปานี่ค่อนข้างเซ็งพอประมาณครับ
ช่วงปีหลังรู้ทางกันมากขึ้นก็ขับเบาหน่อยในบางช่วง อาการล็อคน้อยลงแต่ก็ยังเจออยู่บ้างครับ
จริงๆแล้วอุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ก็ยังไม่น่าจะสูงมากเท่าไหร่ ทุกอย่างบนแดชบอร์ดแสดงผลยังปกติ ไม่น่าล็อคกันเลย...

แต่ยังไงก็ยังรักปาอยู่ ก็ต้องลองปรับแต่งดูเผื่อว่าจะสมบูรณ์ขึ้นครับ (อันนี้ปรับแต่งตามโจทย์ที่ว่า ทำไมตัวส่งออกเค้าถึงติดออยคูลเลอร์ให้)

เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา
ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม
จะลองใช้แต่ D และเหยียบๆดูครับ  O0

ส่วนเรื่องราคาตอบในนี้ได้ครับ
ค่าออยคูลเลอร์ 2,000 บาท
ค่าสายน้ำมัน (ขนาดรูใน 9.5mm) 2 เมตร 300 บาท + เข็มขัดรัดสี่ตัวน่าจะ 40 บาท
ค่าติดตั้ง 600 บาท รวมค่าทำขายึด
รวมทั้งหมด 2,940 บาทครับ

น้ำมันเกียร์ผมไม่ได้เติมเพิ่มเพราะก่อนติดคูลเลอร์ก็เกินอยู่นิดหน่อย วัดดูหลังติดแล้วก็ยังเกินอีกนิด ก็ผ่านไปครับ สรุปว่าไม่ได้เติม
หากไม่มั่นใจว่าจะต้องเติมไหม ให้เบิกศูนย์มาก่อนเลยลิตรนึง ราคาไม่เกินสองร้อยบาทครับ

[/quote]

รายละเอียดชัดเจนต้องจัดบ้างละครับ  good
ขอบคุณมากครับ สาธุ

และขอขอบคุณป๋า teddyisman ด้วยครับ  ที่ตั้งกระทู้ ให้ความรู้แก่สมาชิกและบุคคลทั่วไป  สาธุ suadyod


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 04, 2014, 09:01:08 pm
นอกจากของศูนย์แล้วยังมีออยคูลเลอร์อีกตัวที่ผมสนใจอยู่ hayden 676 ครับ ดูจากรูปร่างหน้าตา รวมถึงแบรนด์แล้ว น่าจะดี
แต่หาของในไทยไม่เจอ จะสั่งจาก ebay ก็รอนานเกิน
ป๋าท่านใดที่สนใจจะติดแต่ไม่รีบมากน่าสั่งมาลองครับ

รูปนี้ยืมจาก ebay มาครับ
(http://i.ebayimg.com/00/s/NzcyWDE1MDA=/z/q8MAAOSwofxUdOkf/$_57.JPG)


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ ธันวาคม 05, 2014, 12:13:34 pm

"เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา  ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม"

เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ ครับป๋า  heart heart heart smile..


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 06, 2014, 09:49:40 pm
ขอบคุณครับป๋า wian  สาธุ

เมื่อวานข้ามเขามาแม่สอดตอนค่ำอากาศภายนอกค่อนข้างเย็น น่าจะแถวๆ 25 องศาครับ
ใช้ D ตลอด ไม่พบการล็อคครับ  O0

ผมเพิ่งเจอ PID สำหรับดูอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ครับ สามารถใช้ในโปรแกรม torque ได้
ในรูปเป็นเกจตัวขวาล่างครับ
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงสุดในช่วงข้ามเขาไปแม่สอดอยู่ที่ 89 องศา
ในช่วงวิ่งทางราบมาช่วงกลางวันอุณหภูมิไม่เห็นเกิน 68 องศา
พอขึ้นเขาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ก็สูงขึ้นเรื่อยๆครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 08, 2014, 07:59:19 am
รูปนี้ถ่ายหลังกลับมาจากแม่เงาครับ (ขาไปไม่ได้เปิดโปรแกรม torque  >:() วิ่งข้ามเขาช่วงประมาณบ่ายสอง
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงสุดอยู่ที่ 91 องศา ไม่เจอเกียร์ล็อคครับ
แต่ช่วงนี้เปลี่ยนเกียร์เองตลอดเพราะโค้งเยอะและขึ้นลงเขาตลอด ใช้ +- ได้กำลังต่อเนื่องมากกว่าครับ  O0


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: sira_inter ที่ ธันวาคม 15, 2014, 07:38:00 pm

สรุปแล้วป๋าจ่ายไปเท่าไหร่ครับ(ตอบทาง PM ก็ได้ครับ) 
กำลังหาข้อมูลครับ เสียอารณ์ในการขับปาบนเขามาก ขนาดขับแบบเกียร์ทริปโทนิคก่อนขึ้นเขา(โยกเกียร์ไปทางด้านซ้าย)ยังล็อค ขึ้นภูหินร่องกล้าจากทางนครไทย  ล็อคก่อนถึงที่ทำการอุทยาน  เส้นทางเชียงใหม่-แม่ฮองสอน ช่วงห้วยน้ำดังไปปาย ล็อค 2-3 ครั้ง เป็นทุกครั้งที่ไปและกลับ ส่วนเส้นทางเถิน-ลี้ไม่เป็น(เกียร์ไม่ล็อค)   

อาการเดียวกับผมละครับ ผมไปเที่ยวทางภาคเหนือปีละครั้งสองครั้ง ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอปัญหากวนใจ
มาเจออาการล็อคเกียร์สองในปานี่ค่อนข้างเซ็งพอประมาณครับ
ช่วงปีหลังรู้ทางกันมากขึ้นก็ขับเบาหน่อยในบางช่วง อาการล็อคน้อยลงแต่ก็ยังเจออยู่บ้างครับ
จริงๆแล้วอุณหภูมิน้ำกับน้ำมันเกียร์ก็ยังไม่น่าจะสูงมากเท่าไหร่ ทุกอย่างบนแดชบอร์ดแสดงผลยังปกติ ไม่น่าล็อคกันเลย...

แต่ยังไงก็ยังรักปาอยู่ ก็ต้องลองปรับแต่งดูเผื่อว่าจะสมบูรณ์ขึ้นครับ (อันนี้ปรับแต่งตามโจทย์ที่ว่า ทำไมตัวส่งออกเค้าถึงติดออยคูลเลอร์ให้)

เด๊๋ยวอาทิตย์นี้ผมว่าจะไปแม่สอดและอาจจะเลยขึ้นไปถึงแม่เงา
ช่วงข้ามเขาไปแม่สอดไม่สูงมากเท่าไหร่และก็จำไม่ได้ด้วยว่าเกียร์ล็อคเคยเกิดขึ้นในช่วงนี้ไหม
จะลองใช้แต่ D และเหยียบๆดูครับ  O0

ส่วนเรื่องราคาตอบในนี้ได้ครับ
ค่าออยคูลเลอร์ 2,000 บาท
ค่าสายน้ำมัน (ขนาดรูใน 9.5mm) 2 เมตร 300 บาท + เข็มขัดรัดสี่ตัวน่าจะ 40 บาท
ค่าติดตั้ง 600 บาท รวมค่าทำขายึด
รวมทั้งหมด 2,940 บาทครับ

น้ำมันเกียร์ผมไม่ได้เติมเพิ่มเพราะก่อนติดคูลเลอร์ก็เกินอยู่นิดหน่อย วัดดูหลังติดแล้วก็ยังเกินอีกนิด ก็ผ่านไปครับ สรุปว่าไม่ได้เติม
หากไม่มั่นใจว่าจะต้องเติมไหม ให้เบิกศูนย์มาก่อนเลยลิตรนึง ราคาไม่เกินสองร้อยบาทครับ


ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 16, 2014, 02:07:11 pm

ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ

สถานที่ขายออยคูลเลอร์แบบที่ผมใช้ ป๋าเช็ค PM ครับ หรือลองพิมพ์ในกูเกิลว่า "ออยเกียร์ HKS" รายการแรกที่เจอเลยครับ

ส่วนสถานที่ติดตั้ง ตามอู่ทั่วไปน่าจะติดได้ครับ
ผมเองอยู่แถวๆเมืองทองธานี สะพานนวลฉวี ได้รู้จักกับอู่นึงแถวๆนี้ เจ้าของค่อนข้างละเอียด มีเครื่องไม้เครื่องมือค่อนข้างพร้อมและราคาโอสำหรับผมก็เลือกใช้บริการเขาละครับ
หากป๋าอยากมาติดที่อู่นี้บอกมาได้ครับ เดี๋ยวผม PM บอกตำแหน่งให้ครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: sira_inter ที่ ธันวาคม 16, 2014, 10:20:50 pm

ติดตั้ง+ซื้อของที่ไหนครับ สนใจครับ
ขอบคุณครับ

สถานที่ขายออยคูลเลอร์แบบที่ผมใช้ ป๋าเช็ค PM ครับ หรือลองพิมพ์ในกูเกิลว่า "ออยเกียร์ HKS" รายการแรกที่เจอเลยครับ

ส่วนสถานที่ติดตั้ง ตามอู่ทั่วไปน่าจะติดได้ครับ
ผมเองอยู่แถวๆเมืองทองธานี สะพานนวลฉวี ได้รู้จักกับอู่นึงแถวๆนี้ เจ้าของค่อนข้างละเอียด มีเครื่องไม้เครื่องมือค่อนข้างพร้อมและราคาโอสำหรับผมก็เลือกใช้บริการเขาละครับ
หากป๋าอยากมาติดที่อู่นี้บอกมาได้ครับ เดี๋ยวผม PM บอกตำแหน่งให้ครับ


รบกวน pm บอกสถานที่อู่จะได้ไหมครับ ผมอยู่เเถวๆ เเครายครับ น่าจะไม่ไกลจากเเถวนั้น ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 17, 2014, 08:23:57 am
ส่งตำแหน่งไปละ จากแครายไม่ไกลครับ ไม่เกิน 20 นาทีถึง ถ้ารถไม่ติดครับ  smile..


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: sira_inter ที่ ธันวาคม 17, 2014, 07:02:32 pm
ส่งตำแหน่งไปละ จากแครายไม่ไกลครับ ไม่เกิน 20 นาทีถึง ถ้ารถไม่ติดครับ  smile..

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: pop ที่ ธันวาคม 17, 2014, 09:03:08 pm
รูปนี้ถ่ายหลังกลับมาจากแม่เงาครับ (ขาไปไม่ได้เปิดโปรแกรม torque  >:() วิ่งข้ามเขาช่วงประมาณบ่ายสอง
อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงสุดอยู่ที่ 91 องศา ไม่เจอเกียร์ล็อคครับ
แต่ช่วงนี้เปลี่ยนเกียร์เองตลอดเพราะโค้งเยอะและขึ้นลงเขาตลอด ใช้ +- ได้กำลังต่อเนื่องมากกว่าครับ  O0

น้าครับไม่ทราบน้าใช้ obd Bluetooth รุ่นไหนอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: ปาโลมา ที่ ธันวาคม 18, 2014, 07:50:54 am

น้าครับไม่ทราบน้าใช้ obd Bluetooth รุ่นไหนอยู่ครับ

ใช้แบบทั่วๆไปที่มีขายกันนี่ละครับ แต่ผมสั่งเองจากจีนมาเรื่อยๆครับ เจออันไหนใหม่ๆน่าลองก็เอามาครับ (มาช้าแต่ถูกครับ)
อันที่ใช้อยู่ปัจจุบันเป็นแบบมินิครับ และน่าจะรองรับ ELM327 v1.5 ครับ (จริงๆแล้วผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง 1.4 กับ 1.5)


หัวข้อ: Re: DIY: เพิ่ม gear oil cooler เพื่อแก้ไขปัญหาเกียร์ค้าง เมือตอนปีนเขา
เริ่มหัวข้อโดย: Jople ที่ กันยายน 08, 2018, 06:18:45 pm
 สนใจ ELM327  โปรแกรม torque เป็นตัวฟรี หรือต้องซื้อเพิ่มคับ ใช้กับปาเจโร่ 2.5 GT ปี 2012 ได้ป่าวคับ.