Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่กับอาการเซปัด  (อ่าน 6848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 10:29:55 am »

ความเร็วขนาดนี้ หักหลบแล้วเบรคแบบนี้ ไม่เกิดอุบัติเหตุก็สุดยอดแล้วครับป๋า ผมก็เคยเจออาการเหมือนล้อหน้าพับเพราะขับเข้าโค้งซ้ายมองไม่เห็นข้างหน้ามีอะไรอยู่แต่ดันมีรถวิ่งสวนเลนย้อนศรมาผมเลยหักหลบออกขวาแบบตกใจคงหมุนพวงมาลัยเยอะไปหน่อยแล้วก็แตะเบรคนิดนึงรถมีอาการเหมือนล้อพับเหมือนกันครับ เข้าใจว่าล้อตอนเราหักหลบจะมีล้อข้างหนึ่งอยู่หน้าสุดและเป็นตัวรับน้ำหนักมากที่สุดเมื่อเกิดการเบรคเลยเกิดอาการดังกล่าว เปลี่ยนโช็คที่ยุบแล้วกลับมารักษาอาการของตัวรถให้นิ่งได้ไวที่สุดน่าจะช่วยได้ระดับนึง คือยุบแล้วเด้งเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าเป็นโช๊คเดิมจะยุบแล้วเด้งกลับหลายรอบจนกว่าตัวรถจะนิ่งทำให้การควบคุมรถทำได้ยากครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นไม่ได้บอกล่วงหน้าอุปกรณ์ช่วงล่างก็ช่วยได้แค่นิดหน่อยเอาเป็นว่าขับรถด้วยความระมัดระวังกันนะครับ  

ขอบคุณครับท่าน  ถ้าเปลี่ยน โช๊ค จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลยไหมครับ (เน้นความปลอดภัยขณะขับขี่)
เอาเเบบนุ่มหนึบ(เเบบมีประสบการณ์มาเเล้ว)  พอจะมีเเนะนำไหมครับท่าน    สาธุ    สาธุ    สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2012, 10:31:46 am โดย Investigation » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:42:14 am »

 old man emu แน่นหนึบดีครับ  hotbit ก็ดีเหมือนกันแต่ัต้องเข้าไป check แรงดันในซับแทงค์เป็นระยะ ถ้าเปลี่ยนก็จัดทั้งชุดเลยครับ แต่อย่างที่บอกครับช่วงล่างดีแค่ไหนถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็เอาไม่อยู่หรอกครับที่เสริมเติมแต่งเข้าไปเพียงช่วยให้เราควบคุมรถได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์คับขัน ขนาด supercar ยังเกิดอุบัติเหตุได้เลยขนาดช่วงล่างเมพมาก 
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 02:35:32 pm »

old man emu แน่นหนึบดีครับ  hotbit ก็ดีเหมือนกันแต่ัต้องเข้าไป check แรงดันในซับแทงค์เป็นระยะ ถ้าเปลี่ยนก็จัดทั้งชุดเลยครับ แต่อย่างที่บอกครับช่วงล่างดีแค่ไหนถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็เอาไม่อยู่หรอกครับที่เสริมเติมแต่งเข้าไปเพียงช่วยให้เราควบคุมรถได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์คับขัน ขนาด supercar ยังเกิดอุบัติเหตุได้เลยขนาดช่วงล่างเมพมาก 

ทำให้รู้มากขึ้น
ขอบคุณครับท่าน
 สาธุ   สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
mpllove
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 09:28:03 pm »

ของผม มีนิดหน่อย แต่รับได้ ควบคุมอยู่

เหตุเกิด ปีที่แล้ว มอเตอร์เวย์ 140 km/h แล้วหักหลบกระทันหัน พร้อมเหยียบเบรคเต็มแรง
รู้สึกได้ว่า abs ทำงาน แต่ คนไม่ปัดนะครับ แต่โยกเยก มากกว่า ... ใจสั่นเลย ขณะนั้น นึกว่าจะเจิมซะแล้ว...


ผมว่า ลองเช็คโช๊คไหม ว่ารั่วหรือเปล่า ของผม เคลมไป สองรอบ แล้ว เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 10:52:01 pm »

ถึงโช๊คจะปกติหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกับโช๊คแน่นอนครับ รถไม่ได้มีอาการผิดปกติครับ ใช้ความเร็วระดับนั้น เบรคแรงๆ แบบกระทันหันแถมหักหลบ รถเสียบาลานซ์เป็นธรรมดาครับ ปาเจโร่เป็นรถสูงแถมน้ำหนักมาก ยิ่งถ้าเบรคแรงๆ น้ำหนักของรถจะเทไปด้านหน้า อาการโช๊คหน้ายุบตัวก็ยิ่งมีมากกว่าธรรมดาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2012, 10:54:42 pm โดย Lek Driller » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง