Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่กับอาการเซปัด  (อ่าน 6852 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:01:19 pm »

วันนี้ขับเเดินทางไกล ความเร็วประมาณ 130 รถคันหน้าเบรคกะทันหัน หักหลบ + เเตะเบรค รถยวบลงฝั่งซ้ายอย่างเเรง มีความรู้สึกเหมือนกับล้อหน้าจะพับ
เเล้วมีอาการเเซปัดเกือบลงคู น่ากลัวจัง
จากอาการดังกล่าว ท่านๆ พอจะทราบสาเหตุไหมครับว่ามาจากอะไร 
เเละควรเเก้อย่างไร
ขอบคุณครับท่าน    สาธุ   สาธุ    สาธุ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 03:18:42 pm »

  น่ากลัวจริงๆ ตามสัญชาติญานแล้วเวลาขับรถเราจะเบรคและหักหลบคันหน้า

แต่ผมขอเดาว่า นน. ปาเราเยอะ จุดศูนย์ถ่วงก็สูง อาจจะไม่เหมือนรถเก๋ง จึงเกิดอาการเช่นนี้ได้ครับ
ยิ่งถ้ามีน้ำด้วย ไม่อยากจะคิดเลย
บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 04:00:01 pm »

ลองเช็ค โชคดู ดีกว่า

อาการนี้ไม่เคยเจอ เจอแต่ วิ่งโยกเยกเหมือน นั่งเรือ

บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 04:21:26 pm »

ลองเช็ค โชคดู ดีกว่า

อาการนี้ไม่เคยเจอ เจอแต่ วิ่งโยกเยกเหมือน นั่งเรือ



อาการช่วงหน้ายุบ เเล้วสะบัด รู้สึกว่าควบคุมรถไม่ได้  จะเป็นตอนเข้าโค้ง(ล้อไม่ตั้งตรง)เเล้วเบรคครับท่าน  ความเร็วสัก 80  ก็เป็นเเล้วครับ
อาการนี้มาจากอะไรครับท่าน  แก้ได้ไหม หรือว่าเป็นปกติของรถทรงนี้
 สาธุ    สาธุ    สาธุ

บันทึกการเข้า
moo_nitinun
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 05:48:42 pm »

ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 06:20:01 pm »

ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ

ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน  เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง
หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 06:25:12 pm โดย Investigation » บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:40:44 pm »

วันนี้ขับเเดินทางไกล ความเร็วประมาณ 130 รถคันหน้าเบรคกะทันหัน หักหลบ + เเตะเบรค รถยวบลงฝั่งซ้ายอย่างเเรง มีความรู้สึกเหมือนกับล้อหน้าจะพับ
เเล้วมีอาการเเซปัดเกือบลงคู น่ากลัวจัง
จากอาการดังกล่าว ท่านๆ พอจะทราบสาเหตุไหมครับว่ามาจากอะไร 
เเละควรเเก้อย่างไร
ขอบคุณครับท่าน    สาธุ   สาธุ    สาธุ

หักแล้วเบรคก็แน่นอนครับ ถ้ากระทันหันมากต้องกดจน absทำงานแล้วหักหลบ
ไม่มีอะไรผิดปกติหรอกครับ
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:42:08 pm »

ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ

ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน  เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง
หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน  



เบรคจน abs ทำงาน จะทำแบบในภาพได้ ไม่ใช่หักก่อนแล้วเบรค

 <a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes</a>



 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 07:43:54 pm โดย kittisak.1589 » บันทึกการเข้า

Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:48:30 pm »

ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ

ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน  เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง
หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน  



เบรคจน abs ทำงาน จะทำแบบในภาพได้ ไม่ใช่หักก่อนแล้วเบรค

 <a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes</a>



 



ขอบคุณมากครับท่าน  เเต่เมื่อยามฉุกเฉิน  ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรจะมาก่อน  หลัง  หรือ อาจจะพร้อมๆกัน   สาธุ    สาธุ    สาธุ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 07:58:34 pm »


ใช่ครับ อีกอย่างในการทดสอบทำความเร็วไม่เคยเกิน 100 กม./ชม.
แต่การใช้งานจริง เกิน 100 นี่เอาไม่อยู่จริงๆ ไม่ว่าจะใช้อะไร

ผมเคยกดจนสะท้านทั้งเท้า  แต่ก็ไม่สามารถหักหลบได้ เต็มๆ
เพราะในการขับขี่จริง ถ้าไม่คิดไว้ก่อนว่าจะทดสอบเดี๋ยวต้องทำนั่นทำนี่
ผมทำได้อย่างเดียวเลย คือ ถ้าเบรคก้เบรคอย่างเดียว ถ้าหักหลบก้ไม่เบรคเลย
มันทำไม่ทันจริงๆ
บันทึกการเข้า

Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 09:40:44 pm »


ใช่ครับ อีกอย่างในการทดสอบทำความเร็วไม่เคยเกิน 100 กม./ชม.
แต่การใช้งานจริง เกิน 100 นี่เอาไม่อยู่จริงๆ ไม่ว่าจะใช้อะไร

ผมเคยกดจนสะท้านทั้งเท้า  แต่ก็ไม่สามารถหักหลบได้ เต็มๆ
เพราะในการขับขี่จริง ถ้าไม่คิดไว้ก่อนว่าจะทดสอบเดี๋ยวต้องทำนั่นทำนี่
ผมทำได้อย่างเดียวเลย คือ ถ้าเบรคก้เบรคอย่างเดียว ถ้าหักหลบก้ไม่เบรคเลย
มันทำไม่ทันจริงๆ

"ถ้าเบรคก้เบรคอย่างเดียว ถ้าหักหลบก้ไม่เบรคเลยมันทำไม่ทันจริงๆ"   good
 
 สาธุ    สาธุ     สาธุ

บันทึกการเข้า
M.C
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:16:22 pm »

 
บันทึกการเข้า

Hi   โชคดีทุกท่านคับ
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:17:59 am »

ดุในคลิปแล้วงงนิดหน่อยคือเข้าใจมาตลอดว่าabsทำให้ระยะเบรคยาวขึ้นเพราะมันย้ำๆ แต่ดูในคลิปแล้วมันทำให้สั้นขึ้นเยอะเลย
บันทึกการเข้า

Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:24:38 am »

เช็คโช๊คยังครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:53:18 am »

ความเร็วขนาดนี้ หักหลบแล้วเบรคแบบนี้ ไม่เกิดอุบัติเหตุก็สุดยอดแล้วครับป๋า ผมก็เคยเจออาการเหมือนล้อหน้าพับเพราะขับเข้าโค้งซ้ายมองไม่เห็นข้างหน้ามีอะไรอยู่แต่ดันมีรถวิ่งสวนเลนย้อนศรมาผมเลยหักหลบออกขวาแบบตกใจคงหมุนพวงมาลัยเยอะไปหน่อยแล้วก็แตะเบรคนิดนึงรถมีอาการเหมือนล้อพับเหมือนกันครับ เข้าใจว่าล้อตอนเราหักหลบจะมีล้อข้างหนึ่งอยู่หน้าสุดและเป็นตัวรับน้ำหนักมากที่สุดเมื่อเกิดการเบรคเลยเกิดอาการดังกล่าว เปลี่ยนโช็คที่ยุบแล้วกลับมารักษาอาการของตัวรถให้นิ่งได้ไวที่สุดน่าจะช่วยได้ระดับนึง คือยุบแล้วเด้งเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าเป็นโช๊คเดิมจะยุบแล้วเด้งกลับหลายรอบจนกว่าตัวรถจะนิ่งทำให้การควบคุมรถทำได้ยากครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นไม่ได้บอกล่วงหน้าอุปกรณ์ช่วงล่างก็ช่วยได้แค่นิดหน่อยเอาเป็นว่าขับรถด้วยความระมัดระวังกันนะครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง