Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 09:46:33 am



Languages

หัวข้อ: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 09:46:33 am
พอดีพึ่งได้มีโอกาสครอบครองน้องปาครับ ซื้อต่อมาครับ เจ้าของเดิมดูเเลค่อนข้างดี เข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ วิ่งได้ 12x,xxx ครับ

พอดีผมมีข้อสงสัยน่ะครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ

พอสตาร์ทเครื่องตอนเช้าๆบิดกุญแจทันทีมันเหมือนจะไม่ติด ประมาณ อึดๆๆๆๆ ถึงจะติดน่ะครับ

พอลองอีกวัน บิดกุญแจไป 1 เเกร็ก ให้ไฟหัวเผาดับก่อน เเล้วบิดสตาร์ทปรากฎว่าติดง่ายขึ้นครับ

เลยอยากสอบถามว่าอาการนี้เป็นปกติของน้องปาไหมครับ (เเต่ก่อนผมใช้ ford ranger ปี 2009 ก็บิดทีเดียวไม่ต้องรอให้ไฟหัวเผาดับมันเหมือนติดง่ายกว่านี้น่ะครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 25, 2014, 10:07:42 am
รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ กันยายน 25, 2014, 10:11:46 am
อึ้ดๆๆ กว่าจะติดนี่บางทีไฟแบตไม่พอ ลองดูเรื่องแบตก่อนเลยครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 10:12:44 am
รถรุ่นไหน ปีไหนครับ เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือยังครับ

2.5 ปี 2009 ครับ ก่อนสตาร์ทลองเปิดไฟหน้า บีบเเตร ดังดีนะครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 10:14:12 am
ผมจะเอารถเข้าศูนย์ อาทิตย์หน้า เค้าสามารถวัดเเรงดันเเบตให้เราได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ กันยายน 25, 2014, 11:35:36 am
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 11:50:45 am
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก

อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ กันยายน 25, 2014, 04:21:13 pm
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก

อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ

อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู Ok..


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ กันยายน 25, 2014, 06:00:55 pm
ดูรีเลยเผาหัวด้วยนะครับ อาจสกปรก หัวเผาเลยไม่ร้อนเท่าที่ควรเลยติดยาก

อยู่ในกล่องฟิวส์ใต้ฝากระโปรงใช่ไหมครับ

อยู่ข้างกรองโซล่า ครับตัวเงินๆสายไฟใหญ่ๆสองเส้น เคยอ่านเจอจากเว็บ ไททั่น ครับลองดู Ok..

ขอบคุณนะครับ



หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: meetar ที่ ตุลาคม 01, 2014, 09:07:49 am
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:17:42 am
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ

50 แอมป์ เล็กจัง ของเดิมติดรถเท่าไหร่หว่าไม่เคยสังเกต


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:29:34 am
เนื่องจากเจ้าของเดิมใส่เเบตลูกเล็ก 50 amp เลยลองเปลี่ยนเป็น pana ลูก 90 amp สตาร์ททีเดียวชึ่งเลยครับ

50A.  ทำไมใส่ไซส์เล็กจังเลย  แต่ดีแล้วครับที่แก้ไขได้   suadyod


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:48:29 am
50A โอย..ไม่น่าจะใช่แบตตระกูลปิคอัพหรือ PPV คงถูกเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้วละครับ..


หัวข้อ: Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้าเหมือนจะติดยากครับ(แก้ได้เเล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ ตุลาคม 01, 2014, 11:52:33 am
รถเก๋งเดิม 45 A แต่ผมเปลี่ยน เป็น 60 A เต็มถาดพอดี

แต่ปาฯ ไม่ได้สังเกตุ น่าจะ 80 A