Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สใหม่ๆ เครื่องสั่นตอนจอดอยู่กับที่  (อ่าน 15052 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 08:01:47 pm »

ติดเสร็จหมาดๆ มะกี้เลย ac 300 premium แต่สังเกตว่าตอนจอดเครื่องจะสั่น ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ว่าง หรือเกียร์อะไร ถ้าจอดจะสั่นกว่าน้ำมันอย่างเห็นได้ชัดเลยคับ เค้าติดเสร็จตอน 6 โมงกว่า พอถามทางร้านมานก็บอกว่าเป็นเพราะพึ่งติดใหม่ๆ ให้ลองขับไปซักระยะก่อนจะดีขึ้นเอง นี่ก็ไม่รู้ทำไง เหนเค้าจูนหลายรอบแล้วตอนนี้คงได้แค่นี้แหละ แต่อยากรู้ว่าของป๋าๆจะเป็นเหมือนกันรึเปล่าครับ เซงจิงๆ แต่ตอนที่รถวิ่งบนถนน ก็โอเคนะคับเรื่องอัตราเร่งอะไรแบบนี้ แต่ที่บอกว่าเหมือนน้ำมันร้อยเปอร์เซนผมว่ามันเวอร์ไป คิดว่าลงทุนหิดแพงแล้วมันน่าจะได้ดีกว่านี้นะ เอ๊ะหรือว่าเราจะหวังไว้สูงเกิน
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:20:11 pm »

ของผมไม่เป็นนะครับ...รอบเครื่องนิ่งตั้งแต่ออกจากอู่จนปัจจุบัน...
ช่างจูนแก็สบางหรือป่าวครับ...เนานะครับ
ส่วนอัดตราเร่งของผมไม่ต่างจากนำ้มันจริงครับ...AC STAG 4 ECO นะครับ...
ยังไงป๋าลองวิ่งพ้นรันอินแก็ส 1,000โล เข้าเช็คแล้วลองจูนอีกทีครับ...คิดว่าไม่น่าใช่ปัญหา..
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:38:42 pm »

ต้องตามนั้นไปก่อนคับป๋า hommy ทำไรไม่ได้
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:05:09 pm »

-ใช้รูหัวฉีดใหญ่ไป จะจูนเดินเบาไม่นิ่ง ไม่รู้ว่าใช้กี่มิล
-ถ้ารู เหมาะสมแล้ว เอาหัวฉีดไป calibrate ใหม่
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 08:01:33 am »

ถ้าเป็นเรื่องหัวฉีดจริง แล้วปล่อยให้ออกมาแบบนี้ ผมว่าร้านมันเล่นง่ายเกินไปแล้ว อ๋าย!!!!! แต่เด๋วรอดูก่อน ถ้ารันอิน 1000 กิโล แล้วไม่หายค่อยเข้าไปทีเดียว เฮ้อ...... น่าผิดหวังจิง ๆ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
amprayong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


" V6 In Klang ID:1827 "


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 10:42:45 am »

ถ้าเป็นเรื่องหัวฉีดจริง แล้วปล่อยให้ออกมาแบบนี้ ผมว่าร้านมันเล่นง่ายเกินไปแล้ว อ๋าย!!!!! แต่เด๋วรอดูก่อน ถ้ารันอิน 1000 กิโล แล้วไม่หายค่อยเข้าไปทีเดียว เฮ้อ...... น่าผิดหวังจิง ๆ  ฮือๆๆ

" ติดตั้งที่ไหนหรอครับ..กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับป๋า..ว่าจาไปติดที่ไหนดี..."     
บันทึกการเข้า

" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 "  ID Line: 0919825466  คร้าบบบ
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:05:13 am »

ที่หงษ์ทองคับ ร้านยอดฮิตของชาวปาเจ อยู่แถวนครปฐมนู้นนน งานดี มีรถให้ขับระหว่างรอด้วย แต่ดันมาตกม้าตายกับเรื่องเครื่องไม่นิ่ง เด๋วทน ๆ ขับไปก่อนแล้วค่อยเข้าไปตอน 1000 กิโลทีเดียว (ถ้าไม่หาย ซึ่งมันไม่น่าหายเองหรอกอาการนี้ yes!!) ดูดิว่ามานจะว่าไง
บันทึกการเข้า
kapook_mobile
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:07:25 am »

ปัญหานี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ป๋าTangpajero  ตามที่เคยจูนครับ น่าจะเกิดจากเจาะต้องดูว่าน็อตเซอร์ยาวพอไหม เพราะไม่เช่นนั้นมันจะวนวนไม่พุ่งอย่างที่เคยบอกครับ วิ่งอย่างไรก็ไม่หาย ไม่มีนะครับที่วิ่งแล้วจะดีขึ้นหายความว่า การจ่ายจะต้องจ่ายในปริมาณที่เท่าเดิม ห้องเผาไหม้ได้รับเชื้อเพลิงพอไหม น่าจะเกิดจากจังหวะการฉีดว่าสัมพันธ์


ฟันธง  อันดับแรก  

1ลองเปลี่ยนกล่อง ecu แก๊สเลยครับ จูนแบบ มือเลยต้องใช้ได้เลย

2 รางหัวฉีด 4อัน ทดสอบได้ครับ ว่ากระบอกไหนมีปัญหา  คือ ให้กระบอก1จ่ายเป็นน้ำมันแล้วนิ่งไหม แต่อีก3กระบอก จ่ายเป็นแก๊ส อีกอย่างac ต้องวิ่งเก็บค่าแต่ผมบอกเลยเสียเวลา

3แก๋ที่หัวฉีด ลองดูนะครับ

ขอให้ลื่นๆๆเร็วๆนะครับ

ใครบอกว่าเจาะไม่สำคัญ เกิดปัญหาใครรับผิดชอบครับ เบื่อแทนเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
itshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:15:30 am »

ของผมเครื่องไม่สั่นเลย ตั้งแต่ติดตั้งถึงปัจจุบัน ถ้าจอดติดเครื่องรู้สึกเบากว่าน้ำมันอีก (หรือคิดไปเอง)
อัตราเร่งแยกไม่ออกระหว่างน้ำมันกับแก๊ส จริงๆ นะครับ
ที่ช่างว่าวิ่งๆไป จะหายสั่น ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องนะครับ

อีกเรื่องลองดูน้ำมันเครื่่องด้วย อยู่ในระบบปกติ หรือถึงระยะเปลี่ยนถ่ายหรือยัง
ทดสอบวิ่งทุกๆ ภาระโหลดหนักๆ ดูครับ เปิดแอร์/บรรทุกเต็ม วิ่งแก๊ส สลับเปลี่ยนวิ่งน้ำมัน สังเกตความแตกต่างดูก่อน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2012, 11:25:45 am โดย itshop » บันทึกการเข้า
kapook_mobile
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:21:13 am »

ป๋าTangpajero  เอาอย่างนี้ ต้องเอาให้จบ

ทดสอบได้อีกวิธี

คือ  อัพกล่องEcuแก๊สใหม่ เอาแบบมีOBDII เลยจบ เพราะกล่องแก๊สจะปรับตามที่กล่องน้ำมันถ้าไม่นิ่งไปแก้รางหัวฉีด  ไม่จบก็ไปต่อด้วยหัวฉีด


เพราะตอนนี้จะกังวลเรื่องกล่องแก๊สอันดับแรก  

ที่บอกว่ากล่องแก๊สเพราะแก้ง่ายสุดอีกอย่างถ้าเจอปัญหาที่ว่าจูนยังไม่ได้  OBDII น่าจะช่วยให้เราจัดลำดับขั้นตอนการแก้ไขเองได้

เอาไปอัพดีกว่า

 

อันนี้เอาOBDII สามารถแก้ไขข้อมูลได้ด้วยตัวเอง







อันนี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากOBD ที่pajero OBDII


เอาให้จบ เดี๋ยวจะมากกว่านี้   ของเงินคืนไปเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2012, 11:25:37 am โดย kapook_mobile » บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 01:25:10 pm »

ป๋า kapook_mobile ครับ ที่ผมไปติดมาอ่ะ AC 300 Premium ครับโดนไป 45000 เอาแบบจัดเต็ม กะว่าไง ๆ ก็ต้องเนียนแบบน้ำมัน 100% แน่นอน เพราะรถก็ป้ายแดงด้วย ผมถึงคิดไงว่าถ้ามันจะนิ่งก็ต้องนิ่งตั้งแต่แรกแล้ว แต่ร้านมันดันบอกว่าเด๋วให้ลองขับไปก่อนก็จะนิ่งเอง ดูมันดิ  อ๋าย!!!!! ผมขับเอสเคปติดแก๊สมา 3 ปีกว่า ไม่ใช่จะไม่รู้อะไรเลยเรื่องแก๊ส แต่ที่เมื่อวานยอมกลับออกมาก่อนเพรา่ะเย็นแล้ว ช่างก็ไม่ค่อยอยู่กันแล้ว แล้วก็เห็นเค้าจูนหลายรอบแล้วด้วยก็เลยออกมาก่อน นี่ยังดีนะที่อยู่ กทม. ถ้ามาจาก ตจ. จะทำไงนี่ เฮ้อ.... เหอะ นี่ถ้าเป็นรถเก่าไปติดสงสัยพี่ท่านให้ไปเปลี่ยนคอยล์กะหัวเทียนยกชุดแน่นอน ฟันธง!!  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
itshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 01:38:52 pm »

ป๋า kapook_mobile ครับ ที่ผมไปติดมาอ่ะ AC 300 Premium ครับโดนไป 45000 เอาแบบจัดเต็ม กะว่าไง ๆ ก็ต้องเนียนแบบน้ำมัน 100% แน่นอน เพราะรถก็ป้ายแดงด้วย ผมถึงคิดไงว่าถ้ามันจะนิ่งก็ต้องนิ่งตั้งแต่แรกแล้ว แต่ร้านมันดันบอกว่าเด๋วให้ลองขับไปก่อนก็จะนิ่งเอง ดูมันดิ  อ๋าย!!!!! ผมขับเอสเคปติดแก๊สมา 3 ปีกว่า ไม่ใช่จะไม่รู้อะไรเลยเรื่องแก๊ส แต่ที่เมื่อวานยอมกลับออกมาก่อนเพรา่ะเย็นแล้ว ช่างก็ไม่ค่อยอยู่กันแล้ว แล้วก็เห็นเค้าจูนหลายรอบแล้วด้วยก็เลยออกมาก่อน นี่ยังดีนะที่อยู่ กทม. ถ้ามาจาก ตจ. จะทำไงนี่ เฮ้อ.... เหอะ นี่ถ้าเป็นรถเก่าไปติดสงสัยพี่ท่านให้ไปเปลี่ยนคอยล์กะหัวเทียนยกชุดแน่นอน ฟันธง!!  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

อย่าเพิ่งร้อนใจไปนะครับ ปัญหามีทางแก้ไขได้ ลองให้ช่างแก้ไขใหม่ดูแบบละเอียด ๆ
แล้วอย่าลืมมา update เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆ ที่รอติดตั้ง ด้วยล่ะ เป็นกำลังใจและติดตามฟังผลนะครับ
 yes!! yes!! yes!!
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 02:19:30 pm »

ใช่คับมีทางแก้ไขว่าแต่ร้านที่ติดตั้งว่างัยคับ Huh?
เห็นใจป๋าTangpajero จัง ผมว่ายังงัยป๋าต้องยอมเสียเวลาเอาเข้าไปแก้ไขให้มันOKนะคับเจ้านายยยยยยยย สาธุ yes!!
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 02:42:58 pm »

ขอบคุณป๋า ๆ ทุกท่านครับ ไว้จะอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ ไม่นานเกินรอ เพราะแป๊ปเดี่ยวก็ 1000 กิโลแล้ว เหอ ๆ ติดแก๊สแล้วหาเรื่องขับตลอด ๆ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 03:02:42 pm »

 like like like ป๋าๆที่มีแผนจะติดตั้งแก๊สจะได้ไว้เป็นข้อมูลไม่ต้องเสียอารมคับ  good
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง