Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mitsubishi vs Energy Reform  (อ่าน 6411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:25:00 am »

 ขออนุญาตตั้งกระทู้สอบถามป๋าๆ หน่อยนะครับ พอดีวันนี้ผมนำรถเข้าศูนย์มิตซูฯ สาขาหนึ่งใน จ.ชลบุรี สืบเนื่องจาก ไฟโชว์รูปเครื่องยนต์ในขณะเป็นเชื้อเพลิงน้ำมัน
รถผม V6/2013 ติดแก๊ส Energy Reform หลังจากการตรวจสอบพบว่ามีรหัสที่ตรวจสอบได้ 2 รหัสคือ P0305 และ P0327 ซึ่งรหัสหลังเป็นปํญหา
ที่ Knock Sensor ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าเสีย ต้องเปลี่ยน ผู้จัดการสาขาบอกว่าอาจเคลมไม่ได้เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน เนื่องจากมีการดัดแปลงเครื่องยนต์(ติดแก๊ส)
ผมเลยโทรหาเจ้าหน้าที่ Energy Reform ถึงกรณีนี้ซึ่งคำตอบที่ได้คือ ไม่สามารถเคลมค่าอุปกรณ์ดังกล่าวให้ได้ เพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชุด Sensor ผมก็งงเลยครับ
ราคา Knock Sensor อยู่ที่ประมาณ 3700 บาท อันนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม แต่ที่เป็นปัญหาคือ กรณีนี้ ใครต้องแสดงความรับผิดชอบครับ Mitsubishi, Energy Reform
หรือ เราต้องช่วยตัวเอง ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่าอุปกรณ์ที่เสียหาย เป็นของที่ติดตั้งจากโรงงานและไม่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งระบบแก๊ส คิดแบบชาวบ้าน Mitsubishi ต้อง
รับผิดชอบเรื่องนี้ครับ แต่เรื่องในวันนี้กลับทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่า กฏหมายมีช่องโหว่ที่อาจทำให้ผู้บริโภคเสียเปรียบ และผมคิดว่าคงไม่ได้เกิดกับผมแค่กรณีเดียวแน่ๆ

ข้อมูลสำคัญ
1.Energy Reform แจ้งว่าหากมีเอกสารยืนยันจากศุนย์มิตซูว่า Knock Sensor เสียจากการติดตั้งระบบแกีสจริง สามารถเคลมให้ได้
2.ศุนย์ Mitsubishi แจ้งว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้ และอาจไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน(ดัดแปลงเครื่องยนต์ ด้วยการติดแก๊ส)
3.ศูนย์ Mitsubishi คิดค่าบริการในกรณีนี้ 480 บาท เนื่องจากข้อ 2.

รบกวนป๋าๆ ทุกท่านที่มีประสบการณ์แบบนี้ แนะนำผมด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ธนกฤต ชาติวิเศษ
0818774445

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:02:31 pm »

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ปา2.4 ระบบแก๊ส  และเคยมีประสบการณ์ไฟ Engine โชว์
                                 เดิมทีของผมเคยเกิดปัญหานี้  เข้าเช็คที่อู่แก๊สหงส์ทอง  ทางอู่หาสาเหตุไม่พบ
ให้ผมลองเข้า 0 เพื่อตรวจสอบโค๊ดและบอกว่าถ้า 0 แก้ได้มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่สามารถเอาบิลมาเบิกที่อู่
แก๊สได้เลย     จากนั้นผมจึงนำรถเข้า 0   ทาง 0 บอกว่าอาจจะลองเปลี่ยน Sensor 1 ตัว(จำชื่อไม่ได้) 
ซึ่งมีราคา 3xxx บาท  แต่เปลี่ยนแล้วไม่หายบอกว่าน่าจะเกิดกับระบบแก๊สและไม่คิดค่าใช้จ่าย  ผมจึงนำ
รถกลับเข้าอู่แก๊สอีกครั้ง   สุดท้ายอู่แก๊ส Down Grade Firmware ของระบบแก๊ส  ก็หายเป็นปกติ
                                 เคสของป๋าก็คงคล้ายๆของผม   อยู่ที่ผู้ให้บริการจะแสดงความรับผิดชอบแค่ไหน
ขอให้ป๋าโชคดี  หายไวๆครับ
                       
                       
บันทึกการเข้า
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 01:31:13 pm »

ถ้าแต่ละส่วนมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าดีอย่างที่ป๋าว่า มันก็คงไม่มีเรื่องวุ่นวายแบบนี้หรอกครับ ยังไงก็ขอขอบคุณป๋าด้วยนะครับ ที่ให้คำแนะนำ
ที่เจ็บไปกว่านั้น ในบิลของ 0 ไม่ระบุรายละเอียดการบริการด้วยครับ ว่าอะไรผิดปกติ และ อะไรเสียหาย แจ้งแต่เพียงว่า ค่าบริการ 480 บาท

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 02:12:40 pm »

ว่าจะไม่แจมอยู่แล้ว.. แต่อดไม่ไหวครับ

เรื่องแบบนี้การเคลมการรับประกันทำนองนี้   ผมอ่านในเวบเรามาตลอด  ไม่เคยเห้นว่ามีการเคลมอะไรกันได้เลย  สำหรับผม ส่วนตัวไม่เคยคิดว่าจะมีการเคลมแบบที่เล่าให้ฟังเกิดขึ้นได้เลย  แต่ร้านที่ป๋า โอ เล่ามานั้น เป็นกรณีแยกออกไป  เพราะคำตัดสินฟันธง เกิดขึ้นโดยเจ้าของร้านแก็สดัง  ที่ใจโต  มองภาพรวมแบบยุติธรรมดีในความเห็นผม   เรื่องแบบนี้ผมอยากแจมความเห็นคือว่า   รับประกันแค่ไหน  มากแ่ไหน วงเงินเท่าไร มันจะเกิดขึ้นในการเคลมความรับผิดชอบไม่ได้เลย  หากไม่มีการระบุกรรมการที่ชี้ขาดว่าใครต้องซ่อมให้ใคร  เอะอะก็ชอบใช้ประโยคที่ว่าให้ Mitsu ระบุมาเลยว่าเสียเพราะระบบแก็ส   มันคงไม่ใช่หน้าที่หรือความรับผิดชอบของ Mitsu ที่ต้องส่งวิศวกรวิเคราะห์มาระบุให้บริษัทแก็สรับรู้  แล้วไม่ถือเป็นคำขาด   ยกตัวอย่างกระทู้ที่ถูกฝังดินในห้องแก็สเรายี่ห้อนึงก็ได้ แต่ไม่ขุดมาดีกว่า  ขนาด Mitsu ฟันธงเอาวิศวกรจากแหลมฉบังมาฟันธง  ก็ยังไม่มีการเคลมเกิดขึ้นได้  งานนั้นผมเดาราคาได้แสนกว่า หาคนรับผิดชอบไม่ได้  ก็เหลือแต่เรา

การชี้ขาดว่าอะไรเสียเพราะอะไร  มันต้องมีกรรมการที่ ระบบแก็สยอมรับได้  แต่การให้ Mitsu ออกหนังสือรับรองแบบชัดเจนอย่างนั้น  ผมว่ามันยากที่ Mitsu จะออกให้  อีกอย่างมันก็หลุดความรับผิดชอบของเขาไปแล้วในส่วนเครื่องยนต์   ผมเองไม่ได้เชียร์ร้านดังที่ว่าเกินหน้า  แต่อยากบอกว่ามันจบลงที่ป๋าเจ้าของร้านดัง นครปฐมแก  ยอมรับเป็นกลาง  หากเสียที่เพราะแก  แกก็จัดให้ ไม่ยึกยัก  เพราะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ไม่บ่ายเบี่ยงเกินที่จเราจะปฎิบัติได้  เช่นแกวินิจฉัยเอง  ไม่ต้องอ้างอะไรที่มันยากที่จะทำให้ได้เช่นให้ Mitsu ออกเอกสารว่าเสียหายแบบนี้อย่างนี้เพราะอย่างนี้ พร้อมวิศวกรรับรองอะไรเยอะแยะ  ส่วนตัวผมเองเลยนะ อยากบอกว่า เราแทบจะเคลมอะไรไม่ได้เลยในกรณีนี้  หากเจ้าของสินค้ายืนยันคำตอบแบบนั้นออกมา

อีกเรื่องนึงอยากแชร์แต่ก็ไม่แม่น อาจผิดด้วยก็ได้ คือ เรื่อง code error ต่างต่าง  เราจะตีความหมายไปตรงตัวตามที่   code error  ระบุว่าตัวนั้นเสียต้องเปลี่ยน  ผมว่าเขาไม่ถูกต้องนัก   Code Meaning เขาแค่ใส่เหคุที่น่าจะเป็นน่าจะเสียให้เป็น Guideline เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่า  ตัวที่ระบุพังตามนั้น   ซึ่งอาจจะเกี่ยวพันกันหลายอย่างด้วย    ยกตัวอย่าง  code อาจบอกว่า CAT พังตัน แต่ที่จริงอาจเป็นที่ Ox dowwnsteam เสียก็ได้   หาก 0 Mitsu อ่าน Code แล้วตรงเข้าไปเปลี่ยน CAT  เลยก็จะต้องเสียฟรีแล้วก็ไปเปลี่ยน Ox ที่เสียหายอีกที  แค่ยกตัวอย่างให้เห็นภาพครับ   แล้ว Knock Sensor  เสีย ใช่แค่อ่าน code แล้วบอกลูกค้าเปลี่ยนเลยหรือเปล่าเอ่ย

ถ้าใช้วิธีดิบแบบนั้น   แค่แก็สเราจ่ายบางไปหน่อยไฟ Engine โชว์ ป่านนี้ได้เปลี่ยน OX Sensor กันบ่อยแล้วมังครับ เพราะพอแก็สจ่ายบางเกิน Code ก็บอกออกมาว่า กระแส Voltage จาก ox1 มีกำลัง Voltage ต่ำสูง ไม่ปรกติ

ยังไงก็ขออภัยหากคำที่แชร์เหมือนไม่ได้ช่วยอะไรครับ  ผมอ่านเจอมาเยอะจากระบบแก็สหลายเจ้าที่ว่า  "  ให้ Mitsu ระบุมาสิว่า  ชิ้นส่วนนั้นเสียหายเพราะแก็ส "  ถ้าผมเป็น Mitsu ผมอาจจะถามกลับว่า คุณให้ร้านแก็สระบุมาได้เลยว่า อะไรที่ Mitsu ผิดพลาด โดยที่ระบบแก็สไม่มีส่วนร่วม แบบนั้นเลย

อาจจะแรงทุกครั้งที่ Punpun ของแจมเรื่องทำนองนี้   เพราะมองไม่เห็นทางออกเลยว่าจะเคงลมอะไรได้    ผมชอบล้อพวกโคสนาท่ชอบบอกว่ารับประกันหลายรล้านบาทเท่านั้นเท่านี้  แต่รถเราแค่ค่าซ่อมไม่กี่หมื่นยังคุยกันยากถึงยากสุดสุดไปเลย  จะเอาการรับประกัน 3 ล้าน 5 ล้านมาคุยกันเรื่องอะไรเหรอ  หือหากสมาชิกท่านใดเคลมอะไรทำนองนี้จากบริษัทแก็สได้บ้าง  ก็ออกมาชี้แนวทางให้ดูเป็นตัวอย่างนิดนะครับ   ผมและสมาชิกอยากรู้มากมากเลย

แต่ในกรณีร้านดัง นครปฐมไม่เกี่ยวกับกรณีนี้นะครับ   เพราะมันเป็นเรื่องแบบคุยกันสบายสบาย จบกันได้แน่แน่ นั่นคือที่มาของคำว่าร้านดัง นครปฐม  เพราะ กรณีแบบนี้  เจ้าของร้านเป็นกรรมการตัดสินชี้ขาดว่าส่งซ่อม Mitsu หรือแก้ไขกันที่ร้านได้เลย จบกันตรงด฿หน้าดูตาคุยกันแบบธุรกิจที่รักษาหน้าตากันเลย   ผมว่าดีกว่าเราตกลงกับข้อกฎหมาย สัญญาต่างต่างสะอีก

ยังไงก็เอาใจช่วยครับ  ขออภัยนิดหากแรงไปนะครับ ว่าจะไม่ แล้วนา  ii

และน่เองคือเหตุผลที่ว่า  ทำไมป๋า Punpun ไม่ออกมา meeting กันบ้างกับสมาชิกดมแก็ส  เพราะถ้าออกไป อาจโดน  kiki kiki kiki kiki

-----------------------------
copy จาก http://www.obd-codes.com/p0305

P0305 code means that the the car's computer has detected that one of the engine's cylinders is not firing properly. In this case it's cylinder #5.

Possible Solutions

If there are no symptoms, the simplest thing to do is to reset the code and see if it comes back.

If there are symptoms such as the engine is stumbling or hesitating, check all wiring and connectors that lead to the cylinders (i.e. spark plugs). Depending on how long the ignition components have been in the car, it may be a good idea to replace them as part of your regular maintenance schedule. I would suggest spark plugs, spark plug wires, distributor cap, and rotor (if applicable). Otherwise, check the coils (a.k.a. coil packs). In some cases, the catalytic converter has gone bad. If you smell rotten eggs in the exhaust, your cat converter needs to be replaced. I've also heard in other cases the problems were faulty fuel injectors.


P0327 Knock Sensor DTC Code

knock sensor tells the engine computer when one or more of your engine's cylinders are "knocking", that is, exploding the air/fuel mixture in a way that delivers less power and can be damaging to the engine if prolonged

Possible Solutions
•Verify the resistance of the knock sensor (compare it to factory specs)
•Inspect for broken/frayed wires leading to the sensor
•Check the wiring and connections leading to/from the knock sensor and PCM/ECM
•Verify proper voltage is reaching the knock sensor (e.g. 5 volts)
•Verify proper grounding of sensor and circuit
•Replace the knock sensor
•Replace the PCM/ECM

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 02:22:58 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
aszaultz
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 09:08:06 pm »

เอาให้ชัวก่อนว่า knock ปกติเสียยากมาก......ตามป๋าปันๆ
ลอง ลบ fault ปิดระบบแก้ส initialize อาจจะต้องใช้เครื่องมือ 0 แล้ววิ่งน้ำมัน ยาวๆดู code มันโผล่มาอีกไหม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:48:06 am »

Knock Sensor Operation

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=h54AnKbSfyQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=h54AnKbSfyQ</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0xI94ZDF54Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0xI94ZDF54Y</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 10:52:07 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 01:31:39 pm »

อาจจะไม่เกี่ยวกับปัญหาของ จขกท แต่ผมจะบอกว่าเกียดที่สุดคือ

3.ศูนย์ Mitsubishi คิดค่าบริการในกรณีนี้ 480 บาท

นี่แหละครับผมโดนที่ศูนย์ศรีราชา เพียงเพราะจะเอาให้อ่านโค้ดให้หน่อย เขาตอบกลับมาว่ารถติดแก๊สถ้าจะให้อ่านโค้ด ต้องเสียค่าบริการ ผมเลยเผ่นแนบไปเลย (บอกเลยก็ได้ศูนย์ศรีราชาครับ)
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Freemind2015
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 11:01:33 pm »

ขอบคุณมากๆนะครับ ป๋า Punpun และป๋าๆ ทุกท่าน ถึงตรงนี้ผมก็คงต้องทำใจแล้วสินะครับ
ไม่เป็นไรครับ ถือซะว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกเรื่องนึงในชีวิตก็แล้วกันครับ จริงๆ แล้วผมรักรถคันนี้มากครับ
เพราะคิดอยู่เสมอว่ากว่าจะได้มันมา ก็ปาไปจะสี่สิบละ จะตัดใจขายทิ้งก็ยังไงอยู่ ยังไงก็ขอดำเนินการอะไรบ้างอย่างต่อ
อีกซักหน่อยครับ ดูซิว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง เพราะล่าสุดผมก็ได้ร้องเรียนไปที่ Mitsubishi Motor แล้วเหมือนกัน
ยังรอคำตอบ และอีกหนึ่งก็คงจะเป็น Energy Reform ครับ ทำให้สุด ถ้าไม่สุดแล้วมันคาใจครับ

 
บันทึกการเข้า
jumptriton
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 19, 2015, 08:36:40 pm »

ผมขอแชร์ ยี่ห้อPrins ครับไม่เคยมีปัญหาเลยแม้แต่น้อย ติดมาสองคันก็ปกติดีทั้งคู่ วิ่งจะแสนโลแล้วครับ คุ้มกับราคาที่เพิ่มขี้นจริงๆครับ แนะนำเลยครับ
บันทึกการเข้า
saekhow12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 01:59:00 pm »

ขอแชร์ ด้วยคนครับ. ปา วี6 ติด เอ็นเนอร์จี่. Lpg ตั้งแต่ยังวิ่งไม่ถึง พันโล
ไฟเครื่องขึ้นประจำ. ร้านที่ติดก็จูนแก้ลบโค้ทให้ตลอด แล้วบอกส่วนผสมหนาบ้างบางบ้าง แต่ก็ขึ้นอีก จนผมทำใจ
แต่ที่เริ่มไม่แน่ใจ เพราะไปเช็ค สี่หมื่นโล ศูนย์บอก แคทละลายและ ตัน เพราะติดแก๊ส ศูนย์ใจดี เลยทะลวงแคทให้แต่ไม่ได้ส่งเศษที่ทะลวงมาให้แต่เก็บไว้.  Cool
ผมกลับไปร้านแก๊ส อีกสี่รอบ แต่ละรอบก็ตรวจสอบ  เปลี่ยนรางหัวฉีด เพิ่มความยาวท่อส่งแก๊สไฟก็ยังขึ้น
จนร้านที่ติดแก๊สบอกถ้าไฟขึ้นอีกให้ไปร้านท่อไอทำท่อแคทก่อน. ซะงั้น
โทรไปเอ็นเนอร์จี่. สำนักงานใหญ่ให้ตรวจสอบ เค้าบอกว่าต้องให้ร้านที่ติดให้เราขอเข้าไปก่อนเค้าถึงจะมาได้
ท่านใดมีปัญหาแบบผมหรือพอช่วยเหลือได้ รบกวนด้วยครับ.  สาธุ
ปล.  .  ส่วนใหญ่ ตอนลบโค้ทออกมาไฟจะไม่ขึ้น ใช้งานได้ปรกติดี อาการ ไฟขึ้นตอนวิ่งทางไกล วิ่งไปสักพักไฟจะขึ้น
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 02:59:41 pm »

รถคันนี้ ป๋าซื้อจากศูนย์ไหน ป๋าให้ศูนย์ติด หรือไปติดมาเอง หากศูนย์ติด การเช็ค Code ไม่น่าจะเสียค่าบริการ เพราะประกันรถ 3 ปี หรือแสนกิโล ก็น่าจะฟรีน่ะครับ สงสัยมาถามดูผมไม่ได้เข้ามาดูนานหล่ะ รถปกติดีใช้ 80,000 กว่าโลล่ะ อ๋อ จอมีสีเพี้ยนตอนสตาร์ทบางครั้ง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 11:19:39 pm »

ขอแชร์ ด้วยคนครับ. ปา วี6 ติด เอ็นเนอร์จี่. Lpg ตั้งแต่ยังวิ่งไม่ถึง พันโล
ไฟเครื่องขึ้นประจำ. ร้านที่ติดก็จูนแก้ลบโค้ทให้ตลอด แล้วบอกส่วนผสมหนาบ้างบางบ้าง แต่ก็ขึ้นอีก จนผมทำใจ
แต่ที่เริ่มไม่แน่ใจ เพราะไปเช็ค สี่หมื่นโล ศูนย์บอก แคทละลายและ ตัน เพราะติดแก๊ส ศูนย์ใจดี เลยทะลวงแคทให้แต่ไม่ได้ส่งเศษที่ทะลวงมาให้แต่เก็บไว้.  Cool
ผมกลับไปร้านแก๊ส อีกสี่รอบ แต่ละรอบก็ตรวจสอบ  เปลี่ยนรางหัวฉีด เพิ่มความยาวท่อส่งแก๊สไฟก็ยังขึ้น
จนร้านที่ติดแก๊สบอกถ้าไฟขึ้นอีกให้ไปร้านท่อไอทำท่อแคทก่อน. ซะงั้น
โทรไปเอ็นเนอร์จี่. สำนักงานใหญ่ให้ตรวจสอบ เค้าบอกว่าต้องให้ร้านที่ติดให้เราขอเข้าไปก่อนเค้าถึงจะมาได้
ท่านใดมีปัญหาแบบผมหรือพอช่วยเหลือได้ รบกวนด้วยครับ.  สาธุ
ปล.  .  ส่วนใหญ่ ตอนลบโค้ทออกมาไฟจะไม่ขึ้น ใช้งานได้ปรกติดี อาการ ไฟขึ้นตอนวิ่งทางไกล วิ่งไปสักพักไฟจะขึ้น

ป๋าว่ามันละลายเพราะแก็สด้วยไหม   หากใช่ทุกฝ่ายบอกใช่  ยกเว้นฝ่ายเดียวจะต้องบอกว่าไม่ใช่   ถ้าเรื่องจริงมันใช่ป๋าว่าคนที่ต้องจ่ายรับประกันการติดตั้งผิดพลาดหรือสินค้าทำให้รถเสียหายโดยตรงนั้นต้องเป็นใครดีครับ
และใครกันละจะต้องซื้อ Cat ใส่คืนให้เรากัน  และการพิสูจน์ว่าจะมีการจ่ายค่า Cat ชดใช้ให้นั้น  เงื่อนไขจะต้องให้ใครกันละตัดสินว่าเกิดจากระบบแก็สผิดพลาดเอง   แล้วที่บอกว่ารับประกันเครื่องพังอะไรทำนองนี้กี่ล้านบาทนั้น  ต้องถึงกับระเบิดเป็นชิ้นเลยหรือเปล่าถึงจะมีการยอมรับผิดชอบในสิ่งที่เสียหายของเครื่องยนต์  เหนื่อยกับ เงื่อนไขที่ไม่รู้จะให้ใครตัดสินถึงจะมีการเคลมอะไรพวกนี้ได้สักที  ผมเห็นมา 30 เดือนแล้วเห็นปัญหาแบบนี้มาเยอะในเวบเรา  แต่ไม่เคยเห็นใครได้รับการเคลมมาก่อนเลย เห็นใจป๋าทุกคนครับที่เจอเรื่องแบบนี้  วันนึงผมว่าผมน่าจะรวมเอากะทู้แบบทำนองนี้มารวมดีไหมเอ่ย   สมาชิกใหม่จะได้พิจารณาตาม

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2015, 07:10:55 pm »

knock senser ในv6 มี 2 ตัว ข้างหน้ากับข้างหลัง เครื่อง หากขาดจะเกิดอาการเหยียบคันเร่งเร็วๆ รถจะอยู่กับที่บางครั้งดับ สายไฟขาดครับลองเช็คดูส่วนมากจะเป็นที่ตัวหลังครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง