Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังโดนัท 62 ลิตร เติมได้แค่ 45 ลิตรเอง  (อ่าน 4888 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oil Bayer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 06:14:31 am »

ถังโดนัท 62 ลิตร เติมได้ประมาณ 45 ลิตรเองก็ตัดแล้ว คิดเป็น 70-75 % รู้สึกว่าน้อยไปอ่ะ วิ่งได้ประมาณ 250 โล (เครื่อง V6) แล้วถ้าเติมอัดไปเป็น 50 ลิตรกว่าๆ (80-85 %) จะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ
จะส่งผลให้แรงดันในถังมากขึ้นหรือเปล่า แล้วอัตราการกินแก๊สจะเปลี่ยนแปลงมั้ย 
บันทึกการเข้า
Karmo60
ID. 2717
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ปาขาว. . ID. 2717


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 02:49:52 pm »

แต่ละปั๊มแรงอัดไม่เท่ากันครับ
แล้วแต่ว่าแก๊สในถังเค้าเหลือมากหรือน้อย
ของผมถัง 73 ลิต  บางปั๊มอัดเต็มก็ได้ 63 ลิตร
บางปั๊มก็ได้ 58 ลิตร  เคยเติมได้เยอะสุดอยู่ปั๊มนึง 65 ลิตร
บันทึกการเข้า

@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 03:21:00 pm »

ถังโดนัทผม 50+ ลิตร (ไม่แน่ใจว่าเท่าไร่) เกลี้ยงถังเติมทีไรก็เอาจนปั๊มแก๊สมันตัด ได้ 51-53 ลิตรตลอดครับ
วิ่งจนเกี้ยงถังได้ราวๆ 350 กิโลครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
oatwen
Pharmacist in Ubon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2014, 05:59:25 pm »

ของผมก็ประมาณป๋าติ้งต้องครับ (อ่านถูกไหมน้อ )
บันทึกการเข้า
wisoot ID4214
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2015, 08:28:53 pm »

ถังโดนัท 62 ลิตร เติมได้ประมาณ 45 ลิตรเองก็ตัดแล้ว คิดเป็น 70-75 % รู้สึกว่าน้อยไปอ่ะ วิ่งได้ประมาณ 250 โล (เครื่อง V6) แล้วถ้าเติมอัดไปเป็น 50 ลิตรกว่าๆ (80-85 %) จะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ
จะส่งผลให้แรงดันในถังมากขึ้นหรือเปล่า แล้วอัตราการกินแก๊สจะเปลี่ยนแปลงมั้ย 
ใกล้เคียงกับผมเลย วิ่งไม่ถึง300โลสักที 2.4 prins vsi2
บันทึกการเข้า

ท่าวุ้ง ลพบุรี
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 03:16:35 pm »

ของผม 62 เท่ากันครับ เติมเข้าได้ 54 เคยอัดสุดๆ ได้ 57 ครับ

แต่บางทีวิ่งทางไกลๆ รู้สึกเหมือนเติมแก๊สไม่ค่อยเข้าเลยครับหรือเป็นที่หัวจ่ายของปั้มก็ไม่รู้  lala
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
adrmrs
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 11:08:38 pm »

V6 เหมือนกัน ถัง 61 ลิตร เติมได้ไม่เคยเกิน 45 ครับ บางทีบางปั้มเกิน 45 ผมยังคิดเลยว่าปั้มนั้นโกงมิเตอร์เราหรือเปล่า  kiki kiki
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Pajero Sport V6  09/01/2014
manajyu
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 08:35:18 am »

เคยอ่านเจอ เป็นที่ลูกลอย  ของผม 58 ลิตร เติม ได้50 ขึ้นทุกทีนะ
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 03:54:26 pm »

ถังโดนัท 62 ลิตร เติมได้ประมาณ 45 ลิตรเองก็ตัดแล้ว คิดเป็น 70-75 % รู้สึกว่าน้อยไปอ่ะ วิ่งได้ประมาณ 250 โล (เครื่อง V6) แล้วถ้าเติมอัดไปเป็น 50 ลิตรกว่าๆ (80-85 %) จะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ
จะส่งผลให้แรงดันในถังมากขึ้นหรือเปล่า แล้วอัตราการกินแก๊สจะเปลี่ยนแปลงมั้ย 
ใกล้เคียงกับผมเลย วิ่งไม่ถึง300โลสักที 2.4 prins vsi2

ผมว่าบางทีเป็นที่หัวจ่ายของแต่ละปั้มด้วยหรือเปล่าครับ ของผมเติมเข้า 54 ลิตร วิ่งเฉลี่ย 120 วิ่งได้ประมาณ 300 โลนิดๆ ครับ
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 08:21:36 pm »

    ..
ป๋า ป๋า..ครับ  อย่าลืมเรื่อง safety factor ของการบรรจุก๊าซด้วยนะครับ

ถัง 73 ลิตร เติมได้ 80 % โดยประมาณนั่นแหละดีแล้วนะครับ (58-60) อย่าให้มันมากกว่านั้นผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ   เหลือปริมาตรไว้ให้มันขยายตัวเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนบ้างก็ดีนะครับ   เพราะหากถังที่มีวาวล์ถูกต้อง  มันก็จะมีตัวลดแรงดันเกินปล่อยออกมาด้วย  เพื่อความปลอดภัย  แต่ลองจินตนาการนิดครับ  รถบางคันหากถัง อยู่ในรถและรูระบายแรงดันไม่มีการต่อสายปล่อยออกนอกรถละมันจะเกิดอะไรขึ้น     และอีกอย่างหากอยู่นอกรถแล้วมันระบายในที่อับละ... นั่นคือเหตุที่เขา designed รอไว้ที่ 80% โดยประมาณละมังผมเดาว่า

ส่วนเรื่องเวลาเดินทางไกล ถัง Donut นอกรถก็อาจได้ความร้อนสะสมจากหม้อพักไอเสีย  เวลาเราวิ่งร้อนมาก   แล้วแก็สยังไม่หมดดี   มันก็ทำให้การเติมแทบจะยัดเข้าไม่ได้เลยก็มี เช่นเหลืออีกสัก 20 ลิตรเราก็อาจอยากจะเติมให้มันเต็มไปเลย  แต่เนื่องจากถังเราร้อนสะสม แรงดันในถังมันสู้กับแรงดันจากหัวจ่าย  มันก็เข้าได้น้อย โดยเฉพาะปั๊มที่แรงดันน้อย  ซึ่งอาจจะเกิดจาก 2 กรณี

--- แรงดันที่ปั๊มนั้นต่ำอยู่แล้ว
--- รถที่เข้ามาเติมพร้อมกันทุกหัวจ่าย  พร้อมพร้อมกัน  
แถมด้วยอากาศตอนเวลาเช้า  กลางวัน เย็น  ร้อนหนาวต่างกันก็มีส่วนนิด  หน้าหนาว  เราจะเห็นว่าเราเคยเติมได้ยังไงก็ไม่เกิน 60 ลิตร ของถัง 73 แต่พอหน้าหนาวเย็น  ดันอัดไปได้ถึง 65  แต่หากเราเอาปลอดภัยไว้ก่อน  เราก็อาจบอกเด็กว่า 60 ก็พอและ

วิธีแก้เวลาังเราร้อนสะสมจากหม้อพักกไอเสีย  ตอนเดินทางไกลรถติด  แล้วอยากเติมให้เต็มมาก   เราก็ต้องรีดแก็สใช้ให้หมดเกลี้ยงไปเลย  แล้วพอพักรถเข้าห้องน้ำสักพัก   เราก็ระบายความร้อนเนื้อแก็สในถังที่แทบจะไม่มีแรงสู้แล้ว   แล้วเราก็เติมเต็มถังใหม่  เรื่องการเติมไม่เข้าก็หายไป  แต่หากเติมแล้วยังไม่เข้า  แต่แก็สเราเหลือน้อยแล้ว   เราก็วิ่งให้หมดเกลี้ยง แล้วค่อยหาปัีมเติมใหม่

อยากเน้นนะครับว่า  หากเติมได้มากกว่า 80% มากมากละก็   นั่นแสดงว่าวาวล์ถังเราป่วยแล้วนะ   ไม่ใช่เรื่องดี  หากต้องแก้ต้องเปลี่ยนก็จัดการนะครับ   อย่าไปคิดว่าถังเรา ดีจัง ปริมาตรตามเสแปคที่หากเอาน้ำบรรจุก็จะได้ 73 แต่เวลาเติมก็เติมได้เกือบเต็ม  นั่นละวาวล์ป่วยแล้วครับ  ต้องแก้ไขนะครับ   ส่วนเรื่องท่ระบายของถังในรถของรถเก๋งที่บ้านหากใครมี  ไปตรวจดูนะ  มีสายยางระบายออกไปนอกรถไหม   ผมว่าอาจจะเจอนะครับปลอดภัยไว้ก่อนนะ

ส่วนตัวผมหากถังผม 73 Energy หากเติมได้เกิน 65 ละก็ผมจะไปหาร้านเปลี่ยนระบบวาวล์ถังใหม่ทันที  แต่ถ้าผมยืนดูอยู่ตอนเติม  ซึ่งคนขับทุกคนควรทำไม่ควรนั่งในรถ  ผมจะบอกว่าพอแล้วหากมันจะเริ่มเกิน 60  ไป   Ok.. Ok..

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง