Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG  (อ่าน 8408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 11:18:50 am »

การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ 

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ขอบคุณป๋า punpun ที่มาช่วยแสดวงความคิดเห็นครับ   เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานคงหมดถังแรกที่scg เติมให้สองร้อย  ( เติมน้อยจริง ๆ ) และจะวิ่งให้ตัดน้ำมันและเอาแก๊สออกให้หมดถังและจะลองเติมดูครับว่าสเป็คถัง 52 ลิตร จะเติมได้เท่าไรและใช้งานได้กี่ กม. อัตราการกินเท่าไร ส่วนขนาดถังนี้มองท้ายรถจะไม่เห็นเท่าไรครับ เพราะรถผมใส่สเกิรต์
ต้องก้มลงไปมองจึงรู้ว่ามีถังครับ ไว้เดี๋ยวจะถ่ายรูปให้ดูครับ
 
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 03:26:30 pm »

รูปท้ายรถมุมยืนปรกติครับ กับถัง 52 ลิตร  ตูดยังโด่งเหมือนเดิม 




อันนี้ถ้ายแบบมุมก้มลงไปถึงจะเห็นถังครับ 



ถังเล็กไปหน่อย  คาดว่าเต็มถังน่าจะวิ่งได้สามร้อยโลนิดหน่อย แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานครับ   
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 03:33:40 pm »

พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย    อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
popo02
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:23:14 pm »

จองกับเซลล์คนเดียวกันเลยครับ เดี๋ยวพ้นรันอินเจอกันแน่นอน  งานเนียนดี มาตรฐานดีนะคับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:29:24 pm »

พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย    อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ

ขอบคุณ ป๋า punpun มากครับ อธิบายเรื่องหัวฉีดและหลาย ๆ เรืีองของแก๊สได้ดีเลยอย่างผมเองไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรนี่อ่านแล้วยังพอเห็นภาพตามเลยครับ
อยากให้เพื่อน ๆ ที่มีความรู้ด้านแก๊สการติดตั้งได้แชร์ความคิดเห็นต่าง ๆ กันเยอะ ๆ และผมเชื่อว่าจะทำให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะพาน้องปาไปติดแก๊สจะได้ศึกษา
และมีข้อมูลเปรียบเทียบในการติดตั้งครับ เพื่อเป็นประโยชน์และยกระดับเรื่องติดตั้งแก๊สอย่างป๊า punpun บอกครับ  ไว้ว่าง ๆ คงรบกวนป๊าสอนวิธีดูแล
และเปลี่ยนกรองแก๊สบ้างแล้วครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:32:41 pm »

พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย    อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ

Thank ครับ

ตอนแรกกะว่าจะไปที่ prins เลย มันจะจูนเองได้ไหมครับ หรือว่ามาจบที่ ac ดี
ขอพื้นที่เจ้าของกระทู้นะครับ

บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:34:03 pm »

รูปท้ายรถมุมยืนปรกติครับ กับถัง 52 ลิตร  ตูดยังโด่งเหมือนเดิม 




อันนี้ถ้ายแบบมุมก้มลงไปถึงจะเห็นถังครับ 



ถังเล็กไปหน่อย  คาดว่าเต็มถังน่าจะวิ่งได้สามร้อยโลนิดหน่อย แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานครับ   

สวยเนียนเลยครับ

ของผมจอง v6 ไป 52 ลิตรน่าจะไม่พอครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:45:56 pm »


Thank ครับ
ตอนแรกกะว่าจะไปที่ prins เลย มันจะจูนเองได้ไหมครับ หรือว่ามาจบที่ ac ดี
ขอพื้นที่เจ้าของกระทู้นะครับ

[/quote]

ขออีกนิดนะครับ  ยอมขับรถไปเที่ยวนครปถม หงส์ทอง  แต่ไม่ต้องไปติดครับ ติดที่ไหนก็ได้   เด๋วป๋า S รวย อิ....   จุดประสงค์คือไปดูไปฟัง ทั้ง Prins และ AC ครับ ร้านนี้ติดทั้งคู่  แต่เน้นนะครับ  ไม่ต้องติดกับเขาก็ได้  แค่อยากให้ไปเอาข้อมูลฟรีฟรีกัน
เพราะโจทย์ป๋า  มันมีคำตอบที่เดียวกันครับ    

ผมออก V6 คันใหม่  ผมก็จะเลือก 2 ECU นี้ละครับ  (ตอบแบบเวลานี้เท่านั้นนะครับ)  แต่ติดที่ไหนก็เลือกเอาเองครับ
ขอตอบแบบ Punpun เลย ไม่กลัวไม่เกรงใจใครเลย  เรามันถึก  ขอเป็น 2 คำตอบครับ

--- ถ้าอยากจูนเล่นเอง AC300Isa2 แต่ถ้ามี AC 6 Qbox โผล่มาก่อนก็เอาตัวนี้ (ยังไม่มีขาย )
--- ถ้าติดแล้ว  ไม่คิดจะจูนจะแต่งอะไรเลย  Prins แพงนิดแต่ไม่ต้องพึ่งช่างจูนบ่อย  โดยรวมประหยัดเวลาและหนีความไม่เก่งของ Gas Tuners   บางรายครับ               อาจเจอปัญหาเรื่องเกจ์ไม่ตรงบ้าง  ลองถามข้อมูลดูว่า Version ล่าสุดดีขึ้นไหม  แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่เท่าไร พอคุ้นกับเกจ์แล้วก็เข้าใจได้
--- ถ้าเรื่อง Compaitible ของ Ac300 Premium OBD ถูกแก้ไขกับรถ V6 เราแล้วก็น่าสนใจด้วยเหมือนกัน

ถ้าป๋าไม่ชอบถัง Donut เรื่องมองเห็น  ก็ลองดู URC ถัง capsule ใต้ท้อง  ดูได้ครับ AC เขาก็ติด  แต่  Prins ไม่น่ามีนะ ไม่แน่ใจ เช็คดูครับ   URC เห็นในกระทู้อาจติดตั้งใช้เวลานิด  ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหาอะไรนะ แค่วันเดียวกับการได้รถระบบดีดีมาใช้ตลอดไป เพราะงานเขาเนียนและระบบที่เขาเลือกให้ลูกค้าในการติด  ไม่ว่าเรื่องถัง ความปลอดภัย  การวางหัวฉีด รายละเอียดอื่นอื่น  สำหรับผมแล้ว 2 วันยังคุ้มที่รอเลย  หลุดจากนี้ไป  ผมขอไม่พูดถึงดีกว่า เชียร์แค่ 2 คน เท่านั้น คงไม่ว่ากันนะครับ  เรื่องราคาไม่น่าห่างจากที่ถูกสุดในเสปคเดียวกันมากหรอกครับ  ห่างกันไม่น่าเกิน 5000 ของที่ถูกสุดเสปคเดียวกันจริงจริงนะ    แต่ถ้าต้องขับรถมาแก้ไปกลับปีละ 5 ครั้ง ก็ไม่คุ้มแล้วถ้าถูกแต่ไม่ชัวร์  และอีกอย่างทั้ง 2 ร้านนี้   ต้องรักษาชื่อเสียงในเวบเรามากมาก   มั่วมา ได้โดน Pajero งอนใส่แน่ครับ  หรือมีปัญหาแล้วไม่แก้ให้ถูก ก็โดนอีก  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
adison
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:29:18 am »

รบกวนถามหน่อยครับ รถผม2.4 ติดscg มาจากศูนย์ครับ

1. สตาร์ทน้ำมันปกติ  วิ่งไปวิ่งมามันไม่ยอมตัดออโต้  นอกจากกดปุ่มเปลี่ยนเอง

2.เต็มแก๊สเต็มถัง ไฟขึ้นมาสองเม็ดเองครับ

เซงจังเลยครับพึ่งออกมาได้สองวันเอง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:32:58 am »

อ่านดูยังครับ  SCG Manual   ศึกษาดูเองน่าจะพอได้นะครับ  หาสายจูนจากที่ติดตั้งมาได้เลย  มีให้เลือกทั้ง PC  และ แมค อินทอช ทีเดียว ผมลองเข้าไปดูในเวบเขา

http://www.leafautogas.com/manual/program_1342667216.pdf
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
adison
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:45:06 am »

ผมมืออ่ะอ่ะครับ..... ไม่มีความรู้แก๊สมาก่อนเลยจะพยายามศึกษาดูนะครับ  ถ้าผมไม่เข้าใจตรงไหนขออนุญาติ pm ถามได้มั้ยครับ

 สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 12:23:56 pm »

ไม่ได้ครับ ....ล้อเล่นนะป๋า    ผมคล่องเรื่อง AC ส่วน SCG Leaf ไม่รู้เลย  แต่น่าจะอ่านไปเรื่อยเรื่อย เด๋วก็เข้าใจมากขึ้นครับผม  ถ้าป๋าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญให้เวบเราเรื่อง SCG นี้ ไม่ยากเลย ไม่เกิน 5 เดือนของเวลาว่าง  กับการเรียนรู้สังเกตทดสอบ  แล้วป๋าจะได้ใช้รถแก็สไปตลอดแบบสบายใจ  แถมเพื่อนฝูงอีกเยอะทีเดียว  คุ้มนะป๋า เอาเลย... เมื่อป๋ามาถึงจุดสูงสุด  รถแก็สกับการจูนให้นิ่งไร้ปัญหา  จะกลายเป็นเรื่องเด็กเด็กไปเลย  เชื่อผมเถอะ ผมลองมาแล้วกับ AC 13 เดือน กับการใช้เวลาว่าง  สนุกและดีกับสมาชิกเราทั้งกลุ่มทีเดียว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2013, 12:11:50 pm »

สรุปอัตราการกินครับ วิ่งทั้งในเมืองและนอกเมืองความเร็วเฉลี่ย 100 - 120
ถังแรก เติม 519 บาท  ได้ 40.4 ลิตร  วิ่งได้ 199 km  เติมใหม่จนเต็ม 322 บาท 25.1 ลิตร เฉลี่ย1.6 บ
ถังสาม วิ่งได้ 300 km เติมเต็ม 40 ลิตร 550 อันนี้ปั๊มปราจีน  เฉลี่ยวิ่ง 1.87 อันนี้งงทำไมต่างจังหวัดกับกินมากขึ้น
แต่เดี๋ยวจะลองจับต่ออีกครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง