Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาอัตราสิ้นเปลืองมาฝากครับ  (อ่าน 5126 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:53:45 am »

ผมหักน้ำมันออกทุกครั้งในการคำนวณครับ

บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 09:33:10 am »

ขออนุญาติ

6 โลลิตร นี่พอๆ กับผมเลย
เด๋วรอคำนวนแกสดู
เพิ่งติดมา  big smile
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 02:18:51 pm »

ป๋าครับ  เรื่องอัตตราการกินเชื้อเพลิงนี่พอวัดออกมากันได้   แต่อย่าลืมดรรชนีนึงนะครับ   การเผาไหม่้ที่สมบูรณ์ ที่เราพอรู้สึกได้จาก การขับจากแก็สและน้ำมัน  จะต้องไม่แตกต่างมาก โดยอัตตราการเร่ง  และแรงบิดของเครื่องยนต์ก็สัเกตได้จาก การเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งต้องไหลตามเสตบไม่ตื้อไม่ต้องลากยาวเกิน   อันนี้ผู้ขับขี่คงต้องสังเกตกันเอง   มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้คือการขับด้วยแก็ส พอสูสีกับน้ำมัน  ยกเว้นช่วงรอบเครื่องยนต์สูงถึงสูงมาก  น้ำมันไปได้ลื่นกว่า  และเทคนิคการขับก็ให้ผลต่างได้มากเช่นกัน   

ว่าแต่ป๋าครับ รถอาการสมบูรณ์ดีหรือยัง  การเลองเรียนรู้การจูนเอง  ถึง Max กันมั่งยัง  เอามาคุยมาเล่ากันหน่อยสิครับ   ช่วงเดือน July ป๋าขับทางไกลมาเหรอครับ  กินน้อยแตกต่างเลย   ป๋าตอนวิ่งทางไกล ลองสั่ง Paddle Shift ให้ค้างไว้ที่ เกียร์ 5 ดูสิ  มันให้ผลการกินต่างเมื่อขับยาวเลย   ผมรู้สึกว่าเกียร์ Auto เรามันชอบลง 4 แบบไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร ทั้งทั้งที่ 5 มันก็พอไปได้  ฟังจากเสียงเครื่องและอัตตราการเร่ง   ระยะทาง 400 Km มันให้ผลต่างได้ถึง  วิ่งได้มากกว่าถึง เพิ่มมาอีก 70-100 โลจนน่าแปลกใจเลย จากการกินปรกติที่เคยวัด
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 02:35:31 pm »

ใช้ครับป๋า Pun กค. กับ สค. กับบ้านต่างจังหวัดครับ แต่โหลด และ การจราจรต่างกันมากครับ
ผลเลยอย่างที่เห็น

เรื่องจูน ยังเทียบชั้นป๋าไม่ได้แน่ๆ ครับ ไม่ได้เอารถออกเล่นซักเท่าไร แค่จูนให้ได้ความรู้สึกเหมือนน้ำมันมากที่สุดเท่านั้นครับ
(จูนไปเรื่อย)

ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆ ที่เคยมี กระตุก, หนืด, เครื่องสั่น, เฟรมกระแทก, เรือนกักแก็สใกล้เพลาขับ
ปัญหาที่เกิดจากเจ้าแรก  ผมแก้จบแล้วครับ ทั้งแก้เอง และ Versus Thailand

ยังคงเหลือเรื่องกวนใจ แบบต้องปล่อยวาง แล้วสำหรับ P0431 เพราะว่าพบแล้วว่าน้ำมันก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 03:44:59 pm »

ใช้ครับป๋า Pun กค. กับ สค. กับบ้านต่างจังหวัดครับ แต่โหลด และ การจราจรต่างกันมากครับ
ผลเลยอย่างที่เห็น

เรื่องจูน ยังเทียบชั้นป๋าไม่ได้แน่ๆ ครับ ไม่ได้เอารถออกเล่นซักเท่าไร แค่จูนให้ได้ความรู้สึกเหมือนน้ำมันมากที่สุดเท่านั้นครับ
(จูนไปเรื่อย)

ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆ ที่เคยมี กระตุก, หนืด, เครื่องสั่น, เฟรมกระแทก, เรือนกักแก็สใกล้เพลาขับ
ปัญหาที่เกิดจากเจ้าแรก  ผมแก้จบแล้วครับ ทั้งแก้เอง และ Versus Thailand

ยังคงเหลือเรื่องกวนใจ แบบต้องปล่อยวาง แล้วสำหรับ P0431 เพราะว่าพบแล้วว่าน้ำมันก็เป็นครับ
ป๋าคับ ออกซิเจนเซนเซอร์แคตตัวหลังซ้ายมือมันเสียป่าวคับ เบอร์ 15
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2013, 03:57:00 pm โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:01:37 pm »

Code P0421 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านขวา
Code P0431 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านซ้าย
ที่ผมเข้าใจมันน่าจะตรวจเช็คอุณภูมิเทียบกัน O2 ตัวหน้าที่3500rpm ถ้าลองสลับสายเซนเซอร์ดูว่าอลาร์มโค้ดมันเปลี่ยนมั้ย
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:17:53 pm »

Code P0421 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านขวา
Code P0431 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านซ้าย
ที่ผมเข้าใจมันน่าจะตรวจเช็คอุณภูมิเทียบกัน O2 ตัวหน้าที่3500rpm ถ้าลองสลับสายเซนเซอร์ดูว่าอลาร์มโค้ดมันเปลี่ยนมั้ย

ขอบคุณครับป๋าโดม ผมเคยมุดไปนอนเล่นอยู่หลายต่อหลายครั้งครับ
เคยคิดจะลองสลับเพื่อจับผิดของเสีย แต่จนปัญญาครับ เพราะ
1. จะสลับ Con , Con ก็ดันมีเคี้ยวพิเศษ ซ้าย ขวาไม่เหมือนกัน
2. จะสลับตัว O2 สายก็ยาวไม่เท่ากัน
3. จะจิ้มเพื่อเอาสายสลับ Con ยอมรับครับว่า ความพยายาม ยังไปไม่ถึง

ส่วนความรู้ใหม่ ที่ทำให้กระจ่างขึ้นว่า Error โชว์ในระยะเวลาที่เร็ว หรือ นาน ต่างกันเพราะ มันรอรอบในการตรวจสอบนี้เอง
เพราะบางครั้ง ผมวิ่งได้ยาวๆ ถึง 200 กว่าโล ไม่เป็น แต่บางครั้ง 30 โล ก็โชว์กันให้เห็นแล้ว
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:32:42 pm »

Code P0421 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านขวา
Code P0431 มันเป็นอลาร์มO2 sensor หลังแคตด้านซ้าย
ที่ผมเข้าใจมันน่าจะตรวจเช็คอุณภูมิเทียบกัน O2 ตัวหน้าที่3500rpm ถ้าลองสลับสายเซนเซอร์ดูว่าอลาร์มโค้ดมันเปลี่ยนมั้ย

ขอบคุณครับป๋าโดม ผมเคยมุดไปนอนเล่นอยู่หลายต่อหลายครั้งครับ
เคยคิดจะลองสลับเพื่อจับผิดของเสีย แต่จนปัญญาครับ เพราะ
1. จะสลับ Con , Con ก็ดันมีเคี้ยวพิเศษ ซ้าย ขวาไม่เหมือนกัน
2. จะสลับตัว O2 สายก็ยาวไม่เท่ากัน
3. จะจิ้มเพื่อเอาสายสลับ Con ยอมรับครับว่า ความพยายาม ยังไปไม่ถึง

ส่วนความรู้ใหม่ ที่ทำให้กระจ่างขึ้นว่า Error โชว์ในระยะเวลาที่เร็ว หรือ นาน ต่างกันเพราะ มันรอรอบในการตรวจสอบนี้เอง
เพราะบางครั้ง ผมวิ่งได้ยาวๆ ถึง 200 กว่าโล ไม่เป็น แต่บางครั้ง 30 โล ก็โชว์กันให้เห็นแล้ว
Check Conditions

1.Engine speed is less than 3,500 r/min.

2.Accelerator pedal is open.

3.Air flow is more than 5 g/sec and is less than 60 g/sec.

4.More than 3 seconds have elapsed after the abovementioned three conditions have been met.

5.Intake air temperature is more than -10°C.

6.Barometric pressure is more than 76 kPa.

7.Under the closed loop air/fuel ratio control.

8.Vehicle speed is more than 1.5 km/h.

9.The engine-ECU monitors for this condition for 3 cycles of 12 seconds each during the drive cycle.

10.The cumulative air flow is not too low.

อันนี้คือเงื่อนไขของอลาร์มคับ ผมแปรไม่ออก lala
บันทึกการเข้า

Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:44:13 pm »

ขอบคุณคับ เด่วผมโยนใส่ Google เอา

 
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 04:59:36 pm »

งั้นผมแถมDiagram ไปหาดูคับ
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 07:45:45 pm »

 ป๋า ถ้ายังไงยังไง  พอเริ่มที่จะเรียบเรียงอะไรออกมาเกี่ยวกับ ECU ที่ป๋าใฃ้  ออกมามั่งได้ก็เอาออกมาคุยมาเล่ากันฟังเลยนะครับ    เวบเราจะได้มีหลากหลายผู้ใช้ ECU รวบรวมข้อมูลทางลึกทางลับอะไรมาใส่ให้อ่านกัน  พอเป็นที่พูดคุยกับปัญหาหรือวิทีการ Service ที่ดีให้กับสมาชิกที่ใช้รุ่นเดียวกันกับป๋า   เพราะเท่าที่ผมเห็นผมสัมผัส  เราจะหวังพึ่งอู่หรือร้านแก็สอย่างเดียวไม่ได้สะแล้ว   เพราะเรื่องเงื่อนเวลาในการติดตั้งและระยะทางและเวลาในการเข้าไป Service กันนั้น

   ถ้าป๋าได้เรียนรู้แล้วเ็นว่าพอเรียบเรียงสรุปขั้นตอนการจูนเล็กน้อยของ ecU ที่ป๋าใช้ออกมาได้บ้าง   ก็ลองเอามพูดคุยกันครับ  เด๋วก็คงมีสมาขิกที่ชอบคล้ายกันเข้ามาชวนคุย   การอธิบายสื่งที่เราผ่านมาหลงทางมา  เดินวนอยู่กับที่มามั่ง  พอได้อธิบายออกมา  จะเป็นการ Optimize ข้อมูลในสมองให้เป็นระเบียบได้ดีมากเลยครับ  ผมลองแล้วจริง  อย่างตอนนี้มันทำให้ผมมองการทำงานโดยรวมของ ECU ที่ผมใช้อยู่แบบทะลุปรุโปร่งทีเดียวครับ   เรื่องไฟ Engine โชว์ คงทำอะไรผมไม่ได้อีกแล้ว   เพราะเราบังคับให้มันเกิดได้  การแก้ไม่ให้เกิดเป็นเรื่องจิ๊บ  จิ๊บไปเลย ...

    ลองดูครับป๋าอยากให้มีกระทู้ของป๋า  พูดถึง ECU ป๋า ออกมา  เพราะอย่างน้อย  ป๋าก็ต้องอยู่กับมันไปอีกนาน  จากที่ผมผ่านมา  บอกได้เลยว่า ถ้าเราลึกกับมันมากแล้ว  เราจะรู้สึกกลัวร้านติดแก็สหลายร้านเลยทีเดียว   ว่าเขาทำอะไรกับเราไว้แบบไหน   แล้วจะแปลกใจมากทีเดียวว่า เราอาจไปไกลมากกว่าที่เขาจูนให้เราอีกด้วย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2013, 08:35:39 am »

เรียนป๋า Pun ตามตรง
ว่าความรู้ผมยังไม่พอที่จะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ
ยังคงแค่ผู้ใช้เทคโนโลยีอยู่ครับ เพียงแต่ว่า อยากจูนให้ได้ความรู้สึกที่ดีที่สุดเวลาขัยนะครับ

ไว้ เก่งพอแล้วจะนำออกสู่สายตานะครับ

 ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 02:42:14 pm »

จะครบปีแล้ว  ดันไว้ดูหน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง