หัวข้อ: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ สิงหาคม 19, 2011, 05:13:22 pm รถผมขับมาเกือบแสนโล ตอนนี้มีปัญหาขับๆ ไปเกียร์หลุด และมีอาการเข้าเกียร์ D ไม่ค่อยติด เมื่อวานเอาเข้าศูนย์ก็ได้รับการเคลมนะครับแต่อยากจะบอกว่าเขาเช็คก่อนนะครับว่าเกิน 100,000 km.
หรือ 3 ปีหรือเปล่าถ้าเกินอดนะครับเพราะที่ว่ารับประกัน 150,000 km. หรือ 5 ปีน่ะเฉพาะเฟืองเกียร์ (ตัวเฟืองในลูกเกียร์), เฟืองท้าย (ตัวเฟืองในลูกเฟืองท้าย), เครื่องยนต์ (เช่นลูกสูบมีปัญหา) ถ้าเข้าเกียร์แล้วหลุดอย่างผมเนี่ยเป็นที่สวิทช์ที่คันเกียร์ เขาไม่นับเป็นระบบส่งกำลังนะครับ รู้แล้ว....บอกต่อด้วยฮ๊าฟฟฟฟ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: noung111 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 06:07:28 pm ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ สิงหาคม 19, 2011, 07:03:55 pm ป๋าตี๋ สวิทช์ที่ว่าใช่เจ้าตัวนี้ป่าวครับ อยากรู้เหมือนกัน :)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:07:47 pm เค้าว่ารอสั่งอะไหล่อยู่ป๋า เดี๋ยววันที่นัดไปถอดจะไปถ่ายรูปมาให้ครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:57:43 pm ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 10:50:22 pm โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: KAG No.97 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 11:04:38 pm ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile สงสัยจะแพงเน๊อะหัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ สิงหาคม 20, 2011, 08:33:07 am ป๋าตี๋ครับ ตอนแสนโล หมดไปเท่าไรครับ
วันนี้เข้าเช็ค 92,xxx โล 0 แจ้งว่าครั้งหน้าแสนโลประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ครับ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 09:49:22 pm วันนี้มีช่วงออกตัว มีอาการเข้ามา D แล้วไม่ขึ้นต้องโยกกลับไป N แล้วกลับมาอีกครั้ง โดนไป3-4รอบ สงสัยจะไปละ ตกลงป๋าตี๋ไปเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:05:54 pm งานเข้าละอีกประมาณ 4 หมื่นโล ก็จะโดนแบบป๋าๆ แล้วหรอนี่ crying หรือบางคันอาจจะเช้ากว่าหรือเร็วกว่าก็ได้มั้งครับ :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: krai ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:04 pm อาการใหม่มาอีกตัวแล้วหรือนี่ สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:15 pm ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา
เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg) ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg) เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg) แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ :) ขอบคุณที่อ่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:42:39 pm ชัดเจน... ทราบแล้วเปลี่ยน
อย่างนี้เค้าเรียกว่าอ่านขาด... ตบมือให้ป๋าอ๊อดครับ good สาธุ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: chanchai.t ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:53:34 pm ขอบคุณครับป๋าอ๊อดสำหรับความรู้ดีๆๆ สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: noung111 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:49:08 am like heart like heart like heart
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: jamis (ป๊อบ) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 04:03:50 am ป๋าอ็อดมาแต่ละที ความรู้ทั้งนั้น like like like
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 06:51:58 am ป๋าอ๊อดเจ๋งจริง สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 01, 2011, 08:19:29 am hi
ป๋าอ๊อดเจ๋งจริง สาธุ พระเอกตัวจริง.... ฟันเธอ... เอ๊ย... ฟันธง... หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 11:27:45 am สุดยอดครับ good ข้อมลูอ่านขาดเลย
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Ikkue@SK ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:34:06 pm ขอบคุณสำหรับอีกหนึ่งความรู้ดีๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:47:23 pm ป๋าอ๊อดเจ้าพ่อDIY และข้อมูลแน่นมาก สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ANGEL(ปา-สาทหิน) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 01:29:36 pm มีมาให้ความรู้อีกแล้วครับท่าน สวด...ยอด จริงๆ ป๋าอ็อด
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: TokKy (No. 12) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 01:38:14 pm ป๋าอ๊อดสุดยอดอ่ะ....ป๋าเปิดอู่ DIY and Modify เลยดีไหมเดี๋ยวผมไปลงหุ้นด้วย.. :D
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 01, 2011, 02:33:40 pm ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ
อาจจะไม่ถูกซะทีเดียว แต่อย่างน้อยผมก็พยายามอ่านทำความเข้าใจไว้บ้าง เกิดวันนึงเกิดขึ้นกับรถตัวเองตอนเดินทางไกลหรือลุยน้ำมา จะได้ไม่ตื่นตกใจและอาจพอตรวจสอบเองได้บ้างครับ :) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: jor_parabellum ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:12:28 am O0
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:08:41 am ขอบคุณ ป๋าอ็อด สำหรับข้อมูลดีๆ และขออนุญาตคัดลอกไว้ใช้ในยามจำเป็นครับ thank สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Taweewat ปาขาว ระยอง ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:51:35 am มาแตละครั้งมีอะไรดีๆมาฝากสมาชิกทุกครั้งเลย สุดยอดครับ ป๋าออ๊ด
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ต่าย ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:41:51 pm เอ รถผมไป diy ใส่เกียร์มือแล้ว ถ้ามีปัญหาอย่างนี้ ถือว่าหมดประกันหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:46:07 pm อ่าวลืมมาตอบป๋าอ๊อดที่กระทู้นี้แฮะ...สรุปผมไม่ได้เห็นหน้าตาตัวอะไหล่ที่เปลี่ยนอ่ะครับเพราะวันรับรถให้ลูกน้องไปรับมาให้
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: waranun ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:42:30 pm เยี่ยมครับป๋าอ๊อด ผมอยากถามเพิ่ม กรณีเข้าเกียร์ N ไป R เพื่อถอยหลัง ดังกึ้ง คล้ายๆลูกปืนขบกัน มันคืออะไรครับ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 09, 2011, 01:25:21 am ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8)เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg) ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg) เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg) แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ :) ขอบคุณที่อ่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ เมพขิงๆ :D หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 03:10:43 am ขอสอบถามป๋าอ๊อดหน่อยครับ
คู่มือช่างที่ป๋าเอามาให้ดูนั้นนะครับ พอจะแจกจ่ายให้บ้างได้มั๊ยครับ แบบว่าค่าใช้จ่ายจะออกให้นะครับ ผมคนนึงละที่ชอบศึกษาเอง ซ่อมเองเล็กๆน้อยๆ ถ้ามีคู่มือฉบับนี้จะช่วยได้เยอะเลย ขอความอนุเคราะห์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าหลายๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:35:37 am ขอสอบถามป๋าอ๊อดหน่อยครับ คู่มือช่างที่ป๋าเอามาให้ดูนั้นนะครับ พอจะแจกจ่ายให้บ้างได้มั๊ยครับ แบบว่าค่าใช้จ่ายจะออกให้นะครับ ผมคนนึงละที่ชอบศึกษาเอง ซ่อมเองเล็กๆน้อยๆ ถ้ามีคู่มือฉบับนี้จะช่วยได้เยอะเลย ขอความอนุเคราะห์นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าหลายๆๆๆๆ เห็นหน้าซื้อขาย มีคนขายอยู่ ไม่รู้ป๋าอํอด ได้จากไดมา... ใช่เจ้านั้น หรือเปล่า... :P หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ ธันวาคม 09, 2011, 10:09:55 am ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg) ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg) เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg) แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ :) ขอบคุณที่อ่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ สุดยอดจริงๆป๋าอ๊อด heart heart heart heart heart หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 09, 2011, 02:07:35 pm ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 02:24:45 pm ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ ต้องหาของปาเจโร่เก็บไว้สักเล่มซะแล้ว.... :D :D :D :Dก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:23:43 pm ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ หาซื้อได้ที่ไหนอะครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:30:47 pm ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้ scared หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:55:57 pm ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้ scared รถ 9 รุ่น มีประมาณ 50 แผ่นได้ครับ เฉพาะมิตซู เก็บแค่ปี 2007 ขึ้นมาครับ เก่ากว่านั้นหรือรถยี่ห้ออื่นก็ไม่เอาครับ เยอะไป ดูไม่ไหว :D ป๋าเบิร์ดผมหา download เอาครับ เอาอันนี้ไปดูครับ ผมใช้บ่อยที่สุด และหลายๆคนก็มีแล้ว Pajero Sport MY2010 -> Download (http://www.megaupload.com/?d=KST29MKE) จากนั้นรอซักครู่ แล้วกดไปที่ Regular Download ได้ file มาแล้วแตกออกแล้วไป write ลง CD ครับ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 09, 2011, 11:09:16 pm ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8) เมพขิงๆ :D ทาบทามไปตืบซิ ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555 เอาความลับเขามาแฉ อุตสาห์หลบๆ ซ่อนๆ ยังควักออกมาอีก ::) :P :-\ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 11:31:06 pm ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8) เมพขิงๆ :D ทาบทามไปตืบซิ ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555 เอาความลับเขามาแฉ อุตสาห์หลบๆ ซ่อนๆ ยังควักออกมาอีก ::) :P :-\ อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ 5555 หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ ธันวาคม 10, 2011, 12:27:17 am like like like
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 10, 2011, 08:27:15 am ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8) เมพขิงๆ :D ทาบทามไปตืบซิ ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555 เอาความลับเขามาแฉ อุตสาห์หลบๆ ซ่อนๆ ยังควักออกมาอีก ::) :P :-\ อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ 5555 หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 10, 2011, 11:16:02 pm ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8) เมพขิงๆ :D ทาบทามไปตืบซิ ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555 เอาความลับเขามาแฉ อุตสาห์หลบๆ ซ่อนๆ ยังควักออกมาอีก ::) :P :-\ อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ 5555 ข้อมูลผมผิดๆถูกๆ เค้าไม่สนหรอกครับป๋า ชิวๆ.... :D หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 11, 2011, 09:53:15 am ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ 8) เมพขิงๆ :D ทาบทามไปตืบซิ ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555 เอาความลับเขามาแฉ อุตสาห์หลบๆ ซ่อนๆ ยังควักออกมาอีก ::) :P :-\ อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ 5555 ข้อมูลผมผิดๆถูกๆ เค้าไม่สนหรอกครับป๋า ชิวๆ.... :D หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 12, 2011, 10:56:07 am ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ สาธุ ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ Pajero Sport 2009-2011 Pajero 2007-2012 Triton 2007-2011 Lancer EX 2008-2010 Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008 Outlander 2008-2012 ASX 2011 I-MIEV 2011-2012 ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม :) เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้ scared รถ 9 รุ่น มีประมาณ 50 แผ่นได้ครับ เฉพาะมิตซู เก็บแค่ปี 2007 ขึ้นมาครับ เก่ากว่านั้นหรือรถยี่ห้ออื่นก็ไม่เอาครับ เยอะไป ดูไม่ไหว :D ป๋าเบิร์ดผมหา download เอาครับ เอาอันนี้ไปดูครับ ผมใช้บ่อยที่สุด และหลายๆคนก็มีแล้ว Pajero Sport MY2010 -> Download (http://www.megaupload.com/?d=KST29MKE) จากนั้นรอซักครู่ แล้วกดไปที่ Regular Download ได้ file มาแล้วแตกออกแล้วไป write ลง CD ครับ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 16, 2011, 09:40:12 pm ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล
(http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/pajerosportthailand/post%20webborad/2011-12-07140334.jpg) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ พฤศจิกายน 21, 2015, 07:10:09 pm ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล ไม่ทราบว่าให้ช่างปรับแก้นี่ ช่างที่ไหนอะครับ แนะนำได้มั้ยครับ คือผมเริ่มมีปัญหานี้แล้ว รถหมดประกันแล้วอยากเข้าข้างนอกมากกว่า ขอบคุณครับ(http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/pajerosportthailand/post%20webborad/2011-12-07140334.jpg) หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: yorchiro ที่ พฤศจิกายน 22, 2015, 10:51:58 pm ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา suadyodเริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg) ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg) เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg) แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ :) ขอบคุณที่อ่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: pajero4876 ที่ พฤศจิกายน 23, 2015, 11:35:40 am ขอบคุณมากครับ ป๋า ทีแรกเข้าใจว่าอาการนี้ ต้องเปลี่ยน อุปกรณ์อย่างเดียว ไม่นึกว่าจะสามารถปรับแก้เองได้ด้วย
suadyod หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ==== เริ่มหัวข้อโดย: tum yam krung ที่ มีนาคม 29, 2016, 06:50:10 am suadyod สาธุ
หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร เริ่มหัวข้อโดย: suraphots ที่ ตุลาคม 21, 2018, 10:04:11 am like
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg) ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png) เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg) เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg) แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ :) ขอบคุณที่อ่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณครับสำหรับความรู้ รถผมรุ่น 2011 วิ่งมา 2 แสนโลเพิ่งจะมีอาการนี้ครับ แต่เป็นเฉพาะตอนลุยน้ำหนัก ตอนฝนตก พออีกวันก็ไม่มีอาการ พอจะทราบวิธีการตรวจเซ็ค หรือ แก้ไข ยังงัยดีครับ เพิ่มเติมครับ ตอนลุยน้ำไม่มีอาการครับขับได้ปกติ แต่พอจอดเติมน้ำมัน เปลี่ยนเป็น N หลังจากนั้นก็เข้าเกียร์ไม่ได้ (ตัว D หรือ R ที่หน้าปัดก็ขื้นมาแว๊ปๆแล้วหายไป) ต้องโยกไปโยกมาอยู่หลายรอบถึงจะได้ครับ
|