Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: กล้องแดง ที่ สิงหาคม 19, 2011, 05:13:22 pm



Languages

หัวข้อ: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ สิงหาคม 19, 2011, 05:13:22 pm
รถผมขับมาเกือบแสนโล ตอนนี้มีปัญหาขับๆ ไปเกียร์หลุด และมีอาการเข้าเกียร์ D ไม่ค่อยติด เมื่อวานเอาเข้าศูนย์ก็ได้รับการเคลมนะครับแต่อยากจะบอกว่าเขาเช็คก่อนนะครับว่าเกิน 100,000 km.
หรือ 3 ปีหรือเปล่าถ้าเกินอดนะครับเพราะที่ว่ารับประกัน 150,000 km. หรือ 5 ปีน่ะเฉพาะเฟืองเกียร์ (ตัวเฟืองในลูกเกียร์), เฟืองท้าย (ตัวเฟืองในลูกเฟืองท้าย), เครื่องยนต์ (เช่นลูกสูบมีปัญหา) ถ้าเข้าเกียร์แล้วหลุดอย่างผมเนี่ยเป็นที่สวิทช์ที่คันเกียร์ เขาไม่นับเป็นระบบส่งกำลังนะครับ


รู้แล้ว....บอกต่อด้วยฮ๊าฟฟฟฟ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: noung111 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 06:07:28 pm
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ สิงหาคม 19, 2011, 07:03:55 pm
ป๋าตี๋ สวิทช์ที่ว่าใช่เจ้าตัวนี้ป่าวครับ อยากรู้เหมือนกัน  :)

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:07:47 pm
เค้าว่ารอสั่งอะไหล่อยู่ป๋า เดี๋ยววันที่นัดไปถอดจะไปถ่ายรูปมาให้ครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:57:43 pm
ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 10:50:22 pm
 โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน   โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: KAG No.97 ที่ สิงหาคม 19, 2011, 11:04:38 pm
ป๋าตี๋ถามราคามาด้วยนะว่าราคาเท่าไหร่ ครับ secret_smile
สงสัยจะแพงเน๊อะ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ สิงหาคม 20, 2011, 08:33:07 am
ป๋าตี๋ครับ ตอนแสนโล หมดไปเท่าไรครับ
วันนี้เข้าเช็ค 92,xxx โล 0 แจ้งว่าครั้งหน้าแสนโลประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 09:49:22 pm
วันนี้มีช่วงออกตัว  มีอาการเข้ามา D แล้วไม่ขึ้นต้องโยกกลับไป N แล้วกลับมาอีกครั้ง  โดนไป3-4รอบ สงสัยจะไปละ ตกลงป๋าตี๋ไปเปลี่ยนมาเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:05:54 pm
งานเข้าละอีกประมาณ 4 หมื่นโล ก็จะโดนแบบป๋าๆ แล้วหรอนี่ crying หรือบางคันอาจจะเช้ากว่าหรือเร็วกว่าก็ได้มั้งครับ :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: krai ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:04 pm
อาการใหม่มาอีกตัวแล้วหรือนี่  สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:14:15 pm
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg)

ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)

เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg)

เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg)

แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  :)

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ




หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:42:39 pm
ชัดเจน... ทราบแล้วเปลี่ยน
อย่างนี้เค้าเรียกว่าอ่านขาด... ตบมือให้ป๋าอ๊อดครับ  good สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: chanchai.t ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 11:53:34 pm
ขอบคุณครับป๋าอ๊อดสำหรับความรู้ดีๆๆ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: noung111 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:49:08 am
 like heart like heart like heart


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: jamis (ป๊อบ) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 04:03:50 am
ป๋าอ็อดมาแต่ละที ความรู้ทั้งนั้น like like like


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 06:51:58 am
ป๋าอ๊อดเจ๋งจริง  สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 01, 2011, 08:19:29 am
 hi
ป๋าอ๊อดเจ๋งจริง  สาธุ


พระเอกตัวจริง.... ฟันเธอ... เอ๊ย... ฟันธง...



หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: dol2523 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 11:27:45 am
สุดยอดครับ  good ข้อมลูอ่านขาดเลย


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Ikkue@SK ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:34:06 pm
ขอบคุณสำหรับอีกหนึ่งความรู้ดีๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ ธันวาคม 01, 2011, 12:47:23 pm
ป๋าอ๊อดเจ้าพ่อDIY และข้อมูลแน่นมาก สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ANGEL(ปา-สาทหิน) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 01:29:36 pm
มีมาให้ความรู้อีกแล้วครับท่าน  สวด...ยอด จริงๆ ป๋าอ็อด


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: TokKy (No. 12) ที่ ธันวาคม 01, 2011, 01:38:14 pm
ป๋าอ๊อดสุดยอดอ่ะ....ป๋าเปิดอู่ DIY and Modify เลยดีไหมเดี๋ยวผมไปลงหุ้นด้วย.. :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 01, 2011, 02:33:40 pm
ขอบคุณครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
อาจจะไม่ถูกซะทีเดียว แต่อย่างน้อยผมก็พยายามอ่านทำความเข้าใจไว้บ้าง
เกิดวันนึงเกิดขึ้นกับรถตัวเองตอนเดินทางไกลหรือลุยน้ำมา จะได้ไม่ตื่นตกใจและอาจพอตรวจสอบเองได้บ้างครับ  :)


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: jor_parabellum ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:12:28 am
 O0


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:08:41 am
ขอบคุณ  ป๋าอ็อด  สำหรับข้อมูลดีๆ และขออนุญาตคัดลอกไว้ใช้ในยามจำเป็นครับ thank สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Taweewat ปาขาว ระยอง ที่ ธันวาคม 08, 2011, 11:51:35 am
 มาแตละครั้งมีอะไรดีๆมาฝากสมาชิกทุกครั้งเลย สุดยอดครับ ป๋าออ๊ด


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ต่าย ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:41:51 pm
เอ รถผมไป diy ใส่เกียร์มือแล้ว ถ้ามีปัญหาอย่างนี้ ถือว่าหมดประกันหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ธันวาคม 08, 2011, 12:46:07 pm
อ่าวลืมมาตอบป๋าอ๊อดที่กระทู้นี้แฮะ...สรุปผมไม่ได้เห็นหน้าตาตัวอะไหล่ที่เปลี่ยนอ่ะครับเพราะวันรับรถให้ลูกน้องไปรับมาให้


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: waranun ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:42:30 pm
เยี่ยมครับป๋าอ๊อด ผมอยากถามเพิ่ม กรณีเข้าเกียร์ N ไป R เพื่อถอยหลัง ดังกึ้ง คล้ายๆลูกปืนขบกัน มันคืออะไรครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 09, 2011, 01:25:21 am
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg)

ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)

เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg)

เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg)

แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  :)

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 03:10:43 am
ขอสอบถามป๋าอ๊อดหน่อยครับ

คู่มือช่างที่ป๋าเอามาให้ดูนั้นนะครับ พอจะแจกจ่ายให้บ้างได้มั๊ยครับ แบบว่าค่าใช้จ่ายจะออกให้นะครับ
ผมคนนึงละที่ชอบศึกษาเอง ซ่อมเองเล็กๆน้อยๆ ถ้ามีคู่มือฉบับนี้จะช่วยได้เยอะเลย
ขอความอนุเคราะห์นะครับ     ขอบคุณล่วงหน้าหลายๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร
เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:35:37 am
ขอสอบถามป๋าอ๊อดหน่อยครับ

คู่มือช่างที่ป๋าเอามาให้ดูนั้นนะครับ พอจะแจกจ่ายให้บ้างได้มั๊ยครับ แบบว่าค่าใช้จ่ายจะออกให้นะครับ
ผมคนนึงละที่ชอบศึกษาเอง ซ่อมเองเล็กๆน้อยๆ ถ้ามีคู่มือฉบับนี้จะช่วยได้เยอะเลย
ขอความอนุเคราะห์นะครับ     ขอบคุณล่วงหน้าหลายๆๆๆๆ



เห็นหน้าซื้อขาย มีคนขายอยู่ ไม่รู้ป๋าอํอด ได้จากไดมา... ใช่เจ้านั้น หรือเปล่า...


 :P


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ ธันวาคม 09, 2011, 10:09:55 am
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg)

ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)

เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg)

เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg)

แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  :)

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ




สุดยอดจริงๆป๋าอ๊อด heart heart heart heart heart


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 09, 2011, 02:07:35 pm
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 02:24:45 pm
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)
ต้องหาของปาเจโร่เก็บไว้สักเล่มซะแล้ว.... :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:23:43 pm
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)
หาซื้อได้ที่ไหนอะครับ แล้วราคาเท่าไรอะครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:30:47 pm
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)


เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้   scared


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 09, 2011, 08:55:57 pm
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)


เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้   scared

รถ 9 รุ่น มีประมาณ 50 แผ่นได้ครับ เฉพาะมิตซู เก็บแค่ปี 2007 ขึ้นมาครับ เก่ากว่านั้นหรือรถยี่ห้ออื่นก็ไม่เอาครับ เยอะไป ดูไม่ไหว  :D

ป๋าเบิร์ดผมหา download เอาครับ เอาอันนี้ไปดูครับ ผมใช้บ่อยที่สุด และหลายๆคนก็มีแล้ว Pajero Sport MY2010

-> Download (http://www.megaupload.com/?d=KST29MKE) จากนั้นรอซักครู่ แล้วกดไปที่ Regular Download
ได้ file มาแล้วแตกออกแล้วไป write ลง CD ครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 09, 2011, 11:09:16 pm
ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D

ทาบทามไปตืบซิ  ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555

เอาความลับเขามาแฉ  อุตสาห์หลบๆ  ซ่อนๆ  ยังควักออกมาอีก   ::) :P :-\


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 09, 2011, 11:31:06 pm
ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D

ทาบทามไปตืบซิ  ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555

เอาความลับเขามาแฉ  อุตสาห์หลบๆ  ซ่อนๆ  ยังควักออกมาอีก   ::) :P :-\

อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ  5555


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: I am K&D เจ้าปาดำ 2.5 GT ที่ ธันวาคม 10, 2011, 12:27:17 am
 like like like


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 10, 2011, 08:27:15 am
ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D

ทาบทามไปตืบซิ  ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555

เอาความลับเขามาแฉ  อุตสาห์หลบๆ  ซ่อนๆ  ยังควักออกมาอีก   ::) :P :-\

อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ  5555
ช่ายเลย อิอิ :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ธันวาคม 10, 2011, 11:16:02 pm
ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D

ทาบทามไปตืบซิ  ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555

เอาความลับเขามาแฉ  อุตสาห์หลบๆ  ซ่อนๆ  ยังควักออกมาอีก   ::) :P :-\

อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ  5555
ช่ายเลย อิอิ :D :D :D :D

ข้อมูลผมผิดๆถูกๆ เค้าไม่สนหรอกครับป๋า ชิวๆ....  :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 11, 2011, 09:53:15 am
ผมว่าอีกไม่นาน ทางMMTH คงจะทาบทามป๋าอ๊อดไปเป็นที่ปรึกษาทางด้านเทคนิควิเคราะห์ปัญหาแน่ๆครับ  8)
เมพขิงๆ  :D

ทาบทามไปตืบซิ  ทำเอาเขาปั่นป่วนไปหมด 55555

เอาความลับเขามาแฉ  อุตสาห์หลบๆ  ซ่อนๆ  ยังควักออกมาอีก   ::) :P :-\

อย่างนี้ต้องจ้างbody guardให้ป๋าอ๊อดแล้ว อาจโดนอุ้มได้ทุกเมื่อ  5555
ช่ายเลย อิอิ :D :D :D :D

ข้อมูลผมผิดๆถูกๆ เค้าไม่สนหรอกครับป๋า ชิวๆ....  :D
ไม่เชื่อหรอก..... :D :D :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ธันวาคม 12, 2011, 10:56:07 am
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะครับ  สาธุ
ก็ไม่ได้เก่งขนาดไหนหรอกครับ พอดีว่ามี service manual อยู่ก็นั่งอ่านมันไปครับ
ผมอ่านมันเยอะครับ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่าจะ

Pajero Sport 2009-2011
Pajero 2007-2012
Triton 2007-2011
Lancer EX 2008-2010
Space Wagon หรือ Grandis 2006-2008
Outlander 2008-2012
ASX 2011
I-MIEV 2011-2012

ฉะนั้นหลายๆอย่างก็ได้จากการอ่านครับ ไม่ได้เกิดจากประสปการณจริงซะทั้งหมดครับผม  :)


เพิ่งรู้สะสมมากขนาดนี้   scared

รถ 9 รุ่น มีประมาณ 50 แผ่นได้ครับ เฉพาะมิตซู เก็บแค่ปี 2007 ขึ้นมาครับ เก่ากว่านั้นหรือรถยี่ห้ออื่นก็ไม่เอาครับ เยอะไป ดูไม่ไหว  :D

ป๋าเบิร์ดผมหา download เอาครับ เอาอันนี้ไปดูครับ ผมใช้บ่อยที่สุด และหลายๆคนก็มีแล้ว Pajero Sport MY2010

-> Download (http://www.megaupload.com/?d=KST29MKE) จากนั้นรอซักครู่ แล้วกดไปที่ Regular Download
ได้ file มาแล้วแตกออกแล้วไป write ลง CD ครับ

ขอบคุณมากครับ แต่ไฟล์นานจัง  :D


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ ธันวาคม 16, 2011, 09:40:12 pm
ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล

(http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/pajerosportthailand/post%20webborad/2011-12-07140334.jpg)


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ พฤศจิกายน 21, 2015, 07:10:09 pm
ตกลงอาการผมหายสนิทละ ช่างปรับแต่งสายเกียร์ให้ใหม่ขยับไปทางลูกศร 2-3 มิล

(http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/pajerosportthailand/post%20webborad/2011-12-07140334.jpg)
ไม่ทราบว่าให้ช่างปรับแก้นี่ ช่างที่ไหนอะครับ แนะนำได้มั้ยครับ คือผมเริ่มมีปัญหานี้แล้ว รถหมดประกันแล้วอยากเข้าข้างนอกมากกว่า ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: yorchiro ที่ พฤศจิกายน 22, 2015, 10:51:58 pm
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg)

ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)

เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg)

เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg)

แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  :)

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ



suadyod


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: pajero4876 ที่ พฤศจิกายน 23, 2015, 11:35:40 am
ขอบคุณมากครับ ป๋า ทีแรกเข้าใจว่าอาการนี้ ต้องเปลี่ยน อุปกรณ์อย่างเดียว ไม่นึกว่าจะสามารถปรับแก้เองได้ด้วย
  suadyod


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันครับ ====
เริ่มหัวข้อโดย: tum yam krung ที่ มีนาคม 29, 2016, 06:50:10 am
 suadyod สาธุ


หัวข้อ: Re: ==== เกียร์หลุด และ เงื่อนไขการรับประกันคร
เริ่มหัวข้อโดย: suraphots ที่ ตุลาคม 21, 2018, 10:04:11 am
 like
ผมวิเคราะห์อาการเข้าเกียร์ D ไม่ได้ หรือเกียร์ D หลุดให้อ่านนะครับ ตามที่ผมได้อ่านๆมา

เริ่มแรกต้องทำความเข้าใจกับระบบการเปลี่ยนเกียร์ก่อนครับ

ตัวโยกเกียร์ของเราจะเป็นคันโยกเพื่อไปดึงสายเคเบิ้ลอีกที
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_3.jpg)

ตัวสายเคเบิ้ลก็จะมาต่อกับตัวสวิทช์ที่เรียกว่า Inhibitor Switch
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_1906.png)

เวลาเราโยกเปลี่ยนเกียร์ ตัวสวิทช์มันก็จะเลื่อนเปลี่ยนมุม โดยมีปลั๊กไฟคอยส่งสัญญาณให้ ECU เกียร์ทราบว่าเราเลือกเกียร์อะไร
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_2.jpg)

เวลาเราโยกเกียร์ตัวสวิทช์ก็จะทำงานแบบนี้ครับ ผมทำให้ดูด้วยการเปลี่ยนเกียร์จาก P->R->N->D หยุดแล้วกลับ D->N->R->P
http://www.youtube.com/watch?v=dM5QSv40zGM

พอเข้าใจการทำงานแล้วนะครับ แล้วทีนี้ทำไมเข้า D ไม่ได้หรือหลุด ตามที่ผมวิเคราะห์และจากการอ่านคู่มือนะครับ

อย่างแรกคือตำแหน่งสายเคเบิ้ลที่มาโยกอาจจะเพี้ยนในคู่มือช่างให้แก้ไขได้ด้วยการเช็คตำแหน่งและปรับตั้งครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/Issue_Gear_1.jpg)

แต่หากเป็นที่ตัวสวิทช์เสีย มันก็จะมีวิธการตรวจสอบ พร้อมทั้งมีไฟ Engine โชว์ที่หน้าปัด
พร้อมกับ error code P1770 หรือ 1771 ซึ่งช่างศูนย์จะรู้ได้ทันที่ว่าสวิทช์เสีย หรือไม่ก็สายเคเบิ้ลไม่ตรงตำแหน่ง

ในรายละเอียดมีเยอะ แต่อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าสวิทช์เสียจริงก็น่าจะราคาประมาณ 2000 กว่าบาทได้นะ  :)

ขอบคุณที่อ่านครับ  สาธุ สาธุ สาธุ




ขอบคุณครับสำหรับความรู้
รถผมรุ่น 2011 วิ่งมา 2 แสนโลเพิ่งจะมีอาการนี้ครับ แต่เป็นเฉพาะตอนลุยน้ำหนัก ตอนฝนตก พออีกวันก็ไม่มีอาการ พอจะทราบวิธีการตรวจเซ็ค หรือ แก้ไข ยังงัยดีครับ

เพิ่มเติมครับ ตอนลุยน้ำไม่มีอาการครับขับได้ปกติ แต่พอจอดเติมน้ำมัน เปลี่ยนเป็น N หลังจากนั้นก็เข้าเกียร์ไม่ได้ (ตัว D หรือ R ที่หน้าปัดก็ขื้นมาแว๊ปๆแล้วหายไป)  ต้องโยกไปโยกมาอยู่หลายรอบถึงจะได้ครับ