Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยครับจะได้รถ 16 - 04 - 56 นี้  (อ่าน 2747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
XXX - Korat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 06:33:54 am »

คือผมจะได้รถรุ่น 2.5 GT 2WD ปี 2013 ผมไม่เคยใช้ระบบเกียร์ที่มีแพตเดิลชิพและฟังส์ชั่นที่คันเกียร์ที่เห็นมีเครื่องหมาย บวกและลบครับ แนะนำการใช้งานเบื้องต้นให้หน่อยครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
โจ..คร้าบบ..^_^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ID 0308


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 07:09:58 am »

เบิ้องต้นยังไม่้ต้องใช้ครับ..ขับ..D...อย่างเดียวไปก่อน...ขับให้รู้สึกชินกับตัวรถก่อนแล้วถึงลองอย่่างอื่นจะได้ปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า

suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:30:38 am »

เกียร์ +/- หรือ paddle shift ทำงานเหมือนกัน ต่างเพียงตำแหน่งการความคุม

การทำงานคล้ายกับเกียร์ manual แต่เค้าเรียกว่ากึ่งโอโต้ เพราะยังไงก็มี สมองเกียร์คอยดูแล safety อีกขั้น หากลากรอบสูงนาน หรือกดไปจน red line สมองเกียร์ก็สั่งให้เปลี่ยนเกียร์อยู่แล้วครับ
เมื่อก่อนรถคันเก่าใช้บ่อยแต่ตอนลงเขา ลงทางชันเพื่อเชนเกียร์ต่ำ แต่กับน้องปาดันไม่ต้องซะงั้น พอลงทางชัน แค่แตะเบรคนิดเดียว สมองเกียร์สั้งให้เชนเกียร์ลงได้เอง (สุดยอด)  ยอดเยี่ยม

ผมว่ามันเป็น option ที่เอาไว้เล่นสนุก ๆ ยามคึก หรือเวลาขับขึ้นดอยให้เครื่องยนต์เปลี่ยนเกียร์ได้เหมาะกับเส้นทาง แต่ผู้ขับก็ต้องคุ้นเคยการมาบ้าง ไม่งั้นลากรอบมากก็พาให้เครื่องร้อนได้เหมือนกันนะครับ

เป็นหนึงความเห็นตามความเข้าใจของผมครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
XXX - Korat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 11:02:44 am »

เบิ้องต้นยังไม่้ต้องใช้ครับ..ขับ..D...อย่างเดียวไปก่อน...ขับให้รู้สึกชินกับตัวรถก่อนแล้วถึงลองอย่่างอื่นจะได้ปลอดภัยครับ
สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
XXX - Korat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 11:03:23 am »

เกียร์ +/- หรือ paddle shift ทำงานเหมือนกัน ต่างเพียงตำแหน่งการความคุม

การทำงานคล้ายกับเกียร์ manual แต่เค้าเรียกว่ากึ่งโอโต้ เพราะยังไงก็มี สมองเกียร์คอยดูแล safety อีกขั้น หากลากรอบสูงนาน หรือกดไปจน red line สมองเกียร์ก็สั่งให้เปลี่ยนเกียร์อยู่แล้วครับ
เมื่อก่อนรถคันเก่าใช้บ่อยแต่ตอนลงเขา ลงทางชันเพื่อเชนเกียร์ต่ำ แต่กับน้องปาดันไม่ต้องซะงั้น พอลงทางชัน แค่แตะเบรคนิดเดียว สมองเกียร์สั้งให้เชนเกียร์ลงได้เอง (สุดยอด)  ยอดเยี่ยม

ผมว่ามันเป็น option ที่เอาไว้เล่นสนุก ๆ ยามคึก หรือเวลาขับขึ้นดอยให้เครื่องยนต์เปลี่ยนเกียร์ได้เหมาะกับเส้นทาง แต่ผู้ขับก็ต้องคุ้นเคยการมาบ้าง ไม่งั้นลากรอบมากก็พาให้เครื่องร้อนได้เหมือนกันนะครับ

เป็นหนึงความเห็นตามความเข้าใจของผมครับ 
  สาธุ  สาธุ  สาธุ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 04:27:24 pm »

ยินดีต้อนรับน้องปาคันใหม่ครับ 
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 12:23:09 pm »

เบิ้องต้นยังไม่้ต้องใช้ครับ..ขับ..D...อย่างเดียวไปก่อน...ขับให้รู้สึกชินกับตัวรถก่อนแล้วถึงลองอย่่างอื่นจะได้ปลอดภัยครับ


เห็นด้วยครับ ตอนขับใหม่ๆ ยอมรับเลยว่าไม่ชินเอาซะเลย ขับแต่รถเก๋ง รถแวนมา เจอรถสูง ต้องปรับตัวอยู่พักนึง
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
XXX - Korat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 07:05:12 am »

ยินดีต้อนรับน้องปาคันใหม่ครับ 
ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ครับผม
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 08:08:29 am »

ลองใช้ดูเดี๋ยวก็คล่อง ชิวๆ
บันทึกการเข้า
architect_tai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 11:58:32 am »

ผมเจอปัญหา เวลาจะกลับรถทางแคบ มันจะไม่พออยู่เรื่อยเลย ต้องออกเลนกลาง ก่อนที่จะกลับ คันหลังชอบบีบแตรไล่ครับ แต่ผมเฉยๆ 55555555 แต่เรื่องความสูงไม่ค่อยติด

ป๋าๆท่านไดมีทริก วานบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ความทุกข์ที่ทานทน จะหลอมคนให้ทนทาน
udomsak1984
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 06:23:43 am »

เกียร์แพดเดิลชิพ ใช้ไม่ยากหรอกครับ แต่ต้องขับให้รู้จังหวะรถหน่อยจะช่วยได้เยอะ
ตอนรับรถมาใหม่ๆผมก็ไม่ได้ใช้เลยเพราะว่ายังไม่ค่อยชินกับน้องปาเท่าไหร่
ตอนนี้ใช้ตลอดเลย เวลาแซงช่วยได้มาก ขับทางลาดชันก็มีประโยชน์จริง
หมายเหตุ ต้องใช้บ่อยๆจะคล่องไปเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง