มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร
ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน
เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้ง
ไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ
มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ
บาร์3 = 14.503 x 1.3 = 18.85 psi
**เคยได้ยินเขาว่ามาว่า การฆ่าแมว ตัดหางปล่อยวัด นั้นได้ม้าปลายๆประมาณ 2-3 ตัว ส่วนช่วงต้นก็ดีขึ้นบ้าง แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จะทำให้การไหลของอากาศมันสัมพันธ์กัน ในกรณีรถเดิมๆ พอปรับแต่งตรงแคทแล้ว ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเนื่องจากการระบายที่เร็ว ในจังหวะกดคันเร่ง เสียงวีดเครื่องที่ตามน้ำหนักกดคันเร่ง เลยรู้สึกว่าจะดีขึ้น แต่ถ้าสังเกตุว่ากระแทกคันเร่งเมื่อไหร่ จะรู้สึกเหมือนท่อมันโล่งไปหรือป่าว ลองสังเกตุดูนะครับ ไอ้ที่ได้มาคือการอัดของไอเสียที่มีผลดีในรอบต่ำ ส่วนผลดีในรอบสูงในรถใช้งานก็ระบายได้ตามหลักการคำนวณ โดยยังมีแคทอยู่ สรุปแล้วถ้าไม่ทำอะไรมาก แล้วเอาแคทออกอาจจะไม่ได้ผลดีมากนักและควันดำตามมามากด้วยเพราะไม่มีอะไรไปกั้นหรือดักจับไว้ ครับ
**รถผมก็ยังใส่แคทอยู่เลยครับ จับคู่กับ HKS ก็ยังไหวอยู่
ข้อมูลแชร์กัน สำหรับผู้ที่สนใจครับส่วนเพื่อนสมาชิกที่ต้องการทำ ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ