Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดแคทออกดีหรือปล่าวครับ  (อ่าน 9339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 07:17:59 pm »

อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:33:02 pm »

อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

อยากตัดออกเพราะอะไรครับ ถ้ายังไม่ตันอย่าตัดเลยครับ ข้อดีผมว่าแถบไม่มี ไม่ได้ทำให้รถวิ่งดีขึ้นหรือประหยัดน้ำมันขึ้นแบบเห็นผล ขอเสียก็คือมลพิษที่เพิ่มขึ้นและกลิ่นไอเสียที่แรงขึ้น หรืออยากวิ่งดีขึ้นก็ใช้catแต่งก็มีขายครับ hi
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 10:13:32 pm »

อยากทราบว่าถ้าตัดแคทออกแล้วใส่ท่อแทนดีป่าวครับ
จะมีผลยังไงบ้าง แล้วกินน้ำมันกว่าเดิมหรือป่าวครับ
รบกวนหน่อยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

รู้ก็รู้อยู่อ่ะนะ ก็ทำอย่างไอ้คันที่อยู่ในรูปแทนตัวนั่นล่ะบัง haha
บันทึกการเข้า
pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 10:24:41 pm »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 12:09:29 am »

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 01:27:19 am »

ไอเสียเหม็นขึ้น เสียงดังขึ้น อากาศเสียยิ่งกว่าอุดEGR
แรงกว่ารึเปล่า เสียของ
สำหรับผมไม่ตัดจนกว่าจะตันครับ
ถ้าตันค่อยหาพวก High Flow Cat มาใส่แทน
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 11:36:58 am »

เก็บไว้เถอะครับ "เพื่อโลก เพื่อคุณ"
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 06:01:04 pm »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 06:03:26 pm »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 09:05:26 pm »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน
บันทึกการเข้า

pordtriton
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:38:28 am »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 10:15:57 am »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ

มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ

บาร์3 =  14.503 x 1.3 = 18.85 psi

**เคยได้ยินเขาว่ามาว่า  การฆ่าแมว  ตัดหางปล่อยวัด นั้นได้ม้าปลายๆประมาณ 2-3 ตัว    ส่วนช่วงต้นก็ดีขึ้นบ้าง  แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จะทำให้การไหลของอากาศมันสัมพันธ์กัน   ในกรณีรถเดิมๆ   พอปรับแต่งตรงแคทแล้ว  ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเนื่องจากการระบายที่เร็ว  ในจังหวะกดคันเร่ง  เสียงวีดเครื่องที่ตามน้ำหนักกดคันเร่ง  เลยรู้สึกว่าจะดีขึ้น     แต่ถ้าสังเกตุว่ากระแทกคันเร่งเมื่อไหร่   จะรู้สึกเหมือนท่อมันโล่งไปหรือป่าว   ลองสังเกตุดูนะครับ    ไอ้ที่ได้มาคือการอัดของไอเสียที่มีผลดีในรอบต่ำ   ส่วนผลดีในรอบสูงในรถใช้งานก็ระบายได้ตามหลักการคำนวณ  โดยยังมีแคทอยู่    สรุปแล้วถ้าไม่ทำอะไรมาก  แล้วเอาแคทออกอาจจะไม่ได้ผลดีมากนักและควันดำตามมามากด้วยเพราะไม่มีอะไรไปกั้นหรือดักจับไว้ ครับ 

**รถผมก็ยังใส่แคทอยู่เลยครับ   จับคู่กับ HKS ก็ยังไหวอยู่ 

ข้อมูลแชร์กัน  สำหรับผู้ที่สนใจครับส่วนเพื่อนสมาชิกที่ต้องการทำ  ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 02:28:20 pm »

เอาจริงปะ เอายังอะ เอาเลยมะ แล้ว.........เอาไรต่อล่ะ หลังถอดแคทแล้วอะบัง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
มองดันรางอยู่ครับ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าจะใช้ยี่ห้ออะไร

ยี่ห้อดังมีหลายสำนักล่ะครับ บังโย ว่าแต่ว่าจะติด power up อีกป่าวล่ะ
ยังไม่รู้เลยครับ ขอเวลาศึกษาดูก่อน

เรื่องถอดแคทผมไม่ออกความเห็นนะแล้วแต่ดุลพินิจละกัน  ..........................เครื่องของบังเป็นตัวไหนอะ 4M หรือ 4D ถ้าชักยาวแบบผมแนะนำดันรางกะบานรูหน่อยครับ เอาของรุ่นน้องเรา7รูก็ได้ ไม่ต้องบูสต์เยอะตั้งไฮบูสต์ไว้ที่บาร์3ก็พอแล้ว สเต็ปนี้ล้อฟรีทุกไฟแดง หลบไปดูพวกทวินครัชเครื่อง1600ในกระจกหลังสบายๆ ลากเนียนๆเดินทางไกลเฉลี่ย12-14 ถ้าพอใจสเตปนี้เครื่องไม่โทรมมากนักครับและอีกอย่างไม่ต้องยกให้สิ้นเปลือง ความร้อนอัดยาวๆ7-8โล ไม่เกิน95องศา ครับ

มาช่วยเพิ่มข้อมูลครับ

บาร์3 =  14.503 x 1.3 = 18.85 psi

**เคยได้ยินเขาว่ามาว่า  การฆ่าแมว  ตัดหางปล่อยวัด นั้นได้ม้าปลายๆประมาณ 2-3 ตัว    ส่วนช่วงต้นก็ดีขึ้นบ้าง  แต่ยังมีองค์ประกอบอีกหลายอย่างที่จะทำให้การไหลของอากาศมันสัมพันธ์กัน   ในกรณีรถเดิมๆ   พอปรับแต่งตรงแคทแล้ว  ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเนื่องจากการระบายที่เร็ว  ในจังหวะกดคันเร่ง  เสียงวีดเครื่องที่ตามน้ำหนักกดคันเร่ง  เลยรู้สึกว่าจะดีขึ้น     แต่ถ้าสังเกตุว่ากระแทกคันเร่งเมื่อไหร่   จะรู้สึกเหมือนท่อมันโล่งไปหรือป่าว   ลองสังเกตุดูนะครับ    ไอ้ที่ได้มาคือการอัดของไอเสียที่มีผลดีในรอบต่ำ   ส่วนผลดีในรอบสูงในรถใช้งานก็ระบายได้ตามหลักการคำนวณ  โดยยังมีแคทอยู่    สรุปแล้วถ้าไม่ทำอะไรมาก  แล้วเอาแคทออกอาจจะไม่ได้ผลดีมากนักและควันดำตามมามากด้วยเพราะไม่มีอะไรไปกั้นหรือดักจับไว้ ครับ 

**รถผมก็ยังใส่แคทอยู่เลยครับ   จับคู่กับ HKS ก็ยังไหวอยู่ 

ข้อมูลแชร์กัน  สำหรับผู้ที่สนใจครับส่วนเพื่อนสมาชิกที่ต้องการทำ  ก็ตามอัธยาศัยเลยครับ

ขอบคุณครับ
สาธุ สาธุ สาธุ thank
บันทึกการเข้า

slek No.123
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 12:52:14 pm »

เก็บไว้เถอะครับ "เพื่อโลก เพื่อคุณ"
good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง