Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครที่ใช้ 300ISA2 แล้วอยากเรียนรู้การจูนเองมั่งครับ  (อ่าน 7826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 01:05:05 pm »

ได้แล้วป๋า  เด๋วเสร็จธุระ เจ้า punpun ตัวจริงปิดเทอม  เอาเขานอนก่อนเด๋วไปทำในรถแล้วไม่น่าเกินคืนนี้จะได้คำตอบ  แต่จะรวบรวมสัพเพเหระไปด้วยเผื่อสมาชิกที่แอบติดตามอยู่เงาเงาครับ

เอาของ version เดิมมารวมไว้แสดงวิวัถนาการว่า ก่อนมาถึงอันที่เราจพะไปต่อ  เราผ่านโจทย์อะไรมาบ้างผมตั้งชื่อว่า

Kongza Explaination-01
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ox4dNYgmRTY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ox4dNYgmRTY</a>

Kongza Explaination-02
 Still under construction processing  Cheesy
 

อ้าวหลงคุยมาตั้งนาน ที่แท้ตัวปลอมหรอกรึนี่ ตัวจริงจะขนาดไหน อยากเจอตัวแล้วซิ big smile
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 01:55:50 pm »

ป๋า Paje ติด Prins แล้วก็หมดสนุกแล้วสิ  ไป Service ตามเวลาเปลี่ยนกรองปรับแรงดัน  กลับขึ้นถนนต่อ รับประกัน 5 ปี  ภายใน 5 ปี อะไหล่แก็สตัวไหนเสียหาย Prins จับเปลี่ยนใหม่หมด ไม่มีซ่อม  งั้นก่อนเข้าปีที่ 5 ถ้าเปลี่ยนเคลมอะไรใหม่ก็เท่ากับว่า  ได้ของใหม่อีกสิ.. น่าเป็นการลงทุนที่คุ้มและ Control ค่า Service ได้นิ่งดีนะครับ  ผมเดาว่าหม้อต้มของทั่วไป  5 ปี ก็ไม่น่ารอดแล้ว  แต่ของ Prins อ่านเจอว่าทนมากเพราะ Designed ของเขา เขาถึงรับประกันยาวดี  ในปีที่ 4-5 รถที่ติด Prins จากหงส์ก็คงไม่เจอค่าใช้จ่ายที่บานปลายตอนนั้นแน่เลย  สบายกระเป๋ามากเลย  เพราะช่วงเวลาปีที่ 4 และ 5 นั้นเป็นปีที่อยู่ระหว่างมีโอกาศเปลี่ยนซ่อมได้มากในหลายยี้ห้อด้วยกัน   โดยเฉพาะหัวฉีด และหม้อต้ม ซึ่งเป็นส่วนที่แพงเสียด้วย   ไม่ได้เชียร์ตรงแต่เอาเนื้อหาที่น่าคิดมาพิจารณากันครับ อิ.....

มาแล้วป๋า Kong

Kongza Explanation-02   แก้ให้แล้วเรื่องตอนเช้าเดินเครื่อง  สัญญากันนะว่าจะกลับเอามา Review กันต่อตอนที่ 3  เราจะมาทำให้มันบินกันเลย

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=_ecnIwEYJ_U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_ecnIwEYJ_U</a>


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 06:12:26 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 05:37:54 pm »

มาแล้วป๋า Kong ตามมาดูคำตอบได้แล้ว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 22, 2014, 11:43:03 pm »

 Cheesy

ดูจบแล้วครับ เดี๋ยวไปจัดตามที่อาจารย์แนะนำมาครับ

อืม แรงดันตอน Auto Tune ของผมอยู่ที่ 1.10 แต่ตอนนี้จะสวิงอยู่ในช่วง 0.95 แถวๆนั้น ไม่แน่ใจว่าผมต้องปรับแรงดันหม้อต้มให้กลับขึ้นมาที่แถวๆ  1.1 รึเปล่าครับ

หรือเปลี่ยนกรองแก๊สไปเลยครับ ตอนนี้ก็ 10000 โล ละ แต่ที่หงษ์ทองบอก 20000 โล ค่อยเปลี่ยนอ่ะครับ

ต้องขอขอบคุณป๋า PunPun จริงๆครับ ที่เต็มใจคอยช่วยเหลือแนะนำอยู่ตลอดครับ

เดี๋ยวแก้ไขเรียบร้อย จะอัพเดตรอบที่ 3 อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 12:40:06 pm »

- ป๋าแนะนำอ่านกระทู้เปลี่ยนกรองป๋า Not เลย ประหยัด  เพราะป๋าจูนจนเก่งปานนี้แล้วนะ  เปลี่ยนเองได้แล้ว
- เรื่องหม้อต้มพอเปลี่ยนกรองเองได้แล้ว  เอาตามนี้ป๋า วิธีที่ดีคือ  ดูแรงดันที่สวิงตอนเครื่องอุ่นดีแล้วที่ เนื้อแก็ส 60 C.เดินเบาอยู่ด้วยแก็ส  ดูจากโปรแกรมว่าแรงดันมันเฉลี่ยสวิงให้อยู่ประมาณ 1.10 ที่ป๋าทำ Autotune ไว้  (ในอนาคตถ้าป๋าเริ่มล้างการจูนใหม่  Gas Temp 60 กับ Pressure 1.20 จะลงตัวรถป๋าเลย  แต่ตอนนี้แบบนี้ก็ Ok แล้ว  วิธีปรับหม้อป๋าทำเองได้ง่ายูสุดสุด   Sesrch Google ดูวิธีปรับแรงดันหม้อ KME เด๋วเดียวทำเป็นเลย

ถ้าจะเปลี่ยนเองให้เอาที่ 10000 โลรอบแรก  ก็ดีครับ  รอบแรกสกปรกนิดหน่อย  รอบต่อไป 15000-20000 ก็ OK กรอละเอียดอย่างเดียวก่อนครับ  หยาบเด๋วงานจะงอกครับ  มันเปลี่ยนพิถีพิถันหน่อยกรองหยาบ  อย่าเพิ่งก็ได้
--------------------------------------------------------------------
เอารูปที่อยากหาเวลาว่าง Modify หม้อนี้ใส่  V6 เราหน่อย หวังค่า Gas Temp. ที่ Stable มากมากดู  เพื่อการทดลองเรื่อง Gas Temperature ที่มีการ Dynamic  ขึ้นลงแบบค่อยเป็นค่อยไป  จะทำให้การเรียกรอบสูงสูงตลอดเวลา Gas Temp จะยังคงนิ่งพอควรอยู่หรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 12:59:29 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 01:01:52 pm »

แต่ถ้าตัวนี้เข้ามาละก็  ผมเอาแน่ ..... เพราะมันคือ 2 ลูก combine together

ตามด้วย ECU ที่ผมจะปลดระวาง 300ISA2 ของเราออก  แล้ว เอา 300-6 Qmax มาเล่นกันให้มันส์ล่าสุด 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 01:07:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 01:29:41 pm »

 Cheesy

stag 300 - Qmax มันน่าจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2014, 04:01:52 pm »

ป๋า report เรื่องติดเครื่องตอนเช้าหน่อยสิ  ยังสำลักอยู่ไหม?   ต้องลองตอนอุณหภูมิแก็สมัน สัก 50 ขึ้นไปก่อนนะ   แล้งลองสลับแก็สกับน้ำมันดูว่า ค่า ms ตอนเดินเบาของทั้งคู่มันเท่ากัน  ถ้ามันไม่หนาไปแล้วหรือจบไปแล้วเด๋วรอบต่อไปเอาแบบติดเครื่องตอนเช้าที่ 25c. แล้วสามารถตัดเข้าแก็สได้เร็ว  และยังสมบูรณ์อยู่ได้โดยการเพิ่มค่า I. A. T. ฝากเลี้ยงไปกับ Gas Temp Correction ให้  จะทำให้รถเราวิ่งได้ดีที่ทุกอุณหภูมิทีเดียว  และโอกาศที่ไฟ engine จะโชว์เพราะ  อุณหภูมิหนาวจัดตอนวิ่งอยู่บนดอยหน้าหนาว  ไม่เกิดขึ้นได้ง่ายเลย  เพราะเรา  ปรับอัตตราการยกหัวฉีดเพิ่มตามการเอาอุณหภูมิของเนื้อแก็สมายืดหรือลดเวลาการการยกของหัวฉีดตามค่าที่เปลี่ยนไป  กราฟที่เห็นก็จะนิ่งอยู่แนบแนบที่ทุกอุณหภูมิ

แต่การฝากเลี้ยงแบบนั้นเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว  ไม่มีใครทำ ยกเว้นผมที่บ๊องส์พอ  แต่ฝันผมจะกลายเป็นจริงแล้ว  เพราะแทนที่ผมจะเอา Gas Temp เป็นตัวเดาอากาศภายนอก  ที่คาดว่าจะมีแนวโน้มไปตามค่าอากาศที่ไหลผ่านท่อไอดี  ในรุ่น 300 qmax ฝรั่งมันคงคิดเหมือนผม  เขา Design การ Correction ออกมาใหม่อีก 1 Correction คือ Reducer Temperature Correction Chart ใน ECU ตัวใหม่นี้   ทำให้เราสามารถได้ค่าอุณหภูมิของอากาศที่จะรับผ่านมาทางท่อไอดีได้ใกล้เคียงกว่าการเอาจาก Gas Temp แต่ถ้าจะให้เป๊ะ ก็ต้อง  I A T Sensor   แต่เดาว่าฝรั่งเห็นว่าค่าความร้อนของหม้อน้ำที่จะได้จาก ECU แบบ None OBD นี้ ที่มีอยู่แล้วจาก Sensor ของหม้อต้ม โดยปัจุบันเอาแค่โชว์ในโปรแกรม   แต่คราวนี้สามารถเอาตัวเลขนั้นมาปรับเพิ่มอัตตราเวลาการยกหัวฉีดได้จาก Correction Chart ตัวนี้  ซึ่งคาดว่าจะไม่มี Users ท่านไหนเอาไปใช้งานแน่  เพราะอะไรก็ไม่รู้  แม้กระทั่งพวก Pressure, Gas Temp Corrections ก็ยังหาดูยากอยู่ดีถึงจะในเวบ AC ต่างต่างก็ตาม

แหมอยากหาเพื่อนคุยเรื่องเหล่านี้แล้วเอามาทดสอบแชร์อะไรกันจริงจริง   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy   แต่ก็แอบแปลกใจมากที่โอกาศที่ Prins Users ทั้งหลาย  ไม่ค่อยมี Report เรื่องไฟ engine กันให้เห็นเลย  อันนี้ผมว่ามันมีนัยสำคัญที่เราสมาชิกน่าพิจารณากันด้วยเช่นกัน   และไม่มีโอกาศได้ปรับจูนเองด้วย  แม้กระทั่งส่วนใดส่วนหนึ่งโดย Users  ยกเว้นแต่ที่ Prins รับ Service ดูแลเอง   อยากเอาประโยคนี้ซ่อนไว้ในกระทู้นี้ให้สมาชิกที่ใหม่เรื่องรถแก็สเอาไปพิจารณากัน  เพราะ  ส่วนตัวเห็นว่า  แพงนิดแต่ปวดหัวน้อยกว่า  แต่ถ้า Prins หงส์ละก็เหนือกว่า Prins ทั่วไปแน่นอนในด้านรับประกันต่างต่าง  ถ้าตอนที่ผมไปติดครั้งแรกมี Prins ชุดนี้ให้เลือก ละก็ป่านนี้ก็ ไม่มี Punpun ในห้อง LPG แน่แล้ว  เพราะคงขับแล้วก็ Service ตามระยะ  ขับขึ้นถนนต่ออย่างเดียว.. มาไงตรงนี้ก็ไม่รู้ได้ อิ.... เอาเป็นว่าถ้ามีน้องสาวไม่เคยติดแก็สดูแลอะไรไม่เป็นจะออกเงินให้ไป Prins หงส์ แล้วเราก็สบายใจไป  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 04:05:18 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 22 คำสั่ง