Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ac-300ISa2 ในประสพการณ์การใช้งาน (VDO)  (อ่าน 4312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 06:52:54 pm »

นึกถึงตอนยังติดมาใหม่ใหม่  แล้วอยากได้ข้อมูลก็ไม่มีให้ดูง่ายง่าย  เลยเอามาทำอธิบายแบบ Heha Party ในแบบ VDO คุยกัน  ดีกว่าเก็บสิ่งที่พบมาไว้คนเดียว เสียดายข้อมูลครับ  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=rWZsTLxiFDs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=rWZsTLxiFDs</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9duWkfijy9w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9duWkfijy9w</a>

พูดผิดถูกบางคำพูดก็เดาเอานะครับ   บางทีเรียกผิดเรียกถูก  อัดใหม่ก็จะเสียเวลาไปครับ   อยากให้พูดเรื่องนี้ในส่วนอื่นอื่นก็แนะกันมาเผื่อพอไปได้ครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2014, 11:23:09 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:24:28 pm »

 like like like like like like

ฟังจนจบสนุกดีครับป๋า punpun ได้ความรู้เยอะเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆนะครับ

ใจจริงถ้าป๋าว่างอยากให้ป๋าสอนเพื่อนๆสมาชิก จูน แบบระเอียดเพื่อสมาชิก ว่างๆ จะได้มาลองจูนกันเองมั่ง

เพราะผมเห็นว่าถ้าสมาชิกจูนเป็น อาจจะจูนดีกว่าร้านก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2014, 10:03:02 pm โดย topper » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:21:21 pm »

 มีเก็บไว้เป็นโกดังป๋า   เด็ดขาดแบบเอามาลงไม่ได้ก็มี  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

เรื่องการจูน 300isa2 นี่ เคยตั้งใจไว้ว่าวันหนึ่ง เมื่อลงจากวัดเส้าหลินผ่านด่าน 18 มนุษย์ทองคำมาเมื่อไร   จะอัด Vdo ตั้งแต่วิทีการจูนแบบนับ 1-10 กันเลยเพื่อเวบเรา  ให้รุดหน้าไปถึงจุดที่ใครที่อยากทำเอง  ก็ทำได้ โดยมีเส้นทางไปที่ง่ายโดยบทสรุปง่ายต่อการทำ
มีป๋าท่านนึงอยู่ระยอง  อยากเรียนรู้การจูน Ac แบบเอาไปปรับใช้  ผมจึงคิดว่าเอางี้  เด๋วผมจัดเป็นบทความหรือ VDO ให้ก่อนดีกว่า   หากจะเข้าลึกเด๋วว่าเป็นเคสไป   ป๋าที่ติดต่อมารอหน่อยนะครับ  ช่วงนี้ไป ต จ ว บ่อยมาก ไปถึงนครพนม  เคยลงว่าใครใช้ Ac300ISA2 ในเมื่องนครพนม แล้วอยากคุยกันเรื่องการจูน  ให้แวะมาคุยกันมีกรองแก็สติดในรถ 2-3 ตัว ด้วยกะเปลี่ยนใ้เลย ฟรี  แต่เหงาเลยไม่มีใครใช้ที่นั้่น   ถ้าเราสามารถจูนเองได้ในระดับปานกลางแล้ว   ผมว่าเราแทบไม่ต้องการกลับไปที่ร้านแก็สอีกเลย  เพราะ กรองแก็ส  หม้อต้ม solinoid เราจัดการเองได้หมดไม่อยากอะไรเลย  ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายเองยังยากกว่าเรายังทำเลย    เราอยู่ในยุค ECU แก็สที่กำกึ่ง จะไปสู่ไร้การจูนแบบ ECU น้ำมันเต็มตัวในเร็วนี้   เราจึงต้องทำการปรับแต่งอยู่ตลอดเวลาหากต้องการให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา  จึงเรียนรู้ไปเองดีกว่าถ้าต้องอยู่กับมันจนกว่าจะผ่อนหมด  Cheesy Cheesy

จึงมักจะแนะนำสมาชิกที่ไม่อยากรุ้หรือ Service รถแก็สด้วยตัวเอง  ให้มองหา ECU ที่ปิดช่องว่างเรื่องการจูนนี้   แต่ไม่ขอเอ่ยระบุ ECU นะครับป๋า  แค่นี้ก็เสียวแล้วไปหากันเองในกระทู้ทั้งหลายนะครับ

ส่วนเรื่อง vdo หัดเริ่มจูน  รอนิดนะครับ  ว่างตอนไหนจะเริ่มทำสะสมไว้ให้แบบ A -Z แบบช้าช้าแต่ขัวร์ครับ  ดีใจที่ได้ทำประโยชน์กับที่ที่ผมชอบอยู่ครับ  ผมเหมือนคนเชียร์สินค้านะตรับ  แต่เชื่อเหอะ มันมีเหตุผลที่ว่าไปตามนั้น   ไม่นิยมติใครเท่าไร แต่ฃมสิ่งที่เห้นว่าดี  แต่ออกจะมากไปนิดครับ
ผมอยากบอกร้านแก็สทั่วไปที่สมาชิกเราไปติดมากันว่า  ในห้องซื้อขายเราก็อนุญาติให้ทำตามกติกาแล้วมาเสนอขายหรือบริการได้นะครับ    เห้นสมาชิกเราไปตามหาราคาเสปคกันเหนื่อย  คุณร้านแก็สทั้งหลายก็จัด Set มาเสนอเลยสิครับ 24  V6 หรืออะไรก็ว่ามาเลย  เอาราคาให้นิ่งตามเสปคท่คุณคิดว่ามันลงตัว  เด๋วเราตัดสินใจกันเองเลย ว่าเสปค และราคา  และการบริการดีต่างกันอย่างไร   แต่เข้ามาโคสนาขายก็ปฎิบัติตามกติกาเรานะครับ  อ่านดูได้    แต่ช่วยเอามาเฉพาะ Pajero นะครับ  เด๋วรกเวบเรา  จะได้มา Balance ราคาตลาด Pajero เราด้วย 

มีเทคนิคแบบ Advance สุดสุด ที่คิดค้นขึ้นมาเองอีกหลายอย่าง  แต่อันนี้ต้องรอผ่าน basic ไปก่อนนะครับ  เพราะถ้าไปถึงอันนั้นมันจะปวดหัวเล็กน้อย เด๋วหมดสนุก   


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:59:32 pm »

เอามาคั่นรายการ  คลายเครียด   นี่คือ Punpun ตัวจริง  เอาชื่อลูกมาใช้แล้วเปลี่ยนไม่ได้แล้ว  Cheesy Cheesy


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Dx7iCYLMxiQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Dx7iCYLMxiQ</a>
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 01:08:41 am »

มาคอยติดตามคราฟผม

เอาไว้ให้ป๋า ว่างก็ได้ครับ

พอดีมีเรื่องจะสอบถามครับ

สมมุติเราจูนแก๊สที่กราฟมันทับกันแล้ว

กี่เดือนเราต้องคอย จูนใหม่ครับ

หรือว่าต้องคอยเช็คเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 01:14:42 am โดย topper » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 10:11:28 am »

ถ้าดูเองก็ตรวจเช็คดูทุกระยะเปลี่ยนกรองแก็สก็ได้  หรือทุกครั้งที่ขับแล้วรู้สึกไม่ลื่น   แต่ถ้าไม่ได้ทำเองก็ระยะเปลี่ยนกรอง ประมาณ 15000 โล ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเอง  ถ้าเปลี่ยนเอง 10000 โล พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง  ปรกติถ้าเราไปเปลี่ยนกรองก็ให้ร้านที่ติดให้ดูแลนิดหน่อย  แค่ดูความเรียบร้อย สมบูรณ์พอปานกลาง   

 พูดถึงการเข้า Service ในแต่ละครั้งเลยและกันป๋า  ว่าร้านควรทำอะไรให้เราบ้าง

---- เปลี่ยนกรองละเอียด  กรองหยาบอาจจะแค่เป่าก็ยังพอได้  แต่โอริงควรเปลี่ยนเมื่อมีการเปิดออกมา
---- เช็ครั่วทั้งคัน
---- ปรับแต่งแรงดันหม้อต้มหาก ไม่อยู่ในตำแหน่งแรงดันเฉลี่ยที่ควร
---- ดูค่าการจูน
---- ตรวจดูความสมบูรณ์ของสายอ่อนและข้อต่อ

อย่างน้อยสมาชิกควรจะเปิด monitor ดูเรื่อง Software เองบ้าง แล้วเรื่อง Hardware ก็ให้ร้านทำได้ ก็จะ Service ได้ทุกที่ทีเดียว Hardware ร้านทั่วไปก็ไม่ต่างกันมาก  แค่ความเอาใจใส่ของช่างเท่านั้น

แต่ป๋าเชื่อไหม  ถ้าสมาชิกสามารถทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถเองได้แล้ว   เรื่อง Service แก็สก็มาเรียนรู้เองได้แน่นอน  แล้วจะไม่กลัวแก็สอีกเลย  ป๋าถ้าอยาก Service รถแก็สเองในเวบเรามีวิธีมากมายให้เรียนครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thapatop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 12:32:13 pm »

แวะมาให้กำลังใจครับ
สุดยอดครับพี่ punpun ผมติดตามกระทู้พี่มาระยะหนึ่งแล้ว  เสียดายที่รถผมเป็๋น energy อยากมีฟังก์ชั่นแบบนี้บ้างครับ

บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 01:08:00 pm »

ในวันข้างหน้าจะมีคำถามมาจากผุ้ใช้ 300ISA2 กันว่า   "ผมเปิด Auto Adaptive ไม่สำเร็จครับ ช่วยหน่อย "  ไม่ต้องห่วงครับ  เรา Pajero Sport แก้ส ได้ค้นคว้าหาวิธีเปิด Auto Adaptive แบบสำเร็จ 100% โดยไม่เสียหายต่อข้อมูลทั้งน้ำมันและข้อมูลแก็สได้แบบ Shure ที่สุดเรียบร้อยแล้วครับ
มี VDO ที่ทำไว้และจะทำอันที่ละเอียดดีกว่าอีกเร็วนี้หาก ต้องการใช้บอกมาได้ครับเด๋วจัดให้    มีที่นี่ Pajero Sport Thailand ที่เป็นต้นแบบ อิ...... ยอตัวเอง    ฝรั่งยังต้อง งง เลย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 04:56:06 pm »

อ่านกันจบฟังกันจบ   แล้วอยากเข้าลึกไปอีกหน่อยก็อันนี้เลยครับ  ระดับขยับเข้าไปทางยากอีกนิดนึง  เผื่อจะสนุกสำหรับคนที่อยากเข้าไปลึกอีกนิด

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=gdJ2-Hc0yd4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=gdJ2-Hc0yd4</a>



ทีเด็ดอีกอันที่พิศดารจากที่อื่นมากมาก   เป็นการตอบให้เพื่อนสมาชิกคนนึงในอีกเวบ  แต่เห้นมี Basic การจูนที่ดีอยู่มาก เลยเอามาดูกัน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo</a>


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 06:22:29 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:52:41 pm »

อ่านกันจบฟังกันจบ   แล้วอยากเข้าลึกไปอีกหน่อยก็อันนี้เลยครับ  ระดับขยับเข้าไปทางยากอีกนิดนึง  เผื่อจะสนุกสำหรับคนที่อยากเข้าไปลึกอีกนิด

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=gdJ2-Hc0yd4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=gdJ2-Hc0yd4</a>



ทีเด็ดอีกอันที่พิศดารจากที่อื่นมากมาก   เป็นการตอบให้เพื่อนสมาชิกคนนึงในอีกเวบ  แต่เห้นมี Basic การจูนที่ดีอยู่มาก เลยเอามาดูกัน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo</a>


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY</a>

ว้าวมาอีกแล้ว เดี๋ยวทำงานแบปนะครับมาฟังต่อ
บันทึกการเข้า
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 11:00:58 pm »

ย่องไปหาป๋าเลยน่าจะง่ายกว่ากันเย้อออะ  u
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 11:14:20 am »

ป๋า Karn เอาผมเป็น ห้องสมุดเคลื่อนที่เลยนะ สบายเลยละซิ  อยากรู้อะไร ยกหูจบเลย  ล้อเล่ง.. โทรมาได้เรื่อยเรื่อย ครับ.. เด๋วผมจะเหงา  red heart red heart red heart
อยากทำประโยชน์ให้เวบเราแบบนี้ครับ

---- เก็บข้อมูลในสิ่งที่ถนัดมารวมไว้ให้เยอะเยอะ แต่ในช่วงนี้สะเปะสะปะไปหมด ไม่เป็นหมวดหมู่
---- เรื่อง ECU ที่รู้อยู่เรื่องเดียวนี่ หมายถึงยี่ห้อเดียวนี่  ก็พยายามเข้าไปให้ลึกทุกมุม  เพื่อความแน่น
---- หลังจากนี้อยากอธิบาย  อยากสอน ถ้าไม่ถือสาอะไรกัน   ให้สมาชิกเรามากกว่า  การเข้าไปทำให้เลย  เพราะ การทำแบบนี้จะทำให้การช่วยเหลือสมาชิกแตกแขนงให้มีผู้ที่ทดลอง เรียนรู้ทำได้เอง  เอาสิ่งที่ผ่านมาช่วยกันใน Club เราได้
---- ไม่อยากทำเป็นทำได้ อยู่คนเดียว  มันจมปรัก  ไม่แผ่ขยายในวงสมาชิกท่ี่จะได้ประโยชน์กันครับ
---- อยากเทรน  อยากแนะนำให้มี  ผู้เชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นทุกภาคของประเทศ   เพื่อจะได้ช่วยกันคิด  ทดลอง พัถณา  แชร์ข้อคิดเห้นเมื่อเจออะไรดีดีกันในเรื่องจูนแก็ส  เวลาสมาชิกมีปัญหา ได้ปรึกษากันได้ ช่วยกันได้
---- รู้ว่าสิ่งที่ตั้งใจอยากทำ   มันไปได้ยาก  แต่ก็จะดันไปเรื่อย  ก็ยังดีกว่าหยุดคิด  หยุดทำ  แล้วชีวิตผมมันก็จะเหงาเกินไป อิ....  Cheesy Cheesy Cheesy
---- การทำการรวมการเรียนรู้แบบ D i y. นี้  ก็จะสร้างมาตรฐานของอู่หรือร้านแก็ส  ที่จะมากินเงินเราด้วย  เพราะเราฉลาดเลือก ฉลาด Service กันเองได้บ้าง  หากสะดวกสำหรับบางท่าน
---- ผมไม่เหนื่อยหรอก   แค่พอมีสมาชิก Response กลับมาว่า  พี่ Punpun ฮธิบายให้ฟังเรื่องนั้นเรื่องนี้  แล้วผมลองดู  มันดีกว่าจริงจริงแฮะ  แค่นี้ก็ดีใจ ลุยได้ต่อแล้ว
---- ภาพฝันคือ  วันใดมีสมาชิกเราที่ชำนาญเรื่องนี้ทุกมุมของประเทศ ทุกจังหวัด Pajero Sport ทุกคลับ  ก็พอปรึกษาพึ่งพากันได้ ไม่แค่ Pa Thailand หรอก ทุก Pa Club เพื่อนเพื่อนเราก็มาช่วยมาปรึกษากันได้  เพราะตอนนี้เวบเรามีสมาชิกแก็สกันเยอะ และมีคุณภาพมากมากเลย  โดดเด่นทีเดียว
---- ชักชวนผู้ที่ ชำนาญในตัว ecu แก็สตัวอื่น  มาทำแบบเดียวกันได้ครับ ให้มันหลากหลายดีครับ

****** ยิ่งมีการติดแก็สกันมากขึ้นในคลับ เราปัญหา ที่จะตามมามากมาก คงฮิตสุดก็น่าจะเป็น  ไฟ engine โชว์ จะมาอันดับหนึ่ง ซึ่งมีมากสาเหตุ  และทำร้ายเครื่องยนต์ในระยะยาวมากมาก ********
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง