Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามอัตราการสิ้นเปลือง V6 กับ 2.4 ครับ  (อ่าน 11108 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 09:19:25 pm »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

  ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 09:59:54 pm »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

  ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ

ลักษณะการขับคล้ายๆผมเลย ถ้างั้นผมว่สตัดสินใจไปv6 น่าจะลงตัวกว่า ขอบคุณข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 12:11:30 pm »

ผมเองก็คิดหนัก ระหว่างสองตัวเลือกนี้ครับ
แต่ตอนนี้ตัดใจไป 2.4 และครับ  เพราะว่าหนึ่งราคาตอนนี้ดึงดูดมากและก็เอามาติดแก๊สคิดว่าเครื่องคงไม่จุกจิกอะไรมาก
และส่วนตัวถ้าใช้รถก็ตกวันละ 200 up ตัว 2.4 เองน่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผมที่สุดตอนนี้ครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 07:22:12 pm »

ผมเองก็คิดหนัก ระหว่างสองตัวเลือกนี้ครับ
แต่ตอนนี้ตัดใจไป 2.4 และครับ  เพราะว่าหนึ่งราคาตอนนี้ดึงดูดมากและก็เอามาติดแก๊สคิดว่าเครื่องคงไม่จุกจิกอะไรมาก
และส่วนตัวถ้าใช้รถก็ตกวันละ 200 up ตัว 2.4 เองน่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผมที่สุดตอนนี้ครับ



ดีครับ รอชมรถใหม่นะครับ ยองผมรอปล่อยคันเก่าก่อน เงินดาวน์ไม่พอ อิอิ
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
rood304
Madame Organic 304 shop
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 08:20:24 pm »

ผมเองก็คิดหนัก ระหว่างสองตัวเลือกนี้ครับ
แต่ตอนนี้ตัดใจไป 2.4 และครับ  เพราะว่าหนึ่งราคาตอนนี้ดึงดูดมากและก็เอามาติดแก๊สคิดว่าเครื่องคงไม่จุกจิกอะไรมาก
และส่วนตัวถ้าใช้รถก็ตกวันละ 200 up ตัว 2.4 เองน่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผมที่สุดตอนนี้ครับ



        ยืนยัน อีกเสียงครับ ปา 2.4 ค่อนข้างใช้รอบสูง ตอนออกตัวอืด ผมยังตัองแอบรีด 3-4 พันรอบทุกเกียร์ แถมปลายก็อั้น ไหลช้ามาก แต่ก็คอ่นข้างประหยัดนะครับ ตก บาทเจ็ดสิบ ครับ แต่ ยังดีกว่าวีโก้ 2.7 น้ำหนักเบากว่า แต่ตก บาทเก้าสิบต่อกิโลเมตร เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2013, 03:40:47 am »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

  ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ
สงสัยงานนี้ผมคงต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่บ้างแล้ว...อยากได้ตัวเลขเดียวกะป๋าจังครับผมอยู่แถว 2 บาทกว่าตลอด
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 02:03:22 pm »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

  ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ


รายงาน 2 ถังถัดมาครับ  ช่วงนี้

ได้  1.5 บาท ต่อ กม.

และ 1.7 บาท ต่อ กม.  ครั้งหลังเจอรถติดจากขบวนชุมนุมติดสาหัสเป็นชั่วโมงๆด้วยครั้งนึง
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2013, 02:09:35 pm »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

  ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ


รายงาน 2 ถังถัดมาครับ  ช่วงนี้

ได้  1.5 บาท ต่อ กม.

และ 1.7 บาท ต่อ กม.  ครั้งหลังเจอรถติดจากขบวนชุมนุมติดสาหัสเป็นชั่วโมงๆด้วยครั้งนึง

ประหยัดดีจังครับ เท้าเบามากๆ Smiley
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 11:46:08 am »


สรุปจากกระทู้นี้ ผมจอง V6 ไปแล้วครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ราคาต่อกม. ไม่แตกต่างกันมาก ได้ออโต้ TOP Option และที่สำคัญ ณ วันจอง 2.4 ไม่มีรถเหลือแล้ว Sad
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
kong_za
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 02:46:14 pm »

 Cheesy

เพิ่งติดแก๊ส ออกมาวิ่งได้ 3 วัน ครับ ร่วมด้วยช่วยกันรายงานนิดนึงครับ

รถ Pajero V.6     

ติดตั้งแก๊สชุด AC STAG 300 ISA2 + หัวฉีด HANA + หม้อต้ม KME BLACK + ถังโดนัท 73 L

ติดตั้งจาก หงษ์ทอง

ถัง 1  จากร้าน เติมมา   600 บ. (ประมาณ 13 บ./ล.)  , 46.15 ลิตร
        วิ่งได้                315 กม.
        อัตราสิ้นเปลือง    6.825  กม./ล.    หรือ      1.905   บ./กม.
        การใช้งาน          วิ่งจูนแก๊ส 25 กม. และขับออกต่างจังหวัด ความเร็ว 100-120 โดยเฉลี่ย

ถัง 2 เติมที่ ปราจีณบุรี  เติมได้ 590 ( 13.88 บ./ล.)  ,  42.5 ลิตร
       วิ่งได้                 312 กม.
       อัตราสิ้นเปลือง     7.34   กม./ล.    หรือ       1.89    บ./กม.
       การใช้งาน           วิ่งออกต่างจังหวัด ความเร็ว 120-140 โดยเฉลี่ย

ถัง 3 เติมที่ นครนายก  เติมได้ 850 ( 13.5  บ./ล.)  ,   62.96 ลิตร
       ยังใช้อยู่ครับ

หมายเหตุ  ถังที่ 2 เติมได้น้อย เนื่องจากเติมตอนบ่ายโมง และคาดว่าแรงดันแก๊สที่ปั๊มไม่ดีด้วย เลยเติมได้น้อย
               ทุกถังที่เติมคือ ใช้จนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมัน หยุดจับระยะทาง แล้วเติมใหม่จนหัวจ่ายตัด

อัตราเร่ง ผมว่าด้อยกว่าน้ำมันในรอบสูงๆหน่อยนึง แต่อย่างอื่นโอเคดีครับ

   
บันทึกการเข้า
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 04:25:28 pm »



อันนี้วัดอัตราสิ้นเปลืองล่าสุดเลยครับ 

V 6  AC 300 ISA  ลักษณะวิ่งชานเมือง ออกนอกเมือง รถไม่ค่อยติดแต่ไม่โล่ง มีเจอไฟแดงบ้าง ชลอ ชะงักบ้าง เหยียบคันเร่งตามปกติ ออกตัวไฟแดง  เร่งตามคันหน้า ฯลฯ ปกติ ไม่กลัวเปลือง  แตไม่ถึงกระทืบ  พอความเร็วลอยตัวหรือทางโล่ง ใช้ความเร็วที่ 90-110

ทดสอบโดยเติมแก๊สเต็มถังก่อน เซ็ต 0 และวิ่งจนเกือบแก๊สหมด 

ได้ะยะทาง 465 กม.

แวะเติมแก๊สเต็มถังอีกรอบ จำนวนเงิน 720 บาท  57.14 ลิตร   (ปั๊มที่เติมลิตรละ 12.69บาท)

หมายถึง  ที่วิ่งไป  465 กม.  ใช้แก๊ส 57.14 ลิตร 

เท่ากับกิน  8.13 กม. ต่อ ลิตร

หรือ  กม.ละ 1.54 บาท

ผมดูตัวเลขไม่ผิดครับ  ได้เท่านี้จริงๆ  และไม่ได้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ

เงื่อนไขการใช้งานคล้ายๆกันครับ ของผมเป็น  V6 ชุดอุปกรณ์ของ Prins ไมล์ตอนติดตั้ง 8XX กม.
เส้นทางบางใหญ่ - พระราม 2 ความเร็วเฉลี่ย 90-110
เพิ่งหมดถังแรก อัตราสิ้นเปลืองแก๊ส ราว 1.80 บาท/กม.
เคยวิ่งน้ำมันในเส้นทางเดียวกันได้ 8.X กม./ล หรือ 5 บาท/กม.

ตอนนี้รอผลถัง 2 อยู่ครับ

ผมวิ่งวันละ 180 กม.ทุกวัน ประหยัดจากการเติมน้ำมันได้ กม. ละ 3 บาทกว่า ใช้เวลา 3-4 เดือน ผมก็ได้ค่าอุปกรณ์คืนหมดแล้ว ดีใจจัง

ทีแรกว่าจะเอาดีเซล แต่มีผู้ใหญ่ในแวดวงการเมืองบอกว่าปีหน้าจะเริ่มลอยตัวดีเซลในกลุ่มของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ส่วนภาคธุรกิจและขนส่งน่าจะยังชดเชยไประยะนึง แต่ยังไม่มีแนวทางที่แน่ชัดในรูปแบบการชดเชย ผมเลยเปลี่ยนใจมาเอาเบนซินแทน เพราะผมเคยใช้ Triton Plus 2.5 Turbo ในเส้นทางเดียวกันไม่เคยขับได้เกิน 8-9 กม./ล ซะที ดังนั้นถ้าลอยตัวน้ำมันเต็มเพดานที่ 36 บาทขึ้นไป ผมต้องเติมน้ำมันราว กม. ละ 4-5 บาท หรือเดือนนึงราว 2-3 หมื่น คงจะไม่ไหวแน่
บันทึกการเข้า
Seamon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 05:27:40 pm »

อัตราสิ้นเปลืองของผมตั้งแต่ติดแก๊สมา

การขับขี่ ทางไกลซะ 80 % ใช้ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.

เครื่อง 2.4

แก๊ส AC OBD หัวฉีด ไข่หิน

บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 06:22:05 pm »

V6  ลองใช้ Paddle shift แล้วจินตนาการตามแบบเกียร์ Manual แล้วใส่ตาม  จะเห็นเลยว่า จะประหยัดลงไปอีกกว่าการขับแบบให้ AUto เอง จะเห็นตัวเลขประหยัดลงไปแบบเห้นได้ชัดเมื่อขับทางยาวหลายร้อยกิโล  แต่ถ้าเอา V6 ไปใส่เกียร์ Manual แบบ2.4 ละก็ ผลอาจออกมาแบบแปลกใจกันเลยทีเดียว    แต่มันเสียความสบายไปเลยนะนี่ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 08:49:41 pm »

ดีครับใครมีข้อมูลอะไรดีๆก็ช่วยกันแชร์ บ้านของเราจะได้น่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง