Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวั่นๆ แก๊สจะขึ้นรารคาอีก ไปถึง 24บาทกว่า  (อ่าน 3416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 08:43:32 pm »

แบบว่าเหนื่อยจังราคาแก็มแพงแล้ว ค่าใช้จ่ายจะแพงขึ้นอีก ไปเที่ยงคงไม่มัน อิอิ 

ตอนนี้ 2บาท/กม ถ้าต่อไปขึ้นอีก  ยาวแน่ๆ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 03:39:02 pm »

ขออนุญาติ

ถ้ารัฐไม่อุดหนุน เชื้อเพลิง
มันก็ไปตามราคาน่ะคับ
ส่วนมากก็มีแต่ขึ้น
เพราะคนหันมาใช้กันเยอะขึ้น
แต่ 24 บาท ไม่ใช่ภายในปีหน้าแน่ๆ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 06:59:28 pm »

ขอถามแบบไม่รู้นะครับ...แก็สที่เขาประกาศขึ้นราคาเขาคิดหน่วยกิโลกรัมใช้ไหมครับ/ที่เราเติมหน่วยเป็นลิตรใช้ป่าวครับ และถ้าขึ้นไปถึง 24 บาท/กิโล ของเราจะประมาณกี่สะตังต่อลิตรครับ เคยเติม 800 ได้ 60 กว่าลิตร ถ้าผมเขาใจผิดยังไงชีแนะด้วยนะครับ...
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 11:15:34 pm »

     24/1.8 (หน่วยแปลง กิโลกรัมเป็นลิตร) = 1.33 ไม่รวมค่าการตลาด ไม่รวมค่าขนส่ง อย่าพึ่งตกใจครับ รอดูก่อนว่าหากขึ้นแก๊สบ้านได้เท่ากับขนส่ง แค่นั้นก็น่าจะได้เงินเพิ่มไม่ต่ำกว่า 30000 ล้านต่อปีแล้วครับ เพราะครัวเรือน ใช้ถึง 41% เขาน่าจะหยุดอยู่ที่ ตรงนั้น หากขึ้นมากเต็มที่ที่สุดจะอยู่ไม่เกิน 16.5 บาท เพราะมีกฏหมายอยู่ข้อหนึ่ง ที่ว่า ราคาแก๊ส ต้องไม่เกินครึ่งหนึงของราคาดีเซล นอกเสียแต่ว่าจะไปแก้กฎหมายตัวนั้น
     หากขึ้นจริงเป็น 16.5 นั้นหมายความ จะขึ้นประมาณ 25 % หากรถวิ่ง 2 บาท จะกินเพิ่มเป็น 2.5 บาทครับ และเมื่อถึงวันนั้น เทคโนโลยีที่ทำให้ประหยัดแก๊สจะออกมาเร็วกว่าที่กำหนดไว้ครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 11:19:52 pm โดย ed hongtong » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:44:55 am »

ยิ่งทำให้ Technology เรื่องระบบแก็สรถยนต์โตขึ้นแบบก้าวกระโดดใช่ไหมป๋า S  เพราะทุก Dose ของแก็ส  ต้องทำให้มีประสิทธิภาพของพลังงานออกมาให้มาก  และประหยัดสุดสุด  ไม่จ่ายเกิน ไม่จ่ายขาด  ตอนนี้ ก็ทำให้ผู้คนยอมจ่ายค่า ECU และอื่นอื่นแพงได้มากขึ้นเพื่อ  การใช้เนื้อแก็สอย่างคุ้มค่า
ตอนนั้นเราคงได้เห็น   ECU แก้สมาพร้อมกับ Sensor มากมาย( เป็นพวงใหญ่เลย ) เอาชนิดว่า ฉลาดพอกับ ECU น้ำมันกันเลย  มีการฝัง OX.Sensor ต่างหาก  (ไม่ไปยุ่งกับของน้ำมัน) ที่ท่อไอเสีย  + Air Flow Sensor แยกต่างหากที่ท่ออากาศมาท่อไอดี ( แยกออกจากของ ECU น้ำมันอีก)

มี ECU แยก อีกตัว คุมการจ่ายของแก็ส + อีก 1 ECU เก็บประมวลผลจาก Sensors พร้อม Firmware แบบอัจฉริยะคิดประมวลไปถึง ความหนาแน่นของอากาศที่ผ่านมาทางท่อไอดีทีเดียวเลยมัง   คงไม่แค่ปรับชดเชยความหนาแน่นเนื้อแก็สในสถานะต่างอุณหภูมิอย่างเดียว   ถ้าระบบหม้อต้มยังคงอยู่ก็คงเป็นแบบมี Buffer ควบคุมแรงดันแบบได้อุณหภูมิคงที่ให้นิ่งสุดสุดในทุกการเรียกใช้    ถึงตอนนั้น ระบบละ 80000 ก็ยังคงได้รับความสนใจอยู่ดี     แต่ตอนนี้เท่าที่ดูระบบ DDF ได้ใช้ Technology แซงระบบ เบนซิน+LPG ไปไกลมากเลย  แค่ Firmware + Sensor ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้ง Program Interface ใน DDF ของ AC ก็ล้ำหน้าไปไกลมากแล้ว อิจฉาจนอยากไปเอาดีเซลมา DDF สะเลย  ลูกเล่นของมันเรื่อง Software Technology มันมันส์กว่ามากมากเลย   เมื่อไร AC Software แบบนั้นมา Upgrade ให้ ISA-2 300 ได้ใช้ Functions พวกนั้นได้มั่งนะ  หรือออกพวก Stag -6 QBasic มาเลย
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 07:37:05 pm »

ถ้าเป็นไปตามที่ป๋าทั้งสองว่า...ทั้งเรื่องราคา และเทคโนโลยี่ที่ก้าวล้ำ ก็ปล่อยให้เขาขึ้นไปตามรำเพอใจเถิด 
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง