Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองแก็ส ควรเปลี่ยนที่กี่กิโลไม่ใช่คำตอบที่ดีอีกแล้ว  (อ่าน 11728 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 11:47:11 am »

กรองแก็ส ควรเปลี่ยนที่กี่กิโลไม่ใช่คำตอบที่ดีอีกแล้ว ....

     จูนแก็สแล้วปวดหัวเรื่องความสกปรกของกรองมาก  เลยเปลี่ยนซะเมื่อวาน  แรงดันมันตก  ถึงไม่มากมายขนาดหม้อต้มเสีย  แต่กราฟที่จูนดีไว้แล้วดิ้นบางไปหนาไปได้ทุกเวลา     บางทีทำให้ไฟ Engine โชว์เลยก็มี   ไม่มีเวลาไปหงส์ทองเลย  เปลี่ยนมันแถวบ้านแหละ 2 ลูก  v6
แต่อยากเปลี่ยนกรองแถวเจ้าหม้อ Kme เปิดมาสกปรกมาก  แต่ไม่มีกรองขาย เล็กนิดเดียวแต่รอบรอบภายในห้อง กรองเหนียวหนึบ  ฝุ่นสนิมเยอะ   เลยเอาเลื่อยเหล็กมาผ่ากรอง 2 ลูกดู โอว ยังไงก็ควรเปลี่ยนทันที  ดูแล้วสรุปกับตัวเองเลยว่า  ใครบอกว่าที่เท่านั้นโลเท่านี้โล    ผมเอาการผ่ามาดูแล้ว บอกกับตัวเองเลบว่า    10000-12000  โลก็พอแล้ว  มันแย่แล้ว  เอาเงินค่าส่วนเกินที่รถเผาไม่สมบูรณ์  มาเปลี่ยนกรองเลยดีกว่า   ทั้งกรองกลาง  กรองหม้อต้ม  พร้อมกันไปเลย   เราไม่มีทางรู้ว่าแก็สที่เราเติมปั๊มไหนสะอาดสุด  หรือ  Tar Free ได้เลย  ฝุ่นสนิมดูไม่น่าผ่านไปได้แต่คราบเหนียว  ทะลุไปได้แน่
     เปลี่ยนก่อนได้สะอาดก่อน   ว่าถ้าไปหงส์คราวหน้า  จะไปเอาหม้อ  KME พร้อมชุดซ่อมอีกชุด  , ชุดซ่อมโซลินอยดฺอีกชุด , เอามาเป็น Spare ไว้หน่อยดีกว่า  กะว่าถ้าสงสัยว่าแกนโซ มีปัญหา  หรือหม้อต้ม หรือ  sensor หม้อ มีปัญหา จับตัวใหม่ใส่เลย  แล้วเอาตัวเก่ามา build ใหม่ด้วยชุดซ่อมดีกว่า
ทำเก็บรอไว้เลย  ไม่น่ายากอะไร   แต่ถ้ายากไปก็เปลี่ยนตัวใหม่เสร็จ  วันหลังผ่านไปหาหงส์อีก  ก็เอาให้เขาล้างเปลี่ยนอะไหล่  แล้วเอากลับมา Spare ไว้บ้านอีกชุดอย่างเดิม    เลยคิดว่าน่าจะมีรอไว้อีกชุดดีกว่า    ดูจากสภาพของกรองที่ผ่ามาแล้ว   เดาว่านี่ขนาดมันผ่านมาถึงกรองตัวสุดท้ายแล้วนะ  มันยะงเหนียวได้ขนากนี้   แล้วที่มันวิ่งผ่านแกนโซ , หม้อ , Temp Sensor  มามันจะหนึบเยอะไหม  
     สรุป ไอเดียใหม่เผื่อสมาชิกที่ติดแก็สอาจข้ามมาหลายจังหวัด  จะเอาตามคือ มีหม้อสมบูรณ์รอไว้เลย  ถ้ามีปัญหาเปลี่ยนเองหรือร้านใกล้บ้านเปลี่ยน แล้วปัญหาที่เจอเรื่องอุปกรณืดังกล่าวเป็นตัวเหตุ เฉพาะหน้าหายไป   ก็เอาลูกที่ถอดมาทำความสะอาดใหม่แล้วเก็บ Spare ไว้ก็จบโดยไม่ต้องเดินทางไกล  พอวันไหนมาหงส์ ก็  Recheck ชุดใหญ่ ซื้อกรองไปเก็บไว้เยอะเยอะก็ดี  แต่หม้อก็ควรซื้อร้านเขานั่นแหละ ส่งล้างก็ร้านเขาอีก  ทุกอย่างก็อยู่ในประกันตัวเดียวกันอีกแหละ  จริงอยู่ซื้อนอกแต่ อาจได้ราคาถูก 4-500 ร้อย  แต่เวลามันเสียก่อนอายุ  ไม่รู้เคลมกับใครละแย่กว่าเลย  แต่อันนี้ถ้าสามชิกอยู่ห่างจากหงส์ 7-800 โลนะ   ถ้าอยู่ไม่เกิน 200 โล ไปที่ร้านเลย  ได้ Check รั่วและความเรียบร้อย  อาจจะจูนอีกหน่อยได้ทุกครั้งที่ไปเปลี่ยนกรองทั้งหลายเลย    แล้วถ้าเปลี่ยนหัวเทียนด้วยก็เขาเลยนั่นแหละ  เพราะเปลี่ยนหัวเทียน V6 อะ  Kill the Elephant to get the Ivory เลยเชียว นา  Huh? Huh? Huh?




บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 01:29:38 pm »

อยู่ที่แก๊สสะอาดหรือป่าว แต่ของผม 25000  ก็เปลี่ยนกรองทั้งสองตัวครับ ปรับจูนใหม่อีกนิดหน่อย วิ่งปร๋อเลยครับ
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 08:16:46 pm »

     ตอนนี้ปัญหาหนักเลยครับกับความสกปกของแก๊ส ใน คูมือการใช้งานตัวกรองนั้น ป็น 10000-15000 โล แต่เมือสมัยก่อนแก๊สไม่มีคราบน้ำมันดิน จึงมองว่า เปลียนทุก 20000 แต่ในปัจจุบัน น่ากลัวครับ เพราะเราใช้หัวฉีดที่แพงซะด้วย
    น่าจะมีลูกค้าเป็น 10 รายของ v6 ที่เห็นสภาพกรองของตัวเอง น้ำมันชุ่ม กำลังหาทางแก้ไขในระยะยาวอยู่ครับ อาการก็จะทำให้หัวฉีดยกไม่ขึ้น และตัดกลับเป็นน้ำมัน ต้องระวังกันนิดหนึ่งครับ ทางใต้ยิ่งเป็นหนักครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 09:10:10 pm »

 ใช่เลยป๋า  ผ่าออกมาดู มันเหนียวเหนอะเลย...  ไม่รู้ว่าหม้อมันจะแย่ไหม  นี่ขนาดกรองตัวสุดท้ายก่อนถึงหัวฉีดนะนี่  แย่เลย  พอเห็นปุ๊บ บอกตัวเองเลยว่า ไม่เอาแล้ว 20000 เอา 10000  เดียวดีกว่า  แรงดันมันกระเพื่อมมากของผม  จูนซะดีเนียนเลย  พอสักพัก ดูใน Monitor แรงดันมันแกว่งมากเกินไป หันไปดูกราฟแก็สเส้นสวย  อ้าว มันลดลงตามแรงดันที่แกว่งลงนานนานสะงั้น  บางทีก็ไฟโชว์เลย  หันไปดูกราฟอีก  อูวบางลงไปอีกต่อหน้าต่อตาเลย บางทีมันแกว่งขึ้นมา กราฟที่ปรับไปสัก 10 นาทีที่แล้วก็กลับหนาขึ้นมา พอเปลี่ยนกรองเสร็จ  อืมแรงดันมันนิ่งดี  กราฟไม่ร่วงอีก  แต่ไม่อยากจินตนาการพวกแกนโซ  หม้อ  หรือขั้วเซนเซอร์เลย  ป่านนี้หนึบหนึบหมดแล้วมัง

ป๋ามันมีกรองก่อนเข้าหม้อต้มที่มีขนาดใหญ่เปลี่ยนง่ายไหม  กรองที่ติดอยู่กับ KME Gold มันเล็กกะจิ๊ดริดจัง  เหมือนจะช่วยไม่ได้มากเลย  เข้าใจว่าน้ำมันดินหรือ TAR มันมุดผ่านไปกับเนื้อแก็สผ่านไปได้ถึงหัวฉีดก็จริง  ป๋าจัดกรองน้ำมันดินที่พอช่วยได้มาเข้าระบบ V6 หน่อยสิ  จาาการเอากรองมาผ่า มองไม่เห็นว่ามีผงสนิมเหล็กเป็นฝุ่นหลุดไปอีกด้านได้  แต่คราบเหนียวข้ามมาอยู่อีกด้านของกรองได้เลย  ถ้ามีโชว์กันหน่อยจะไปติดเพิ่ม   ดูแล้วป่านนี้ปอดผมคงเต็มไปด้วย TAR นี่เยอะมากแล้ว สูบบุหรี่มานานเกินว่าจะเลิกและนะนี่  เขียนบ่นเรื่องแก็สสกปรกแล้วเครียด  ไปสูบบุหรี่ 2 ตัวดีกว่า   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 09:28:07 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 09:33:23 pm »

ผมใช้มา12000 กว่าโล/ ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนตอน 20000 โล แต่พออ่านกระทู้ป๋าแล้วเดี๋ยวจัดการเปลี่ยนเลยดีกว่า ถ้างั้นขอถามหน่อยครับวิธีการเปลี่ยนเองยุ่งยากป่าวครับหากจะเปลี่ยนเอง และเจ้ากรองหาซื้อได้ที่ไหน-ราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Pajerosport-thailand
admin
Jr. Member
**

like: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 10:58:27 pm »

 
บันทึกการเข้า

Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 06:41:04 am »

แชร์ด้วยคนครับ น้องกะทิ2.4ผม เหมือนกันครับ เปลี่ยนกรองแก๊สเอง 20,000 km แรก ตกใจกรองที่หม้อต้มtomasetto มีฝุ่นสนิมแดงเต็ม ตอนนี้เปลี่ยนกรองแก๊สทุกๆ 10,000 kmพร้อมน้ำมันเครื่องเลย
บันทึกการเข้า
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 494


Happiness


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 07:17:34 am »

เป็นกระทู้​อีกกระทู้​ที่น่าสนใจมากครับ​ ผมเองครบหมื่นแล้วอยู่ศรีราชาแต่ยังไม่มีเวลาไปเข้าบริการหลังการขายเลย​ สงสัยอยู่​เหมือนกันว่ากรองแก๊สจะต้องเปลี่ยนต้องล้างได้บ้างแล้ว​ เพราะสังเกตเห็นว่าถ้าเพิ่งเติมแก็สอัตราเร่งจะดี​ แต่พอแก็สใกล้หมด​ แรงเริ่มจะตกครับ​ ไม่แน่ใจถ้าไม่สะดวกกลับไปที่หงส์พอจะแนะนำวิธีทำเองบ้างได้ไหมครับ​ หรือถ้าไม่ทำเองให้ร้านอื่นๆในพื้นที่ทำจะหมดประกันกับทางหงส์ไหมครับ​
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 11:32:12 am »

พอผมได้กรองเก่ามาที่บ้าน   จัดการเลย  ผ่ากลางดูข้างใน  ... แล้วจะรู้ได้เลยว่าเปลี่ยนตอนไหนเหมาะกับเรา   ผ่าออกดูใจหายเลย  เอา 10000  พอแระ..ทำใจใช้ต่อไม่ไหวแน่  เสียน้อยเสียยาก  เสียมากจะเสียง่าย..
เราไม่สามารถระบุได้เลยว่าเราเติมมามันสะอาดดีพอหรือไม่   ก็คิดเสียว่าอย่างป๋าข้างบนที่ว่า  กรองเครื่อง  กรองแก็สเวลาเดียวไปเลย 55555

วิทีเช็ครั่วแบบขี้เกียจของ Punpun  ถ้าเปลี่ยนกรองมาแล้วไม่มั่นใจรอยต่อ

 ---- ดมดูเลย
 ---- ฟองสบู่ถ้าไม่ขี้เกียจ ถ้าขี้เกียจก็
 ---- ซื้อเสปรย์ฉีดยางเงางามอะไรพวกนี้ที่มันฟูฟองขาวมา  อยากเช็คตรงไหน  ฉีดตรงนั้น  ผลเหมือนน้ำสบู่แหละ  ฟองปุดปุดได้เหมือนกัน  ไม่เลอะมือ  Cheesy Cheesy Cheesy
 ---- เครื่อง แบบที่ร้านใช้มันแพง    ก็มีเสปรย์ ที่ผลิตจากอังกฤษ เป็นกระป๋อง  พ่นแล้วเปลี่ยนสีได้  แพงนิดแต่ชัวร์สุดสุด   (อันนี้แพงแต่  ชอบมากมาก น่าจะชัดเจนดีมาก)
 ---- พวกเครื่อง scan หาแบบ Electronic พกพาตามเวบ  อ่านแล้ว เสียวไม่ work เห็นบ่นกันพอควร  เพราะแบบที่อู่ใช้ดี  (heavy Duty) แต่แพงพอควร
 

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 01:03:11 pm »

      ปัญหานี้ผมตามแก้มา 4 เดือนแล้วครับ ตอนแรกนั้นกลัวลูกค้าจะมองว่า จะเปลี่ยนกรองเร็วเพื่อเก็บตังค์ จึงรอให้เกิดเป็นเคสบายเคส แต่ทางเราก็มองวิธีแก้ไขไว้หลายทางครับ
      กรองแก๊สนั้นใส้ในมีหลายประเภท ประมาณ 95% ในตลาดเป็นกรองกระดาษ แต่ก่อนนั้นเราก็ใช้กันแบบปกติครับ แต่เมื่อคราววิบัติเรื่องแก๊สหนักมาเยือนวงการแก๊สกรองกระดาษนั้นอาจเอาไม่อยู่
      ในประเภทกรองนั้น มีการใส่ใส้ในอยู่ 3 ประเภท คือ
        1 กรองกระดาษ จะเป็นการใช้กระดาษมาพับไปพับมาให้เป็น รอน ใช้ในปัจจุบัน
        2 polyester  จะเป็นวัสดุที่ทนมากกว่ากระดาษ คุณสมบัติก็ ดักเศษฝุ่น แต่จะคงรูปเดิมมากกว่ากระดาษ แต่ก็ไม่เก็บหรืซับนัำมัน ภายในจะมี 3 ชั้น
        3 fiber glass เป็นวัสดุใยแก้ว ภายในกรองจะมี 5 ชั้น มีตาข่ายเพื่อคงให้กลีบที่พันนั้นอยู่คงที่ซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานนานขึ้น ใน 5 ชั้นนั้นจะมี poyyester ด้วย และก็เป็น fiber glass แยกชั้นกันอยู่
           ทั้งหมดนั้น มีความประสงค์จะเรียนว่า ไม่สามารแก้ปัญหาของที่เรากำลังเผชิญได้ แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่ครับ
        มีกรองเป็นวัสดุตัวใหม่ที่เพิ่งผลิตออกมาและมองว่าสามารแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยเฉพาะ คือ
          กรองที่มีใส้ใน เป็น ฟองน้ำ (Bulpren) เป็นวัสดุใหม่สุดที่พึ่งออกในวงการแก๊ส ไม่ใช่ในประเทศไทยนะครับ เพิ่งออกใหม่ในโลก คุณสมบัติจะทำให้ไม่สามารมีแม้กระทั้งเศษฝุ่นอะไรเข้าไปเลย และสามารดูดซับ น้ำมัน และ paraffin wax แบบหมดจด
         ในช่วง เวลากว่า 4 เดือน นั้นทำการทดลอง เพราะผมกำลังสงสัยว่า ข้อดี มันจะทำให้สะอาดแบบสุดๆ แต่กำลังสงสัยว่า หากน้ำมัน ที่มากขนาดนี้ จะทำให้มันตันและเกิดการที่ต้องเปลี่ยนกรองเร็วกว่าปกติหรือไม่ กำลังลองว่า มันจะมีผลเกียวกับ flow rate ของแก๊สที่ไหลเข้าหม้อต้มอย่างไร
          ของเสียคือมันแพงครับ และ pajero เรา ใช้กรอง 2 ตัว ซึ่งหากเป็น แบบกระดาษ และ polyster
นั้นมันจะมีแบบ เปลี่ยใส้ ซึ่งจะแพงตอนแรก แต่ประหยัดกว่าตอนหลัง แต่ไอ้ตัวนี้มันไม่ทำแบบ เปลี่ยนใส้มาครับ เซ็ง จึงกำลังมองว่าหากไปใช้กรองแบบ 1 ออก 2 นั้นจะมีผลกับ แรงดันหรือไม่
          ผมเคยดูดบุหรี่แล้วพ่นออกผ่านกรอง ควันน้อยลงครับ เคยคิดสั่งผลิตให้ชาว pajero ที่เป็นสิงห์อมควัน เพื่อสุขภาพ แต่ต้นทุน มันแพงกว่าซื้อบุหรี่ ผมเลยตัดสินใจเอาเงินไปซื้อบุหรีดูดดีกว่า 555555
ปัญหาทุกปัญหาของ pajero นั้นเราเฝ้าดูอยู่ตลอดครับ เพราะ รถกว่า 700 คันที่เราติดตั้งไปนั้นนั้น ทำให้เราได้รับ feed back กลับมา รถที่วิ่งเยอะ ใน v6 ตอนนี้ มี 60000 กม บ้างแล้ว จะมีก็ตัวนี้แหละครับที่เป็นปัญหา ตอนนี้อยู่ในช่วงการทดสอบอยู่ครับ
          เพราะถึ่งเปลี่ยนกรองใหม่ ก็ยังจะหนีไม่พ่นอยู่ดี แต่ก็สมควรเปลี่ยนให้เร็วขึ้นอีกนิด เป็น ซัก 15000 เพื่อเป็นการยึดอายุหัวฉีด ได้ไปอีกหน่อย
      หากผลเทสนั้นไม่มีผลกับ flow rate ของแก๊ส ก็จะเริ่มใช้กันครับ ผมจำเป็นตัองเทสก่อน ที่จะใช้จริงครับ จะได้ไม่ต้องมาตามแก้กันตอนหลัง สาธุ
           
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 01:15:25 pm »

     คราบน้ำมันนั้นจะมาเกิด ตอนที่เปลี่ยนสถานะ จากอุณหภูมิติดลบแล้วมาเจอความร้อนของหม้อต้ม ตัวที่จะได้รับ กรรมคือ โซลินอยที่ติดอยู่ในหม้อต้ม ของ kme จะทำให้คราบนั้ามันนั้นมาเกาะที่แกน โซลินอย์ จะทำให้ยกไม่ขึ้น ผลจะ ไม่ตัดเข้าแก๊ส หรือ วิ่งๆอยู่แล้วตัดเป็นน้ำมัน อีกกรณีคือ โซลินอย์ยกได้แต่ไม่สุด ก็จะทำให้แก๊สที่จ่ายบาง เอ็นจิ้นโชว์
 อื้ม เรื่องหากท่านลูกค้าวิ่งๆอยู่แล้วตัดกลับเป็นน้ำมัน หรือ เอ็นจิ้นโชว์ อยากให้ลองมุดไปดูที่ถังแก๊ส เปิดฝาครอบออก แล้วจะเป็นเม็ดมะยม สีทอง อยู่ ให้ลองหมุ่น ทวนเข็มนาฬิกาเพื่อเช็คว่าแก๊สเปิดสุดหรือไม่ เพราะมันคลายตัวมาปิดได้ครับ ซึ่งจะทำให้แก๊สออกมาไม่เต็มที่
     ผมหมกมุ่นกับเรื่องนี้มาหลายเดือนแล้ว น่าจะมีวิธีแก้ไขในเร็วๆนี้ ขอผมเทสจนมั่นใจก่อน ตอนแรกก็ถามคนอื่นเป็นป่าว สงสัย ว่าทำไมเป็นที่เราเยอะ แต่ก็มันจะเกิดในรถที่ใช้แรงเยอะ พวก pajero กับ fortuner ซี่งเราก็ติด 2 รุ่นนี้เยอะ เพราะ ปริมาณการไหลของแก๊ส เมื่อเครื่องยนต์ใหญ่แบบ 2 รุ่นนี้ต้องการ นั้นมันมากกว่ารถเล็ก จึงทำให้เกิดปริมาณสะสมของน้ำมันตอนเปลี่ยนเป็นสถานะ ได้มากกว่ารถเล็ก เราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องพวกนี้ครับ แล้วผมจะสรุปให้อีกครั้งหนี่ง เร็วๆนี้ครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 01:56:12 pm »

        เรื่องของแก๊สที่สะอาดกับสกปกนั้น ขอเรียนแจ้งครับ ว่าทางปั๋มแก๊สไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเรื่องนี้
     ปกติแก๊สที่ใช้กับรถจะต้องเป็นแก๊สธรรมชาติ แต่ปัญหาของแก๊สที่พบนี้ จะมีส่วนผสมของแก๊สที่ได้จากโรงกลั่น ซึ่งปกตินั้นต้องส่งให้ภาค อุตสาหกรรมใช้ เพราะมีส่่วนผสมของน้ำมันข่อนข้างเยอะ
    แต่ก็เป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ซึ่งก็อยู่ในนโยบาย ของแต่ละที่ว่าจะผสมกันอย่างไร ปั๋มไม่อยากได้แก๊สหนักหรือครับ เพราะ ถึงราคาถูกกว่า แต่ก็จะทำให้ได้น้ำหนักมากกว่า ทำให้ขาดทุนครับ และมีอีกหลายๆแห่ง (ปั๋ม) ก็ไม่รู้เรื่องพวกนี้ ข้อมูลนี้มาจากเพื่อนในวงการแก๊ส ที่ติดตั้งแก๊ส และทำปั๋มแก๊ส แถวจันทร์บุรี ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาครับ ส่วนเรื่องที่จะเลื่อกปั๋มเติมอย่างไร ผู้จำหน่ายรายใหญ่ เจ้าไหนดี ไปลองหาดูกันเอาเองครับ พูด บ๋ ได้
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 02:25:06 pm »

 
บันทึกการเข้า

tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 10:49:44 am »

 สาธุ สาธุ ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 08:56:54 am »

เงิบ!!! ของผม 27000 โลแล้วยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย มะไหร่จะได้ไปเนี่ยจะไปทีก็คิดหนักค่อด ๆ เพราะมันไกล... น่าจะมี aftersales service แบบบริการมาเปลี่ยนให้ถึงที่เลยนะ แต่คงได้แค่ฝันนน หุหุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง