Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเปรียบเทียบ ใส่กล่องยกหัวฉีด VS เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น  (อ่าน 10612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 02:37:04 pm »

ปัจจุบันใส่กล่องดันราง&คันเร่ง ขอความเห็นป๋าๆ ระหว่างใส่กล่องยก หรือ  เปลี่ยนหัวฉีด (ทำอย่างใดอย่างหนึ่ง)  ควรทำสิ่งไหนครับ? รบกวนด้วยครับ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 03:14:03 pm »

ขึ้นอยู่กับป๋าว่าต้องการอะไรเพิ่มจากเดิม และต้องการใช้อะไรคู่กับอะไรบ้างครับ ความเห็นส่วนตัวผมคงเลือกใส่กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง..แค่นี้ก็ฟินสุดๆแล้วครับ kiki kiki kiki kiki
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 04:03:45 pm »

ตามป๋าชาติครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 05:37:20 pm »

ขอบคุณครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Danai Juntome
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 05:38:08 pm »

แนะนำตามนี้นะครับ
2.5(4D56) หัวฉีด 6 รู
3.2(4M41) หัวฉีด 6 รู
2.5VG(4D56) หัวฉีด 7 รู

ถ้าเป็นรุ่น 6 รู เปลื่ยนหัวฉีดจะใช้กล่องดันรางเต็มความสามารถกว่า
ถ้าเป็นรุ่น 7 รู ก็กล่องยกตามพี่ๆด้านบนบอกครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 11:38:44 pm »

ถ้าตามคำแนะที่แยกประเภทแต่ละรุ่น 6 รู ของอะไรครับ 7 รูของอะไรครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 11:39:30 pm »

น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2014, 02:33:42 pm »

น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2014, 10:42:23 pm »

น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  Cheesy

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ

บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2014, 09:18:38 pm »

น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  Cheesy

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ




 suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod suadyod   
บันทึกการเข้า

blue 4 wd
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 07:14:34 pm »

น้าตุ้ยทำอย่างกะไม่เคยนะ

อยากรู้ว่าใส่หัวฉีดใหม่คู่กับดันรางโดยไม่ใส่กล่องยก ผลจะเป็นอย่างไรครับน้าเอก?  Cheesy

เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใหญ่ขึ้น ปริมาณการฉีด ซีซี มากกว่าเดิม ต่อการฉีด 1 ครั้ง สิ่งที่ได้น้าตุ้ยว่าไงครับ

สมมุติจากเดิม 100 CC เพิ่มเป็น 150 CC ต่อครั้ง เท่ากับว่าน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอีก 50 CC แต่เผาไหม้ไปได้แค่ 100 CC อีก 50 CC ไปไหนครับ

เผาไหม้ไม่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วม แก้ไขโดยการจูนแรงดันเพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องไปเพิ่มภาระการสร้างแรงดันเพิ่มให้ปั๊มคอมมอนเรลขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังคงไม่เกินค่า Safety Factor

เปรียบเทียบกับกล่องยกหัวฉีด ปริมาณการฉีดของ ซีซีในการฉีด 1 ครั้งยังเท่าเดิม แต่ยืดระยะเวลาในการยกหัวฉีดเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณในการฉีดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อปริมาณน้ำมันในการฉีดมากขึ้นกว่าเดิม การเผาไหม้ก้อไม่่หมด เกิดอาการจุก ควันท่วมเช่นกัน

แต่กล่องยกหัวฉีด มันสามารถจูนปริมาณการยกหัวฉีดได้ตามรอบและให้สัมพันธ์กันกับตารางจูนของดันราง ดังนั้นปริมาณน้ำมันที่ฉีดเพิ่มขึ้น จะไม่ได้ฉีดเพิ่มทุกรอบความเร็วเสมอไปทุกครั้งต่อการยกของหัวฉีด

แต่หัวฉีดใหญ่ปริมาการฉีดจะฉีดออกมามากเท่าเดิมทุก ๆ ครั้งที่หัวฉีดฉีดน้ำมันออกมา

น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ



    like like
บันทึกการเข้า

"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 11:27:38 am »


น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ

[/quote]

ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ Cheesy สาธุ

บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 11:28:39 am »

ขอบคุณป๋าๆด้านบนที่ช่วยแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 12:41:14 am »


น้าตุ้ยว่าอันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ


ตอบน้าเอก.....คือผมต้องยักยอกงบประมาณไปติดกล่องยกอีกใบกะน้าวุฒิครับ Cheesy สาธุ


[/quote]

ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 10:06:09 am »


ถ้าใส่แล้วกล่องคันเร่ง ถอดซะนะครับ ทำให้จูนได้ง่าย และขับได้ง่ายกว่านะ เชื่อผม ของ Project 2 มือสอง ของสมาชิกในกลุ่ม ใส่ไปได้ไม่กี่เดือน ขาย 14500 สนมั้ย
[/quote]

ครับน้าเอก ตอนให้น้าวุฒิจูนผมจะปิดกล่องคันเร่ง  เรื่องกล่องมือสองถ้าอยู่ถึงตอนผมสะสมงบประมาณครบ อาจได้ครอบครองครับ สาธุ Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 20 คำสั่ง