Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งทางเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน  (อ่าน 85862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #90 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:43:13 am »

อาการเกียรค้างในกระทู้นี้หมายถึงเกียรไม่เปลี่ยนขึ้นจาก 2 ไป3 ครับเพื่อคงกำลังฉุด
แต่เปลี่ยนลงเกียร1  ได้ครับ
ส่วนอีกเรื่องที่ผมนำเสนอ คือระบบป้องกันการออกตัวบนทางชันถ้าใช้เกียรผิด (ออกตัวเกียร 2 บนทางชัน)
คนละเรื่องกัน
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


« ตอบ #91 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:14:47 pm »

ของผม4WDเหมือนกันครับแต่อยู่ใต้เลยไม่ค่อยได้ขึ้นเขายาวๆมีแต่ขึ้นเขาไม่ยาวผมใช้วิธีใช้เกียร์+-ที่เป้นเกียร์ใช้ดัน+-ตามจังหวะรอบเครื่องก็มันดีนะครับ
บันทึกการเข้า
paje1492
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #92 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:23:25 pm »

อาการนี้ ผมได้ถามช่าง ช่างแจ้งว่าทางมิตซูจะส่งโปรแกรม learning ตัวใหม่มาให้ โดยโปรแกมจะแก้ไขอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ให้สูงขึ้น
ถ้าโปรแกมส่งมาแล้วจะแจ้งให้ลูกค้าเข้ามาแก้ไข
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 08:00:03 am »

ใส่ออยเกียร์คูล ช่วยได้ ตอนที่ผมใส่ อาการแทบไม่เหลือเลย
แต่ท่อออยเกียร์แตก ถอดออกชั่วคราว คราวนี้ค้างบ่อยกว่าเดิม
แต่ยังไม่มีเวลาไปหาท่อมาใส่กลับเข้าไป
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #94 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 02:17:36 pm »

PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์  ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง  ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล
สเปคบอก 4 หมื่นโล
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 07:18:02 pm »

PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์  ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง  ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล
สเปคบอก 4 หมื่นโล

ตอนปีนเขา ใช้ความเร็วประมาณเท่าใดครับ  คงเป็นข้อได้เปรียบขับสี่
บันทึกการเข้า
apipan
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #96 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 03:53:14 pm »

   -ผมก็เป็น 4 w 2013 ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #97 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:03:03 am »

PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์  ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง  ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล
สเปคบอก 4 หมื่นโล

ตอนปีนเขา ใช้ความเร็วประมาณเท่าใดครับ  คงเป็นข้อได้เปรียบขับสี่
ล่าสุดไป ตาก เส็น ขึ้น อทุยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ดันดอยไปได้ซักพัก เกียร์จะไปล๊อกไว้ที่ เกียร์2 ตลอดทางดันดอย เป็นการสั่งการจากกล่องประมวลผลของน้องปานะครับ เวลาดันดอยสูงๆ จะเซพเกียร์ได้มากๆ ไม่ต้องตกใจครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
CONMAN
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #98 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:15:26 pm »

ติดตามกันต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

line conmantong
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #99 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:39:26 pm »

3.2 ขับ4 ของผมก็เป็นบ่อยครับ น่าจะเป้นที่อุณหภูมิของ น้ำมันเกียร์สูงมากช่วงที่เร่งเครื่องขึ้นเขาหรือที่ชัน ที่มีระยะทางยาวๆ จนอุณหภูมิของ น้ำมันเกียร์สูงแล้วสมองกลสั่งตัดหรือลดเกียร์ลงมาไม่ให้เกินเกียร์ 2
เคยเจอรถอีซูซุเป็นอาการเดียวกันเลยแต่คันนั้นหนักกว่าเราครับ คงต้องแก่อย่างที่เพื่อนสมาชิกบอกนั่นแหละ อย่าเร่งขึ้นเขาเร็วเกินไปค่อยๆขับ ติด oil gear coolerเพิ่ม หรือรอ MMT แก้ไขโปรแกรมของกล่องควบคุม(คงอีกนาน)
บันทึกการเข้า
sobono
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:49:02 pm »

ผมคิดว่าเป็นกันทุกคันนะครับ  ผมอยู่แม่ฮ่องสอนเวลาขับไปเชียงใหม่ ต้องใช้เกียร์ +/- ไม่งั้นล็อคที่เกียร์ 2 
บันทึกการเข้า
Siraphom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #101 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 01:03:05 am »

ออกรถมาใหม่ขึ้นดอยอินทนนครั้งแรกก็ตกใจเช่นกันครับอาการเกียร์ล็อคที่ 2 แต่พอหลังๆเริ่มรู้จังหวะ ผมใช้ +/- ทุกครั้งที่ขึ้น-ลงดอยครับ ผมคอยจังหวะเปลี่ยนเกียร์เรื่อยๆครับจะไม่ลากยาว ใช้ 1,2,3 สลับกันไปมาตลอดแล้วแต่ความชัน และความเร็ว ทุกวันนี้ไม่เคยเจอปัญหานี้อีกเลยครับ ที่ไปมา ก็ แม่สลอง ดอยตุง ทับเบิก ภูชี้ฟ้า 
เหมือนรถก็เรียนรู้และบันทึกการใช้งานของเราด้วยครับ
บันทึกการเข้า
sorn@paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #102 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 10:15:31 pm »

แล้วตัวปี2014มีใครเปนท
มั้งคราบ
บันทึกการเข้า
black1623
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #103 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 06:23:12 am »

ของผม ขับ 2 ปี 2013 GT ค้างด้วยครับตอนไปเที่ยว เขาค้อ ไปสองครั้งค้างทั้งสองครั้งที่เกียร์ 2  เพราะลากยาวเหมือนกัน เพิ่งได้มาทราบจากพี่ๆ ว่าเป็นเหมือนกัน ตอนแรกตกใจนึกว่าเกียร์พัง ได้ความรู้เยอะขอบคุณครับ suadyod
บันทึกการเข้า
IPAN 2
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #104 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:25:23 am »

ใด้ความรู้จากบ้านปานี่ล่ะครับใด้รถมาคนขายบอกใช้ไปเดี๋ยวรู้เอง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง