Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งทางเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน  (อ่าน 84977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #105 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:54:17 am »

 haha
บันทึกการเข้า

kritaya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #106 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2015, 03:40:53 pm »

แล้วตัวปี2014มีใครเปนท
มั้งคราบ
   ของผม 2014 มีอาการเหมือนกันครับตอนขึ้นดอยสุเทพ ไปพระตำหนักภูพิงค์ เลยวัดพระธาตุดอยสุเทพขึ้นไปนิดเดียวเกิดอากการล็อกที่เกียร์2 ตอนนั้นใช้เกียร์ D แต่พอรุ่งขึ้นไปม่อนแจ่มใช้ +/- ตั้งแต่ตีนดอย ไม่มีอาการล็อกเลยครับ  ID.6009 ครับ
บันทึกการเข้า
watgerrard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #107 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 02:43:28 pm »

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผม V6 เครื่อง 3000 จะขับรถขึ้นดอย ผ้าห่มปก วันที่ 26 พ.ย. 2015
อ่านเจอเรื่องเกียร์ค้าง ไม่เปลี่ยน เวลาขึ้น - ลง เขา มีเทคนิค การขับรถยังไง ไม่ให้เจออาการเกียร์ค้างบ้างครับ

ขอเทคนิค ของแต่ละท่านนะครับ เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ pajero v6 ครั้งแรก ปีกว่า ๆ แต่ยังไม่เคยขึ้น - ลง เขาเลย แต่ชอบไปครับ
รบกวน พี่ ๆ ทั้งหลายด้วยครับ.
บันทึกการเข้า

การได้ครอบครอบ Pajero V6 นั้น คือความฝันอันแท้จริง
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #108 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2015, 09:09:08 am »

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผม V6 เครื่อง 3000 จะขับรถขึ้นดอย ผ้าห่มปก วันที่ 26 พ.ย. 2015
อ่านเจอเรื่องเกียร์ค้าง ไม่เปลี่ยน เวลาขึ้น - ลง เขา มีเทคนิค การขับรถยังไง ไม่ให้เจออาการเกียร์ค้างบ้างครับ

ขอเทคนิค ของแต่ละท่านนะครับ เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ pajero v6 ครั้งแรก ปีกว่า ๆ แต่ยังไม่เคยขึ้น - ลง เขาเลย แต่ชอบไปครับ
รบกวน พี่ ๆ ทั้งหลายด้วยครับ.
ใช้เกีย manual +/- แทน อย่าเหยียบคันเร่งแช่ที่รอบเดิมนานๆ
บันทึกการเข้า

vin13
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #109 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 01:19:18 pm »

  ผมใช้ ปาเจโร่ ปี 2513  ไปแม่ฮ่องสอนเมื่อ พ.ย. 58   ใช้เกียร์ออโต้ D วิ่งจากศรีสะเกษถึงแม่ฮ่อนสอน ไม่มีปัญหาครับ  ยกเว้นใช้เกียร์ + - ตอนขึ้นดอยแม่อูคอ  บ้านรักไทย และปางอุ๋ง  เพราะทางชันมากและมีโค้งหักศอก  ปาเจโร่ขึ้นได้สบายกำลังไม่ตกเครื่องไม่ร้อน  แต่เบรคหน้าหมดต้องเปลี่ยนที่ศูนย์โตโยต้าแม่ฮ่องสอนเพราะไม่มีศูนย์มิซู  (รถผมใช้มาประมาณ 70,000 กิโลเมตร)  เพราะฉะนั้นมิซูคันไหนจะไปขึ้นดอยแถวแม่ฮ่องสอนควรซื้อเบรคติดรถไว้ด้วย 
บันทึกการเข้า
watgerrard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #110 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 09:34:40 pm »

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ รถผม V6 เครื่อง 3000 จะขับรถขึ้นดอย ผ้าห่มปก วันที่ 26 พ.ย. 2015
อ่านเจอเรื่องเกียร์ค้าง ไม่เปลี่ยน เวลาขึ้น - ลง เขา มีเทคนิค การขับรถยังไง ไม่ให้เจออาการเกียร์ค้างบ้างครับ

ขอเทคนิค ของแต่ละท่านนะครับ เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ pajero v6 ครั้งแรก ปีกว่า ๆ แต่ยังไม่เคยขึ้น - ลง เขาเลย แต่ชอบไปครับ
รบกวน พี่ ๆ ทั้งหลายด้วยครับ.
ใช้เกีย manual +/- แทน อย่าเหยียบคันเร่งแช่ที่รอบเดิมนานๆ

แจ้งผลการขับรถขึ้นดอยครับ โดยใช้การ Trip tronic ( +,- ) ตามที่แนะนำไว้
ทริปของผมคือ ไปน้ำตกแม่ยะ > ขึ้นดอยอินทนนท์ > ผาช่อ > พระธาตุดอยคำ > อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
ผลปรากฎว่า ไม่เจออาการเกียร์ค้างนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


บันทึกการเข้า

การได้ครอบครอบ Pajero V6 นั้น คือความฝันอันแท้จริง
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #111 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 09:52:00 pm »

ถ้าเราส่งแบบค่อยๆขึ้นไปน่ะ ไม่ต้องเค้นมาก ใครจะแรงแซงปล่อยเค้าไป ผมลองมาล่ะไม่เกิน3พันรอบรับรองไม่มีค้างคับสบายๆ
บันทึกการเข้า
Woohoooo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #112 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2015, 10:33:16 pm »

มีงานต้อง ขึ้นภูทับเบิก ทุกเดือน

ค้างทุกรอบ!!

ณ วันนี้ก็เพิ่งไปมา ค้างเหมือนกัน แต่ค้างแปบเดียว
ตอนนี้ต้องทำใจอย่างเดียว ศูนย์ก็บอกปกติๆ


พอค้างทีไร ต้องทำตัวหงอยๆ หาจังหวะตบไฟซ้าย ให้รถคันหลังแซง

ประทับใจทุกอย่างติดแค่เกียร์ 2 ค้างเนี่ยละ
บันทึกการเข้า
pipat_r
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #113 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 10:14:42 am »

จากที่เคยคุยกับช่าง mitsu เค้าบอกว่า อาการเกียร์ค้างเกิดจากอุณหภูมิน้ำมันเกียร์มันสูงเกินไป สาเหตุเนื่องจากมีการขับแช่ที่เกียร์ใดเกียร์หนึ่งนานเกินไป การหมุนเวียนของน้ำมันเกียร์มีน้อย ทำให้ความร้อนระบายไม่ทัน ระบบเกียร์มันเลยทำการล๊อคเกียร์ให้ค้างไว้ เพื่อป้องกันระบบภายในเสียหาย วิธีแก้คือจอดรถซักพักให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลดลงก็จะเป็นปกติ
ส่วนท่านที่ใช้ triptronic ไม่เกิดปัญหาเนื่องจากพอมีการเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ น้ำมันเกียร์มีการไหลหมุนเวียนเพื่อระบายความร้อนมากกว่าการขับแบบปกติเลยไม่เจออาการดังกล่าว
บันทึกการเข้า
tontawan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #114 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2015, 08:00:14 am »

ให้ไปติดออยเกียร์ครับ หายแน่นอน รุ่นใหม่มิตซูไม่มีติดมาให้ ลดต้นทุน
และให้เปลียน วาวล์น้ำตัวใหม่ เปิด 76.5 องศาครับ.  วิ้งยาวสบาย หายตัวร้อน. ผมไปจัดมาแล้วสบายเลยครับ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #115 เมื่อ: มกราคม 04, 2016, 11:53:45 am »

ให้ไปติดออยเกียร์ครับ หายแน่นอน รุ่นใหม่มิตซูไม่มีติดมาให้ ลดต้นทุน
และให้เปลียน วาวล์น้ำตัวใหม่ เปิด 76.5 องศาครับ.  วิ้งยาวสบาย หายตัวร้อน. ผมไปจัดมาแล้วสบายเลยครับ
.
ว่าแต่ทางศูนย์เขาจะยอมเปลี่ยนให้ตามที่เราต้องการหรือเปล่า ผมเจอปัญหาอุณหภูมิหล่อเย็นสูงถึง 107°C ตอนดันเนินชันยาวๆขึ้นดอยอินทนนท์
บันทึกการเข้า
fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ปาดำ กำแพง


« ตอบ #116 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 08:12:37 am »

 kiki kiki มีอย่างเดียวที่ไม่เคยเปลี่ยนใจ หลงรักน้องปา  kiki kiki
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง