Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งทางเขาแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยน  (อ่าน 85005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



« เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:50:47 pm »

มีรถเพื่อนสมาชิกท่านใดเป็นมั่งครับ   ถนนจากเลยไปเชียงใหม่  ผมวิ่งเส้นเลย-ชาติตระการ-อุตรดิถต์ ส่วนมากเป็นทางเขา  รถผม 4x4 ผมขับ D พอลงเขาแตะเบรคเบาๆ มีความรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำฉุดรถแรงผิดปกติ  กดคันเร่งขึ้นเขารอบจะสูงเสียงดัง พอขึ้นเขาเสร็จทางเลียบ  กดคันเร่งรอบสูงเกียร์ไม่เปลี่ยนเสียงดังผมกลัวพัง  ผมเลยเบาแลัวลองเร่งใหม่ยังมันเดิม เลยลองเปลี่้ยนมาใช้เกียร์ที่พวงมาลัย เกียร์โชว์ที่เกียร์ 2  ลองเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ กลับมาใช้ D ก็เหมือนเดิม เลยจอดข้างทาง  หยุดแล้วเริ่ม D ใหม่ใช้ได้  แต่มีความรู้สึกว่าเร่งแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนเสียงดัง  ตอนนี้ใช้งานปัจจุบันเวลาออกตัวเร่งรถอืด เหมือนรอบมาช้ารถไม่พุ่ง  อาการนี้ผมเคยเป็นครั้งหนึ่งแล้วคราวไปเชียงใหม่เที่ยวก่อน  เข้า 0 ที่เลยช่าง เริ่นนิ่งเกียร์ก็หาย  ตอนนั้นผมติดคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว  หลังจากผมไปมี๊ตติ้งคุณเอ หนองมนและติดตั้ง step 2 ของ ifrit ก็วิ่งปกติดี  ไปเชียงใหม่อีกรอบ ขากลับเลยก็เจออาการเดิม  ตอนนี้ออกตัวเวลากดคันเร่งอืด  เหมือนว่าเราออกรถเกียร์สูงรอบมาช้า   วันนี้ช่วงบ่ายผมว่าจะไป 0 ที่เลยอีกรอบ  รถของท่านใดมีอาการนี้บ้างครับ ขอคำแนะนำครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

 
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 05:56:27 pm »

มีรถเพื่อนสมาชิกท่านใดเป็นมั่งครับ   ถนนจากเลยไปเชียงใหม่  ผมวิ่งเส้นเลย-ชาติตระการ-อุตรดิถต์ ส่วนมากเป็นทางเขา  รถผม 4x4 ผมขับ D พอลงเขาแตะเบรคเบาๆ มีความรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำฉุดรถแรงผิดปกติ  กดคันเร่งขึ้นเขารอบจะสูงเสียงดัง พอขึ้นเขาเสร็จทางเลียบ  กดคันเร่งรอบสูงเกียร์ไม่เปลี่ยนเสียงดังผมกลัวพัง  ผมเลยเบาแลัวลองเร่งใหม่ยังมันเดิม เลยลองเปลี่้ยนมาใช้เกียร์ที่พวงมาลัย เกียร์โชว์ที่เกียร์ 2  ลองเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ กลับมาใช้ D ก็เหมือนเดิม เลยจอดข้างทาง  หยุดแล้วเริ่ม D ใหม่ใช้ได้  แต่มีความรู้สึกว่าเร่งแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนเสียงดัง  ตอนนี้ใช้งานปัจจุบันเวลาออกตัวเร่งรถอืด เหมือนรอบมาช้ารถไม่พุ่ง  อาการนี้ผมเคยเป็นครั้งหนึ่งแล้วคราวไปเชียงใหม่เที่ยวก่อน  เข้า 0 ที่เลยช่าง เริ่นนิ่งเกียร์ก็หาย  ตอนนั้นผมติดคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว  หลังจากผมไปมี๊ตติ้งคุณเอ หนองมนและติดตั้ง step 2 ของ ifrit ก็วิ่งปกติดี  ไปเชียงใหม่อีกรอบ ขากลับเลยก็เจออาการเดิม  ตอนนี้ออกตัวเวลากดคันเร่งอืด  เหมือนว่าเราออกรถเกียร์สูงรอบมาช้า   วันนี้ช่วงบ่ายผมว่าจะไป 0 ที่เลยอีกรอบ  รถของท่านใดมีอาการนี้บ้างครับ ขอคำแนะนำครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

 
ขอทราบรอบเครื่อง ในช่วงเวลาแต่ล่ะช่วงด้วยครับป๋า

จะให้กล่าวว่า เซ็นเซอร์เกียร์ผิดปกติคงไม่ใช่ครับ เพราะในกรณี จอดสนิทแล้วเข้า D เข้าได้ใช่มั๊ยครับ

ป๋าลองทางเรียบ+-00 ดูอีกครั้งก่อนครับ ถึงจะได้บทสรุปว่า...แน่นอนจร้า

เพราะ...ตั้งแต่คันเร่ง-----เกียร์.....ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมดครับ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 06:42:31 pm »

เคยเจอครับป๋า เวลาขึ้นเขาหรือเนินยาว มันเหมือนกับว่ารถมันจะรักษาอัตราเร่งให้เราไม่ให้ตกนะครับเลยไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเกียร์ บางครั้งเนินหมดแล้วเกียร์ยังค้างที่เกียร์ 2 อยู่ต้องจอดรถแล้ว  start ใหม่ก็หายเป็นปกติ แต่ก็ไม่ได้เข้าศูนย์หรอกนะ รับรู้ลักษณะเฉพาะของเกียร์อัฉริยะเอานะครับว่าเป็นอย่างงี้เอง Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 07:26:20 pm »

เคยเจอครับป๋า เวลาขึ้นเขาหรือเนินยาว มันเหมือนกับว่ารถมันจะรักษาอัตราเร่งให้เราไม่ให้ตกนะครับเลยไม่ยอมให้เราเปลี่ยนเกียร์ บางครั้งเนินหมดแล้วเกียร์ยังค้างที่เกียร์ 2 อยู่ต้องจอดรถแล้ว  start ใหม่ก็หายเป็นปกติ แต่ก็ไม่ได้เข้าศูนย์หรอกนะ รับรู้ลักษณะเฉพาะของเกียร์อัฉริยะเอานะครับว่าเป็นอย่างงี้เอง Cheesy Cheesy Cheesy
อาการเดียวกันเลยครับ (เกียร์อัฉริยะ) ช่วงบ่ายวันนี้ผมเข้าศูนย์ ผมบอกอาการช่าง ช่างสรุปตอนท้าย    ดับเครื่องสตาร์ดใหม่ขับต่อได้ใช่ไหมครับ  เดี๋ยวผมจัดการให้  สรุปช่างเซ็ทระบบเกียร์ให้ใหม่  ตอนรับรถผมถามว่า   ที่ 0 เลย เคยมีลูกค้าเจออาการเดียวกับผมไหม  ช่างบอกว่า  ไม่มีครับส่วนมากเกียร์กระตุก   จริงๆ รถผมบางครั้งก็ยังมีอาการกระตุกแรงอยู่ เวลาเข้าเกียร์ D  วันนี้ตอนรับรถที่เลยฝนตกหนักมากผมเลยไม่มีโอกาสได้ลองลากยาวๆ ดูว่า  ตีนต้นยังอีด รอบมาช้าไม่ลื่นอยู่หรือเปล่า  เดี๋ยวยังไงผมจะมาเล่าอาการให้ฟังต่อนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 07:39:17 pm »

เคยครั้งนึงเกียร์ค้างอย่างงี้แหละหลังจากขึ้นจนสุดเนินแล้ว จอดนิ่งๆสักครู่ก็ขับไปได้ต่อปกติโดยไม่ได้ดับเครื่ิอง เกียร์ก็กลับมาเป็นปกติครับ เล่าให้ฟังครับป๋า เจอที่ชัยภูมิ 2 ครั้ง ที่กาญจน์ครั้งนึง Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:30:03 pm »

เคยเป็นเหมือนกันครับเกียร์ค้าง เป็นเวลากดหนักๆ ขึ้นเขานานๆ ต้องจอดรถดับเครื่องแปปนึงแล้วค่อยไปครับถึงจะหาย..
ล่าสุดก็พึ่งเป็นครับกำลังเริ่มขึ้นภูทับเบิก พอดีไม่อยากจอดเลยลากเกียร์2ยาวจนเกือบถึงข้างบนเลย แล้วมันก็หายเอง
บันทึกการเข้า
Black...
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 703


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:37:20 pm »

แล้ววิธีที่ถูกต้องหรือควรทำเมื่อเวลาขึ้นเขาจะทำยังไงดีครับ
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:45:30 pm »

เวลาขึ้นเขา บางคนก้อบอกว่า เกียร์ออโตเดี๋ยวนี้ฉลาด ไม่ต้องไปวุ่นกับการเปลี่ยนเกียร์เอง เหยียบอย่างเดียว ไม่ไหวเดี๋ยวมันลดลงต่ำให้เอง แต่ผมประเมินจากความชันและความเร็วรถขณะนั้นเอาน่ะครับ ว่าจะใช้ 1 หรือ 2 หรือ 3 (เปลี่ยนให้สมองกลก่อนเลย ก่อนที่มันจะมีอาการสะดุด เสียจังหวะเล็กๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้อัตโนมัติ)...1 นี่ต้องชันมากจริงๆแบบขึ้นดอยอ่างขางทางฝาง น่ะครับ ขาลงเขา ก้อเช่นเดียวกัน
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:51:28 pm »

เวลาขึ้นเขา บางคนก้อบอกว่า เกียร์ออโตเดี๋ยวนี้ฉลาด ไม่ต้องไปวุ่นกับการเปลี่ยนเกียร์เอง เหยียบอย่างเดียว ไม่ไหวเดี๋ยวมันลดลงต่ำให้เอง แต่ผมประเมินจากความชันและความเร็วรถขณะนั้นเอาน่ะครับ ว่าจะใช้ 1 หรือ 2 หรือ 3 (เปลี่ยนให้สมองกลก่อนเลย ก่อนที่มันจะมีอาการสะดุด เสียจังหวะเล็กๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้อัตโนมัติ)...1 นี่ต้องชันมากจริงๆแบบขึ้นดอยอ่างขางทางฝาง น่ะครับ ขาลงเขา ก้อเช่นเดียวกัน
ใช่ครับ เวลาขึ้นหรือ ลงเขา ใช้ + - เปลี่ยนเกียร์เองดีกว่าผมว่ามันไว กว่า ใช้ D มันจะอืดถ้าเจอเนินชันมากๆ
บันทึกการเข้า
yo-ying 2549(YAI) NO 0838
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Slow Life @ Home


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:36:03 pm »

ขึ้นมาหลายเขาแล้ว  ผมประเมินแล้วเลือกใช้เกียร์เองครับ ใช้ทั้ง D และ เกียร์แมนนวล  ชับเกียร์ออโต้ขึ้นเขาคันเก่า(ฮอนด้าแอดคอร์ด)ก็ใช้วิธีเดียวกันครับ  คือต้องรู้จักใช้เกียร์อย่างไร  เคยมีอาการเหมือนกันเกียร์ไม่เปลี่ยน  สังเกตุที่รอบพอรู้จังหวะ จะเปลี่ยนยังไงก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ  ไร้ซึ่งความจริงใจ

คงเป็นได้แค่เพื่อนร่วมทาง
jamis (ป๊อบ)
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 554



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:20:55 pm »

เคยเป็นเหมือนกันครับตอนขึ้นเขาที่เชียงใหม่ เปลี่ยนมาที่  +/- แล้วเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ครับทั้งที่รอบได้ ต้องลากยากไปอย่างนั้น แต่ขับไปสักพักก็หายไปเองครับ เปลี่ยนได้ปกติ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
arunyapoom
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:47:55 pm »

ผมขับอยู่แถวแม่ฮ่องสอน เกียร์ 2 ล๊อคบ่อยๆๆครับ เหมือนคนหัดขับรถใหม่ๆๆ ลากเกียร์ 2 สุดเนินแล้วก็ยังเปลี่ยน
แจ้งศูนย์ฯแสงชัยที่แม่โจ้แล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็น 4WD แจ้งแล้ว 3-4 คัน ส่วนใหญ่รถใช้ทางดอย ทางราบไม่มีปัญหา
ทางศูนย์แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเกียร์ 2 ล๊อค ไปให้ทางญี่ปุ่นทราบแล้ว รอ...
ลงโปรแกรมเกียร์รุ่นใหม่จากญี่ปุ่่น หรือรอให้หมดรับประกัน
แล้วแต่ว่าส่วนใหนจะถึงก่อน...หุหุ  batman
บันทึกการเข้า
arunyapoom
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:02:00 am »

ถ้าลองได้ล๊อคเกียร์ 2 แล้ว
เปลี่ยนที่คันเกียร์ +/- ก็ไม่ได้
เปลี่ยนชิพที่พวงมาลัย ก็ไม่ได้
บางท่านใช้วิธีจอดสักครู่ แล้วไปต่อ เปลี่ยนได้
ส่วนผม...เคยลากรอบถึง 4000 มันก็ไม่ยอมเปลี่ยน...
ต้องขับไปจนเกียร์มันยอมให้...อัฉริยะจริงๆๆ เลินนิ่งเกียร์แล้วก็ไม่หายครับ...
คงต้องลากให้เกียร์พังช่วงรับประกันมันถึงจะคุ้ม...เครมเกียร์ซัก 10 ลูก บ.มิตซู คงต้องแก้ปัญหาให้  Tongue
บันทึกการเข้า
jamis (ป๊อบ)
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 554



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:10:03 am »

ผมขับอยู่แถวแม่ฮ่องสอน เกียร์ 2 ล๊อคบ่อยๆๆครับ เหมือนคนหัดขับรถใหม่ๆๆ ลากเกียร์ 2 สุดเนินแล้วก็ยังเปลี่ยน
แจ้งศูนย์ฯแสงชัยที่แม่โจ้แล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็น 4WD แจ้งแล้ว 3-4 คัน ส่วนใหญ่รถใช้ทางดอย ทางราบไม่มีปัญหา
ทางศูนย์แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเกียร์ 2 ล๊อค ไปให้ทางญี่ปุ่นทราบแล้ว รอ...
ลงโปรแกรมเกียร์รุ่นใหม่จากญี่ปุ่่น หรือรอให้หมดรับประกัน
แล้วแต่ว่าส่วนใหนจะถึงก่อน...หุหุ  batman

ของผมอาการตามนั้นเลยครับ   4 WD ด้วย  เข้าเกณฑ์   Wink
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 08:01:19 am »

ป๋าเหยียบมากเกินอะดิ อิอิ รถมันแรง.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง