Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ ป้ายแดง วิ่งกลางคืนแบบไม่กลัวตำรวจ  (อ่าน 6457 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:21:24 am »

ไม่ได้ข้อหานี้   เขาก็เดินหาข้อหาอื่น.............พวกเปรตทางหลวง....   batman

ขี่ทั้งมอเตอร์ไซค์เล็ก ทั้ง BigBike เข้าด่าน โดนมาเกือบทุกรูปแบบแล้วครับข้อหาประหลาดๆไม่เคยยอมครับ แต่ถ้าเป็นขับเร็ว ฝ่าไฟแดง ห้ามเลี้ยวอะไรแบบนี้ถ้าผิดจริงก็ยอมครับไม่เถียงเลย แต่หนักสุดเคยถึงขนาดโดนรถสายตรวจปาดหน้าบังคับให้จอดเลย รายละเอียดขี่เกียจเล่าครับมันยาว เอาเป็นว่าผมไม่ผิดเลยซักข้อหาเดียว ถอดหมวกกันน็อคคุยเลย งานนั้นตำรวจโดนด่่ากลับขึ้นรถกันแทบไม่ทัน ...เห็นมอเตอร์ไซค์เป็นตู้ ATM วิ่งได้หรือไง (คราวนั้นโมโหจริงๆครับ โกรธจริง ด่าจริง ไม่ยอมจริงครับ)
like like like
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:25:31 am »

ของผมใช้มาอาทิตย์นึงแล้ว ยังไม่ได้เล่มป้ายแดงเลย เซลบอกคนเก่ายังไม่เอาเล่มมาคืนให้ ตอนแรกจะไม่ให้ป้ายแดงด้วยซ้ำบอกป้ายหมด..แหมใจคอจะให้เราวิ่งแบบไม่มีป้ายเลย  

อินเทร็นกระแสน้ำท่วมไงป๋า  Cheesy
บันทึกการเข้า
pjs-th0623
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:39:33 am »

ถ้าเป็นแถวๆโคราช วิ่งมาเดือนกว่าแล้ว ทั้งกลางวันกลางคืน ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร จริงๆคือเค้าไม่เข้มงวด กลางคืนถ้าเรียกก็เถียงไม่ออกเหมือนกันครับ แต่คราวนี้พอดีจะต้องไปธุระแถวๆจันทบุรีหลายวันอยู่ ดูแล้วคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะวิ่งกลางคืน แถมนอกพื้นที่กับป้ายทะเบียนด้วย ถ้าโดนเรียกตรวจอาจคุยกันยาก หรือไม่ก็ต้องโดนค่าปรับตามกฏหมาย ระวางโทษปรับไม่เกินสองพันบาท ดังนั้นอย่ากระนั้นเลย อ่านคู่มือด้านหลังเล่มทะเบียนป้ายแดงแล้ว มันวิ่งได้นี่นาเพียงแต่ว่ามันต้องไปขออนุญาตจากนายทะเบียน และมีการลงลายมือชื่อในรายการใช้รถภายในเล่มด้วย (ถ้าเป็นกลางวัน เราเขียนเองได้เลย นายทะเบียนไม่ต้องเซนต์) ว่าแล้ววันนี้ก็เลยไปที่ขนส่ง หลักฐานที่ใช้แนบ ไม่ได้ระบุเอาไว้ในเล่ม แต่คิดเผื่อๆไว้่ว่ามันคงต้องใช้แน่ๆคือ 1)สำเนาบัตรประชาชน 2)สำเนาทะเบียนบ้าน 3)หลักฐานการเช่าซื้อรถ ก่อนไปจัดการ download แบบฟร์อมคำร้องทั่วไปมาเขียนรายละเอียดต่างๆ เช่นวันไป วันกลับ จังหวัดที่จะไป แล้วก็เอาไปยื่นที่ขนส่ง ปรากฏว่ามีการเรียกเอกสารเพิ่มเติมคือสำเนาแสดงการเป็นผู้ครอบครองป้ายแดง(เรียกไม่ถูกแต่ประมาณนี้) ซึ่งของผมโชคดีที่ศูนย์ถ่ายสำเนาแนบมาตอนรับรถแล้ว(เหมือนรู้งาน) ก็เลยได้ใช้ จากนั้นเสียเวลานั่งรอครู่เดียว ไม่แน่ใจว่ามีการ key ข้อมูลลงในระบบด้วยหรือเปล่า เพราะคนที่เขียนรายละเอียดใบรายงานการใช้รถนั่งอยู่หน้าคอมพอดี สอบถามรายละเอียดการเดินทางของผม พร้อมๆกับเขียนใบรายงานไปด้ย พิมพ์คอมฯไปด้วย ผ่านไปแค่ไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ขนส่งก็เรียกผมไปรับเล่มทะเบียนคืน ซึ่งในนั้นมีการเขียนรายละเอียดการเดินทางให้เรียบร้อย แถมระบุช่วงเวลาให้มากกว่าที่ผมขออีก เบ็ดเสร็จงานนี้จ่ายเงินไป 25 บาทครับ ได้ใบเสร็จเอาไว้แนบในเล่มทะเบียนด้วยอีก 1 แผ่น ซึ่งหน้าตาเหมือนกับใบเสร็จตอนที่เราไปรับป้ายวงกลม ซึ่งในใบเสร็จระบุทะเบียนรถ ระบุผู้ครอบครองป้ายแดง(เป็นชื่อศูนย์) ระบุว่าเป็นใบเสร็จค่าคำขอการใช้รถป้ายแดงเวลากลางคืนด้วยรายะเอียดเยอะขนาดนี้ กลางคืนเห็นด่านคงไม่ต้องผวาแล้วครับ


ถ้าผมซื้อรถที่กรุงเทพ แต่มาใช้งานที่ต่างจังหวัด จะต้องไปยื่นคำร้องขอที่กรุงเทพ หรือที่ขนส่งต่างจังหวัดสามารถขอได้หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
CHUAB555
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


ID 1280


« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 09:09:00 am »

ชัดเจนดีครับ คงต้องเตรียมตัวไว้ก่อนจะได้รถ แต่มีข้อสงสัยนิดเดียว ตรงที่ยื่นขอใช้รถที่ขนส่ง ยื่นได้กับขนส่งทั่วประเทศหรือไม่ หรือว่าต้องยื่นที่ขนส่งตามจังหวัดที่ระบุในป้ายแดง? ท่านใดทราบบ้างช่วยตอบที... สาธุ
บันทึกการเข้า
1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 09:09:47 am »

ตำรวจที่ดีนั้นมีเยอะมากครับ แต่ที่ไม่ดีนั้นมีน้อย และชอบทำให้องค์กรเสื่อมเสียและขายหน้า  สาธุ
ต้องขอโทษแทนตำรวจที่ทำตัวไม่ดีด้วยนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 09:24:01 am »

ตำรวจที่ดีนั้นมีเยอะมากครับ แต่ที่ไม่ดีนั้นมีน้อย และชอบทำให้องค์กรเสื่อมเสียและขายหน้า  สาธุ
ต้องขอโทษแทนตำรวจที่ทำตัวไม่ดีด้วยนะครับ สาธุ

 good good good
สนับสนุนและให้กำลังใจตำรวจดีให้มีกำลังใจในการทำงานครับ ในยามที่เราเดือดร้อนเราก็ต้องพึ่งตำรวจอยู่ดี
ถ้าเริ่มจากตัวเราก่อน คือไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฏจราจร เค้าก็ยุ่งกับเราไม่ได้อยู่แล้ว การ์ดไม่ตก ชกยังไงก็ไม่โดนเป้า  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง