Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษารถมีอาการสะอึกที่ความเร็วต่ำ รถปี 2011 2WD  (อ่าน 6328 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hellmen
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:12:34 pm »

อ่านะ
ปาขาวหนู ขับสอง เครื่อง สองพันห้า เพิ่งขับได้สองหมื่นโลเอง สะอึกเหมือนกัน แงๆๆ
ต้องไปเช็คดูแล้วว่า มีน้ำมันดำเยิ้มหรือไม่

สะอึกมาหลายวันไม่หายค่ะ ไปหาศูนย์เขากดปั๊มกรองน้ำมันโซล่ามั๊ง เขาบอกว่าไล่ลมออก อืมมมม คงหาย
แต่ก็ไม่หาย

ต้องถอดขั้วแบต หรือ เปลี่ยนเทอร์โบดีคะเนี่ย
หรือจะปริ้นท์กระทู้ไปให้ศูนย์ดูดีไหมคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4432



« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 07:51:26 am »

อ่านะ
ปาขาวหนู ขับสอง เครื่อง สองพันห้า เพิ่งขับได้สองหมื่นโลเอง สะอึกเหมือนกัน แงๆๆ
ต้องไปเช็คดูแล้วว่า มีน้ำมันดำเยิ้มหรือไม่

สะอึกมาหลายวันไม่หายค่ะ ไปหาศูนย์เขากดปั๊มกรองน้ำมันโซล่ามั๊ง เขาบอกว่าไล่ลมออก อืมมมม คงหาย
แต่ก็ไม่หาย

ต้องถอดขั้วแบต หรือ เปลี่ยนเทอร์โบดีคะเนี่ย
หรือจะปริ้นท์กระทู้ไปให้ศูนย์ดูดีไหมคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ
คิดว่าลองให้ศูนย์เลิร์นิ่งเกียร์ดูหน่อยไหมครับแล้วก็อัพซอฟแวร์ซะใหม่ น่าจะหายนะครับลองดูครับ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 09:05:13 pm »

วันนี้ปาผม มันมาแปลกๆ อาการสอึก สดุดๆ รอบเครื่องตก หายไปแล้ว ทดลองขับออกจากบ้านตอนไปส่งลูกตอนเช้า ลองกดคันเร่ง ไม่เกิน 20 กม. รอบเครื่องประมาณ 1000 วันนี้สงสัยองค์ไม่ลง อาการแบบเทพๆ หายไปแล้ว เดี๋ยวจะทดลองดูอีกทีเช้าพรุ่งนี้ ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานก่อนวิ่งไปในตัวเมืองโคราช อัดตลอดทางทั้งไปและกลับ กลับมาถึงบ้านเช้านี้อาการหายเลย หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้อัด เพราะปกติขับจากบ้านไปที่ทำงานประมาณไม่เกิน 5 กม. วันๆ วิ่งแล้วไม่เกิน 10 กม. ความเร็วไม่เกิน 50 กม.
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4432



« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 08:32:32 am »

วันนี้ปาผม มันมาแปลกๆ อาการสอึก สดุดๆ รอบเครื่องตก หายไปแล้ว ทดลองขับออกจากบ้านตอนไปส่งลูกตอนเช้า ลองกดคันเร่ง ไม่เกิน 20 กม. รอบเครื่องประมาณ 1000 วันนี้สงสัยองค์ไม่ลง อาการแบบเทพๆ หายไปแล้ว เดี๋ยวจะทดลองดูอีกทีเช้าพรุ่งนี้ ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานก่อนวิ่งไปในตัวเมืองโคราช อัดตลอดทางทั้งไปและกลับ กลับมาถึงบ้านเช้านี้อาการหายเลย หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้อัด เพราะปกติขับจากบ้านไปที่ทำงานประมาณไม่เกิน 5 กม. วันๆ วิ่งแล้วไม่เกิน 10 กม. ความเร็วไม่เกิน 50 กม.
มีส่วนครับป๋า..... Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 12:25:24 pm »

วันนี้ปาผม มันมาแปลกๆ อาการสอึก สดุดๆ รอบเครื่องตก หายไปแล้ว ทดลองขับออกจากบ้านตอนไปส่งลูกตอนเช้า ลองกดคันเร่ง ไม่เกิน 20 กม. รอบเครื่องประมาณ 1000 วันนี้สงสัยองค์ไม่ลง อาการแบบเทพๆ หายไปแล้ว เดี๋ยวจะทดลองดูอีกทีเช้าพรุ่งนี้ ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานก่อนวิ่งไปในตัวเมืองโคราช อัดตลอดทางทั้งไปและกลับ กลับมาถึงบ้านเช้านี้อาการหายเลย หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้อัด เพราะปกติขับจากบ้านไปที่ทำงานประมาณไม่เกิน 5 กม. วันๆ วิ่งแล้วไม่เกิน 10 กม. ความเร็วไม่เกิน 50 กม.
มีส่วนครับป๋า..... Smiley Smiley Smiley Smiley
เช้านี้อาการองค์มาลงร่างเจ้าปาอีกแล้ว  แต่เป็นเล้กน้อย สดุดเล็กน้อย สอึกนิดๆ พอรับรู้อาการได้ หรือว่าจะเริ่มจับจังหวะการกดคันเร่งได้หรือป่าวไม่รู้ อาการดังกล่าวจึงพอสัมผัสได้เล็กน้อย ว่ามีองค์มาลงอักแล้ว ฮิฮิ Smiley joob
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1075


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 12:39:17 pm »

วันนี้ปาผม มันมาแปลกๆ อาการสอึก สดุดๆ รอบเครื่องตก หายไปแล้ว ทดลองขับออกจากบ้านตอนไปส่งลูกตอนเช้า ลองกดคันเร่ง ไม่เกิน 20 กม. รอบเครื่องประมาณ 1000 วันนี้สงสัยองค์ไม่ลง อาการแบบเทพๆ หายไปแล้ว เดี๋ยวจะทดลองดูอีกทีเช้าพรุ่งนี้ ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานก่อนวิ่งไปในตัวเมืองโคราช อัดตลอดทางทั้งไปและกลับ กลับมาถึงบ้านเช้านี้อาการหายเลย หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้อัด เพราะปกติขับจากบ้านไปที่ทำงานประมาณไม่เกิน 5 กม. วันๆ วิ่งแล้วไม่เกิน 10 กม. ความเร็วไม่เกิน 50 กม.
มีส่วนครับป๋า..... Smiley Smiley Smiley Smiley
เช้านี้อาการองค์มาลงร่างเจ้าปาอีกแล้ว  แต่เป็นเล้กน้อย สดุดเล็กน้อย สอึกนิดๆ พอรับรู้อาการได้ หรือว่าจะเริ่มจับจังหวะการกดคันเร่งได้หรือป่าวไม่รู้ อาการดังกล่าวจึงพอสัมผัสได้เล็กน้อย ว่ามีองค์มาลงอักแล้ว ฮิฮิ Smiley joob

เป็นอาการเบื้องต้นของ SCV  เดี๋ยวอีกสักหน่อยจะเร่งไม่ขึ้นครับ ควรเข้าไปเคลมที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิ ด่วน.....
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4432



« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 04:43:29 pm »

วันนี้ปาผม มันมาแปลกๆ อาการสอึก สดุดๆ รอบเครื่องตก หายไปแล้ว ทดลองขับออกจากบ้านตอนไปส่งลูกตอนเช้า ลองกดคันเร่ง ไม่เกิน 20 กม. รอบเครื่องประมาณ 1000 วันนี้สงสัยองค์ไม่ลง อาการแบบเทพๆ หายไปแล้ว เดี๋ยวจะทดลองดูอีกทีเช้าพรุ่งนี้ ตั้งข้อสังเกตเมื่อวานก่อนวิ่งไปในตัวเมืองโคราช อัดตลอดทางทั้งไปและกลับ กลับมาถึงบ้านเช้านี้อาการหายเลย หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ค่อยได้อัด เพราะปกติขับจากบ้านไปที่ทำงานประมาณไม่เกิน 5 กม. วันๆ วิ่งแล้วไม่เกิน 10 กม. ความเร็วไม่เกิน 50 กม.
มีส่วนครับป๋า..... Smiley Smiley Smiley Smiley
เช้านี้อาการองค์มาลงร่างเจ้าปาอีกแล้ว  แต่เป็นเล้กน้อย สดุดเล็กน้อย สอึกนิดๆ พอรับรู้อาการได้ หรือว่าจะเริ่มจับจังหวะการกดคันเร่งได้หรือป่าวไม่รู้ อาการดังกล่าวจึงพอสัมผัสได้เล็กน้อย ว่ามีองค์มาลงอักแล้ว ฮิฮิ Smiley joob

เป็นอาการเบื้องต้นของ SCV  เดี๋ยวอีกสักหน่อยจะเร่งไม่ขึ้นครับ ควรเข้าไปเคลมที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิ ด่วน.....

น่าจะใช่ครับ จัดไปเลยครับเปลี่ยนๆๆๆๆ Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
LEKJALEK
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419



« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 09:16:29 pm »

ปักหมุนอีกกระทู้ครับ...ความรู้ทั้งนั้น Sad Sad
บันทึกการเข้า

ซื้อรถแพง......กระเป๋าฉีก   ไม่มีความรู้เรื่องรถ....แต่มีความรู้ด้านกฎหมาย
ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย  วางแผนทางภาษี  ตรวจสอบบัญชีและทำบัญชี
เล็ก 0840930030
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 09:21:54 pm »

วันนี้มาแปลกเลย สดุดที่ความเร็ว 80 กม. เป็นอยู่ประมาณซักเกือบ 30 วินาที ทีแรกนึกว่าเจอถนนราดยางขรุขะ ที่ถนนก็เรียบ  สงสัยต้องเข้า 0 แล้วเรา รถเพิ่งวิ่ง 35000 กะว่าจะรอ 40000 ก่อนถึงจะเข้า
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3356



« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 09:32:12 pm »

อันนี้ 0 เขามีโปรแกรมแก้อยู่นะครับไอ้กระตุกนี่ แต่เอาสูตรป๋านะดีกว่าครับ ถอดขั้วลบทิ้งไว้ตอนเย็นตื่นเช้าจับใส่(ขั้วแบตนะครับ) Error code ก็จะลบไปเองล่ะครับ ผมลองแล้วได้ผมครับรถวิ่งได้ดีขึ้นครับ  ถ้านานๆไปเป็นอีกก็ถอดอีก ถ้าไม่รังเกียจการถอดและการใส่(กับขี้เกียจปรับเครื่องเสียงใหม่) เชื่อเถอะครับ จำไว้นะครับรถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม 555

ถ้าสะอึกเฉยๆ ไม่มีอะไรอย่างอื่นผิดปกติ...ไม่มีน้ำมงน้ำมันรั่วซึม...ลองตามที่บอกก็ได้ครับ รถผมก็เป็น Confirm ว่าได้ผล...ลองดูเผื่อจะได้ไม่ต้องไปเสียอารมณ์กับ 0 (บางแห่ง)

ความฉลาดของกล่องก็เอ๋อเป็นน่ะ   หรือไม่ก็เปลี่ยนวิธีการขับ  ซัดสักรอบ 2 รอบ  อาการกลับมาดีเหมือนกว่าเดิม

ส่วน SCV ก็เป้็นอีกปัญหา  หากวิ่งมามากกว่า 20000 โล
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4432



« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 08:16:36 am »

อันนี้ 0 เขามีโปรแกรมแก้อยู่นะครับไอ้กระตุกนี่ แต่เอาสูตรป๋านะดีกว่าครับ ถอดขั้วลบทิ้งไว้ตอนเย็นตื่นเช้าจับใส่(ขั้วแบตนะครับ) Error code ก็จะลบไปเองล่ะครับ ผมลองแล้วได้ผมครับรถวิ่งได้ดีขึ้นครับ  ถ้านานๆไปเป็นอีกก็ถอดอีก ถ้าไม่รังเกียจการถอดและการใส่(กับขี้เกียจปรับเครื่องเสียงใหม่) เชื่อเถอะครับ จำไว้นะครับรถดีๆเอาเข้าศูนย์ทำไม 555

ถ้าสะอึกเฉยๆ ไม่มีอะไรอย่างอื่นผิดปกติ...ไม่มีน้ำมงน้ำมันรั่วซึม...ลองตามที่บอกก็ได้ครับ รถผมก็เป็น Confirm ว่าได้ผล...ลองดูเผื่อจะได้ไม่ต้องไปเสียอารมณ์กับ 0 (บางแห่ง)

ความฉลาดของกล่องก็เอ๋อเป็นน่ะ   หรือไม่ก็เปลี่ยนวิธีการขับ  ซัดสักรอบ 2 รอบ  อาการกลับมาดีเหมือนกว่าเดิม

ส่วน SCV ก็เป้็นอีกปัญหา  หากวิ่งมามากกว่า 20000 โล
อ่านแล้วก็ทำใจ ไม่รู้เมื่อไรมันจะมาที่เรานะ เฮ้อ......
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:40:21 am »

ลองเช็คน้ำมันเชื้อเพลิงดูครับว่าอยู่ระดับไหน รถผม 2.5 VG 2012 ผมเจออาการเหยียบคันเร่งแล้ววืด เร่งไม่ขึ้น (น่าจะเป็นคนละอาการกับสะอึกหรืออาการเดียวกันแต่เรียกไม่เหมือนกัน)

condition ของผมคือ
- มีน้ำมันเชื้อเพลิงในถังน้อย (ไฟเตือนน้ำมันหมดยังไม่โชว์)
- มีอาการวืดตอนใช้ความเร็วต่ำ เช่น เลี้ยงโค้งมุมตึก ยูเทิร์น
- ไม่มีอาการตอนเลี้ยวโค้งที่ความเร็วสูง
- วืดบางครั้งในทางตรงที่ความเร็วต่ำ (ไฟเตือนน้ำมันหมดพึ่งจะโชว์)
- ไม่เกิดอาการใดๆกับรถอีกคัน triton M/T non VG turbo diesel เวลาน้ำมันใกล้หมด
- รถของผมเอาเข้า 0 ไปเช็คก็ไม่เจอข้อผิดพลาดอะไร แต่ของบางชิ้นส่วนไม่สามารถตรวจเช็คกับคอมพิวเตอร์ของ 0 ได้ทั้งหมด ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวาล์ว SCV หรือเซนเซอร์น้ำมันที่เค้าว่ากันว่ามีปัญหานั้นเค้าตรวจเช็คกันยังไง เพราะ 0 บอกว่ามารถผมปกติดี  Cry

คุณสมบัติของน้ำมันดีเซล
- เกิดฟองอากาศได้นานกว่าน้ำเมื่อโดนกระแทกหรือเขย่า
- โดนกระแทกหรือเขย่า หมายถึง การมีน้ำมันดีเซลในถังน้อยเกินไป เวลารถแกว่งไปมาทำให้น้ำมันเกิดฟองอากาศได้มากกว่ามีน้ำมันในถังมาก โอกาสเกิดฟองอาการในถังจะมีน้อยกว่า

สันนิษฐาน
- ขอเอ่ยถึง ถังน้ำมันรถออฟโรดส่วนใหญ่จะออกแบบให้กันถังมีลักษณะเป็นร่องเหมือนรางทำน้ำแข็งที่เราใส่ในตู้เย็น เพื่อลดการแกว่งไปแกว่งมาของน้ำมันในถังเวลาเลี้ยวรถ ไต่ทางขรุขระ ลดโอกาสการเกิดฟองอากาศ (คิดง่ายๆ น้ำในขัน กับน้ำในรางทำน้ำแข็ง อันไหนจะแกว่งตัวมากกว่ากันเมื่อเราเขย่าภาชนะทั้งคู่)
- การออกแบบลักษณะถังน้ำมัน ถ้าออกแบบเป็นถังโล่งๆ กว้าง เวลาน้ำมันเหลือน้อยแล้วรถเลี้ยวไปมา น้ำมันก็แกว่งไปมา โอกาสเกิดฟองอากาศได้สูงกว่าถังน้ำมันแบบรถออฟโรด
- อาจจะเป็น error ที่วาล์ว SCV หรือเซนเซอร์น้ำมันจริงๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับข้างต้นที่เอ่ยมาเลย

การแก้ปัญหาเบื้องต้น
- พกประแจปากตาย เบอร์ 10 ไว้ในรถ
- เอาประแจปากตาย เบอร์ 10 คลายน๊อตคาไว้หลวมๆ 1 ตัวที่ปั๊มกรองโซล่า
- กดปุ่มที่ปั๊มกรองโซล่า ไล่อากาศออกจนหมด ไม่มีฟองอากาศให้เห็น
- ขันน๊อตกลับที่เดิม
- พยายามเหลือน้ำมันไว้ครึ่งถังเพื่อป้องกันน้ำมันเกิดฟองอากาศมากเกินไปเวลาเลี้ยวรถที่ความเร็วต่ำ

ถ้าข้อมูลผิดพลาดช่วยแก้ไขด้วยนะครับ ผมเองก็รู้ไม่มากเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Ramintra
Newbie
*

like: 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:06:25 am »

คุณ Lek driller เขียนได้ชัดเจนครับ ของผมถ้าน้ำมันในถังต่ำกว่า 1/4 ถัง นี้ อาการเริ่มออกเลยครับ....มีควันดำแถมด้วย แต่ถ้ามีน้ำมันเต็มถังนี้ ไม่มีอาการ สะอึก เลย อีกอย่างเรื่องกรองอากาศครับ ถ้าตัน ก็เริ่มออกอาการเหมือนกัน.....ตอนนี้ใช้รถแบบถ้าน้ำมันตกลงถึง 1/4 ก็เริ่มหาปั๊มเติมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 12:55:29 pm »

คุณ Lek driller เขียนได้ชัดเจนครับ ของผมถ้าน้ำมันในถังต่ำกว่า 1/4 ถัง นี้ อาการเริ่มออกเลยครับ....มีควันดำแถมด้วย แต่ถ้ามีน้ำมันเต็มถังนี้ ไม่มีอาการ สะอึก เลย อีกอย่างเรื่องกรองอากาศครับ ถ้าตัน ก็เริ่มออกอาการเหมือนกัน.....ตอนนี้ใช้รถแบบถ้าน้ำมันตกลงถึง 1/4 ก็เริ่มหาปั๊มเติมแล้วครับ

ขอบคุณครับ เคสนี้จริงๆ ก็อยากจะ point ไปที่ SCV วาล์วหรือเซนเซอร์น้ำมันแหละครับจะได้แก้ปัญหาตรงจุด แต่ในเมื่อช่างที่ 0 เค้าไม่เคยเจออาการแบบนี้ ผมเองก็มืดแปดด้านเหมือนกันครับ
ของผมเติมน้ำมันเกิน 1/4 ถังมานิดนึงก็ยังเป็นครับเวลาเลี้ยวโค้งที่ความเร็วต่ำๆ รถถอยป้ายแดงออกมาได้เดือนนึงแล้ว พึ่งจะแก้ปัญหาโดยการสำรองน้ำมันไว้ครึ่งถังเมื่อ 4-5 วันที่แล้วไว้ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 20 คำสั่ง