Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษารถมีอาการสะอึกที่ความเร็วต่ำ รถปี 2011 2WD  (อ่าน 14823 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 08:07:26 pm »

สวัสดีครับ วันนี้สตาร์ทรถแล้วรถมีอาการสะอึก เมื่อดูที่เข็มวัดรอบปรากฏว่าเข็มแกว่งขึ้นลงสลับกันไป ยังไม่ได้เปิดแอร์  เมื่อเข้าเกียร์ D ขับออกไปปรากฏว่ารถสะอึกในช่วงความเร็วต่ำ เมื่อพ้น 40 กม./ชม. จึงหายสะอึก หลังจากกลับมาบ้านจึงเปิดดูบริเวณห้องเครื่องดูว่ามีอะไรผิดปรกติไหม  พบว่าตรงบริเวณท่อเข้าเครื่องมีน้ำมันเยิ่มออกมาดังรูปที่แนบมา  งงมากๆ ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุนี้หรือเปล่า จึงขอปรึกษาพี่ๆ ทุกคนดูว่าเคยเจอหรือเปล่า และควรจะแก้ไขอย่างไรต่อไป  และอีกอย่างคือช่วงนี้รถมีอาการอืดมาก เหยียบไม่ขึ้นเลย ความเร็วขึ้นช้ามาก จะแซงรถคันหน้าต้องคิดให้ดีก่อน ขอบคุณมากครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 08:09:11 pm »

บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 08:11:02 pm »

บันทึกการเข้า
chaisomboon
ปาฝั่งโขงหนองคาย
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 09:57:10 pm »

อาการเหมื่อนรถผมเลยครับ คือสะดุดที่รอบเครื่อง 2,000 รอบ ที่ความเร็ว 20-25 km/h ชอบเป็นช่วงตอนเช้าที่สตาร์ทเครื่องออกจากบ้าน แถมมีควันดำเยอะมากด้วย
ปัจจุบันผมได้ให้ช่างที่ 0 เค้าเช็ค แล้วเค้าเปลี่ยนกล่องอะไรก็จำไม่ได้ไปครั้งหนึ่ง ต่อมายังสะดุดอีกช่างที่ 0 เค้าบอกลองไล่อากาศที่ตัวอะไรซักอย่าง ที่อยู่บริเวณโป่งล้อหน้าซ้าย(เปิดฝากระโปง)
เห็นเค้ากดปั๊มอยู่สองสามที แล้วบอกลองใช้ดูก็ไม่มีอาการสะดุดอีกเลย ก็เลยงงๆ ยังไงป๋าท่านใดที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยบอกให้ทราบอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 10:40:38 pm »

เดลมเทอร์โบครับ ผมเป็นอาการนี้มาแล้ว
โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 08:10:38 am »

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากครับสำหรับคำแนะนำ  คงต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ แต่ยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเสียเร็วจัง ซื้อรถได้ไม่กี่เดือนเอง แล้วมีความคืบหน้าอย่างไรจะนำมาบอกให้ทุกคนทราบเพื่อเป็นความรู้และประสบการณ์ต่อไป ขอบคุณอีกครั้งครับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 04:44:33 pm »

เดลมเทอร์โบครับ ผมเป็นอาการนี้มาแล้ว
โชคดีครับ
ขอเบอร์ป๋าหน่อยซิครับ ที่ป๋าเคลมนี่เอาไปเข้าศูนย์ไหนเหรอครับ.... สาธุ
บันทึกการเข้า
KALA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 10:36:33 am »

ปา 2011 มีอาการสะอึก ที่ความเร็วต่ำ ควันดำ ลองเข้าศูนย์ ให้เค้า up software ตัวใหม่ให้นะครับ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่ใช่ลงมาจากโรงงานครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 10:46:53 am »

อาการเหมื่อนรถผมเลยครับ คือสะดุดที่รอบเครื่อง 2,000 รอบ ที่ความเร็ว 20-25 km/h ชอบเป็นช่วงตอนเช้าที่สตาร์ทเครื่องออกจากบ้าน แถมมีควันดำเยอะมากด้วย
ปัจจุบันผมได้ให้ช่างที่ 0 เค้าเช็ค แล้วเค้าเปลี่ยนกล่องอะไรก็จำไม่ได้ไปครั้งหนึ่ง ต่อมายังสะดุดอีกช่างที่ 0 เค้าบอกลองไล่อากาศที่ตัวอะไรซักอย่าง ที่อยู่บริเวณโป่งล้อหน้าซ้าย(เปิดฝากระโปง)
เห็นเค้ากดปั๊มอยู่สองสามที แล้วบอกลองใช้ดูก็ไม่มีอาการสะดุดอีกเลย ก็เลยงงๆ ยังไงป๋าท่านใดที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยบอกให้ทราบอีกทีนะครับ

ที่ช่าง 0 เค้ากดเป็นการไล่อากาศที่กรองโซล่าครับ ตัวนี้ก็ช่วยได้ระดับนึงครับ

เทอร์โบเยิ้มขนาดนั้น เข้า 0 เคลมด่วนครับ
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 01:01:20 pm »

ศูนย์ที่ ชุมพร ครับ ไปศูนย์นี้บ่อยมากๆครับจนช่างเบื่อขี้หน้าแล้ว เพราะเจอผมที่ไรมีแต่เรื่อง Cheesy
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 02:39:31 pm »

ศูนย์ที่ ชุมพร ครับ ไปศูนย์นี้บ่อยมากๆครับจนช่างเบื่อขี้หน้าแล้ว เพราะเจอผมที่ไรมีแต่เรื่อง Cheesy
จัดไปครับ อะไรไม่ดีก็เปลี่ยนไป....
บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 10:24:39 pm »

สวัสดีครับ  วันนี้มารายงานผลการนำรถเข้าศูนย์บริการ ได้แจ้งอาการของรถทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ฟัง เมื่อถึงเวลารับรถกลับ  จึงได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าแก้ปัญหาดังกล่าวได้ไหม หรือพบสาเหตุหรือยัง ได้รับคำตอบว่า ได้นำรถไปตรวจสอบด้วยคอมพิวเตอร์ผลออกมาว่าปกติดีทุกอย่าง และได้นำรถไปวิ่งทดสอบก็ปกติทุกอย่าง จึงถามเจ้าหน้าที่ว่าแล้วน้ำมันสีดำที่รั่วซึมออกมาที่เทอร์โบเกิดจากอะไร ก็ไม่ได้รับคำตอบที่เข้าใจ บอกแต่เพียงว่าได้เช็ดออกให้แล้ว งงมากๆ ก็เลยสรุปว่ารถผมปกติดีทุกอย่าง ให้นำรถไปใช้งานต่อไป ถ้ารถมีอาการสะอึกอีกให้นำมาเข้า่ศูนย์  ผมจึงมีคำถามที่อยากขอคำแนะนำและความรู้จากพี่ๆ ทุกคน เพื่อให้เข้าใจตอนนี้ยังงง ๆ อยู่ ดังนี้ครับ
          1. ถ้ารถปกติทุกอย่างแล้วน้ำมันสีดำที่ไหลซึมออกมาจากเทอร์โบก็เป็นเรื่องปกติเช่นนั้นหรือ  แสดงว่าเทอร์โบยังปกติอยู่ (ยังไม่เสีย) แต่มีน้ำมันสีดำอยู่ข้างในจนรั่วซึมออกมาให้เห็น
          2. อยากถามว่าเทอร์โบของรถต่ออยู่กับทางที่อากาศไหลเข้า ซึ่งข้างในน่าจะมีใบพัดหมุนอยู่  ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าข้างในเทอร์โบต้องเคลือบเต็มไปด้วยน้ำมันสีดำซึ่งเมื่อใบพัดหมุนก็จะเหวี่ยงน้ำมันสีดำกระจายไปทั่วจนซึมออกมาให้เห็น   ซึ่งในความคิดของผมซึ่งไม่ได้เป็นช่าง คิดตามเหตุผลว่าเทอร์โบน่าจะทำหน้าที่อัดอากาศเข้าไปในเครื่องยนต์ (ไม่ควรมีน้ำมันอยู่มาก) ถ้ามีน้ำมันสีดำมาเคลื่อบเต็มแล้วจะยังทำงานได้สมบูรณ์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้ยังปกติต่อไปน่าจะพังไหม
          3. ผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดี  ใช้รถต่อไปจนกว่าจะมีอาการใหม่อีก  ในความคิดของผมนะ คิดว่ารถผมคงไม่่ปกติ ไม่เช่นนั้นน้ำมันสีดำจะรั่วซึมออกมาได้อย่างไร  ปัญหายังคงอยู่ แต่หาสาเหตุไม่พบหรือยังไม่ได้หา  ให้ใช้รถไปจนกว่าจะเกิดอาการใหม่อีกหรือพังก่อน แล้วสาเหตุนั้นก็จะออกมาเอง  ไม่รู้ว่าควรจะนำรถไปเข้าศูนย์บริการ Mitsubishi ที่ไหนดี ที่มีทีมช่างเก่ง ๆ ช่วยหาสาเหตุ วิเคราะห์ และรับผิดชอบให้มากกว่านี้ (ไม่ใช่เห็นน้ำมันเยิ้มออกมา สรุปว่านั่นแหละคือสาเหตุ แก้ไขโดยการเช็ดน้ำมันออก จบ) ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
chaisomboon
ปาฝั่งโขงหนองคาย
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 06:53:19 am »

อาการเหมื่อนรถผมเลยครับ คือสะดุดที่รอบเครื่อง 2,000 รอบ ที่ความเร็ว 20-25 km/h ชอบเป็นช่วงตอนเช้าที่สตาร์ทเครื่องออกจากบ้าน แถมมีควันดำเยอะมากด้วย
ปัจจุบันผมได้ให้ช่างที่ 0 เค้าเช็ค แล้วเค้าเปลี่ยนกล่องอะไรก็จำไม่ได้ไปครั้งหนึ่ง ต่อมายังสะดุดอีกช่างที่ 0 เค้าบอกลองไล่อากาศที่ตัวอะไรซักอย่าง ที่อยู่บริเวณโป่งล้อหน้าซ้าย(เปิดฝากระโปง)
เห็นเค้ากดปั๊มอยู่สองสามที แล้วบอกลองใช้ดูก็ไม่มีอาการสะดุดอีกเลย ก็เลยงงๆ ยังไงป๋าท่านใดที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยบอกให้ทราบอีกทีนะครับ

ที่ช่าง 0 เค้ากดเป็นการไล่อากาศที่กรองโซล่าครับ ตัวนี้ก็ช่วยได้ระดับนึงครับ

เทอร์โบเยิ้มขนาดนั้น เข้า 0 เคลมด่วนครับ
ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า

EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:08:09 am »

สวัสดีครับ  วันนี้มารายงานผลการนำรถเข้าศูนย์บริการ ได้แจ้งอาการของรถทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ฟัง เมื่อถึงเวลารับรถกลับ  จึงได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าแก้ปัญหาดังกล่าวได้ไหม หรือพบสาเหตุหรือยัง ได้รับคำตอบว่า ได้นำรถไปตรวจสอบด้วยคอมพิวเตอร์ผลออกมาว่าปกติดีทุกอย่าง และได้นำรถไปวิ่งทดสอบก็ปกติทุกอย่าง จึงถามเจ้าหน้าที่ว่าแล้วน้ำมันสีดำที่รั่วซึมออกมาที่เทอร์โบเกิดจากอะไร ก็ไม่ได้รับคำตอบที่เข้าใจ บอกแต่เพียงว่าได้เช็ดออกให้แล้ว งงมากๆ ก็เลยสรุปว่ารถผมปกติดีทุกอย่าง ให้นำรถไปใช้งานต่อไป ถ้ารถมีอาการสะอึกอีกให้นำมาเข้า่ศูนย์  ผมจึงมีคำถามที่อยากขอคำแนะนำและความรู้จากพี่ๆ ทุกคน เพื่อให้เข้าใจตอนนี้ยังงง ๆ อยู่ ดังนี้ครับ
          1. ถ้ารถปกติทุกอย่างแล้วน้ำมันสีดำที่ไหลซึมออกมาจากเทอร์โบก็เป็นเรื่องปกติเช่นนั้นหรือ  แสดงว่าเทอร์โบยังปกติอยู่ (ยังไม่เสีย) แต่มีน้ำมันสีดำอยู่ข้างในจนรั่วซึมออกมาให้เห็น
          2. อยากถามว่าเทอร์โบของรถต่ออยู่กับทางที่อากาศไหลเข้า ซึ่งข้างในน่าจะมีใบพัดหมุนอยู่  ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าข้างในเทอร์โบต้องเคลือบเต็มไปด้วยน้ำมันสีดำซึ่งเมื่อใบพัดหมุนก็จะเหวี่ยงน้ำมันสีดำกระจายไปทั่วจนซึมออกมาให้เห็น   ซึ่งในความคิดของผมซึ่งไม่ได้เป็นช่าง คิดตามเหตุผลว่าเทอร์โบน่าจะทำหน้าที่อัดอากาศเข้าไปในเครื่องยนต์ (ไม่ควรมีน้ำมันอยู่มาก) ถ้ามีน้ำมันสีดำมาเคลื่อบเต็มแล้วจะยังทำงานได้สมบูรณ์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้ยังปกติต่อไปน่าจะพังไหม
          3. ผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดี  ใช้รถต่อไปจนกว่าจะมีอาการใหม่อีก  ในความคิดของผมนะ คิดว่ารถผมคงไม่่ปกติ ไม่เช่นนั้นน้ำมันสีดำจะรั่วซึมออกมาได้อย่างไร  ปัญหายังคงอยู่ แต่หาสาเหตุไม่พบหรือยังไม่ได้หา  ให้ใช้รถไปจนกว่าจะเกิดอาการใหม่อีกหรือพังก่อน แล้วสาเหตุนั้นก็จะออกมาเอง  ไม่รู้ว่าควรจะนำรถไปเข้าศูนย์บริการ Mitsubishi ที่ไหนดี ที่มีทีมช่างเก่ง ๆ ช่วยหาสาเหตุ วิเคราะห์ และรับผิดชอบให้มากกว่านี้ (ไม่ใช่เห็นน้ำมันเยิ้มออกมา สรุปว่านั่นแหละคือสาเหตุ แก้ไขโดยการเช็ดน้ำมันออก จบ) ฮือๆๆ
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูเลยครับ แล้วก็แจ้งอาการไปให้เขาตามเรื่องให้ดีกว่าครับ น่าจะดีขึ้นนะครับ....
บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 10:05:07 am »

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ  วันนี้ผมโทรเข้า Call center  Mitsubishi แล้ว ปรากฏว่าหยุดทำการ  ค่อยโทรใหม่วันจันทร์  เมื่อเช้าลองไปเปิดดูเครื่องยนต์ของรถค่ายหนึ่งใช้งานมา 10 กว่าปีแล้ว  สังเกตุตรงเทอร์โบหน้าตาคล้ายกับของ Pajero sport เลย  ปรากฏว่าชิ้นส่้วนแห้งสนิท ไม่มีคราบน้ำมันเลย และไม่เป็นสนิมอีกด้วย  ตอนนี้ผมรู้สึกเหนื่อยใจจังเลย เป็นรถคันแรกที่ใช้ Mitusubishi ที่บ้านมีรถญี่ปุ่นทุกยี่ห้อเลย ไม่เคยเจอปัญหาเครื่องยนต์เลย เข้าศูนย์บริการ Mitsubishi แล้วก็รู้สึกแก้ไขปัญหาไม่ได้ ไม่ตรงจุด ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี  คงต้องเหนื่อยอีกนาน  ขอบคุณครับ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง