Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายการซ่อมรถ เมื่อผ่านเลขไมล์ 290,000 กม.  (อ่าน 225 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2019, 10:01:12 pm »

จะกล่าวถึงเฉพาะชิ้นส่วนต่างๆชำรุด เสื่อม เสีย ใช้งานไม่ดี แล้วต้องเปลี่ยน  เพื่อเทียบเคียงความทนทาน จุกจิก งบ
จะไม่รวมพวกที่เปลี่ยนตามกำหนด เช่น น้ำมันเครื่อง - เกียร์ , น้ำยาต่างๆ , กรองต่างๆ

ราคาที่กล่าวถึงเป็นราคาโดยประมาณ คือ พอจำตัวเลขได้ ไม่ได้นำเอาเอกสารเดิมมาดูเท่าไร

ช่วงล่าง  
1. เปลี่ยนโช้คที่ประมาณ 1.8 แสน  คู่หน้าประมาณ 3200  คู่หลังเกือบ 2000  และยางกันกระแทกหลัง(เทียม) 800 รวมประมาณ 6000
2. ลูกหมากกันโคลงหน้า เปลี่ยนตอน 2.2 แสน กม.    คู่นึงประมาณ 2000 เศษ
3. ลูกหมากปลายแรค    เปลี่ยนตอน 2.4 แสน กม.     คู่ประมาณ 2000
4. ลูกหมากแร็ค รวมยางหุ้ม เปลี่ยนตอน 2.6 แสน กม. คู่ประมาณ 3500
5.ลูกหมากปีกนก บน ล่าง ทั้งซ้าย ขวา  เปลี่ยนตอน 2.9 แสน  รวมประมาณ 4000
6. ชุดเหล็กกันโคลงหลัง คู่นึงประมาณ 400 บาท  เปลี่ยนครั้งนึงนานแล้ว
            1 - 4 และ 6 ซื้อจากศูนย์มาเปลี่ยนข้างนอก
                 5  ทำอุ่นอกที่เชี่ยวชาญยี่ห้อนี้

7. ชุดซ่อมเบรคหน้าเป็นลูกยางเปลี่ยนครั้งแรก ตอนสัก 1.5 แสน   งบ 1000 เศษ
8. และทำอีกครั้งพร้อมลูกสูบหน้าซ้าย ขวา  เนื่องจากเป็นสนิม ตอน 2.9 แสน  งบประมาณ 2000
               7 -8 ทำอู่นอกที่เก่งยี่ห้อนี้

เครื่อง
1.ซีลท้ายเครื่องซึม  หนักไปทางค่าแรง ประมาณ 4000  (ยังไม่รวม น้ำมันเกียร์)
2. ลูกรอกดันสายพานหน้าเครื่องดัง  2500 (ถ้าจำไม่ผิด)
3. ครัทช์คอมแอร์ไม่ค่อยจับ  ให้ช่างตั้งแผ่นซิมให้ใหม่  เอาซิมครัทช์ออกไปหนึ่งชิ้นแล้วใส่กลับเพื่อใช้ต่อ  ยังใช้ดีเหมือนเดิม  ค่าแรง 400   ตอนเลขไมล์สัก 2.4 แสน กม.
4. ล้างแอร์แบบไม่ถอดตู้ไป 3 ครั้ง ตอนนึกได้  ส่วนใหญ่ผ่านไปสักปีเศษเกือบๆสองปีจะให้ช่างล้าง  แต่ละครั้งก็ตก 3000 เศษ รวมประมาณ 10000
 
                       ที่เลขไมล์ 290,000 กม.  รวมค่าซ่อมโดยประมาณ  35000  บาท

                      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2019, 01:06:47 am โดย may18 » บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2019, 10:06:13 pm »

ข้อสังเกต ช่วงล่างจะทยอยเสียทีละอย่างสองอย่าง ยกล้อขึ้นมาเช็คส่วนใหญ่จะดูเหมือนแน่น  แต่วิ่งจริงไม่แน่นไม่นิ่งก็ทยอยเปลี่ยนไล่ไปทีละจุด
เปลี่ยนทีดีขึ้นที  ดีไม่นานอาการออกอีกต้องหาไล่เปลี่ยนอีก ใช้ดีไม่นานไล่เปลี่ยนต่อ  วนจนครบถึงจบ
ใครมีงบพอไม่อยากเสียเวลา พวกลูกหมากแนวนอนเปลี่ยนมันยกชุดทีนึง  มีอาการอีกแนวตั้งอีกรอบ จบ
หากประหยัดงบก็ทยอยเปลี่ยนไปเรื่อยๆสนุกดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2019, 01:08:07 am โดย may18 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง