Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องอาการชุดเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 1499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kowits
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2017, 02:14:56 am »

สวัสดีครับป๋าๆ ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ ออกตัวนิดนึงครับว่าไม่ค่อยเป็นเรื่องรถสักเท่าไหร่ อะไรเรียกผิดไปขออภัยด้วยครับ
ผมใช้รถปา2.4ปี2012 ใช้มา3ปี6เดือนใช้ไป62,000กว่าโลนิดๆ รถใช้งานได้ปกติ ครั้งนี้ก็เหมือนทุกทีเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวตามระยะใช้บริการที่ศูนย์เมื่อวันที่26/07 ที่ผ่านมา

แต่มันมีเหตุที่ช่างแจ้งว่ามีรอยน้ำมันซึมมาจากด้านหลังเครื่องต้องเปลี่ยนโอริง1ตัว ผมก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเปลี่ยนไปเลยครับ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องคิดค่าช่างเพิ่มเพราะต้องยกชุดเกียร์ออกก่อน
ถึงจะเปลี่ยนได้ ผมก็ตกลงตามนั้น ทางศูนย์ให้มารับรถอีกวันก็ทิ้งรถไว้ บ่ายวันที่ 27/07 ผมก็รับรถออกมา ก็คิดว่าไม่น่ามีอะไร

เมื่อขับออกมาแล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยเหมือนเดิม อาการที่พบคือ
มันมีเสียงดังมาจากใต้ท้องรถซืึ่งดังกว่าปกติ เครื่องก็สะท้านมากกว่าเดิม อธิบายไม่ถูก เวลาออกตัวเครื่องยนต์เหมือนมันกะพือแต่ก็ขับได้ เมื่อลองใช้ความเร็วที่สูงขึ้นก็รู้สึกว่าท้ายจะดึงวึ่งๆ มันแปลกๆ
ผมเองยังติดงานเลยไม่ได้เอากลับไปแก้ในวันเดียวกันคือเอามาจอดไว้ และวันที่ 28 ไม่ได้ใช้รถและเป็นวันหยุด

วันนี้29/07 ผมเอารถเข้าไปเช็คอีกทีโดยบอกอาการตามนี้ ช่างขอแก้ไขโดยก็บอกว่าจะถอดและใส่ชุดเกียร์เข้าให้ใหม่ หลังจากทำแล้วอาการดีขึ้น เสียงที่ดังอยู่ประมาณหน้าเครื่องและอาการสะท้าน
เมื่อออกตัวรวมทั้งแรงสั่นในห้องโดยสารน้อยลง แต่เวลาใช้ความเร็วสูงๆ ท้ายรถยังดังวึ่งๆอยู่ และห้องโดยสารผมรู้สึกว่าได้ยินเสียงอื้อๆจากรถมากกว่าแต่ก่อนหรือจะคิดไปเอง เวลาใส่เกียร์ถอยและถอยช้าๆมีเสียงสั่นดังแก้งๆ มาจากด้านท้ายเหมื่อนเหล็กบางๆมันสั่น ตอนนี้ผมยังไม่กล้าใช้รถ ผมกะว่าจะเอาไปให้ช่างที่ศูนย์แก้ให้อีกครั้งในวันจันทร์ครับ หรือผมจะกังวลมากไป

ผมรบกวนขอคำแนะนำจากป๋าๆหน่อยครับ ป๋าๆท่านใด เคยหรือมีประสบการณ์แนวๆนี้ชี้แนะความรู้ให้ผมทีครับ (กังวลจนนอนไม่หลับเลยต้องมาโพสถามนี่แหล่ะครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2017, 02:19:53 am โดย kowits » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2017, 02:01:12 pm »

เพลากลางตอนถอดมาได้มาร์คตำแหน่งไว้มั้ย ถ้าไม่ต้องกลับทิศเพลากลางทีละตำแหน่งจนเสียงเพลาหอนหาย ขันน้อตแน่นทุกจุดมั้ย ท่อไอเสียรื้อมั้ย ถ้ารื้อก้อดูจุดที่ใส่ไม่แน่น คานรับเกีย ยางรับเกียร์ ถอดแล้วใส่ตำแหน่งเดิมมั้ยน้ำมันเกียร์รื้อเพลาแล้วน้ำมันไหลออกมั้ย เติมกลับด้วย อาการสั่น น่าจะมาจากจุดยึดต่างๆใส่ไม่เข้าที่เดิม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง