Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY วัดโวลท์,อุณหภูมิและนาฬิกา  (อ่าน 42038 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:22:41 pm »

คันเก่าใช้CRVมีวัดอุณหภูมินอกรถด้วย น้องปาไม่มีมาให้ ปีใหม่จะไปแอ่วดอยเดี๋ยวไม่รู้ว่าหนาวเท่าไร ต้องหาตัวช่วย Smiley เห็นป๋าอ็อดก็ติดเหมือนกันน่าจะดี ก็ขออนุญาติเพิ่มเติมเผื่อมีป๋าๆท่านอื่นสนใจติดบ้างครับ

อันที่จริงแล้วเจ้าตัวนี้ไม่ต้องDIYก็ได้ครับ เสียบสายเข้ากับที่จุดบุหรีก็ใช้งานได้เลย แต่ไหนๆแล้วรถเราเองใช้เองต้องติดให้สมบูรณ์แบบ เนียนๆ เจ้าตัวนี้คือนาฬิกา,วัดอุณหภูมิ(ในรถ/นอกรถ)และวัดแรงดันไฟ/ชาร์จแบตเตอรี่ คุณสมบัติตามนี้ครับ(ลอกมา)
คุณสมบัติ
-จอ LCD ขนาดใหญ่ชัดเจน เห็นตัวเลขใหญ่กว่านาฬิกาติดรถทั่วไป แสดงทั้งนาฬิกา อุณหภูมิและแรงดันไฟฟ้า (โวลต์), นาฬิกาสามารถปรับได้ทั้งแบบ 12 นาฬิกาและ24 นาฬิกา
-หน้าจอเรืองแสงเลือกได้ทั้งสีฟ้าและสีส้ม สวยงามเห็นเด่นชัดในยามค่ำคืน
-เนื้อ พลาสติกแข็งแกร่งสีดำ ABS สวยงามไกล้เคียงและเข้ากันกับส่วนประกอบ ภายในรถยนต์ทั่วไปได้ดี(โปรดระวังแบบอื่นๆที่ราคาถูกแต่เมื่อรถตากแดดเล็กน้อย ก็จะบิดงอ แตก ดับและจอนาฬิกาเพี้ยนหรือเสียทันที)
 -เป็นมาตรวัดอุณหภูมิทั้งภายใน และ ภายนอก ทำให้เราปรับแอร์ ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม ช่วงวัดระหว่าง(-20)-70 องศาเซลเซียส(ความเที่ยงตรง +/- 1-2 องศา ขึ้นอยู่จุดที่ติดตั้ง ความเข้มและคุณภาพของฟิล์มกรองแสงด้านหน้าที่ส่องแสงมาที่ตัวเครื่อง การใช้รถระยะสั้นอาจจะไม่ทำให้อุณหภูมิที่ตัวเครื่องลดลงทันทีทันใด)
-เป็น มาตรวัดระดับแรงดันไฟฟ้า(โวลต์มิเตอร์-Volt meter) สามารถวัดในแบตเตอรี่ได้แบบ Real Time ในระหว่างการขับขี่ และมีเสียงเตือนผู้ขับขี่กรณีที่แรงดันไฟฟ้าสูงหรือต่ำเกินไป(ไฟต่ำกว่า11.5 โวล์ หรือถ้าไฟสูงกว่า 15 โวล์)หากสภาวะปกติ LED จะเป็นสีเขียว ถ้าสูงหรือต่ำเกินไปไฟ LED จะมีสีแดงและเสียงเตือน(คุณจะรู้ปัญหาก่อนเช่นเปิดเครื่องเสียงจนไฟอ่อนหรือ ไดชาร์จทำงานผิดปกติ เป็นต้น)


แต่นาฬิกาและวัดอุณหภูมิใช้ไฟจากแบตเตอรี่ AG13หนึ่งก้อน ดังนั้นทั้งคู่จะติดตลอดเวลา ส่วนไฟหน้าจอและวัดโวลท์จะติดก็ต่อเมื่อเสียบกับที่จุดบุหรีครับ เอาออกก็จะดับ ผมซื้อในเวปของใหม่690บ. รวมส่งครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 05:38:28 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:28:45 pm »

จากนั้นก็เล็งหาที่ติด ตอนแรกว่าจะติดแถวๆกลางคอนโซลใต้วิทยุ,ในกล่องเก็บของเล็กๆหรือบนจอหน้าจะได้เห็นกันทั่วถึง แต่ดูแล้วเก็บสายยากเลยลงตัวที่เหนือช่องแอร์ฝั่งคนขับ (ดูคนเดียวไม่แบ่งใคร อิ อิ Wink) เก็บสายง่ายและเอาสายตัววัดอุณหภูมิออกไปข้างนอกง่ายที่สุด

ลงมือตัดสายเอาหัวต่อออก ไม่ต้องเสียบให้เกะกะติดถาวรไปเลย



แล้วบัดกรีต่อสายแข็งเอาไว้เสียบ (อ่อนๆมันเสียบไม่เข้า Cheesy)



บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:35:56 pm »

ต่อมาก็ต่อไฟเข้าจากแผงฟิวส์ด้านล่าง (ตรงนี้ลอกป๋าอ็อดมาครับ ขอบคุณอีกที สาธุ) +12Accและสายgroundต่อกับน๊อตใกล้ๆกันครับ



ทดสอบบิดกุญแจ...ทำงานครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2011, 07:49:03 am โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:46:07 pm »

จากนั้นก็หาที่ติดตัววัดอุณหภูมินอกรถ เลือกตรงมุมล่างกระจกหน้าครับ ตรงนี้อาจได้รับความร้อนจากเครื่องอยู่บ้างเล็กน้อย ลอดสายออกมาประตูและร่องแก้มหน้า แปะด้วยเทปก้าวสองหน้าครับ



เนื่องจากสายยาวเก็บสายลงมาตามขอบยางลงมาจนสุด ไม่ลอดยางขอบประตูกลัวสายจะถูกหนีบขาดครับ



แล้วก็เก็บสายให้เรียบร้อย เอาเทปแปะทับสายไว้กันหลุด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 06:16:05 pm โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 05:53:49 pm »

จากนั้นติดเจ้าตัวนี้กับคอนโซล ตำแหน่งเหนือช่องแอร์ อุณหภูมิในรถจะวัดจากตัวเครื่องนี้ ถ้าใกล้กระจกมากก็ร้อนมากจะวัดได้สูงกว่าครับ จากนั้นก็ทดสอบเปิดแอร์ ผลออกมาเห็นความแตกต่างชัดเจนครับ ข้างนอก 31ข้างใน25 ไฟชาร์จ14V โอเคครับ ถูกใจ สรุปแล้วผมว่าใช้ประโยชน์ได้ดี ทุกฟังค์ชั่นครับ



ขอบคุณครับ สนใจก็ทำเลย ทำได้ง่ายครับ  hi
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 06:14:24 pm »

ขอบคุณครับ มีประโยชน์หลายเลยนะเจ้าตัวนี้...

ว่าแต่ไอ้ตุ่มข้างหน้าเนี่ย คงไม่โดนมือดีมาเด็ดเล่นนะ
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 07:30:45 pm »

น่าสนครับ แต่ต่อสายไฟเข้ากับแผงฟิวด้านล่างเนี่ย มันต่อตรงไหนครับ อยากซื้อมาติดแล้วลอกการบ้านบ้างครับป๋า

รบกวนป๋าเขียนภาพการต่อสายได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ red heart red heart red heart
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 07:42:55 pm โดย pjs-p » บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:07:25 pm »

น่าสนครับ แต่ต่อสายไฟเข้ากับแผงฟิวด้านล่างเนี่ย มันต่อตรงไหนครับ อยากซื้อมาติดแล้วลอกการบ้านบ้างครับป๋า

รบกวนป๋าเขียนภาพการต่อสายได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ red heart red heart red heart

ขออนุญาตยืมรูปของป๋าอ็อดมาประกอบครับ

จากรูปมองเข้าไปที่แผงฟิวส์ ตำแหน่ง C-208


ใช้ขาที่6 ตามรูปจะเป็นไฟ+12Accต่อสายไฟที่จุดนี้ ผมใช้วิธีปลอกสายไฟที่จะเสียบเข้าไปให้ยาวประมาณ3-4มม. แล้วพับปลายสายท่อแดงแนบกับปลอกสายไฟแล้วยัดเข้าไปในรูด้านหลังขาที่6ตรงๆเลย ตรวจสอบแล้วแน่นดีไม่น่าจะหลุด Smiley ส่วนสายกราวด์ผมต่อจากน๊อตยึดคอนโซลใกล้แผงฟิวส์ครับ



ลองทำเล่นดูครับ มีประโยชน์ดี lala
บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:27:32 pm »

รูปกลางคืน สีฟ้าเจิดจ้า สีส้มสบายตา เลือกตามชอบได้ครับ. lala


บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 08:30:29 pm »

น่าสนครับ แต่ต่อสายไฟเข้ากับแผงฟิวด้านล่างเนี่ย มันต่อตรงไหนครับ อยากซื้อมาติดแล้วลอกการบ้านบ้างครับป๋า

รบกวนป๋าเขียนภาพการต่อสายได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ red heart red heart red heart

ขออนุญาตยืมรูปของป๋าอ็อดมาประกอบครับ

จากรูปมองเข้าไปที่แผงฟิวส์ ตำแหน่ง C-208


ใช้ขาที่6 ตามรูปจะเป็นไฟ+12Accต่อสายไฟที่จุดนี้ ผมใช้วิธีปลอกสายไฟที่จะเสียบเข้าไปให้ยาวประมาณ3-4มม. แล้วพับปลายสายท่อแดงแนบกับปลอกสายไฟแล้วยัดเข้าไปในรูด้านหลังขาที่6ตรงๆเลย ตรวจสอบแล้วแน่นดีไม่น่าจะหลุด Smiley ส่วนสายกราวด์ผมต่อจากน๊อตยึดคอนโซลใกล้แผงฟิวส์ครับ



ลองทำเล่นดูครับ มีประโยชน์ดี lala

ขอบคุณป๋ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ และรูปป๋าอ๊อดด้วย สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 08:29:29 am »

  good good good
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 08:48:23 am »

ป๋า ชี้เป้าพิกัดร้านที่สั่งซื้อหน่อยได้ไหมครับ
PM มาก็ได้นะครับ อยากทำ DIY บ้างจัง  u
บันทึกการเข้า
PPV No.239
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:16:44 am »

เห็นในห้องซื้อขายก็มีครับ  ของผมก็ติดแต่ที่วางไม่ลงตัวซะที วางตรงที่จุดบุหรีติดกาว2หน้าเอา
ส่วนเซนเซอร์วัดอุณหภูมิภายนอก  ผมใช้วัดตัวถังข้างเกียร์  จะได้รู้ว่าเกียร์ร้อนแค่ไหน
บันทึกการเข้า
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 02:18:36 pm »

เป็น DIY ที่มีประโยชน์มากๆเลยครับ ขอบคุณนะครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 02:32:58 pm »

แถมให้ครับ เหมือนกันเลย ของผมรุ่นปุ่มดำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง