Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาชุดแก็สที่ ลงตัวมา Show สักหน่อย เป็นชุด&  (อ่าน 4613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 10:33:03 am »

ทางเข้า AC Classroom แสกน QR Code นี้ เด๋วผมดึงไปให้ครับ ตามรูปข้างล่าง  ช่วงนี้กำลังสอนจูนแบบ Basic กันอยู่ สนุก และมันส์  มีสูตรสำเร็จกับระบบ บางระบบด้วย 5 นาทีจูนเสร็จออกวิ่งเลย


เอาชุดแก็สที่  ลงตัวมา Show สักหน่อย เป็นชุดที่เอามารวมกันแล้วลงตัวมาก 6b31  มันหมดยุคแล้วที่จะติดแก็สโดยทางร้านแนะนำ   ถึงยุคที่้เราระบุให้ร้านเหามาติดให้เราแล้ว  เราอยากได้แบบไหน ศึกษามาแบบไหน  ก็สั่งบังคับให้ร้านหันมาตามใจเราเลย  ไม่ยอมแล้วติดแบบไม่ศึกษามาบ้าง  อยากได้แบบนี้ก็ต้องจัดมาให้เราแบบนี้สิ อิ....
ที่มักกล่าวกันว่าเอาตัว Top ไปทำไม  Function นี้ นั้น ไม่เปิดใช้อยู่ดี  แต่เราก็จะเอาไว้ก่อน พอเข้ามาเรียนรู้ D I Y เองแล้ว  ก็จะได้ไม่เสียใจว่ารู้งี้ ล่อตัว Top มาดีกว่าแต่แรก มีแล้วไม่ใช้ก็เรื่องของเรา ...ออิิิ...
ถ้าจะติดระบบแก็ส แบบที่ว่าเราพอดูแลรถเองได้มาก หรือ แบบว่าพอจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองได้ ซ่อมโน่นนี่ได้บ้าง ชุดนี้ผมว่า  ผมอยากได้เลย หากเพื่อการเรียนรู้เองในอนาคตและ service เองในบางส่วน
กระซิบนะ... ที่ยกมานี่กลั่นกรองจากประสพการณ์การจูนเล่นเองมา 3 ปี แล้ว  ไม่อยากให้ตลาดมาบังคับเรา ให้เราไปบังคับตลาดหามาให้เราเล่น แทนยัดเยียด อิ... หากฐาน Hardware ดี ที่เหลือก็แค่เรื่องการติดตั้ง และการปรับจูน เท่านั้น หาก Hardware ไม่เจ๋ง ไม่ได้ดังใจ อย่าว่าแต่ปรับจูนเลย  แค่เปิดกระโปรงเจอก็ไม่อยากไปต่อแล้ว อิ..
หากไม่เชื่อ..ว่า hardware ดีอย่างไร  ลองประกาสขายของเก่าในรถเรา หากเป็นยี่ห้อ A....  ละก็ ขายออกง่าย  แต่หากเป็น อักษรตัวอื่น  ลงโคสนารออีกหลายเดือนไม่รู้จขะขายได้เปล่า...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2016, 11:02:05 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 10:37:16 am »

หม้อใหม่ที่รูปแบบแรงม้าได้เท่า Twin Special Edition แต่ใช้ห้องแก็สห้องเดี่ยว เป็น Single เลย ได้ 408 Hp เท่ากับ Twin ใช้แทน Gold KME ได้เลย ลูกนี้ แนะนำพวกรถ Flash ECU พวกแต่งแก็ส แต่แรงแรง  เหมาะมากพวกเท้าหนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 10:45:36 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 10:39:01 am »

รูปร่างเหมือน Gold Black Turbo แต่ Update ดีไซน์โครงสร้างภายในใหม่ ทำให้ได้ ทางออกแก็สแบบ ท่อนกลางหม้อ จบปัญหา service ท่อแก็สออกใต้หม้อ ยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 10:44:24 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 01:19:17 pm »

Kme Gold และ Gold Turbo ที่เราเรียกว่า Black นั้นมีรูจ่ายแก็สที่อยู่ใต้หม้อ ทำงาน service ยากนิด และ มักจะชนตัวถังรถใต้หม้อ  สายจะโค้งทำมุมกว้าง เมื่อเทียนบกับ GT รุ่นใหม่ จ่ายข้างหม้อ ลงตัวเป๊ะ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 01:28:12 pm »

แต่พอมาถึงตัว top สุด ของหม้อ kme หากเราเลือกเราต้องช่างใจเอา 2 advantages ที่แตกต่างกัน

--- เลือก single ได้ตำแหน่งท่อแก็สใต้หม้อ แบบ kme gold รุ่นที่เราใช้อยู่ (Old Gen.)
--- เลือก Twin  ได้ตำแหน่งท่อแก็สออก แบบ kme GT ล่าสุด ซึ่ง ลงตัวสุดสุด

--- เลือก single ได้ท่อรับแก็ส 8 มม. ท่อเดียว จบเลย ( 1 Solenoid)
--- เลือก Twin ได้ท่อรับแก็ส 6 มม. x 2  (Solenoids) เกะกะหน่อย  ปรับแรงดันยาก หากดัดแปลงไปใช้ 1 x 8 มม. (ไม่แนะนำให้ใช้ 1 So เพราะปรับแรงดันคู่ Redundancy ไม่ได้)
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 01:34:30 pm »

การเลือก Hana Blue (หรือหัวเปลี่ยนได้ขนาด Hana Blue) ลงตัวเมื่อใช้แรงดันหม้อต้มประมาณ 1.15-1.20 bar เราจะได้ เส้นที่ได้จากการ Autotune ของ 6B31 V6 ระบบ AC ที่จุดคาริเบท Reference ที่ลงต่ำมากประมาณ 1.0x ซึ่งถือว่าเป็นการหนีจุด Full open ตั้งแต่ฐานรากแรกของ Hardwares โดยรวมทั้งระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2016, 07:18:28 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 01:42:22 pm »

" เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป.... "  like
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 01:46:50 pm »

https://youtu.be/dn31DmRaibA

โครงสร้างวภายในรุ่น GT ล่าสุด ถูกแก้ไข หน้ามือเป็นหลังมือแบบดีขึ้นมาก
รูปที่ 2 ล่างตัวเก่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2016, 01:57:35 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 11:04:04 am »

อยากกลับมาทำให้เวบเรา กลับมารวมอีก จะพยายามเอา ข้อมูลมา up ห้องนี้เพิ่มครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง