Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นเวลาขึ้นเขา  (อ่าน 8948 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joke55
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: มกราคม 24, 2016, 05:33:23 pm »

ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2016, 08:16:18 pm »

ไว้ตอนเครือ่งเย็น เปิดดู น้ำหายจากหม้อน้ำ ต้องเดิมเรือยๆ ไหม  ถ้าใช่ ก็เข้าข่าย น้ำดัน

จะเกิดจากปะเกนฝาสูบ หรือ ว่าสูบ  ก็ว่ากันต่อไป
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2016, 08:22:16 pm »

ลองดูข้อมูลจากกระทู้อื่นเปรียบเทียบครับป๋า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=27289.0
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ปาดำ กำแพง


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 08:13:53 am »

  ช่ายเลยครับ แต่ปกติถ้าไม่มีรั่ว น้ำในหม้อน้ำจะไม่ค่อยแห้งนะครับ
บันทึกการเข้า
Joke55
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 09:01:37 am »

เวลาวิ่งทางราบปกติ150-170ความร้อน86-88cแต่ถ้าฟรีเครื่องตอนแดดร้อนจัดๆความร้อนจขึ้น
บันทึกการเข้า
pipat_r
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 09:02:43 am »

ความร้อนเพิ่ม เนื่องจากน้ำมันเกียร์ถูกระบายความร้อนผ่านทางหม้อน้ำ เวลาขึ้นเขาถ้าใช้เกียร์ D มันจะค้างอยู่เกียร์ใดๆ เกียร์หนึ่ง ค่อนข้างนานทำให้ความร้อนที่น้ำมันเกียร์สูงขึ้นเพราะน้ำมันเกียร์มีการไหลเวียนน้อย ถ้าใช้ paddle Shift ขยันเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ น้ำมันเกียร์มีการไหลเวียนมากขึ้น ความร้อนจะใกล้เคียงปกติ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 12:41:37 pm »

ช่วงนี้หน้าร้อน ถ้าขึ้นเขา เร่งเครื่องลากรอบนานๆ หน่อย มีร้อนเกินร้อย  น้ำเดือดไหลล้นหม้อพัก 

- ถ้าน้ำดันจากปะเกน มันจะหายไปเรื่อย จนน้ำขาด
- ถ้าเดือดจากร้อนจริง เมื่อเครื่องเย็นจะดูดกลับไปหม้อน้ำ และขาดเพียงเล็กน้อย

ของผมเจอว่า ไม่ดัน แต่เดือด  ตอนแรกกะว่าจะเติมน้ำมันคลัชพัดลม แต่เชคแล้ว ดับเครืองแล้วพัดลมหยุดฉับ ไม่ไหลต่อ
คงไม่ใช่จากน้ำมันคลัชพัดลมขาด  ครั้นจะเปลี่ยนไปใช้ฝา 1.3 บาร์ก็กลัวว่า ท่อและหม้อจะแตก   หม้อก็ไม่น่าจะตัดเพราะใข้น้ำยาศูนย์
และเปลี่ยนถ่ายก็ไม่เห็นสนิมสักนิด 

แนวทางต่อไป จะลองเดิมน้ำยาหม้อน้ำเพิ่ม หวังว่าเพิ่มจุดเดือด จะได้ไม่เดือดแล้วดันล้นหม้อพัก  ไม่รู้จะเป็นไง รอทดสอบผล ตอนไปข้ามเขาช่วงบ่ายๆร้อนๆ
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 05:04:53 pm »

ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ

ปัญหาเดียวกันเลยของผมน้ำไม่หายความร้อนจะขึ้นสูงตอนดันเนินเท่านั้นไม่ว่าจะใช้เกียร์ออโต้หรือแมนนวลวิธีการแก้ปัญหาที่ทำตอนนี้คือถอนคันเร่งเอาหากอุณหภูมิขึ้นสูงมาก... 98°C  

ตอนนี้หมดกังวลแล้วครับ เดินเบา 81°C ดันเนินเขาแถวบ้านขึ้นไม่ถึง 90°C ...รอหาโอกาสไปดันเนินแถวอุ้มผาง...ดอยอินทนนท์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2016, 09:37:58 am โดย somkiat morin » บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2016, 04:13:47 am »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=25948.0
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 03:13:08 pm »

ปาเจโร่ 2.5 อยากทราบว่าเวลาขึ้นเขาความร้อนขึ้นประมาน100c แล้วตอนลงเขาอุณหภูมิเหงือปรามาน84c  เวลาวิ่งปรกติ87-88c แต่พอจอดเกิดอาการน้ำดอนออกจากถังพัก เกิดจากสาเหตุอะไรครับ หม้อน้าวารวน้ำเปลี่ยนหมดแล้วครับ

ปัญหาเดียวกันเลยของผมน้ำไม่หายความร้อนจะขึ้นสูงตอนดันเนินเท่านั้นไม่ว่าจะใช้เกียร์ออโต้หรือแมนนวลวิธีการแก้ปัญหาที่ทำตอนนี้คือถอนคันเร่งเอาหากอุณหภูมิขึ้นสูงมาก... 98°C  

ตอนนี้หมดกังวลแล้วครับ เดินเบา 81°C ดันเนินเขาแถวบ้านขึ้นไม่ถึง 90°C ...รอหาโอกาสไปดันเนินแถวอุ้มผาง...ดอยอินทนนท์

อุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น 80 - 100 °C ถือว่าดีมากๆเลย หากฝาหม้อน้ำ 1.1 mPA เติมน้ำยา coolant ด้วย น้ำจะเดือดที่ 123°C  +- นิดหน่อย 
บันทึกการเข้า
Goldgear48
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2019, 11:53:20 am »

ปกติครับ เวลาขึ้นเขาถ้าเหยียบคันเร่งมากและนานเกินความร้อนจะขึ้น
พยายามรักษารอบเครื่องให้อยู่ที่แรงบิดสูงสุด เช่น2000 รอบต่อนาที สำหรับเครื่องดีเซล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 21 คำสั่ง