Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พบน้ำมันซึมใต้ท้องน้องปาครับ ขอทราบวิธีแก้ไขเบื้องต้นด้วยครับ  (อ่าน 5174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« เมื่อ: มกราคม 18, 2016, 09:28:31 pm »

หวัดดีครับ
วันนี้มีโอกาสได้มุดไปชมใต้ท้องน้องปา เจอภาพที่ไม่ค่อยจะประทับใจสะแล้วครับ มีคราบน้ำมันซึมบริเวณท้ายของชุดเกียร์ครับ ไม่ทราบว่าเป็นน้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันเกียร์ทรานเฟอร์ครับ
พอดีผมใช้ปารุ่น 2.5 vg 4WD ปี 2011 ครับ ยังงี้จะเป็นอันตรายไหมครับ แล้วต้องแก้ไขอย่างไรดีครับ ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2016, 09:30:29 pm โดย homelovecom » บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
nu_ting
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 09:16:51 am »

 red heart
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2016, 08:21:55 am โดย nu_ting » บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 09:21:34 am »

ต้องหาจุดที่น้ำมันซึมก่อนว่าตรงไหน ถ้าตามตะเข็บรอยต่อก้อทาประเก็นเหลวใหม่ ถ้าออกจากตูดเกียร์ที่เสียบเพลาขับ ก้อเปลี่ยนลูกปืนซีลที่ตูดเกียร์ใหม่
บันทึกการเข้า

danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 05:14:51 pm »

แค่ซึมยังไม่หยด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 05:52:04 pm »

รอติดตามครับผม  สาเหตุเป็นเพราะอะไร? รายงานผลด้วยนะครับ  (ปา 2011 4WD เหมือนกัน)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
faycat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 07:03:05 pm »

ซีนท้ายเครื่องหรือป่าว ถ้ารู้สาเหตุรบกวนแจ้งด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 09:43:13 pm »

ครับผม
ผมได้ไปให้ศูนย์มิตซูดู หัวหน้าช่างบอกว่าต้องถอดแยกออกมาแล้วเปลี่ยนปะเก็นใหม่ครับ  ผมว่างานช้างเลยขอกลับไปนอนทบทวนก่อน 55555
สงสัยจะเก็บไว้ทำตอนที่ต้องซ่อมใหญ่ดีกว่า
เดี่ยวลองหาวิธีอื่นง่ายๆก่อนดีกว่า ตามที่พี่ๆแนะนำ เพราะมันยังไม่หยด ซีมออกมามากกว่านี้ แต่คงต้องคอยมันตรวจระดับน้ำมันบ่อยๆครับ
 
บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 09:45:24 pm »

ต้องหาจุดที่น้ำมันซึมก่อนว่าตรงไหน ถ้าตามตะเข็บรอยต่อก้อทาประเก็นเหลวใหม่ ถ้าออกจากตูดเกียร์ที่เสียบเพลาขับ ก้อเปลี่ยนลูกปืนซีลที่ตูดเกียร์ใหม่

รบกวนสอบถามเรื่อง ทาประเก็นเหลวหน่อยครับ มันเป็นยังไงเอ่ย ขอวิธีทำหน่อยครับ จะได้ลองดูครับ ช่างว่าซึมจากประเก็นที่ฝามันประกบกันครับ
 
บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 19, 2016, 11:57:01 pm »

ทาข้างนอกรอยตะเข็บ เอาไม่อยู่หรอกครับ  ซึมนิดเดียวไม่ถึงกับหยด ดูๆไปก่อน 
บันทึกการเข้า
butjoe
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2016, 10:21:49 am »

น่าจะเป็นซีลท้ายเครื่องกับเกียร์ ราคาซิลไม่แพงครับแต่ค่ายก แพงครับ 
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2016, 01:44:08 pm »

ต้องหาจุดที่น้ำมันซึมก่อนว่าตรงไหน ถ้าตามตะเข็บรอยต่อก้อทาประเก็นเหลวใหม่ ถ้าออกจากตูดเกียร์ที่เสียบเพลาขับ ก้อเปลี่ยนลูกปืนซีลที่ตูดเกียร์ใหม่

รบกวนสอบถามเรื่อง ทาประเก็นเหลวหน่อยครับ มันเป็นยังไงเอ่ย ขอวิธีทำหน่อยครับ จะได้ลองดูครับ ช่างว่าซึมจากประเก็นที่ฝามันประกบกันครับ
 
มันเหมือนซิลิโคนอุดรอยรั่วงานบ้าน แต่นี้มันใช้กับงานทนร้อนสูงไว้ทาในจุดที่เหล็กมาประกบกันเพื่อป้องกันการรั่วซึม มีสี แดง ขาว เทา ดำแบ่งตามงานที่ใช้
บันทึกการเข้า

หนุ่มอุบล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2016, 02:03:00 pm »

ตามภาพ เป็นแค่คราบของไอน้ำมันเครื่องครับ คิดว่าไม่เป็นไร เป็นที่ไอเล็ดรอดออกมา ถูกความร้อนจากเครื่องยนต์ระเหยออกไป ทิ้งคราบเอาไว้ รุ่นเดียวกันสองคันของเพื่อนก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า
wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 20, 2016, 09:43:45 pm »

คราบน้ำมันออกสีแดง น่าจะเป็นน้ำมันเกียร์(ของศูนย์) เพราะน้ำมันเกียร์ที่เติมเกินส่วนหนึ่งจะค่อยๆถูกระบายออกมาครับ
จากภาพจะเป็นรอยต่อระหว่างห้องเกียร์กับ เกียร์ทรานเฟอร์ครับและน้ำมันเกียร์ทรานเฟอร์จะออกสีเหลือง(ของศูนย์)
ป๋าเช็ดคราบน้ำมันออกให้หมดแล้วสังเกตุดูการใหลเยิ้มอีกที และควรวัดระดับน้ำมันเกียร์ดูด้วยครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ สาธุ lala
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2016, 09:55:53 pm โดย wian » บันทึกการเข้า
homelovecom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก้าวไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 02:44:00 am »

ขอบคุณทุกคนแนะนำจากป๋าๆครับ ค่อยใจชื้นหน่อย เดี๋ยวจะมุดไปจัดการคราบเก่าแล้วลองสังเกตอีกทีครับ
ใช่ครับ ค่ายก กับ ค่าแรง แสนปวดใจครับ 
บันทึกการเข้า

ดินโคลนและหนองน้ำ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง