Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพาน timeming ขาด  (อ่าน 5374 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
faycat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: มกราคม 13, 2016, 08:56:37 pm »

แจ้งเตือนป๋าทั้งหลาย นะครับ รถผม(ซื้อมือสองมา)เลขไมล์ตอนแรกที่ได้มา 125,000 ด้วยความที่กลัวว่าสายพาน time ming จะขาด ได้เอารถไปเปลี่ยนสายพานtime mingกับ ช่างที่เคยทำรถคันเก่า ผลปรากฏว่า ตอนนี้เลขไม่ประมาณ 143,000 สายพาน timeming ขาด เครื่องดับกลางอากาศเลย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ผมได้โทรไปหาช่างที่เปลี่ยนสายพานให้ ช่างเลยให้ดูที่ scv วาล์ว ผมเลยแกะมาดูสรุปว่าไม่ใช่ เลยเอาเครื่องเช็คโค็ดมาเช็ดได้โค็ด P0340 ผมเลยไปหาnet งานเข้าเลยครับ สายพาย timeming ขาด(สตาร์ไปเป็น 10)ตอนนี้กำลังเปิดเครื่องอยู่เบื้องตน กระเดื่องหักไป 5ตัว เตือนป๋าทั้งหลายนะครับถ้าเครื่องดับกลางอากาศ อย่าสตาร์เครื่องนะครับจนกว่าจะได้เช็คโค็ด แล้วสายพาน timeming ควรตรวจดูทุก 10,000โลสุดท้ายอย่าให้ช่างไม่ได้ทำมิตซูโดยตรงเปลี่ยน เด๋วจะเหมือนผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2016, 10:14:07 am โดย faycat » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2016, 12:00:44 am »

ก่อนขาด มีเตือนอะไรบ้างไหม เช่น สั่น หรือ เสียงผิดปกติ 
บันทึกการเข้า
faycat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2016, 07:56:23 am »

ไม่มีอาการอะไรเลยขับปกติดีทุกอย่าง
บันทึกการเข้า
pipat_r
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2016, 10:08:55 am »

สายพาน timing ปกติ อายุ 100,000 กิโลเมตร ไม่ควรเกิน เพราะระยะทางที่กำหนดนี้ ได้รวมเวลาที่ติดเครื่องแต่รถไม่ได้วิ่งไว้แล้ว
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2016, 05:20:55 pm »

ไม่มีอาการอะไรเลยขับปกติดีทุกอย่าง

รถผมเกินมา สองหมื่นโลแล้ว  ไม่กี่วันนี้ มีเครื่องสั่น ขับต่ออีกห้าสิบกว่าโล ถึงบ้าน ยังสั่น และเริ่มมีเสียงแสร๊ดดดด   จอดไว้สองวัน
มาสตาร์ท เสียงแสร๊ดดด ดังแรง  และสั่นเหมือนเดิม กลัวว่า สายพานบาล๊านจะขาดและเสียดสีกับส่วนอื่น  เลยจอดทิ้งไว้ก่อน เดี๋ยวมันขัดกับสายพานราวลิ้น
แล้วจะเรื่องใหญ่ ไม่กล้าขับไปศูนย์   เดี๋ยวมีเวลาจะเปิดดู  จะตรงกับที่คิดไว้ไหม

บันทึกการเข้า
faycat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2016, 10:14:37 am »

ลองเช็คดูครับ น็อตเบอร์ 10สามตัว แล้วเอาไฟถายส่องดูได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2016, 02:33:35 pm »

ลองเช็คดูครับ น็อตเบอร์ 10สามตัว แล้วเอาไฟถายส่องดูได้เลยครับ

 
บันทึกการเข้า

wian
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 09:44:36 am »

แจ้งเตือนป๋าทั้งหลาย นะครับ รถผม(ซื้อมือสองมา)เลขไมล์ตอนแรกที่ได้มา 125,000 ด้วยความที่กลัวว่าสายพาน time ming จะขาด ได้เอารถไปเปลี่ยนสายพานtime mingกับ ช่างที่เคยทำรถคันเก่า ผลปรากฏว่า ตอนนี้เลขไม่ประมาณ 143,000 สายพาน timeming ขาด เครื่องดับกลางอากาศเลย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ผมได้โทรไปหาช่างที่เปลี่ยนสายพานให้ ช่างเลยให้ดูที่ scv วาล์ว ผมเลยแกะมาดูสรุปว่าไม่ใช่ เลยเอาเครื่องเช็คโค็ดมาเช็ดได้โค็ด P0340 ผมเลยไปหาnet งานเข้าเลยครับ สายพาย timeming ขาด(สตาร์ไปเป็น 10)ตอนนี้กำลังเปิดเครื่องอยู่เบื้องตน กระเดื่องหักไป 5ตัว เตือนป๋าทั้งหลายนะครับถ้าเครื่องดับกลางอากาศ อย่าสตาร์เครื่องนะครับจนกว่าจะได้เช็คโค็ด แล้วสายพาน timeming ควรตรวจดูทุก 10,000โลสุดท้ายอย่าให้ช่างไม่ได้ทำมิตซูโดยตรงเปลี่ยน เด๋วจะเหมือนผม

   เสียใจด้วยครับป๋า
ซ่อมเสร็จยังครับ สรุปสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากช่างหรืออะไหล่ 
ถ้าสายพานเปลี่ยนตอน 125,000 กม. ขาดตอน 143,000 กม. ระยะทางยังไม่ถึง สองหมื่น กม.เลย ไม่น่าจะขาดได้ช่างใช้สายพานของแท้ เทียบ หรือของปลอม และเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนสายพานทามมิ่งเองอยู่พอดี สั่งอะไหล่ของแท้จากศูนย์มารอแล้ว จะได้เป็นข้อมูลในการระมัดระวังครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
faycat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 01:07:53 pm »

แจ้งเตือนป๋าทั้งหลาย นะครับ รถผม(ซื้อมือสองมา)เลขไมล์ตอนแรกที่ได้มา 125,000 ด้วยความที่กลัวว่าสายพาน time ming จะขาด ได้เอารถไปเปลี่ยนสายพานtime mingกับ ช่างที่เคยทำรถคันเก่า ผลปรากฏว่า ตอนนี้เลขไม่ประมาณ 143,000 สายพาน timeming ขาด เครื่องดับกลางอากาศเลย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ผมได้โทรไปหาช่างที่เปลี่ยนสายพานให้ ช่างเลยให้ดูที่ scv วาล์ว ผมเลยแกะมาดูสรุปว่าไม่ใช่ เลยเอาเครื่องเช็คโค็ดมาเช็ดได้โค็ด P0340 ผมเลยไปหาnet งานเข้าเลยครับ สายพาย timeming ขาด(สตาร์ไปเป็น 10)ตอนนี้กำลังเปิดเครื่องอยู่เบื้องตน กระเดื่องหักไป 5ตัว เตือนป๋าทั้งหลายนะครับถ้าเครื่องดับกลางอากาศ อย่าสตาร์เครื่องนะครับจนกว่าจะได้เช็คโค็ด แล้วสายพาน timeming ควรตรวจดูทุก 10,000โลสุดท้ายอย่าให้ช่างไม่ได้ทำมิตซูโดยตรงเปลี่ยน เด๋วจะเหมือนผม

   เสียใจด้วยครับป๋า
ซ่อมเสร็จยังครับ สรุปสาเหตุเกิดจากอะไรครับ จากช่างหรืออะไหล่ 
ถ้าสายพานเปลี่ยนตอน 125,000 กม. ขาดตอน 143,000 กม. ระยะทางยังไม่ถึง สองหมื่น กม.เลย ไม่น่าจะขาดได้ช่างใช้สายพานของแท้ เทียบ หรือของปลอม และเปลี่ยนอะไรบ้างครับ
พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนสายพานทามมิ่งเองอยู่พอดี สั่งอะไหล่ของแท้จากศูนย์มารอแล้ว จะได้เป็นข้อมูลในการระมัดระวังครับ สาธุ

ยังรื้อไม่เสร็จเลยครับช่างยังไม่ว่างทำให้ผมเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่ก่อนได้คิวจริงๆคือวันจันทร์ที่จะถึงนี้ครับได้เรื่องอย่างไงเด๋วจะรายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2016, 10:01:41 pm »

ไม่มีอาการอะไรเลยขับปกติดีทุกอย่าง

รถผมเกินมา สองหมื่นโลแล้ว  ไม่กี่วันนี้ มีเครื่องสั่น ขับต่ออีกห้าสิบกว่าโล ถึงบ้าน ยังสั่น และเริ่มมีเสียงแสร๊ดดดด   จอดไว้สองวัน
มาสตาร์ท เสียงแสร๊ดดด ดังแรง  และสั่นเหมือนเดิม กลัวว่า สายพานบาล๊านจะขาดและเสียดสีกับส่วนอื่น  เลยจอดทิ้งไว้ก่อน เดี๋ยวมันขัดกับสายพานราวลิ้น
แล้วจะเรื่องใหญ่ ไม่กล้าขับไปศูนย์   เดี๋ยวมีเวลาจะเปิดดู  จะตรงกับที่คิดไว้ไหม



เปิดดูแล้ว มองเห็นสายพานบาล๊านซ์ ยังอยู่ในร่อง แต่เห็นเศษฟันสายพาน 4 อันค้างในร่องน๊อต 
งานนี้ สายพานรูดแน่ แต่ว่าจะเป็นเส้นไหน น่าจะเป็นบาล๊านตามคาด เพราะถ้าเป็นราวลิ้น ไม่น่่าจะสตาร์ทติด

ว่างๆ ค่อยรื้อแลวกัน
บันทึกการเข้า
Lokpajeros
ภูมิใจที่ได้ใช้ PAJERO SPOT รถในฝันของผม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


PAJERO SPOT ID6011


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 18, 2016, 10:13:21 pm »

ของผมก็มือสองเหมือนกันครับ 150000 กว่าแล้วเสียวเหมือนกัน ไม่รู้เจ้าของเดิมเปลี่ยนหรือยัง ไปเช็คศูนย์มิตซูดีกว่าครับ น่าจะแน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า
Lokpajeros
ภูมิใจที่ได้ใช้ PAJERO SPOT รถในฝันของผม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


PAJERO SPOT ID6011


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2016, 11:29:46 pm »

เช็คราคามาแล้วครับ อะหลั่ยบางตัวลด 10 % เปลี่ยนยกชุดตก 13900 รวม vat ด้วยครับ ศูนย์ มิตซูหทัยราษฎร์ ครับ ว่าจะไปวันเสาร์นี้ครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 22, 2016, 07:09:29 am »

เช็คราคามาแล้วครับ อะหลั่ยบางตัวลด 10 % เปลี่ยนยกชุดตก 13900 รวม vat ด้วยครับ ศูนย์ มิตซูหทัยราษฎร์ ครับ ว่าจะไปวันเสาร์นี้ครับ

ราคานี้ น่าจะรวมปั๊มน้ำ
บันทึกการเข้า
QwutQton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2016, 06:00:20 pm »

เปลี่ยนมาแล้วคับ 100345 โล ราคาโหดเอาเรื่องเลยแต่สบายใจก่อนเปลี่ยน ช่วง 95000-100000 โลเสียงเครื่องเหมือนหนูวิ่งอยู่ที่ห้องเครื่อง แถมเหยียบไม่ขึ้นอีกด้วย หลังจากเปลี่ยนแล้วเหมื่อนได้รถใหม่จริงๆ
ปล. ขอบคุณ สุธร มอเตอร์ คล่องด่าน ดูแลอย่างดี แนะนำ ช่างมือดี ช่างพี่เอ๋ หัวหน้าช่าง ช่างนนท์ ช่างกบ คัยยังหาที่เปลี่ยนไม่ไดแนนำนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง