Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแอร์เย็นน้อยครับ  (อ่าน 2159 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aprilchimp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 10:08:07 am »

อาการคือขับรถไปสักพักความเย็นจะหายไป ต้องปิดแอร์แล้วเปิดใหม่ ถึงจะกลับมาเย็น

1. เลยลองไปร้านแรกแถวลาดกระบังที่อยู่ริมถนนใหญ่ ไม่ใช่ร้านซ่อมแอร์โดยเฉพาะ
-ช่างดูแล้วคิดว่าเป็นพัดลม เพราะมันหมุนช้ามากซึ่งก็จริงตามที่ดูและเปรียบเทียบจากตัวใหม่ที่เปลี่ยนไป
- ตอนแรกมันก็เย็นขึ้นเพราะมอเตอร์มันแรงขึ้น แต่อาการเดิมที่เย็นไปสักพักแล้วไม่เย็นอีกก็เหมือนเดิม

2. เลยลองให้ร้าน Bquik ดูให้ช่างบอกว่าน่าจะเป็นตัวครัชแอร์อะไรทำนองนั้น ค่าเสียหายประเมิน8พันกว่า
พอฟังตัวเลขมันราคาสูง เลยกลับมาหาข้อมูลก่อน

3. ตอนหาข้อมูลก็พยายามหาร้านแอร์ที่พอเชื่อถือได้และเก่งแถวรามคำแหง บางกะปิ ก็เจอร้านห้องแถวที่อยู่ใกล้เดอะมอลล์ราม กับ อีกที่ตรงนาคนิวาศลักษณะเหมือนคาร์แคร์ที่ดูดี

4. ตัดสินใจไปร้านตรงรามคำแหง
- ช่างที่เป็นจขร.บอกว่าครัชแอร์เสีย เดี๋ยวต้องเปลี่ยนครัช เปลี่ยนฟิลเตอร์ เติมน้ำยาแอร์ รวมๆเป็น9พันถ้วนแล้วกัน
- ร้านลุงใช้น้ำยาของดีแกลลอนละ4-5พัน ร้านอื่นใช้ลิตรละ200กว่าบาท ของลุงเย็นฉ่ำแน่ๆ
- ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจว่าทำไมแพงเพราะเห็นว่าประเมินมาพอๆกับที่บีควิก คงโอเค
- แต่ตอนหลังรู้สึกแปลกลุงแกโม้เยอะจัง และพึ่งรู้ว่าลุงแกจะเปลี่ยนแค่หน้าครัช ตอนแรกนึกว่าราคานั่นคือทั้งลูก และยิ่งเห็นว่าในร้านลุงมีอีคลาสป้ายแดงของร้านจอดอยู่ ยิ่งน่าสงสัย
- เลยลองโทรถามศูนย์ราคาหน้าครัชแอร์ ซึ่งได้ราคามาที่3พันกว่าไม่รวมค่าแรง ตกใจนี่เรากำลังโดนฟันใช่มั้ย
- เลยโทรไปถามร้านซ่อมแอร์รถตรงนาคนิวาศ ว่าเติมน้ำยาแอร์แบบดีๆนี่ราคาเท่าไหร่ ทางร้านบอกว่าของเขาใช้ dupont ประมาณ800กว่าบาท อ้าวรวมกันทั้งหมด นี่มันน่าจะแค่ 5พันเอง
- เลยตัดสินใจเข้าไปคุยกับจขร. ที่กล้าไปลุยเพราะมีลค.อีกคนอยู่ที่ร้านเหมือนกัน เหมือนจะเปลี่ยนหน้าครัชเหมือนกัน เลยถามลุงว่าราคานี้ตกลงเปลี่ยนแค่หน้าครัชกับเติมน้ำยาใช่มั้ย ลุงตอบว่าใช่ ของลุงนี่ถูกแล้ว อย่างของbenzเนี่ยลุงขาย3หมื่นกว่าเองศูนย์คิดตั้ง7หมื่น
ผมก็พูดต่อทำไมของลุงแพงจัง ของศูนย์แค่3พันกว่าเองศูนย์บอกมา ลุงแกก็พูดโวยวายอารมณ์เสียเล็กน้อย โอเคๆ ลุงลดให้ 500 ราคาของลุงนี่รวมทุกอย่างน่ะ น้ำยาอย่างดี บลาๆ ผมก็ฟังไป นิ่งๆ คิดหาวิธีที่จะเปลี่ยนแค่หน้าครัชพอ อย่างอื่นไม่ทำแล้ว เลยเอาพ่อมาอ้างซะเลย ว่าเขาบอกให้ทำแค่นี้
ลุงแกก็เงียบไป 555 เอาน่าเดี๋ยวจะลดราคาให้ ผมก็ยืนยันว่าไม่เป็นไรอ้างพ่อต่อ ลุงแกก็ยอมบอกงั้นคิด4500 รวมเติมน้ำมัน denso อะไรของแกไม่รู้ที่เติมลงไปในตัวที่หน้าครัชมันสวมเข้าไป น้ำยาตัวนี้แกโม้แกลลอนละ4-5พัน ขนาดแกลลอนนึง น่าจะตัวนี้ครับ แต่อันนั้นจะมีฉลาก denso ด้านหน้าด้วย http://www.spcool.co.th/images/accessory/denso.jpg ฿่งแกบอกว่าต้องเติมลงไปไม่งั้นมันจะเสียเพราะมันไม่มีแล้วตอนถอดออกมา ผมเห็นว่าน่าจะจริง ก็เลยตกลงที่4500 คือรวมหน้าครัชกับน้ำยาคอมตัวนั้น แล้วจะไปเติมน้ำยาแอร์ที่นาคนิวาศแทน

- ระหว่างรอลุงทำเลยนั่งคุยกับลค.อีกคน ถามว่ามาทำอะไร รถของเขาน่าจะ vios ปี 2008 5หมื่นโล ของเขาเอาไปเข้าศูนย์แล้วพอออกมาแอร์ไม่เย็นเลยมาร้านนี้ เห็นร้านบอกว่าเป็นที่หน้าครัช ผมก็เลยถามเขาเลยว่าเท่าไหร่ เขาก็บอกว่า3พัน อ้าวทำไมผมซวยคนเดียวฟ่ะ เข้าร้านมาพร้อมๆกัน
ลุงแกพอเห็นผมกำลังคุยกับลค.นี้ ก็มาขัดจังหวะพยายามโม้ต่อ!! พอแกไปผมก็บอกพี่เขาว่าพี่โชคดีน่ะเนี่ยไม่โดนฟันแบบผม ผมก็เล่าไปว่าโดนไปเท่าไหร่  ผมพยายามคุยกับพี่เขาเพื่อให้จขร.เห็นน่ะว่าถ้ารถผมเป็นอะไร ผมมีพยานน่ะ 555  กลัวแกโมโหแล้วประกอบให้เราไม่ดี

- สรุปร้านนี้เปลี่ยนหน้าครัชและเติมน้ำยาคอมแอร์กระปุกในรูปมั้งไปแค่นั้น แล้วขับรถปเติมน้ำยาแอร์ dupont ที่นาคนิวาศต่อ

- ร้านนี้มีห้องแอร์ wifi ให้ลค.ที่มารอ มีช่างประมาณ 6 คนได้มั้ง ใช้เวลาเติมน้ำยาแอร์ประมาณ 20กว่านาที หมดไป 850 ทางร้านมีการฉีดน้ำที่รังผึ้งให้ด้วย
อาการความเย็นหายแล้วต้องเปิดปิดใหม่ไม่มีแล้วครับ แต่ยังรู้สึกว่ามันเย็นไม่มากเท่าที่ควร เปิดต่ำกว่า 25ไป2 ระดับ พัดลมระดับก่อนตรงกลาง1จังหวะ อันนี้น่าจะเป็นเพราะสาเหตุใดครับ? วาล์วแอร์อะไรรึปล่าวครับ?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง