Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รางหัวฉีดแก๊สเสีย  (อ่าน 5577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 11:42:26 am »

ขอเรียนสอบถามป๋าทุกท่านหน่อยครับ่า รางหัวฉีดแก๊สพัง (ช่างบอกครับ) ว่าเสียกันบ้างหรือยังครับ ข้อมูลส่วนตัว รถ2.4 ปี2012 วิงมาได้ 5 หมื่น9 รถไม่วิ่งไกลมาก นานๆ ครั้ง พอดีเห็นน้ำมันถูกก็จะวิ่งซะส่วนใหญ่ มาเช็ครถก่อนออกต่างจังหวัดเจอราคารางหัวฉีดก็เอาเรื่องอยู่ มี4พัน กับ6พัน8  เจ็บหัวใจจี๊ดๆๆๆเลครับ
บันทึกการเข้า
puncharat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 01:12:14 pm »

ผมเพิ่งเปลี่ยนครับรถวิ่ง120,000กม.อุปกรณ์ของngrประมาณ7,900คับ อาการก่อนเปลี่ยน ตอนเร่งเครื่องบางครั้งมีอาการหวืดๆเหมือนรถจะดับ เป็นบ่อย เข้าศูนย์ปั๊ปช่างบอกรางหัวฉีดเสีย(โดนเลย)(ปาV6)
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 01:12:31 pm »

รายละเอียดหน่อยป๋า... รูปมั่ง เรื่องมั่ง อะไรเท่าที่จะเล่าได้  หัวฉีดอะไรยี่ห้อ  หรือขอดูรูปก็พอบอกเองได้ครับป๋า  ทำไมถึงพัง  อาการยังไง
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 01:57:53 pm »

ถ้าของเวลเทคน่าจะล้างคาลิเบตใหม่ได้นะ ผมว่าไม่น่าพังนอกจากตันล้างใหม่
บันทึกการเข้า

teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 02:19:40 pm »

ถ้าเป็นหัวฉีดแบบลูกสูบ อาจมีว่า coil เสียหายได้  ส่วนกลไกข้างใน ไม่ค่อยเสียหาย  แต่ถ้าสกปรก อาจมีติดๆ ขัดๆ ไม่เรียบ ถอมาทำความสอาดได้  แต่ถ้าเป็นหัวแยก  ควรใช้ยี่ห้อเดียวกันทุกหัว และปรับตั้งระยะการยกหัวฉีด ไม่เช่นนั้นเดินไม่เรียบ  เปลืองน้ำมัน จูนยาก ปัญหา 108
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 04:53:30 pm »

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เปลื่ยนราง hana 6,800 บาท  ตอนเสร็จถามช่างว่า อาการที่บอกว่ารางเสียเป็นยังไงเนื่องจากว่าไม่มีความรู้ ช่างแจ้งว่า  รถจะสั่นเวลาอยู่นิ่ง (สิ่งนี้ใช่เลยเพราะก่อนเปลื่อนรถสั่นมากตอนติดไฟแดง กดคันเร่งรถเหมือนไม่ค่อยมีแรง แต่วิ่งน้ำดีกว่าเล็กน้อย)  และแจ้งว่าหัวฉีด2กับ4 มีปัญหา
ข้อมูลอุปกรณ์แก๊ส หัวฉีด AC300 Premium  รางหัวฉีด Valtek 
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 05:26:22 pm »

รูปหัวฉีดที่ติดตั้งมาใหม่
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 06:01:40 pm »

รางเก่าที่ถอดออกมาครับ พี่ๆ
บันทึกการเข้า
pornchai_u
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2015, 06:06:21 pm »

ซูมหัวด้านซ้าย แลขวา มาให้พี่ๆ ช่วยพิจารณาหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2015, 11:29:34 am »

ที่ถอดออก รางคู่ 1500 ต่อราง  รวมเป็น 3 พัน ค่าแรง 500 เปลี่ยนใหม่ แบบเดิม ราว3-4 พัน 
แต่เปลี่ยนไปใช้ ของดี HANA หัวแยก  ก็แพงขึ้นเท่าตัว ปัญหาน่าจะน้อยลง จูนได้นิ่งกว่า เสียช้ากว่า แต่ก็เสียได้

ที่จริง ถ้ายังไม่เปลี่ยนราง หากวัดด้วยมิเตอร์วัดความต้านทาน ถ้า coil ทุกอันไม่เสีย ซื้อชุดบำรุงรักษา ชุดละ 4 ร้อยกว่าบาท บวกค่าแรง รวมแล้วคงราวๆพันบาท
ก็น่าจะดีแล้ว  แต่ถ้า coil เส่ีย เปลี่ยนเฉพาะ coil ก็คง 4-5 ร้อย ต่ออัน  แต่ผมว่าซื้อรางใหม่ แบบ 4 หัว 2 พันบาท ค่าแรง 500  รวมแล้ว 2.5-3 พันบาท คุ้มกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 21 คำสั่ง