Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ...ครับ...น้องปา 2.5gt ออกมาได้ 47 วัน วูบ เร่งไม่ขึ้น ไม่กำลังฉุด  (อ่าน 2867 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jz-freeman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 09:33:34 am »

ขับปกติทั่วไปครับ
ไม่ ออกตัวแรง ไม่ลากรอบ
ไม่ kickdown ไปเรื่อยๆ
ตอนกำลังขึ้นเนิน
อยูดีๆ รถเร่งไม่ขึ้น
คือทางเดิม วิ่งบ่อยปกติขึ้นได้สบาย เร็วกว่านี้ รอบเครื่องต่ำ
แต่นี่ใช้รอบเครื่องสูงและค่อยๆ คลานขึ้น จนลุ้น
พอถึงทางเรียบลองจอด แล้วออกตัววิ่งใหม่
พบว่าหลังเกียร์ 2 นถไม่มีกำลังเลยครับ
เหยียบคันเร่งลงไปรถไม่ไปเลย
ค่อยๆ ไหล รอช้าๆ วิ่งได้ถึง 120 เองครับ แต่รอนานมากๆๆ
เมื่อเช้าสตาร์ทใหม่ ไฟเอนจิ้น หายไปแล้ว
แต่รถยังอืดเหมือนเดิม
ลองหาอ่านในหลายเว็บ แล้วเนิ่มเครียด
เพราะเหมือนช่างศูนย์จะหาสาเหตุ ไม่ค่อยเจอครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า

6274........
จารย์โต้ง  สอนฟิสิกส์และคณิตศาตร์ ทั่วราชอาณาจักรไทย
FB : เบจิต้า ครูโต้ง
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 10:04:18 am »

ยังไงก้อต้องเข้า0ดูก่อนเพราะไฟเอนจิ่นโชว์ ให้เค้าดูโค้ดที่เกิดขึ้นว่ามาจากอะไร
บันทึกการเข้า

Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 06:38:02 pm »

อาการเหมือนท่อทางเทอร์โบมีจุดรั่ว หาดูครับไม่น่ายากพวกตามรอยต่อท่อยางต่างๆ อาจขันไม่แน่น
บันทึกการเข้า
jz-freeman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 11:28:27 pm »

จอดไว้ หน้าที่พัก 2 ชม. สตาร์ทไปศูนย์ ปรากฎว่าไฟเอนจิ้น หายไปแล้วครับ
ศูนย์อ่านโค๊ด แจ้งว่า ตอนนัี้น ที่โชว์ คือ ระบบดูดอากาศทำงานผิดปกติ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว
...ช่างก็งง กันทั้งศูนย์ครับ เพราะเช็คทุกระบบ น้ำมัน ไฟ เซ็นเซอร์ ปกติหมด
แต่รถ ไม่มีกำลังเลย
แย่แล้วครับ....
 โอ๊ยมึน ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

6274........
จารย์โต้ง  สอนฟิสิกส์และคณิตศาตร์ ทั่วราชอาณาจักรไทย
FB : เบจิต้า ครูโต้ง
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1833


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2015, 09:01:52 am »

ดูท่อเวคคั่มอากาศไปแมพเซนเซอด้านหลังเครื่องเส้นขนาด6mmมันชอบหลุด หลวม กับพวกท่อเทอโบ อินเตอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2015, 09:05:58 am โดย Adisak (โดม) » บันทึกการเข้า

ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2015, 10:56:14 am »

ตอนนี้รถ ok หรือยังครับ
บันทึกการเข้า
jz-freeman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 01:58:03 am »

ไล่เช็คทุกระบบ
รื้อดูปลั้ก สายไฟ ท่อแวคคั่มต่างๆ
กรองอากาศ กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
....จนท้อ...ทั้งช่างและผม เพราะอยู่ด้วยกันตลอด
ตอนนี้เจอตัวปัญหาแล้วครับ
มีท่อยางขนาเล็ก ต่อเข้าเวสเกตตัวล่างเทอร์โบ หลุดอยู่
ซึ่งก็ยังนั่งงงกับช่างว่าหลุดได้ยังไง
เสียบกลับเข้าไป ลองวิ่งดู กำลังรถกลับคืนมาแล้วครับ
วันนี้ผมนำรถจากศูนย์ออกเดินทางไกล
แต่เหมือนเสียงเครื่องดังผิดปกติบางจังหวะ
เอากลับมาคุยกับช่าง ก็บอกว่าดังปกติ
แต่ตัวเราที่ขับประจำ มันสังเกตุได้ว่าไม่เหมือนเดิม
ตอนนี้รอลุ้น...ต่อไปครับว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่
ของคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำด้วยครับ
ตอนนี้รถ ok หรือยังครับ
ดีขึ้นแล้วครับ

ดูท่อเวคคั่มอากาศไปแมพเซนเซอด้านหลังเครื่องเส้นขนาด6mmมันชอบหลุด หลวม กับพวกท่อเทอโบ อินเตอ
มีหลุดจริงๆ  ด้วยครับ
ส่วนปลั้กตัวนั้น ตอนแรกศูนย์ก็สงสัยว่าเสีย
จะทำเรื่องเคลมให้ครับ
แต่พอเช็คโค้ดอีกรอบ มันดันทำงานปกติครับ
บันทึกการเข้า

6274........
จารย์โต้ง  สอนฟิสิกส์และคณิตศาตร์ ทั่วราชอาณาจักรไทย
FB : เบจิต้า ครูโต้ง
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 06:48:25 pm »

เรื่องเสียงเครื่องจริงๆอาจปกติอย่างที่ช่างว่าแต่เนื่องจากเราระแวงจากอาการเดิมเลยจดจ่อกับเสียงแปลกๆ เสียงเครื่อง pajero มันจะค่อนข้างดังกว่าเพื่อนอยู่ซักหน่อย แถมเสียงมาแบบไม่สม่ำเสมอ แปรผันตามรอบเครื่อง บูสเทอร์โบ จังหวะการเดินคันเร่ง ครับ
บันทึกการเข้า
jz-freeman
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 11:40:24 pm »

เรื่องเสียงเครื่องจริงๆอาจปกติอย่างที่ช่างว่าแต่เนื่องจากเราระแวงจากอาการเดิมเลยจดจ่อกับเสียงแปลกๆ เสียงเครื่อง pajero มันจะค่อนข้างดังกว่าเพื่อนอยู่ซักหน่อย แถมเสียงมาแบบไม่สม่ำเสมอ แปรผันตามรอบเครื่อง บูสเทอร์โบ จังหวะการเดินคันเร่ง ครับ

น่าจะเป็นเช่นนั้นครับผม
ขอบคุณครับ
 good
บันทึกการเข้า

6274........
จารย์โต้ง  สอนฟิสิกส์และคณิตศาตร์ ทั่วราชอาณาจักรไทย
FB : เบจิต้า ครูโต้ง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง