Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero V6 มีปัญหาหัวฉีด HANA ร้านแนะนำเป็นหัวฉีด Valtek มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง  (อ่าน 3040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
watgerrard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 03:42:12 pm »

 สวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว pajerosport-thailand
     มีเรื่องปรึกษา และขอความรู้ครับ รถผม pajero v6 ติดแก๊ส  AC Stag 300 Premium OBD หัวฉีด HANA หม้อต้ม AC 250 HP ถังโดนัท ER 73L Multi-valve AC ใช้งานมาได้ประมาณ 37,xxx กิโล เจอปัญหา หัวฉีดสกปรก 4 หัว ซึ่งทางร้านแจ้งว่าเกิดจากแก๊สที่เติม สกปรกมาก ทำให้หัวฉีดพัง ทางร้านแนะนำให้สองทางเลือก คือ
     1. เคลมหัวฉีดใหม่และเคลมได้แค่ครั้งเดียวในระยะประกัน ถ้าเจอแก๊สสกปรกอีก จะเคลมไม่ได้
     2. เปลี่ยนหัวฉีดเป็น valtek ซึ่งสามารถซ่อมหรือ calibrate ใหม่ได้หากเกิดการสกปรก

อยากจะทราบว่า หัวฉีด valtek มีปัญหาอะไร หรือข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงดี ว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อที่ 2 ดีครับ
วานผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เศร้าใจจริง ๆ)
 ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

การได้ครอบครอบ Pajero V6 นั้น คือความฝันอันแท้จริง
vorva
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 04:12:11 pm »

hana แพงกว่า
บันทึกการเข้า
pipat_r
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 09:15:54 pm »

เมื่อก่อนเคยใช้รถติดแก๊ส ไปอ่านเจอในหนังสือรถยนต์ เค้าบอกว่ารถติดแก๊สให้วิ่งทางยาวๆ บ้าง เพื่อให้ความร้อนจากการจุดระเบิดเผาไหม้คราบต่างๆที่ตกค้างออกให้หมด
พอมาอ่านเจอกระทู้นี้เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันหรือไม่
บันทึกการเข้า
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 07:23:41 am »

จากที่เคยใช้มาแรกเริ่ม ปา2.4 ติดระบบแก๊สac 300 premium ใช้หัวฉีดvaltek ใช้ได้ประมาณ2x,xxxโล เสียไป 1 หัว เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นหัวฉีดHANAทั้ง 4 หัว ตอนนี้ใช้มา 9x,xxxโลแล้วยังดีอยู่ครับ
แนะนำให้ใช้หัวฉีดHANAต่อครับ ข้อแตกต่างจากประสบการณ์คือ การตอบสนองอัดตราเร่งดีครับ(ติดเท้า) ถ้าvaltekจะหน่วงๆอัตราเร่งขึ้นช้าครับ
 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 10:36:51 am »

ข้อมูลภาพ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
watgerrard
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 11:06:27 am »

ขอบคุณป๋า ทุกท่านครับ ตอนนี้เลือกข้อที่ 2 ไปเรียบร้อยแล้วครับ กว่าจะทำเสร็จเมื่อวานเกือบ 2 ทุ่ม ทางร้านเค้าก็ยังรับประกันให้ตามเดิม แกีสที่ไหนสกปรก เราก็ไม่มีทางรู้ ยังไงก็เสียอีก ก็คงต้องเปลี่ยนไปตามระเบียบครับ
แต่เท่าที่ขับดู หลังจากออกจากร้านแก๊ส ก็ปกติดีอยู่ครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับโดยเฉพาะป๋า punpun ให้ผมปรึกษาหลังไมล์ด้วย
บันทึกการเข้า

การได้ครอบครอบ Pajero V6 นั้น คือความฝันอันแท้จริง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 20 คำสั่ง