Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ออโต้เกิน มีผลอะไรมั้ย  (อ่าน 7144 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 10:06:33 pm »


เนื้องจาก เช็ค  80000กิโลไป  กลับมาบ้าน ลองเช็ค ระัดับ ต่างๆๆ น้ำมันเกียร์ออโต้ เลยไปเยอ่ะเลยมีผลอะไรมั้ย ครับ >< คิดว่ามีผล อะไรเกินๆคงไม่ดี น้ำมันเครื่องเกินไปตีกับข้อเหวียง  แต่ถ้าน้ำมันเกียร์เกิน มีผลอะไรมั้ย  จาก รูป ขีดแรก คือระ ดับปกติ ใช่มั้ย  ขีด 2 น้ำมันเกียร์ผมที่เลย
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:02:45 pm »

อยากทราบเหมือนกันครับ

แล้วถ้าน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำในหม้อพักหม้อน้ำเกิน

จะมีผลเสียมั้ยครับ  เพราะ0ชอบเติมมาเกินทุกอย่างเลย

สงสัยเป็นนโยบายเกินดีกว่าขาด
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:33:41 pm »

น้ำมันเกียร์ต้องวัดตอนติดเครี่องครับป๋า Smiley
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 12:27:22 am »

พาวเวอร์กับเบรคผมจะประมานจุดสูงสุดพอดี
แต่หม้อพักหม้อน้ำนี่เกินตลอดครับ
เกียร์นี่ไม่เคยดึงมาเช็คเลย 55+
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 01:12:12 am »

พาวเวอร์กับเบรคผมจะประมานจุดสูงสุดพอดี
แต่หม้อพักหม้อน้ำนี่เกินตลอดครับ
เกียร์นี่ไม่เคยดึงมาเช็คเลย 55+

เหมือนกัน เกียร์กับเครื่องนานๆเช็คที บางทีครบหมื่นโลยังไม่ได้เช็คเลย

แต่ถ้าเบรค พาวเวอร์ หม้อน้ำ แบตเช็คอยู่ประจำ

แต่เวลาเช็คทีไรเกินกว่ากำหนดทุกอย่างตลอดเลย
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 08:02:53 am »

พาวเวอร์กับเบรคผมจะประมานจุดสูงสุดพอดี
แต่หม้อพักหม้อน้ำนี่เกินตลอดครับ
เกียร์นี่ไม่เคยดึงมาเช็คเลย 55+

เหมือนกัน เกียร์กับเครื่องนานๆเช็คที บางทีครบหมื่นโลยังไม่ได้เช็คเลย

แต่ถ้าเบรค พาวเวอร์ หม้อน้ำ แบตเช็คอยู่ประจำ

แต่เวลาเช็คทีไรเกินกว่ากำหนดทุกอย่างตลอดเลย

ศูนย์เค้าชดเชยให้ กับบริการที่ขาดไปแน่เลยครับป๋า  haha bad smile
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2011, 10:07:32 pm »

ก่อนหน้าไม่เคยดึงมาดูเลยก้านนี้
เอะใจหลังจากไปเช็ค 40000 ก็เลยลองดึงดูเมื่ออาทิตย์ก่อน ตกใจเหมือนกัน เยอะเท่าของบอลเลย

แต่มารู้ว่าเค้าวัดกันตอนติดเครื่อง เครื่องร้อน ลองดูใหม่แล้ว เกินขีด max มา 1 เซน

ของท่านอื่นๆลองหาวิธีการวัดใน google แล้ววัดมาบอกกันมั่งครับ ขอดูของคันอื่นๆหน่อย
เดี๋ยวผมมีประเด็นให้ถกกันต่อ เรื่องปริมาณที่ใช้  Smiley
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 09:39:09 am »

ถ้าวัดตอนเครื่องเยน จะอยูเกินขีดcool
ถ้าวัดตอนสตารท ค ใหม่ๆจะอยู กลางๆ
ถ้ววัด ตอน ค ร้อนจะต้องไม่เกินhot เกินเล็กน้อย1cm ไม่เปนไรคับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 05:01:46 pm »

 Cheesy ของผมวัดตอนติดเครื่องร้อน ๆ  เกินจุดบนไป 4 มิลเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
Ton Korat
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 08:45:42 pm »

ไม่ใช่แค่เครื่องร้อนนะครับ น้ำมันเกียร์นั่นแหละที่ต้องร้อน และผ่านการวิ่งเดินหน้าถอยหลังสักระยะด้วยนะครับ แล้วอย่าดับเครื่อง ใส่เกียร์Pไว้ แล้ววัดให้ได้ขีดบนของช่วง hot พอดีจะแจ่มมาก ลองดูครับจะดูยากนิดนึง ตอนชักก้านวัดครั้งแรกให้เช็ดให้สะอาดแล้วใส่เข้าไปใหม่ให้สุดแล้วชักดูเลยครับ ทางที่ดีวัดกลังจากขับไปทำธุระมาก็สะดวกดีครับ เจ้าของกระทู้ลองวัดดูนะครับ ผมว่าอาจพอดีไม่น่าเกินนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2015, 08:48:44 pm โดย Ton Korat » บันทึกการเข้า
farbandan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2015, 01:22:29 pm »

http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Question.asp?ID=J40553
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง