Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องสาย IAT มีผลกับเครื่องยนต์ในระยะยาวรึเปล่าคับ  (อ่าน 2564 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nitivut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2015, 06:17:27 pm »

โทษนะครับขอปรึกษาหน่อยคับ
พอดีผมได้สั่งสาย IAT ที่เป็นปลั๊กตรงรุ่นไปเสียบตรง air flow ไปติดตั้งคับ (ในคลับเราก็มีขายครับ)

มีคุณสมบัติดังนี้คับ

- สายจูน IAT (Intake Air Temperature-อุณหภูมิอากาศเข้า)  ปิดEGR เปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
>>> เพิ่มอัตราเร่ง ต้น,ปลาย
>>> เพิ่ม Rolling รถสามารถไหลได้ยาวขึ้นหลังจากยกคันเร่ง
>>> คันเร่งตื้นขึ้น
>>> ลดเขม่า สะสมในท่อร่วมไอ
>>> ลดควันดำ ในระยะยาว

เบื้องต้นผมชอบมากครับ รู้สึกว่ารอบต้นมาไวขึ้นเยอะครับ
แต่มีปัญหาตรงที่ว่าเวลาดับเครื่องยนต์แล้วจะเกิดอาการสั่นของเครื่องยนต์ครับ
ผมเลยลองหาข้อมูลในเน็ตดูส่วนใหญ่บอกว่าการทำให้ลิ้นผีเสื้อเปิดตลอด เวลาดับเครื่องจะมีการสะบัดของเครื่องยนต์

ไม่ทราบว่าจริงรึเปล่าคับ
แล้วถ้าจิงผมใช้สายนี้ไปนานๆจะมีผลต่อเครื่องยนต์รึเปล่าคับ
ขอบคุณครับ
 
 
บันทึกการเข้า
jobnacab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 12:29:33 pm »

จิงๆสายนี้หลอกค่า อุณภูมิไอดี ให้ตํ่ากว่าปกติ ซึ่งจะเป้นค่าคงที่ เข่น 2องศา หรือแล้วแต่จะตั้งค่า ( IAT2 ของสมาทเกจ )

จะมีผลทำให้กล่อง ECU มองว่า อากาศเข้าเย็น EGR ก็จะปิด และจ่ายนํ้ามันให้มากขึ้น

ส่วนข้อเสียนั้นก็ไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผู้รู้มาตอบ หรือลองถามคนขายสินค้านั้นดูคับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 01:46:15 pm »

จิงๆสายนี้หลอกค่า อุณภูมิไอดี ให้ตํ่ากว่าปกติ ซึ่งจะเป้นค่าคงที่ เข่น 2องศา หรือแล้วแต่จะตั้งค่า ( IAT2 ของสมาทเกจ )

จะมีผลทำให้กล่อง ECU มองว่า อากาศเข้าเย็น EGR ก็จะปิด และจ่ายนํ้ามันให้มากขึ้น

ส่วนข้อเสียนั้นก็ไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผู้รู้มาตอบ หรือลองถามคนขายสินค้านั้นดูคับ

ขอบคุณครับป๋า ได้ความรู้  like 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 02:04:18 pm »

รอติดตามด้วยคนครับ สงสัยเหมือนกัน ถ้าเราหลอก ecu ว่าอุณหภูมิต่ำกว่าปกติ ระบบ egr ปิด แล้ว ecu สั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม แล้วก็คงกินน้ำมันมากขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2015, 03:18:49 pm »

อ่านๆ ดูหลักการวาว์ล EGR จะเปิดเมื่ออุณหภูมิห้องไอดีต่ำ (รึเปล่า) เพื่อทำให้อุณหภูมิการเผาใหม้สูงพอ และเมื่อสูงพอแล้วก็จะปิดเพื่อรักษาอุณหภูมิห้องเผาใหม้

รอฟังผู้รู้อธิบายเพิ่มเติมด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 20 คำสั่ง